Remarketing là gì? Nguyên tắc Remarketing cơ bản và hiệu quả

Remarketing mang lại vô số lợi ích cho khách hàng giúp họ mua được những món đồ ưng ý đồng thời tăng doanh số đáng kể cho chủ đầu tư. Từ lâu chúng đã trở thành vấn đề được quan tâm của không ít người. Vậy Remarketing là gì, nguyên tắc làm việc của chúng ra sao. Bài Viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về tính năng công nghệ này.

Remarketing là  gì?

Remarketing thường được biết đến với vai trò tiếp thị lại. Chúng được sử dụng nhiều trong những chiến dịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm và chủ yếu là email marketing. Chúng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và ghi nhận hiệu quả thành công cao.

Bên cạnh đó Remarketing như một lời lời nhắc nhở với khách hàng về các thao tác họ đã hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán các sản phẩm mà họ đã cho vào giỏ hàng trước đó. Đồng thời Remarketing còn được dùng trong nhiều chiến lược up-sell và cross sell, mục đích để thúc đẩy doanh thu từ quá trình bán sản phẩm.

Nhờ có Remarketing mà lượng khách hàng cũ trở lên thân thiết. Cũng nhờ sự xuất hiện của công nghệ này mà không ít món hàng bị “lãng quên” đã được người dùng chọn mua lại.

Remarketing thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Remarketing thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Click ngay: Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business

Nguyên tắc Remarketing hiệu quả

Remarketing là gì, bạn đã nắm rõ, tuy nhiên không phải cứ quảng cáo là sẽ làm tăng doanh số bán hàng hay tiếp cận tốt tới người tiêu dùng. Vì vậy để thực hiện Remarketing một cách hiệu quả nhất, bạn cần làm đúng một số nguyên tắc nhất định được kể đến như sau:

Cần nhấn mạnh các mục tiêu của thương hiệu

Một số đơn vị hiện đang có thói quen sử dụng các hình ảnh quảng cáo mang tính gợi nhắc đến tên thương hiệu. Nhưng thực tế người dùng đang được remarketing qua mạng xã hội rất không thích việc phải nhấp chuột qua các landing page. Vì vậy bạn cần thiết lập những quảng cáo đơn giản chỉ hướng đến mục đích nhắc tên thương hiệu với mong muốn gây ấn tượng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, những khách hàng bạn đang tiến hành remarketing họ đã biết về thương hiệu rồi, nên bạn không cần sử dụng quảng cáo mang tính chất giới thiệu nữa. Lưu ý rằng, những người đó cũng từng ghé thăm website của bạn, điều chúng ta nên làm bây giờ là sử dụng quảng cáo thuyết phục để họ không còn do dự nữa.

Nói chung, nguyên tắc đầu chính là ngắn gọn, trọng tâm và đơn giản. Bạn đừng đưa ra những gì quá cao siêu, phức tạp bởi người dùng sẽ khó lòng dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin mà bạn cung cấp.

Remarketing mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng

Remarketing mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng

Xem ngay: Khoá học quảng cáo Facebook thực chiến đỉnh cao từ A - Z

Đưa ra những sản phẩm mà khách hàng thực sự quan tâm

Internet là nơi lý tưởng để mọi người được phép xem tất cả các mặt hàng mà không cần mua. Tuy nhiên thực chất nhiều khách hàng tiềm năng, họ cảm thấy bội thực không biết nên chọn sản phẩm nào rồi đi đến quyết định không mua nữa. 

Nhận thấy tâm lý đó, công ty bạn hãy thay đổi chiến lược và tiến hành remarketing quảng cáo các sản phẩm khách thật sự quan tâm. Cách làm này sẽ giúp khách không cảm thấy nhàm chán và mang lại hiệu quả cao cho doanh số người bán hàng.

Để có thể tìm ra những sản phẩm khách hàng đang quan tâm, bạn có thể nắm bắt các thông tin về lựa chọn mặt hàng họ đã xem khi ghé website ở những lần gần nhất. Khi nhìn thấy quảng cáo, khiến khách gợi nhớ đến những sản phẩm họ đã xem qua và khả năng lớn họ sẽ đặt mua. Đây là cách tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua hàng tốt nhất bạn nên chú ý.

Remarketing giúp bạn cạnh tranh được với đối thủ

Remarketing giúp bạn cạnh tranh được với đối thủ

Xem thêm: Các công cụ & phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook hiệu quả

Sử dụng remarketing cấp thiết, kịp thời

Tất cả các công cụ quảng cáo sản phẩm qua internet đòi hỏi tính nhanh nhạy, kịp thời đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. Bởi việc tiếp cận kịp thời giúp phần trăm khách hàng mua sản phẩm sẽ nhiều hơn thời gian họ do dự không mua.

Khi định nghĩa được remarketing là gì, bạn có thể áp dụng được việc tiếp cận khách bằng cách nêu ra những danh giới về thời gian và số lượng có hạn. Việc làm này đánh trúng tâm lý, kích thích khách hàng trên nỗi lo sợ hết hàng, họ sẽ mua ngay sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó bạn còn sử dụng một số cách mở đầu quảng cáo hiệu quả như ưu đãi trong những phút cuối cùng, nhanh chân số lượng có hạn...Tất cả mở đầu đó sẽ thúc đẩy người tiêu dùng không còn thời gian do dự thêm.

