Pr là gì? Vai trò và chức năng của Pr

Pr dường như là một công cụ marketing được xem như cánh tay đắc lực để giúp các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ những doanh nghiệp lớn mới cần làm Pr thì đó hoàn toàn là một quan điểm sai lầm. Hoạt động Pr luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Những giải đáp bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp Pr là gì cùng vai trò quan trọng của công cụ này có thể bạn chưa biết.

>> Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

>> Viral là gì? Cách tạo nên một viral hiệu quả cho chiến dịch marketing

Pr là gì và các doanh nghiệp có nên sử dụng Pr?

Pr là một hoạt động marketing được các doanh nghiệp chú trọng sử dụng trong việc xây dựng hình ảnh công ty. Nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể giải đáp được câu hỏi Pr là gì.

Pr là một từ viết tắt của public relations hay có thể được hiểu là quan hệ công chúng. Pr nếu được thực hiện một cách đúng hướng thì không chỉ là những hoạt động đơn thuần mà đó là cả một quá trình và cần có chiến lược cụ thể để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và công chúng.

Khi thật sự hiểu rõ về khái niệm Pr là gì bạn sẽ phân biệt được sự khác nhau giữa Pr và các hình thức quảng cáo. Quảng cáo có nghĩa là bạn sẽ tốn chi phí để tự truyền tải những thông điệp về sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp. Còn đối với hình thức Pr chính là thông qua một bên thứ ba để đưa ra những thông tin về doanh nghiệp của mình.

pr-la-gi-vai-tro-chuc-nang-cua-pr-3

Pr là thông qua bên thứ ba để truyền tải thông tin về doanh nghiệp của bạn

Pr khi được thực hiện một cách có đầu tư và bài bản có thể mang lại hiệu quả vượt trội hơn so với quảng cáo. Chính vì vậy các doanh nghiệp nên tận dụng các lợi thế đến từ hình thức này.

Doanh nghiệp cần nắm rõ vai trò của Pr là gì?

Để có thể triển khai được các hoạt động Pr, bạn không chỉ cần nắm Pr là gì mà còn cần tìm hiểu về vai trò của Pr là gì? Một trong những vai trò lớn nhất của Pr không thể không nhắc đến chính là mang lại những giá trị thực sự cho thương hiệu của bạn. Cụ thể:

Thứ nhất, Pr giúp bạn từng bước xây dựng thương hiệu. Nếu thông tin về tổ chức của bạn được truyền tải từ bên thứ ba có thể kích thích khách hàng tìm hiểu hơn là việc bạn tự quảng cáo về mình. Khi thông tin được thể hiện một cách khách quan hơn, là cách để bạn có thể dễ dàng xây dựng những hình ảnh tốt hơn. Một chiến lược đúng đắn là cách để hình ảnh thương hiệu được phát triển đúng định hướng tổ chức mong muốn.

Thứ hai, các thông điệp tốt từ Pr sẽ tích lũy các giá trị cho thương hiệu. Khi các thông điệp tích cực được lan tỏa, khách hàng sẽ luôn ghi nhớ thương hiệu của bạn với những danh tiếng tốt.

pr-la-gi-vai-tro-chuc-nang-cua-pr-2

Làm Pr các thông điệp tích cực về doanh nghiệp sẽ được truyền tải

Thứ ba, bạn còn có thể thúc đẩy phát triển các mối quan hệ với cộng đồng qua các chiến dịch Pr. Các chiến dịch Pr hướng đến việc cung cấp các giá trị tốt cho xã hội là nền tảng để bạn xây dựng được mối quan hệ mạnh mẽ đối với công chúng.

Chức năng của Pr là gì?

Không chỉ các vai trò hướng đến việc xây dựng thương hiệu được nêu trên, các chiến dịch Pr còn có những chức năng quan trọng.

Từ các kết quả của hoạt động Pr đó là cơ sở để doanh nghiệp phân tích và đánh giá sự quan tâm của công chúng dành cho doanh nghiệp. Nhận định được chiều hướng quan tâm này là tiêu cực hay tích cực, các doanh nghiệp sẽ điều chỉnh được các chiến lược và kế hoạch của mình.

Pr sẽ giúp bảo vệ sự uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp. Chức năng này được thể hiện rõ khi hoạt động Pr giúp mang đến những hình ảnh tích cực cho thương hiệu.

Thông qua quá trình nghiên cứu, các hoạt động Pr sẽ có các chương trình hành động cụ thể sao cho đúng với mục tiêu của doanh nghiệp. Một số hoạt động Pr tiêu biểu thường xuyên được thực hiện bởi các tổ chức gồm có: gây quỹ, các chương trình cộng đồng, …

Khi không còn bất kỳ băn khoăn nào về khái niệm Pr là gì? Vai trò và chức năng của Pr là gì? Doanh nghiệp của bạn đã có thể bắt đầu triển khai các hoạt động Pr với một số loại như: quan hệ truyền thông bằng cách tạo nên mối quan hệ với các đơn vị truyền thông, quan hệ nhà đầu tư, quan hệ chính phủ, quan hệ cộng đồng, quan hệ nội bộ, quan hệ khách hàng và truyền thông tiếp thị.

Với các ưu điểm nhằm mang đến độ tin cậy của công chúng đối với thương hiệu và phạm vi tiếp cận rộng rãi chỉ với một mức chi phí hợp lý. Hình thức này có thể được triển khai ở bất kỳ doanh nghiệp nào với quy mô lớn hay nhỏ.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần triển khai các hoạt động Pr hoặc quảng cáo trực tuyến, admarket.vn sẽ là người đồng hành cùng bạn trong việc đưa ra các giải pháp phù hợp nhất. Bạn không cần phải lo lắng nếu bạn đã biết được Pr là gì nhưng chưa biết cách tổ chức các hoạt động quan hệ công chúng như thế nào.

>> Facebook là gì? Facebook Ads là gì? Có nên sử dụng Facebook không?

>> Landing Page là gì? Có những loại Landing Page nào?

0969.63.2018