Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

Để đảm báo được doanh thu và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm và các chiến dịch marketing mà còn làm sao để gia tăng tối đa chi phí chuyển đổi để giữ chân khách hàng trước những sản phẩm thay thế là điều vô cùng quan trọng. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về chi phí chuyển đổi là gì? qua bài đọc sau nhé.

Chi phí chuyển đổi là gì? Phương pháp gia tăng chi phí chuyển đổi

Chi phí chuyển đổi là gì? Phương pháp gia tăng chi phí chuyển đổi

Chi phí chuyển đổi là gì?

Chi phí chuyển đổi là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc mua sắm của mình sang sản phẩm khác hay nhà cung cấp khác. Nếu chi phí chuyển đổi cao, khách hàng bị kìm giữ vào những sản phẩm của công ty hiện tại ngay cả khi sản phẩm thay thế tốt hơn.

Chi phí chuyển đổi là nền tảng xây dựng lợi thế cạnh tranh và sức mạnh định giá của các công ty. Các công ty cố gắng đẩy chi phí chuyển đổi của khách hàng lên mức cao nhất có thể để buộc khách hàng phải tiếp tục sử dụng sản phẩm của họ dù giá có tăng mỗi năm, mà không phải lo lắng rằng khách hàng sẽ tìm các lựa chọn thay thế tốt hơn với cùng đặc điểm hoặc mức giá tương tự.

Xem thêm: Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các loại chi phí chuyển đổi phổ biến

Chi phí chuyển đổi có thể được chia thành hai loại: Chi phí chuyển đổi thấp và chi phí chuyển đổi cao. Sự khác biệt về giá chủ yếu phụ thuộc vào mức độ dễ dàng của việc chuyển đổi, cũng như các sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh.

Chi phí chuyển đổi thấp

Các công ty cung cấp sản phẩm tiêu dùng nhanh hay các dịch vụ dễ bị đối thủ bắt chước và bán với giá tương đương thường có chi phí chuyển đổi thấp. Các sản phẩm tiêu dùng nhanh có chi phí chuyển đổi rất hạn chế, do khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm khác tương tự và so sánh giá cả giữa chúng. Việc thay thế các sản phẩm tiêu dùng nhanh không mang lại quá nhiều sự thay đổi trong thói quen cũng như có quá nhiều sự khác biệt. 

Vì vậy để đảm bảo được doanh số cũng như giữ vững chỗ đứng cho thương hiệu mặt hàng tiêu dùng nhanh hay dịch vụ, các nhà kinh doanh phải luôn luôn tạo nhiều sự thuận tiện cho khách hàng cũng như chiếm lĩnh được tâm trí khách hàng.

Một trong những cái tên đáng được kể đến chính là mì ăn liền Hảo Hảo hay nước tinh khiết Aquafina… Họ luôn biết cách chiếm lĩnh tâm trí khách hàng và gia tăng chi phí chuyển đổi một cách hiệu quả.

Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

Chi phí chuyển đổi là gì? Phương pháp gia tăng chi phí chuyển đổi

Chi phí chuyển đổi cao

Các công ty tạo ra các sản phẩm độc đáo có ít sản phẩm thay thế và đòi hỏi khách hàng phải bỏ nhiều công sức để thành thạo việc sử dụng sản phẩm tạo ra chi phí chuyển đổi cao với khách hàng. 

Thương hiệu chiếm lĩnh cao nhất phải kể đến là Iphone khi họ không chỉ biết cách dữ chân khách hàng bằng những trải nghiệm tốt nhất mà còn biết cách tạo ra những điều mới mẻ, những dòng sản phẩm mới liên tục được ra đời cùng những sản phẩm đi kèm luôn khiến khách hàng phải bỏ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc đề săn đón. 

Phương pháp để tăng chi phí chuyển đổi là gì?

