Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook? Khi thuê cần lưu ý gì?

Có nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hay không là câu hỏi của không ít các cá nhân, tổ chức kinh doanh. Khi facebook là một nền tảng khai thác khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả, ai cũng muốn tiếp cận và kiếm tiền từ nó. Vậy thuê dịch vụ quảng cáo facebook có phải là giải pháp tối ưu, cần lưu ý gì để hoạt động marketing này đạt hiệu quả?

Facebook Ads giải pháp marketing thời đại 4.0
Facebook Ads giải pháp marketing thời đại 4.0

Quảng cáo Facebook là gì

Facebook Ads là một hình thức marketing, bạn trả tiền cho Facebook để tiếp cận được những khách hàng tiềm năng theo tiêu chí được thiết lập trước. Dịch vụ Facebook Ads hiện nay rất phổ biến, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt, có tác động tích cực tới hoạt động của doanh nghiệp. Cho dù là kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo cho sự kiện… Miễn là không nằm trong điều khoản loại trừ của Facebook thì bạn có thể triển khai kênh này.

Tại sao nên quảng cáo trên facebook?

Bạn có đặt ra câu hỏi tại sao nên quảng cáo trên facebook? Có nhiều lý do để doanh nghiệp quyết định triển khai chiến dịch quảng cáo trên facebook, cụ thể: 

Số lượng người dùng lớn

Số lượng người dùng lớn là lý do đầu tiên khiến doanh nghiệp của bạn cần triển khai quảng cáo trên Facebook ngay bây giờ. Tại Việt Nam, theo tính toán sơ bộ có hơn 10 triệu tài khoản Facebook, trải dài ở nhiều độ tuổi. Thời lượng sử dụng mạng xã hội Facebook của người Việt cũng đứng top thế giới. Với một nền tảng người dùng lớn như vậy, triển khai chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Số lượng người dùng Facebook cực lớn tại Việt Nam
Số lượng người dùng Facebook cực lớn tại Việt Nam

Tăng sự tương tác với khách hàng

Sự tương tác với khách hàng được gia tăng, tương tác thật, quan tâm thật thay vì một số click ảo thì bạn nghĩ có nên quảng cáo trên facebook hay không? Không chỉ là gửi đi thông tin về sản phẩm dịch vụ, bạn còn có thể thu thập ý kiến phản hồi, góp ý của khách hàng từ đó cải thiện chất lượng tốt hơn.

Khả năng lan truyền tốt

Là một mạng xã hội lớn, số lượng những người truy cập ngày càng gia tăng. Chỉ cần một like, share hay comment của người dùng cũng hiện lên newfeed của bạn bè họ. Thông điệp của bạn truyền tải vì thế mà được lan truyền tốt hơn, nhanh hơn, tiếp cận được nhóm đối tượng mục tiêu. 

Chi phí thấp so với hình thức quảng cáo truyền thống

Chi phí cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook được tính theo lượt hiển thị (CPM), lượt click chuột (CPC). Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, click vào mẫu quảng cáo hay để lại thông tin, bạn chỉ cần chi trả với một mức chi phí đơn vị cực kỳ nhỏ. Nếu so với hình thức quảng cáo truyền thống thì mức tổng chi này rất nhỏ, mà hiệu quả mang lại có thể là rất lớn.

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook?

Với những lợi ích mà Facebook Ads mang lại, rất nhiều doanh nghiệp có kế hoạch triển khai. Tuy nhiên, liệu có nên thuê chạy quảng cáo facebook hay là tự thiết lập đội marketing facebook riêng?

Agency về Facebook Ads trên thị trường rất nhiều
Agency về Facebook Ads trên thị trường rất nhiều

Những lợi ích khi việc thuê chạy quảng cáo Facebook

Thực tế của rất nhiều doanh nghiệp cho thấy, việc thuê đơn vị chạy quảng cáo Facebook giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân sự. Một nhân sự chỉ chạy quảng cáo Facebook thì chưa khả thi, còn kinh phí về đào tạo. Còn nếu cho nhân viên marketing tự chạy quảng cáo thì chưa hẳn đã mang lại hiệu quả tốt, còn thêm khoản lương gia tăng cho nhân viên đó.

Các đơn vị chuyên chạy quảng cáo sẽ có kinh nghiệm theo từng ngành nghề. Họ biết cách đặt target khách hàng ra sao, sản phẩm này phù hợp với nhóm khách hàng nào, chạy khung giờ nào hợp lý… Tất cả những yếu tố này kết hợp mới mang lại hiệu quả cao. 

Hơn thế, dựa trên nguồn tài nguyên có sẵn mà đơn vị chạy quảng cáo facebook sẽ tận dụng tối ưu chi phí. Số tiền bạn bỏ ra sẽ hợp lý hơn, thu về doanh thu tốt hơn. 

Lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Facebook

Một Agency  chất lượng sẽ giúp bạn giải tỏa thắc mắc có nên chạy quảng cáo facebook. Bỏ túi một số lưu ý khi chọn agency quảng cáo facebook cho doanh nghiệp mình: 

  • Đội ngũ nhân sự tốt chính là chìa khoá thành công của một chiến dịch quảng cáo. Không cần tới văn phòng hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi mà chính nhân sự có năng lực, được đào tạo tốt, kinh nghiệm lâu năm, tận tâm sẽ mang đến những thành công cho kế hoạch marketing của bạn.
  • Dịch vụ rõ ràng, minh bạch thông tin, thống nhất các điều khoản ngay từ đầu là biểu hiện của một agency chất lượng, biết rõ năng lực và kiểm soát được công việc mà mình làm. 
  • Mặc dù Agency là người trực tiếp thực hiện chiến dịch quảng cáo, nhưng bạn cần phải là người theo dõi kết quả, giám sát và có những phản hồi điều chỉnh phù hợp trong suốt quá trình đó.

Kinh nghiệm thuê đơn vị chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Như vậy, nên thuê chạy quảng cáo khi nào? Đó là các chiến dịch gấp rút với mục tiêu tiếp cận thị trường lớn. Cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ đơn vị thực hiện để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của mình.

Cần chút kiến thức Facebook Marketing

Bạn không cần phải hiểu quá chuyên sâu về lĩnh vực Facebook Marketing. Chỉ cần nắm những kiến thức cơ bản, đủ để biết được Agency đó có đang tư vấn giải pháp phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp không, tránh trường hợp ngân sách chi ra quá mức cần thiết. 

Các yếu tố mà bạn cần nắm:

  • Các yếu tố bán hàng thành công trên facebook
  • Cách tính chi phí quảng cáo
  • Yêu cầu về nội dung quảng cáo thu hút người dùng
  • Tối ưu ngân sách quảng cáo

Những thông tin này được chia sẻ khá nhiều trên Google hay Youtube, bạn có thể tham khảo kiến thức từ các kênh này.

Ký kết hợp đồng chạy quảng cáo Facebook với những điều khoản rõ ràng
Cần nắm một số kiến thức cơ bản về marketing

Thuê đơn vị đã từng có kinh nghiệm chạy sản phẩm giống bạn

Nếu Agency đó đã từng có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook ở sản phẩm tương tự thì cơ hội thành công cho chiến dịch quảng cáo cực kỳ khả thi. Ngược lại, nếu người chạy chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, sẽ khó khăn trong việc hiểu rõ sản phẩm cũng như phân khúc khách hàng cần tiếp cận.

Cam kết rõ ràng từ đơn vị chạy thuê quảng cáo Facebook

Khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo facebook, đơn vị nhận triển khai thường cam kết các chỉ số như tương tác, tiếp cận, inbox,… Có những đơn vị, họ cam kết cả về doanh số sản phẩm và nhận phần trăm theo doanh số sản phẩm.

Cam kết từ đơn vị nhận chạy quảng cáo facebook.

Bắt đầu với ngân sách thấp

Để tránh lãng phí nguồn tài chính cũng như đánh giá thực lực của đơn vị thực hiện chạy facebook ads, bạn nên bắt đầu bằng mức ngân sách vừa phải. Sau khi nhận thấy rõ hiệu quả mới bắt đầu cho khoản chi phí cao hơn để khai thác khách hàng hiệu quả, thúc đẩy chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ. 

Không chia sẻ quyền quản trị viên fanpage

Khi thuê chạy quảng cáo facebook, bạn không nên cung cấp quyền quản trị viên cho bên setup quảng cáo. Điều này ngăn chặn một số cá nhân chiếm quyền quản lý fanpage nhằm trục lợi. Bạn chỉ nên cung cấp cho đơn vị triển khai quyền biên tập nội dung là đủ cho mọi hoạt động cài đặt facebook ads. 

Ký kết hợp đồng

Tất cả các điều khoản cam kết nên được trình bày rõ ràng trên hợp đồng ký kết. Trong trường hợp hợp tác online thì email trao đổi công việc sẽ trình bày cụ thể toàn bộ nội dung đã thống nhất giữa 2 bên và được sự xác nhận của mỗi bên.

Ký kết hợp đồng chạy quảng cáo Facebook với những điều khoản rõ ràng
Ký kết hợp đồng chạy quảng cáo Facebook với những điều khoản rõ ràng

Không phải tương tác cao sẽ có nhiều đơn hàng

Lượt tương tác cao biểu thị cho người dùng yêu thích nội dung mà bạn đăng tải, tăng độ nhận biết sản phẩm/ dịch vụ nhưng không đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều đơn hàng. Lượt tương tác cao chỉ mới là điều kiện cần cho một chiến dịch quảng cáo facebook thành công.

Vì vậy, khi đặt KPI chạy quảng cáo, bạn cần xác định rõ với đơn vị thực hiện về mục tiêu số lượng đơn hàng/ sản phẩm là bao nhiêu. Nếu chỉ dựa vào nhiều lượt click, lượt tiếp cận,… nhưng không ra đơn hàng thì coi như mục tiêu tăng doanh thu không đạt hiệu quả, chiến dịch chạy Ads mất giá trị.

