Kích thước chuẩn của hình ảnh chạy quảng cáo facebook 2019
Khi nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm/dịch vụ ngày càng cao hơn cũng là lúc các thương hiệu cần đầu tư cho mình những hình ảnh thật chất lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc khi chạy quảng cáo Facebook không chỉ cần có nội dung hay và kỹ thuật tối ưu quảng cáo tốt. Mà hình ảnh sao cho thật ấn tượng cũng là một tiêu chí để thành công. Để có được hình ảnh đẹp, điều kiện đầu tiên chính là phải đúng chuẩn kích thước từ Facebook.
- Cần lưu ý gì để chạy Quảng Cáo Facebook hiệu quả?
- Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook
- Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook
Facebook có các hình thức quảng cáo đa dạng khác nhau và tương ứng với mỗi hình thức đó là các kích thước khác nhau. Để có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn nên tuân thủ đúng các tiêu chuẩn về kích thước này. Dưới đây là những yêu cầu về kích thước cho 5 hình thức quảng cáo trên Facebook thông dụng nhất.
Tiêu chuẩn hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook hình thức post tương tác
Tương tác luôn là mục tiêu hàng đầu mà các fanpage đang theo đuổi, chính vì vậy chạy quảng cáo Facebook hình thức post tương tác gần như là hình thức quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất. Tại hình thức này, các bài đăng được dùng để chạy quảng cáo có các hình thức hiển thị ảnh như một bài đăng thông thường.
- Thứ nhất, hình thức hiển thị ảnh với 4 ảnh vuông đều nhau. Mỗi ô vuông đúng chuẩn sẽ có kích thước là 900px x 900px. Bạn cần thiết kế hình ảnh đúng size này để ảnh không bị méo mó.
Hình ảnh khi chạy quảng cáo với 4 ảnh vuông đều nhau
– Thứ hai, cách hiển thị keo dạng 1 ảnh nằm ngang ở phía trên và 3 ảnh vuông nhỏ đều nhau ở phía dưới. Khi đó, ảnh ngang được thiết kế theo kích thước là 900px x 603px. Và các ảnh vuông vẫn giữ kích thước là 900px x 900px.
– Thứ ba, gần giống với cách thứ 2 nhưng vị trí của ảnh ngang sẽ được chuyển thành 1 ảnh dọc ở bên trái và 3 ảnh vuông nhỏ đều nhau ở bên phải. Trong trường hợp này các ảnh vuông vẫn giữ nguyên kích thước và kích thước ảnh dọc là 598px x 900px.
– Thứ tư, một hình thức hiển thị khác có chứa ảnh dọc là ảnh dọc nằm bên trái và chỉ hai ảnh vuông đều nhau nằm bên phải. Để bài post hiển thị được dạng ảnh có bố cục này thì ảnh dọc sẽ có size là 488px x 900px.
– Thứ năm, định dạng ảnh với 1 ảnh nằm ngang ở phía trên và 2 hình vuông nhỏ đều nhau nằm dưới. Ảnh ngang cần được thiết kế với chuẩn 900px x452 px. Và các ảnh vuông không thay đổi.
– Thứ sáu, kiểu hiển thị hai ảnh đều nhau nằm ngang hoặc nằm dọc. Khi đó, kích thước lần lượt là 900px x 452px và ngược lại 452px x 900px.
Cuối cùng là dạng hiển thị chỉ một ảnh vuông duy nhất với kích thước 900px x 900px. Tuy nhiên hình thức này thường ít được sử dụng vì có quá ít hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ để khách hàng tham khảo. Nếu chạy quảng cáo Facebook với hình thức post tương tác bạn có thể tùy chọn một trong những cách hiển thị ảnh nêu trên và điều chỉnh hình ảnh phù hợp.
Kích thước hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook bằng video
Chạy quảng cáo Facebook bằng những đoạn video sẽ khiến cho fanpage của bạn nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ phía khách hàng. Bởi xu hướng người dùng ngày nay dễ bị thu hút hơn từ các video quảng cáo sinh động. Thông qua đó, khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn.
