Email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing?

Email là một phương thức giao tiếp không thể thiếu đối với mỗi người trong công việc và học tập. Với thói quen sử dụng email để trao đổi thông tin và ước tính có đến hàng tỷ email được gửi đi mỗi tháng. Việc sử dụng công cụ email marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Vậy email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing có thể giúp cho doanh nghiệp như thế nào?

Email marketing là gì? – Khái niệm cho người mới bắt đầu

Email marketing là một trong những công cụ internet marketing phổ biến. Hình thức này chính là việc tiếp thị thông qua giao thức thư điện tử. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể xây dựng được mối quan hệ của mình với khách hàng. Và email marketing giúp doanh nghiệp đạt đến mục tiêu cuối cùng là bán hàng và doanh số.

Email marketing là công cụ marketing online

Không chỉ được sử dụng với mục đích quảng cáo bán hàng, email ngày nay còn được sử dụng phổ biến để chăm sóc khách hàng. Cũng như các tính năng nâng cao cho phép email có thể remarketing lại đối với những khách hàng đã quan tâm trước đó nhưng chưa tiến hành mua hàng.

Những lợi ích của email marketing đối với doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ và digital 4.0 hiện nay, email marketing được sử dụng phổ biến vì mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

Thông điệp được gửi đi nhanh chóng một cách rộng rãi

Email marketing có một đặc điểm tương đối giống với việc triển khai marketing trên mạng xã hội. Đó chính là các thông điệp sẽ dễ dàng được gửi đi một cách nhanh chóng. Dưới sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ email, chỉ với một cú nhấp chuột là hàng trăm hay thậm chí hàng triệu email đã được gửi đi.

Bạn chỉ cần lên một kế hoạch nội dung cụ thể và chi tiết, đồng thời chuẩn bị danh sách email là có thể thực hiện được email marketing ngay. Tuy nhiên, đối với việc tạo nội dung email bạn cần lưu ý tránh các từ ngữ bị xem là spam để email có thể đi vào hộp thư của khách hàng mà không bị lọc.

Tiết kiệm được thời gian khi triển khai email marketing

Chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản và nhanh chóng trên các hệ thống email marketing hiện đại. Bạn có thể thiết lập được một chiến dịch email và bắt đầu gửi đi. Các công cụ email không quá khó để sử dụng, bạn chỉ cần thực thi nhiều lần sẽ nhanh chóng quen với các thao tác.

Email marketing giúp tiết kiệm thời gian

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng mỗi công cụ khi sử dụng gửi mail đều có những nguyên tắc riêng mà bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng. Điều đó sẽ giúp bạn không vi phạm chính sách và bị khóa tài khoản một cách bất chợt.

Email marketing giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí

Gửi email marketing, bạn cần phải sử dụng công cụ của các nhà cung cấp. Một số nhà cung cấp lớn hiện nay như Mailchimp, Sendin Blue, Get Response, … Thông thường, bạn sẽ sử dụng hệ thống này theo các gói và tùy thuộc vào nhu cầu mà lựa chọn các gói phù hợp. Chi phí khi bạn sử dụng email marketing được đánh giá tốt hơn so với các công cụ như quảng cáo. Bởi với hàng trăm ngàn email được tiếp cận đến khách hàng bạn chỉ cần chi trả vài trăm đồng cho một lượt gửi.

Với lợi thế này, đây là một trong những lợi ích của email marketing được doanh nghiệp đánh giá cao. Chi phí cho email marketing tiết kiệm nhưng vẫn mang lại những hiệu quả như mong muốn.

Giúp doanh nghiệp hoàn thành nhiều mục tiêu khác nhau

Dù mục tiêu hiện tại của doanh nghiệp bạn là thúc đẩy doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu hay chăm sóc khách hàng cũ thì email marketing đều có thể giúp bạn thực hiện. Bởi các hệ thống email hiện nay luôn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng khác nhau. Kể cả việc reamarketing qua email nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu.

Nếu bạn lựa chọn một số nhà cung cấp nước ngoài, bạn còn được trải nghiệm một số nền tảng marketing khác được tích hợp trên cùng hệ thống. Bằng cách kết hợp các công cụ khác nhau, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu tối đa nhất có thể.

Những tính năng cơ bản trên một hệ thống email marketing

Để lựa chọn được một hệ thống cung cấp dịch vụ email tốt, bạn cần lưu ý về những đặc điểm sau đây cần có để chiến dịch email của bạn được hiệu quả.

Thứ nhất, hỗ trợ được việc tạo lập danh sách email và tạo chiến dịch nhanh chóng. Đây là tính năng quan trọng nhất là bất kỳ hệ thống nào cũng phải đảm bảo được. Để việc gửi mail được vận hành một cách dễ dàng thì bạn cần tham khảo tính năng này trước khi lựa chọn nhà cung cấp.

Thứ hai, hỗ trợ công cụ thiết kế mẫu email. Mẫu email đẹp là một tiêu chí thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Ngày nay, hầu hết các công cụ gửi mail đều giúp người dùng có được mẫu email đẹp bằng các tempalate sẵn có. Hoặc người dùng có thể chọn tự thiết kế bằng các thao tác kéo thả đơn giản.

Một số mẫu email marketing đẹp

Thứ ba, cho phép đặt lịch tự động cho các chiến dịch. Nếu như trước đây, gửi mail chỉ thụ động bằng thao tác nhấn gửi ngay lập tức, thì giờ đây người dùng hoàn toàn có thể chủ động lên được lịch cho các chiến dịch. Bạn không cần tốn nhiều công sức để chờ đợi đúng giờ, đúng thời điểm gửi. Tính năng nâng cao này giúp bạn gửi hoàn toàn tự động.

Thứ tư, có báo cáo thông kê cụ thể và chi tiết. Đo lường cũng là một điểm quan trọng khi thực thi các chiến dịch email marketing mà bạn cần lưu ý. Các con số cụ thể sẽ cho bạn biết được hiệu quả và từ đó có những kinh nghiệm thực tiễn cho các chiến dịch sắp đến.

Ngoài những tính năng cơ bản này, bạn có thể xem xét thêm một số tính năng bổ trợ khác để tiện cho việc triển khai email marketing hơn. Chẳng hạn, các hệ thống email tích hợp các công cụ phân tích nội dung, tạo landing page, … hỗ trợ cho người dùng.

Lưu ý khi sử dụng công cụ email marketing

Hiểu rõ email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing giúp ích được cho doanh nghiệp ra sao là chưa đủ để bắt đầu đầu tư cho kênh này. Bởi bạn cần phải hiểu rõ thêm một nguyên tắc đầu tư.

Đó chính là việc gửi email marketing cũng là một quá trình. Trong đó bạn cần xây dựng các chiến lược và mục tiêu bài bản. Một hai email được gửi đi trong vài ngày chưa phải là một quá trình thực thi email marketing bài bản. Đây cũng là một quan điểm sai lầm mà nhiều người mắc phải khi gửi 1 chiến dịch email marketing chưa thấy hiệu quả sau đó liền không tiếp tục triển khai. Cũng giống như việc khách hàng không mua hàng ngay lần đầu tiên truy cập vào website, chỉ với 1 email đầu tiên có thể bạn chưa thực sự gây được sự chú ý của khách hàng. Chính vì vậy bạn cần thông qua nhiều bước, nhiều cách thức.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối hợp email marketing với nhiều công cụ khác để tạo nên một hành trình mua hàng khép kín cho khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng ngay khi khách hàng muốn mua hàng sẽ ghi nhớ đến thương hiệu của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần theo đuổi khách hàng qua nhiều kênh khác nhau mà không chỉ riêng email marketing.

Bài viết đã giải đáp cho bạn email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing bao gồm những gì. Đã đến lúc bạn cần lên một kế hoạch cụ thể để triển khai công cụ này. Nếu không bạn sẽ bỏ lỡ hàng triệu khách hàng tiềm năng đang tương tác với email mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư có chiến lược và định hướng đúng đắn để đạt được hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Phương pháp Email Marketing thực tiễn đạt hiệu quả cao nhất

    Phương pháp Email Marketing thực tiễn đạt hiệu quả cao nhất

    Chia sẻ 17 phương pháp Email Marketing thực tiễn đạt hiệu quả cao nhất, sử dụng email marketing ở Việt...

    Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp hiệu quả

    Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp hiệu quả

    Mailchimp là một công cụ gửi Email Marketing phổ biến và có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay....

    Cách tạo email mới, tạo tài khoản đăng ký email miễn phí Gmail, Yahoo, Outlook

    Cách tạo email mới, tạo tài khoản đăng ký email miễn phí Gmail, Yahoo, Outlook

    Email hiện nay là một kênh trao đổi thông tin cực kỳ phổ biến trong học tập cũng như công việc. Chính...

    Đọc nhiều nhất
    Cách tạo email mới, tạo tài khoản đăng ký email miễn phí Gmail, Yahoo, Outlook

    Cách tạo email mới, tạo tài khoản đăng ký email miễn phí Gmail, Yahoo, Outlook

    Email hiện nay là một kênh trao đổi thông tin cực kỳ phổ biến trong học tập cũng như công việc. Chính...

    Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp hiệu quả

    Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp hiệu quả

    Mailchimp là một công cụ gửi Email Marketing phổ biến và có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay....

    Áp dụng tính năng Lead Scoring trong Email Marketing

    Áp dụng tính năng Lead Scoring trong Email Marketing

    Lead Scoring là gì? Lead Scoring trong Email Marketing, làm thế nào để áp dụng tính năng lead scoring với email...

    Email doanh nghiệp là gì? Các loại hình email doanh nghiệp phổ biến?

    Email doanh nghiệp là gì? Các loại hình email doanh nghiệp phổ biến?

    Các hệ thống cung cấp email doanh nghiệp hiện nay cũng khá phổ biến và không khó để chọn được loại...

    Phương pháp Email Marketing thực tiễn đạt hiệu quả cao nhất

    Phương pháp Email Marketing thực tiễn đạt hiệu quả cao nhất

    Chia sẻ 17 phương pháp Email Marketing thực tiễn đạt hiệu quả cao nhất, sử dụng email marketing ở Việt...

    Email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing?

    Email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing?

    Bài viết đã giải đáp cho bạn email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing bao gồm những gì....

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.