Sử dụng các mã giảm giá và coupon

Sự có mặt của internet khiến các hành vi của người dùng luôn bị thay đổi không ngừng. Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng ngày càng dễ dàng, khách hàng có thể xem sản phẩm của đơn vị khác với mức giá cạnh tranh hơn. Điều này gây bất lợi khá lớn cho website của bạn, bởi khách sẽ không quay lại trang khi thấy chúng không có sức hấp dẫn.

Đặc biệt vào thời điểm khách rời website cùng là thời điểm công ty bạn rơi vào nguy cơ thất bại trong việc chuyển đổi những người xem thành người mua. Vì vậy hãy đưa ra những ưu đãi hấp dẫn hơn đối thủ bằng các mã giảm giá và coupon thu hút.

Xem ngay: Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

Tác dụng của Remarketing

Remarketing là gì mà hiện nay có tới 56% doanh nghiệp đang sử dụng remarketing để gây sự chú đến người tiêu dùng. Bởi quảng cáo giúp bạn tăng lượng khách hàng truy cập website bằng cách hiển thị thông tin trên các trang tin tức, blog mà họ đang tìm hiểu. Số lượng người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn, chính là nguồn khách hàng tiềm năng nhất.

Việc remarketing giúp công ty bạn cạnh tranh được khách hàng với đối thủ. Cụ thể quảng cáo của bạn sẽ được bật lên trên trình duyệt của người tiêu dùng sau đó họ sẽ truy cập của bạn hoặc tìm kiếm bằng những từ khóa nổi bật. Như vậy bạn hoàn toàn chiếm lợi thế và thực hiện được các mục tiêu vượt xa đối thủ, giành lấy khách hàng về tay.

Remarketing giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp

Remarketing giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp

Khi nền công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì remarketing là công cụ không không thể thiếu cho các chủ doanh nghiệp. Nếu doanh thu công ty của bạn chưa đạt, hãy tìm hiểu và ứng dụng ngay phương pháp quảng cáo trực tuyến này, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Hy vọng những thông tin về remarketing là gì trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ đa năng này.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Chạy quảng cáo như thế nào để tăng doanh thu bán lẻ?

    Chạy quảng cáo như thế nào để tăng doanh thu bán lẻ?

    Nếu có doanh thu lớn thì doanh nghiệp có tiền chi cho quảng cáo, nhưng nếu không chi tiền cho quảng cáo...

    Marketing Intelligence là gì? Lợi ích của Marketing Intelligence?

    Marketing Intelligence là gì? Lợi ích của Marketing Intelligence?

    Marketing intelligence hay trí tuệ marketing là việc thu thập dữ liệu liên quan đến các chiến dịch marketing...

    Bạn đã ứng dụng content marketing cho doanh nghiệp chưa?

    Bạn đã ứng dụng content marketing cho doanh nghiệp chưa?

    Bạn đã Hiểu rõ về Content Marketing. Là 1 CEO, hay chỉ đang tập tành viết lách cơ bản, hay chỉ chuyên...

    Chiến lược bán hàng hiệu quả từ Facebook Marketing

    Chiến lược bán hàng hiệu quả từ Facebook Marketing

    Đâu là chiến lược bán hàng hiệu quả trong năm 2020? Các chiến lược bán hàng hiệu quả từ Facebook...

    Học và làm marketing có khó không?

    Học và làm marketing có khó không?

    Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...

    Bí quyết làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Bí quyết làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Trong kinh doanh, bạn sẽ gặp và phải đối mặt rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau và không phải khách...

    B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?

    B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?

    B2B và B2C là thuật ngữ chuyên ngành để chỉ về một mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi B2C là...

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...

    Thành công với kinh doanh dịch vụ trên thị trường quốc tế tại sao không?

    Thành công với kinh doanh dịch vụ trên thị trường quốc tế tại sao không?

    Ecommerce Việt Nam - Thành công với kinh doanh dịch vụ trên thị trường quốc tế tại sao không? Hành trình...

    Affiliate Marketing là gì? Affiliate Marketing cho người mới

    Affiliate Marketing là gì? Affiliate Marketing cho người mới

    Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền từ Affiliate Marketing cho người mới, chia sẻ cách làm...

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...

    Đọc nhiều nhất
    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...

    Học và làm marketing có khó không?

    Học và làm marketing có khó không?

    Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...

    B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?

    B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?

    B2B và B2C là thuật ngữ chuyên ngành để chỉ về một mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi B2C là...

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...

    99 kỹ thuật growth hacking tăng khách hàng cho doanh nghiệp SaaS

    99 kỹ thuật growth hacking tăng khách hàng cho doanh nghiệp SaaS

    99 kỹ thuật Growth Hacking rất thực tế và dễ áp dụng giúp doanh nghiệp của bạn tăng nhanh lượng khách...

    Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanh

    Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanh

    Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tốt luôn gây ấn tượng, và sẽ luôn được đánh giá cao, 6 cách sau...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.