Và video được sử dụng cho mục đích quảng cáo cũng phải tuân thủ các chuẩn nhất định về:
– Tỷ lệ khung hình là 16:9 hoặc 9:16.
– File video được sử dụng phải có dung lượng nhỏ hơn 4GB.
– Thời gian của video được giới hạn trong khoảng từ 1 giây đến 240 phút.
– Ngoài ra các nội dung chú thích cho video như tiêu đề, mô tả hoặc các mô tả liên kết cũng có số ký tự tương ứng lần lượt là 25 ký tự, 125 ký tự và 30 ký tự.
Hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook bằng Video
Yêu cầu hình ảnh khi chạy Carousel
Carousel hay chính là hình thức chạy quảng cáo Facebook băng chuyền. Điểm đặc biệt ở hình thức này là các hình ảnh sẽ được hiển thị ở dạng slide. Khách hàng sẽ dễ dàng tương tác để xem hình ảnh bằng cách lướt qua trái hoặc phải. Với Carousel các yêu cầu dành cho hình ảnh là:
– Kích thước mỗi hình ảnh chuẩn khung là 1080px x 1080px.
– Mỗi hình ảnh nên nhỏ hơn 30MB và có tỉ lệ text dưới 20% (bạn có thể sử dụng công cụ check được cung cấp bởi Facebook)
– Nếu sử dụng video cho hình thức này thì cần có dung lượng nhỏ hơn 4GB, thời gian dưới 240 phút và video có khung chiều dọc tỷ lệ 4:5.
– Các yêu cầu khác về phần nội dung mô tả gồm có: 40 ký tự cho phần tiêu đề, 125 ký tự cho phần mô tả và 20 ký tự cho phần mô tả liên kết.
Hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook dạng Carousel
Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:
- Content Marketing – Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút
- Khoá học Facebook Marketing A-Z
- Khoá học Facebook Marketing toàn tập – từ cơ bản đến chuyên sâu
Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook hình thức click to web
Click to web là hình thức chạy quảng cáo Facebook cho phép bạn liên kết giữa Fanpage và website. Chỉ cần click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được dẫn trực tiếp về website. Hình thức này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện kèm theo các yêu cầu về hình ảnh không quá khắt khe.
– Size hình chuẩn là ảnh ngang với kích thước 1200px x 628px.
– Các nội dung kèm theo gồm có tiêu đề với 25 ký tự, nội dung mô tả liên kết với 30 ký tự và nội dung mô tả chính được giới hạn 90 ký tự.
– Tỷ lệ text có trong hình cũng không được vượt quá 20%.
Những yêu cầu hình ảnh khi chạy lead ads
Chạy quảng cáo Lead ads trên Facebook có thể giúp bạn đáp ứng được nhu cầu thu thập thông tin khách hàng hoặc tổ chức một cuộc khảo sát nhanh. Bằng cách có chứa các form thông tin sẵn, người dùng không cần tốn thêm thao tác chuyển đến các trang khác mà vẫn có thể để lại thông tin tại chỗ.
Xét về yêu cầu hình ảnh cho lead ads, các yêu cầu gần như tương tự với hình thức click to web về kích thước, tiêu đề, văn bản mô tả. Tuy nhiên, hình thức này sẽ có thêm một nút kêu gọi hành động trên giao diện để kích thích sự tương tác từ người dùng.
Kích thước hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook không quá khó để bạn có thể thực hiện đúng. Chỉnh chu ở khâu hình ảnh sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận thấy những con số hiệu quả vượt bậc từ chiến dịch. Nếu bạn đang cần một giải pháp về quảng cáo Facebook, hotine 098.624.9595 sẵn sàng để mang đến cho bạn những lời tư vấn phù hợp nhất.
>> Công thức viết một bài chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
>> Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020