Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop là thiết bị sự kiện không thể thiếu để trang trí sân khấu. Để tạo sự ấn tượng, thu hút và chuyên nghiệp cho sự kiện thì bạn cần có sự đầu tư cho backdrop phải thật đẹp. Vậy backdrop là gì? Backdrop và background khác nhau như thế nào? Bạn hãy cùng Admarket tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

1. Backdrop là gì?

Backdrop là một khái niệm liên quan đến sự kiện dùng để làmbối cảnh cho một sự kiện nào đó. Cụ thể là phông nền sân khấu sử dụng trong các sự kiện ra mắt sản phẩm mới, phim, các chương trình thể thao, các buổi họp báo, các buổi tiệc, họp lớp, hội nghị,...

Chất liệu của backdrop có thể được làm bằng bạt, vải, giấy, lụa, kỹ thuật điện tử hiện đại, hoa giấy, hoa tươi.... Trên  đó hiển thị hình ảnh, nội dung thông tin chính về sự kiện và treo ở phía ở trên sân khấu hoặc vị trí chính diện nào đó của sự kiện. Tùy vào quy mô lớn nhỏ của sự kiện mà bạn có thể sử dụng backdrop3D hoặc 2D cho thích hợp.

Nội dung trên backdrop có thể là logo công ty tài trợ, tên, nội dung, thời gian và địa điểm diễn ra chương trình. Nếu backdrop càng được đầu tư thì sẽ càng gây sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ về sự kiện. Backdrop không chỉ có công dụng truyền tải thông tin mà còn nêu lên chủ đề sự kiện và đơn vị tổ chức.

2. Công dụng của backdrop

Backdrop mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sự kiện cũng như người tổ chức và đầu tư sự kiện:

  • Gây ấn tượng với người tham dự: Nếu backdrop được đầu tư, có tính thẩm mỹ cao, truyền tải đầy đủ thông điệp sự kiện và thiết kế độc đáo thì sẽ xây dựng được sự chuyên nghiệp, hấp dẫn khách hàng và nổi bật trong đám đông.
  • Quảng bá thương hiệu: Backdrop là nơi những người tham dự chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp, công ty. Những tấm hình đó có thể được khách hàng up lên các trang mạng xã hội từ đó hình ảnh thương hiệu sẽ được lan rộng đến nhiều người.
  • Truyền tải thông điệp của sự kiện: Backdrop là nơi thể hiện những thông tin cơ bản nhưng quan trọng giúp thể hiện nội dung sự kiện và truyền tải được thông điệp của sự kiện đến người xem một cách trực quan và sinh động nhất.

Công dụng của backdrop

3. Phân loại backdrop

Backdrop in trên hiflex hoặc PP

Backdrop in trên hiflex hoặc PP có giá thành rẻ, hợp lý nên được sử dụng trong nhiều sự kiện khác nhau. Loại backdrop này được căng trên khung sắt và thời gian lắp đặt nhanh nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ cao. Nếu lắp đặt không đúng kỹ thuật hoặc điều kiện thời tiết xấu thì sẽ gây hư hỏng backdrop.

Backdrop in trên hiflex hoặc PP

Backdrop màn hình LED

Backdrop màn hình LED là loại backdrop thông minh và sáng tạo vì bạn có thể thay đổi backdrop đa dạng trong sự kiện để gây chú ý với người tham dự. Đồng thời, loại backdrop này còn thể hiện sự sang trọng, hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao cho sự kiện. Tuy nhiên, backdrop màn hình LED sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với các loại backdrop khác nên không thích hợp với sự kiện quy mô nhỏ.

Backdrop màn hình LED

Backdrop bằng vải, giấy và các chất liệu khác

Backdrop bằng vải, giấy thích hợp cho các sự kiện như đám cưới hay các sự kiện chụp hình khác vì nó có tính linh hoạt cao, chi phí rẻ và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, loại backdrop này sẽ không thích hợp cho những sự kiện ngoài trời, vì nếu thời tiết xấu như mưa gió thì backdrop sẽ bị ướt và hư hỏng.

Backdrop bằng vải, giấy và các chất liệu khác

4. Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

Điểm giống nhau giữa backdrop và background

Backdrop và background đều là phông nền của một tổ chức, sự kiện hay hội nghị nào đó. Đồng thời, cả hai còn cung cấp những thông tin cơ bản nhất của chương trình như: Tên chương trình, địa điểm, thời gian tổ chức, đơn vị tổ chức sự kiện, hình ảnh trang trí,… Vì vậy, backdrop và background chính là nơi truyền tải thông tin và nội dung sự kiện đến người tham dự nhanh chóng.

Điểm giống nhau giữa backdrop và background

Điểm khác nhau giữa backdrop và background

Bên cạnh những điểm giống nhau thì backdrop và background còn có một số điểm khác nhau như:

  • Backdrop: Được in ấn từ chất liệu PP, decal, Hiflex,... Với các chương trình hay sự kiện có quy mô lớn thì backdrop sẽ được dán, treo trên tường hoặc sử dụng kệ đỡ.
  • Background: Không chỉ được làm bằng chất liệu PP, decal, Hiflex thì nó còn được làm bằng chất liệu khác là bong bóng, hoa giấy, hoa tươi, dây kim tuyến,... để tạo nên background ấn tượng và bắt mắt. Đồng thời, background còn được thể hiện trên những tấm vải mica hoặc màn hình chiếu để thêm phần sinh động và thu hút người xem.

Điểm giống nhau giữa backdrop và background

Xem thêm:

Trên đây là bài viết về backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm backdrop. Hãy thường xuyên theo dõi Admarket để khám phá thêm nhiều định nghĩa thú vị khác nhé!


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Thiết kế đồ họa là gì? Những tố chất để học thiết kế đồ họa là gi? Thiết kế đồ họa cần học những gì?

    Thiết kế đồ họa là gì? Những tố chất để học thiết kế đồ họa là gi? Thiết kế đồ họa cần học những gì?

    Trong những năm gần đây, thiết kế đồ họa giữ vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh thẩm mỹ đời...

    Print Ads là gì? Những đặc trưng và cấu trúc cơ bản bạn nên biết

    Print Ads là gì? Những đặc trưng và cấu trúc cơ bản bạn nên biết

    Những kênh marketing online ngày càng phát triển khiến cho các doanh nghiệp, công ty dần quên lãng đi hình...

    Render là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về render

    Render là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về render

    Thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển của công nghệ máy tính, kỹ thuật đồ họa ngày càng được...

    Logo là gì? Vai trò quan trọng của logo đối với doanh nghiệp, công ty

    Logo là gì? Vai trò quan trọng của logo đối với doanh nghiệp, công ty

    Bất kỳ một doanh nghiệp hay công ty nào cũng muốn khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của...

    Target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất

    Target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất

    Doanh nghiệp, công ty muốn đạt được thành công trong kinh doanh thì cần xác định thị trường và khách...

    Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại

    Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại

    Follow, với nghĩa tiếng việt là theo dõi, là hành động những người dùng khác bấm theo dõi một tài khoản...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...

    Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

    Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

    Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.