Xu hướng thiết kế website năm 2022 sẽ thay đổi như nào?
Website là một công cụ mang tính đầu tư dài hạn của mỗi doanh nghiệp. Bởi đây chính là nơi trực tiếp tạo nên nhiều chuyển đổi quan trọng. Mỗi năm, xu hướng thiết kế website đều có những cập nhật mới mà mỗi doanh nghiệp cần nắm bắt kịp thời để luôn đảm bảo website hoạt động hiệu quả. Những xu hướng 2022 bên dưới sẽ cần thiết cho tất cả mọi doanh nghiệp dù đã có website hay chưa.
- Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2022 từ chuyên gia
- Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2022 không thể bỏ lỡ
- Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Xu hướng thiết kế website 2022 chú trọng giao diện trên mobile
Tầm quan trọng của giao diện website trên thiết bị di động không phải chỉ mới xuất hiện trong năm 2022 này. Mà những doanh nghiệp trong những năm qua đã bắt đầu cải tiến để website phù hợp với hành vi sử dụng điện thoại của khách hàng. Vậy trong năm 2022 này xu hướng thiết kế website với giao diện trên mobile chuẩn vì sao được nhắc lại?
Bởi vì không chỉ người dùng ngày nay có tần suất sử dụng di động nhiều hơn. Mà các công cụ tìm kiếm lớn, tiêu biểu là Google cũng có những thay đổi về thuật toán. Và chuẩn mobile là một trong những yếu tố được dùng để đánh giá thứ hạng của website khi tìm kiếm trên mobile. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp đang và sắp đầu tư cho SEO.
Giao diện trên mobile được chú trọng
Và sự thay đổi lớn nhất trong tư duy thiết kế website 2022 chính là sử dụng quan điểm “Mobile first”. Có nghĩa là, khác với việc thiết kế giao diện trên máy tính trước rồi mới đến mobile như trước đây. Giờ đây, một số cong ty thiet ke website đã ưu tiên cho việc tối ưu giao diện trên mobile trước. Nếu bạn đang sở hữu website thì bạn cũng cần lưu ý về yếu tố giao diện mobile để luôn được đánh giá cao bởi Google.
Sử dụng hình thức video đa dạng trên web
Sự lên ngôi của các Youtuber trong năm 2019 chính là bằng chứng cho thấy hành vi của người dùng đang hướng tới việc tương tác với các video nhiều hơn. Chính vì vậy, đây là một trong những xu hướng thiết kế website không thể thiếu trong năm 2022.
Không chỉ sử dụng video để thay thế cho định dạng hình ảnh, mà thậm chí các website còn sử dụng để làm nền. Sử dụng video sẽ giúp thu hút người dùng truy cập vào website hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong việc sử dụng các thông điệp phù hợp với khách hàng mục tiêu mà mình đang nhắm đến. Bên cạnh đó, chất lượng video cũng cần được đảm bảo để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên trang web.
Video được sử dụng làm nền trên các trang web
Việc sử dụng các video dù là xu hướng thiết kế website 2022 nhưng bạn không nên lạm dụng và cần có sự chọn lọc. Bạn vừa phải đảm bảo chất lượng nội dung video vừa phải đảm bảo bằng video này là phù hợp và không làm cho website của bạn nặng hơn. Video làm giảm tốc độ load web sẽ khiến website không bắt kịp xu hướng mà ngược lại bị đánh giá thấp bởi người dùng.
Xu hướng thiết kế website và sự thay đổi trong kích thước chữ
Các mẫu thiết kế bắt mắt kèm các font chữ với kích thước lớn vô cùng nổi bật và nhận được sự chú ý trong năm 2019. Và trong năm 2022, xu hướng này tiếp tục được phát triển sang thiết kế website. Phong cách này có thể được tận dụng vào các nội dung hiện có trên website. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng vào các banner được đặt trên website.
Với các website thiết kế mới, việc áp dụng xu hướng thiết kế website hoàn toàn dễ dàng. Nhưng trong trường hợp website bạn đã đi vào hoạt động và rất khó để điều chỉnh thì bạn nên làm như thế nào? Bạn vẫn có thể bắt kịp xu hướng nhưng không cần thay đổi quá nhiều. Bạn chỉ nên chọn lọc những nội dung cần được nhấn mạnh và thay đổi kích thước chữ cho những nội dung này.
Hãy để các thiết kế 3D giúp website trở nên sinh động hơn
Công nghệ 3D ngày nay không chỉ còn được nhìn thấy trên phim ảnh mà đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Dù vậy, việc ứng dụng 3D trong thiết kế website vẫn chưa có tính phổ biến cao. Và trong năm 2022 sắp đến, việc ứng dụng các hình ảnh 3D hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng thiết kế website mang đến sự ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng.