Chỉ thuê những agency bạn nắm rõ khả năng của họ

Đây là lưu ý quan trọng, hãy lựa chọn những đơn vị Agency mà bạn nắm rõ năng lực triển khai của họ để đảm bảo mức độ thành công của chiến dịch. Để đánh giá khả năng đảm nhận dự án của Agency đó, bạn có thể kiểm tra qua bằng các cách sau đây:

  • Tìm hiểu các dự án trước đây họ từng thực thi, kinh nghiệm từng có trong cách lĩnh vực nào và họ đạt mức độ thành công như thế nào ở mỗi dự án.
  • Sau khi tìm hiểu xong, bạn cần dành thời gian trao đổi cụ thể về mục tiêu nhắm tới và chỉ số hiệu quả cuối cùng.

Cách đánh giá này áp dụng cho tất cả các Agency mà bạn có thể thử áp dụng.

Tìm hiểu thông tin về các Agency trước khi thuê chạy quảng cáo
Tìm hiểu thông tin về các Agency trước khi thuê chạy quảng cáo

Kết luận

Với những nội dung được chia sẻ trong bài viết này, Admarket mong sẽ giải đáp được cho bạn những vấn đề bạn còn thắc mắc khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cần lưu ý những gì. Còn thắc mắc có nên thuê chạy quảng cáo facebook hay không, thì đừng ngần ngại trả lời có và chọn Admarket.vn bạn nhé. Cam kết về tính hiệu quả, minh bạch thông tin và sự hỗ trợ nhiệt tình sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Top 10 mẫu thiết kế website nội thất sang trọng và thịnh hành

    Top 10 mẫu thiết kế website nội thất sang trọng và thịnh hành

    10 mẫu thiết kế website nội thất sang trọng và thịnh hành nhất năm 2022. Với những gợi ý này mong rằng...

    CRO là gì? Những lợi ích khi thiết kế website theo chuẩn CRO

    CRO là gì? Những lợi ích khi thiết kế website theo chuẩn CRO

    Thiết kế web chuẩn CRO - Việc tìm kiếm khách hàng bên ngoài thị trường hiện nay đã gặp khó rất nhiều...

    5 xu hướng thiết kế tiêu đề trang web cho năm 2023

    5 xu hướng thiết kế tiêu đề trang web cho năm 2023

    Bây giờ bạn có khả năng tùy chỉnh thiết kế tiêu đề trang web trong WordPress. Cùng Admarket tìm hiểu những...

    6 mẹo thiết kế website thu hút thêm nhiều khách truy cập 2023

    6 mẹo thiết kế website thu hút thêm nhiều khách truy cập 2023

    Để tạo ra một thiết kế website chuyên nghiệp, ấn tượng và có thể thu hút nhiều khách truy cập là...

    Hướng dẫn săn sale Shopee cực hot tại MagiamgiaShopee.vn

    Hướng dẫn săn sale Shopee cực hot tại MagiamgiaShopee.vn

    Thay vì phải mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng thì Shopee chính là sự lựa chọn hàng đầu của các...

    Dịch vụ in sổ tay tại In Nguyễn Gia - Mang sản phẩm giá tốt, chất lượng đến mọi nhà

    Dịch vụ in sổ tay tại In Nguyễn Gia - Mang sản phẩm giá tốt, chất lượng đến mọi nhà

    In sổ tay là dịch vụ được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay đối với các nhân hay tổ...

    Đọc nhiều nhất
    Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

    Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

    Website là gì? Tại sao cần phải thiết kế website? Lợi ích website mang lại? Định nghĩa và các khái niệm...

    23 Lời Khuyên Marketing Cho Startup Qua Phim ''Mắt Biếc''

    23 Lời Khuyên Marketing Cho Startup Qua Phim ''Mắt Biếc''

    Nhìn từ góc độ marketing, câu chuyện giữa Ngạn, Hà Lan và Dũng, cũng mang đến nhiều bài học marketing...

    Eng breaking là gì? Liệu có HAY như quảng cáo

    Eng breaking là gì? Liệu có HAY như quảng cáo

    Phương pháp tự học tiếng anh Eng breaking là gì? Eng Breaking liệu có HAY như quảng cáo? Có thực sự hiệu...

    Những kinh nghiệm mua group Facebook cần biết

    Những kinh nghiệm mua group Facebook cần biết

    Bạn muốn mua group facebook uy tín, chất lượng, giá tốt và những thông tin liên quan đến dịch vụ mua...

    Cách Quảng Cáo Rượu Trên Facebook Hiệu Quả

    Cách Quảng Cáo Rượu Trên Facebook Hiệu Quả

    Xây dựng một chiến dịch quảng cáo rượu trên Facebook quả thực không đơn giản. Tuy nhiên, với chia...

    SaaS là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình SaaS

    SaaS là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình SaaS

    SaaS là gì? Lợi ích của SaaS ra sao? Những ưu và nhược điểm của mô hình SaaS, trong bài viết này sẽ...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.