Chi phí chuyển đổi có thể biểu hiện dưới dạng thời gian và nỗ lực cần thiết phải bỏ ra để thay đổi nhà thương hiệu hay nhà cung cấp. Các công ty đã thành công trên thị trường thường cố gắng sử dụng các chiến lược gây phát sinh chi phí chuyển đổi cao từ phía người tiêu dùng để ngăn cản họ chuyển sang dùng  sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu một số cách sau để gia tăng chi phí chuyển đổi sau

Định vị thương hiệu

Khi chỉ có 10s để đưa ra quyết định mua sản phẩm, khách hàng sẽ quyết định chọn 1 trong 3 sản phẩm xuất hiện đầu tiên trong TOP OF MIND của mình. Đó là lý do tại sao những mặt hàng tiêu dùng nhanh cần có những phương pháp quảng cáo ấn tượng và hiệu quả. 

Tạo sản phẩm chất lượng và khác biệt

 Buộc khách hàng phải bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu sản phẩm và quen thuộc với một đặc tính nào đó cũng chính là cách hữu hiệu gia tăng chi phí chuyển đổi.

Tạo sự thuận tiện cho khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà những kệ trưng bày ngang tầm mắt luôn có mức giá đấu thầu cao hơn những vị trí khác. Việc tạo cho khách hàng tiếp cận được sản phẩm 1 cách nhanh nhất tại tầm thuận tiện nhất là phương án tuy nhỏ nhưng lại mang lại hiệu quả cực kì cao.

Hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm và hậu mãi

Đây là một trong những phương thức quan trong, giúp tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng và  giúp họ quay lại mua sản phẩm thêm nhiều lần nữa. Ngoài ra sự gia tăng của các nhà bán lẻ qua Internet và thời gian vận chuyển nhanh chóng khiến việc mua sắm người tiêu dùng  trên nhiều nền tảng trực tuyến càng dễ dàng hơn.

Để giữ vững chỗ đứng trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải có câu trả lời chính xác nhất cho cho chi phí chuyển đổi là gì? Hi vọng qua bài viết sau sẽ giúp cho các bạn phần nào hiểu rõ hơn về chi phí chuyển đổi và có những lời khuyên bổ ích cho các sản phẩm của mình

Theo Guru Edu


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...

    99 kỹ thuật growth hacking tăng khách hàng cho doanh nghiệp SaaS

    99 kỹ thuật growth hacking tăng khách hàng cho doanh nghiệp SaaS

    99 kỹ thuật Growth Hacking rất thực tế và dễ áp dụng giúp doanh nghiệp của bạn tăng nhanh lượng khách...

    Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanh

    Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanh

    Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tốt luôn gây ấn tượng, và sẽ luôn được đánh giá cao, 6 cách sau...

    Bí quyết giao tiếp hiệu quả giúp bán hàng thành công

    Bí quyết giao tiếp hiệu quả giúp bán hàng thành công

    Nhân viên bán hàng giỏi cần hiểu biết tính cách khách hàng để có những kỹ năng, ứng xử và thuyết...

    9 kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng để đạt hiệu quả cao

    9 kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng để đạt hiệu quả cao

    Để giao tiếp qua điện thoại với khách hàng đạt được hiệu quả cao cần có những kỹ năng nhất...

    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...

    Những hình thức khuyến mãi bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

    Những hình thức khuyến mãi bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

    Giảm giá thường là hình thức được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Sau đây là một số hình...

    Chào hàng chuyên nghiệp - Bí quyết gia tăng doanh số nhảy vọt

    Chào hàng chuyên nghiệp - Bí quyết gia tăng doanh số nhảy vọt

    Người bán hàng tuyệt vời không phải tự nhiên sinh ra hay tạo ra, nếu bạn cũng muốn ghi dấu mình trở...

    Đọc nhiều nhất
    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...

    Học và làm marketing có khó không?

    Học và làm marketing có khó không?

    Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...

    B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?

    B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?

    B2B và B2C là thuật ngữ chuyên ngành để chỉ về một mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi B2C là...

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...

    99 kỹ thuật growth hacking tăng khách hàng cho doanh nghiệp SaaS

    99 kỹ thuật growth hacking tăng khách hàng cho doanh nghiệp SaaS

    99 kỹ thuật Growth Hacking rất thực tế và dễ áp dụng giúp doanh nghiệp của bạn tăng nhanh lượng khách...

    Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanh

    Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanh

    Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tốt luôn gây ấn tượng, và sẽ luôn được đánh giá cao, 6 cách sau...

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.