Không dừng lại ở các hình ảnh theo phong cách 3D, dự đoán trong tương lai gần các công nghệ thực tế ảo cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Trước khi đến lúc đó, bạn hãy cùng chuẩn bị những hình ảnh 3D thật sống động cho website của mình bắt đầu từ hôm nay. Nhưng bạn cũng nên biết cân đối bố cục sao cho hợp lý để tránh trường hợp website quá rườm rà và cầu kỳ. Riêng đối với các website chuyên bán hàng, sử dụng các hình ảnh sản phẩm 3D sẽ giúp thu hút khách hàng hơn.
Thiết kế website theo bố cục bất đối xứng
Bố cục đối xứng là một trong những nguyên tắc thiết kế được biết đến rộng rãi từ trước đến nay. Tuy nhiên, khi các yếu tố sáng tạo được kết hợp vào trong thiết kế thì một bố cục mới được tạo nên. Đó chính là những bố cục bất đối xứng. Điều đó dường như có vẻ vượt qua những khuôn khổ thiết kế vốn có. Nhưng thực tế đã cho thấy, bố cục này mang lại nhiều lợi ích về mặt thể hiện thông tin và tạo nên sự đa dạng về hiệu ứng.
Bố cục bất đối xứng được tận dụng trong năm 2022
Bạn có thể bố trí kết hợp giữa thông tin và hình ảnh để hoàn thiện thông điệp mà mình muốn truyền tải. Sự phối hợp này thể hiện sự mới mẻ đối với người dùng khi truy cập vào website. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cũng cần cân nhắc kỹ về tính logic khi bố trí website theo bố cục này.
Những lưu ý khác khi thiết kế website năm 2022
Bên cạnh việc nắm bắt xu hướng thiết kế website năm 2022, bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm sau khi chuẩn bị thiết kế một website mới hoặc nâng cấp lại website cũ của mình:
Thứ nhất, dù là bạn thiết kế một website hoàn toàn mới hoặc nâng cấp từ website cũ thì cũng nên lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín. Website là một tài sản đi cùng công ty trong dài hạn, chính vì vậy việc đầu tư để có website chất lượng là không hề lãng phí. Thậm chí bạn cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng để nâng cấp website cho phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Thứ hai, các xu hướng nêu trên cũng cần được áp dụng một cách phù hợp. Dù đó là những xu hướng sẽ được ưa chuộng trong năm 2022 này. Nhưng tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và đặc điểm, chân dung khách hàng của bạn mà bạn cần chọn lọc yếu tố để áp dụng. Không phải áp dụng đúng tất cả các yếu tố trên là bạn sẽ sở hữu ngay một website đẹp mà bạn còn cần cân nhắc về mức độ phù hợp.
Thứ ba, chuẩn bị đầy đủ những thông tin cần thiết để cung cấp cho đơn vị thiết kế website. Các thông tin này gồm có: ý tưởng thiết kế, nội dung của các trang, ngân sách, các tính năng có trên website, phong cách thiết kế mong muốn, … các thông tin càng chi tiết nhà thiết kế sẽ giúp bạn có được một website như mong muốn. Hoặc nếu bạn chưa có bất cứ ý tưởng nào cho website của mình cũng có thể liên hệ để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất với mục tiêu hiện tại của bạn.
Hiểu rõ những xu hướng thiết kế website trong năm 2022 là một điều vô cùng cần thiết để bạn luôn thu hút được khách hàng tiềm năng. Mỗi lượt truy cập web là một cơ hội bán hàng mà bạn không thể bỏ qua. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để chinh phục các mục tiêu kinh doanh trong năm mới này. Và trước tiên bạn cần có một website thật chất lượng và ấn tượng với khách hàng.
Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter bằng 7 thói quen sau
Copywriting là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao, ý tưởng phong phú, dồi dào. Nuôi dưỡng ý tưởng...
Chiến lược Marketing nào xứng tầm cho các thương hiệu cao cấp?
Với các thương hiệu cao cấp, họ đã có thời gian khẳng định mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh việc cạnh...
10 cách “nảy sinh” ý tưởng đột phá cho copywriter
“Content is King”, câu nói đó vẫn luôn đúng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, các ý...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả
Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của nền công nghệ hiện nay thì mạng Internet là cộng đồng diễn...
Trải nghiệm người dùng - chiến lược Marketing hàng đầu
Bạn chán ngán khi nhìn những mẩu quảng cáo lặp lại? Bạn không ấn tượng với những quảng cáo thông...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới