Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?
Marketing Online hiện có nhiều công cụ khác nhau từ SEO, quảng cáo đến email, sms, … Đối với các doanh nghiệp có mức chi phí marketing hợp lý thì việc chọn lựa hình thức nào cũng là một câu hỏi khó. Đặc biệt là đối với hai hình thức Google Ads và Facebook Ads. Để có được quyết định chính xác nhất, hãy cùng xem qua những so sánh cơ bản về hai cách thức quảng cáo này.
- Facebook là gì? Facebook Ads là gì? Có nên sử dụng Facebook không?
- Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020
Đặc điểm của Google Ads
Trước khi đến với bước so sánh chi tiết, bạn cần nắm rõ Google Ads là gì và có những đặc điểm nào. Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo mà bạn cần chi tiền cho Google để các nội dung của bạn được hiển thị trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google. Cũng như một số đối tác của Google. Bạn được nhắm chọn đối tượng mục tiêu phù hợp với nhu cầu của mình một cách gần như chính xác theo đặc điểm nhân khẩu học.
Với các hình thức quảng cáo này, bạn chủ yếu được tính phí theo hình thức CPC (Cost per click). Có nghĩa là chỉ khi khách hàng quan tâm và nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì bạn mới mất phí.
Đặc điểm của Facebook Ads
Nếu Google Ads hiển thị quảng cáo của nhà quảng cáo trên các mạng lưới của mình thì Facebook cũng tương tự. Bạn cần phải trả tiền cho Facebook để các thông điệp của mình được tiếp cận đến người dùng.
Một phần giống nhau giữa Facebook Ads với Google Ads chính là ở việc nhắm chọn mục tiêu chính xác. Tuy nhiên, Facebook lại tính phí theo từng lượt hiển thị.
So sánh giữa Facebook Ads và Google Ads
Một số điểm khác biệt giữa hai hình thức này được đề cập ngay bên dưới sẽ là căn cứ tốt để bạn đưa ra quyết định chọn Google Ads hay Facebook Ads.
Thứ nhất, về cách thức tiếp cận đối với người dùng
Các hình thức của quảng cáo Google tiếp cận với người dùng khi họ đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm. Bằng chứng cho sự quan tâm đó chính là các từ khóa mà họ tìm kiếm hoặc các chủ đề mà họ đang quan tâm. Và khi khách hàng search từ khóa bạn có thể tiếp cận ngay lập tức nhu cầu này bằng Google Ads. Hình thức này sẽ phù hợp với mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp.
Còn đối với quảng cáo Facebook, bạn tiếp cận khách hàng dựa trên các yếu tố nhân khẩu học, sở thích và hành vi của họ. Bạn phải đảm bảo rằng, bạn có một chân dung khách hàng tốt mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Đối với Facebook, bạn dễ dàng tiếp cận được một lượng người dùng lớn. Vì vậy, quảng cáo Facebook phù hợp hơn đối với mục tiêu phát triển thương hiệu. Nhưng Facebook vẫn có hỗ trợ các hình thức giúp bạn thu thập được khách hàng tiềm năng.
Google Ads và Facebook Ads tiếp cận người dùng theo cách thức khác nhau
Thứ hai, về chi phí giữa hai kênh quảng cáo
Như đã nêu trên Google ưa chuộng hình thức tính phí theo lượt click. Và tùy thuộc theo ngành mà có chi phí trên một click khác nhau. Thông thường mức phí này dao động trong khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn.
Ngược lại với Google, chỉ với mỗi lượt hiển thị Facebook đã ngay lập tức tính phí của bạn. Mức phí này chỉ ở mức vài trăm đồng. Sự khác biệt về chi phí là một trong những yếu tố cần được quan tâm nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn giữa hai hình thức này.
Thứ ba, cả hai hình thức đều có thể chạy remarketing
Google Ads có thể giúp bạn theo đuổi những người đã từng truy cập vào website bằng nhiều hình thức khác nhau từ mạng tìm kiếm đến mạng hiển thị. Một điều đặc biệt hơn, giờ đây bạn cũng có thể sử dụng Facebook để remarketing cho những đối tượng đã tương tác trên website hay fanpage của mình. Với mỗi hình thức quảng cáo, bạn đều có thể chọn được cách thức remarketing phù hợp nhất.
Google Ads và Facebook ads đều có thể chạy remarketing
Thứ tư, mỗi kênh sẽ tương thích với các hành vi mua hàng khác nhau
Ở kênh Facebook, hành vi của khách hàng chưa thực sự rõ rệt và đôi khi nhà quảng cáo chủ động tiếp cận họ bằng các thông điệp của mình. Nếu doanh nghiệp chỉ đang ở mức độ muốn khách hàng nhận biết về sản phẩm của mình thì đây là kênh phù hợp.
Ngược lại, khách hàng khi sử dụng các từ khóa tìm kiếm trên Google đã thể hiện rõ nhu cầu của mình đối với sản phẩm. Khi đó, doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội chốt sale ngay tại điểm này và không được để đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Google Ads có thể giúp bạn làm được điều đó. Lưu ý, bạn cần xây dựng một trang đích chất lượng để cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng nhằm dễ dàng thúc đẩy hành động mua hàng hơn.
Vậy bạn đã biết mình cần phải lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads? Cả hai hình thức này đều cần thiết đối với doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn nhất định phải chọn 1 trong 2 tại một thời điểm nào đó thì bạn cần so sánh chi tiết giữa đặc điểm từng hình thức được nêu trên với mục tiêu của mình. Những so sánh trong bài viết chắc chắn sẽ là những kiến thức hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Hãy xem và chọn ngay cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?
Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được...
Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital
Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu...
Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?
Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng...
Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...
Thuật toán Google Panda là gì?
Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải...
Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả
Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa...

Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới