Landing Page là gì? Có những loại Landing Page nào?

Thời gian gần đây, landing page ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch truyền thông và bán hàng online. Landing page là một trong những công cụ online mang lại kết quả kinh doanh vượt trội, đồng thời giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi bán hàng tiết kiệm được không ít chi phí marketing so với các công cụ khác. Tuy nhiên, để tạo một landing page đẹp và vận hành tốt mang lại hiệu quả cao, trước hết bạn cần hiểu rõ khái niệm landing page là gì, những lợi ích mà landing page mang lại. Loại landing page nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình nhất. Bài viết dưới đây có thể giúp bạn phần nào tìm được lời giải cho vấn đề trên.

landing-page-la-gi

Landing Page là gì?

Landing page là một trang web duy nhất, độc lập được thiết kế riêng với nội dung chỉ tập trung vào người xem, nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Bằng cách tạo một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần.

Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo sản phẩm trên Internet như trang giới thiệu 1 sản phẩm, 1 dịch vụ trên Internet. Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm.

landing page là gì

landing page là gì

 

“Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.”

Thông qua thiết kế Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin mới cập nhật và đây cũng là một con đường để kéo người dùng vào xem website chính của bạn.

Lấy ví dụ, trang thương mại điện tử Tiki hay làm các trang Landing Page sự kiện mua sách “Giờ vàng” với những đầu sách hot, sau khi “dạo chơi” trong Landing Page một vòng khách hàng sẽ dần có ấn tượng và lần sau khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp đó.

Khi nào bạn nên dùng Landing Page?

“Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page, đơn giản thế mà cũng hỏi”. Vậy landing page là gì ? Câu nói đó cũng đúng, nhưng có 1 số trường hợp mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn không thể không dùng landing page. Vậy khi nào  sự nên dùng landing page?

co-nhung-loai-landing_page_nao

Khi chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu:

Nếu chạy quảng cáo đến 1 trang web chung chung, ít thông tin, hoặc quá nhiều thông tin, không tập trung được hành động của khách hàng, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng và mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.

Khi ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới:

Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng.

Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm của mình. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.

Khi tặng thứ gì đó free:

Nếu bạn muốn tặng ebook, tài liệu, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,…cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.

Có những loại hình Landing Page cơ bản nào?

Về cơ bản, có 6 loại landing page, mỗi loại mang lại một tác dụng riêng biệt:

1. Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing page)

Mục đích của trang này là để thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ thông qua một biểu mẫu. Thông thường, biểu mẫu sẽ khuyến khích khách hàng điền họ tên, email, số điện thoại, thu thập,… và luôn đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Chẳng hạn quà tăng, tư vấn miễn phí hoặc các mã giảm giá.

2. Landing page chuyển đổi (Click-through landing page)

Landing Page chuyển đổi thường được sử dụng như một trang trung gian giữa các kênh quảng cáo và trang mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Mục đích của trang này là để cung cấp thêm thông tin và những lợi ích của sản phẩm một cách xúc tích và thuyết phục nhất. Từ đó sẽ khiến người truy cập quyết định mua hàng nhanh hơn.

3. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Squeeze landing page)

Mục đích duy nhất của landing page thu thập khách hàng tiềm năng là để lưu lại địa chỉ email. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ. Người truy cập được yêu cầu cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web.

landing-page-thu-thap-khach-hang

4. Splash landing page

Splash landing page là một trang giới thiệu chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Nó thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hoặc một cảnh báo. Tuy nhiên sử dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng.

5. Landing page bán hàng (Sales landing page)

Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang.

6. Landing Page giới thiệu (Pitch landing page)

Pitch landing page thường được dùng để giới thiệu một sản phẩm, công ty hoặc doanh nghiệp… và làm nổi bật lợi ích của nó. Loại trang này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.

professional-landing-page-dep

Làm cách nào để tối ưu hóa Landing Page hiệu quả?

Landing page có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập từ các chiến dịch quảng cáo, email hoặc mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng. Khi điều chỉnh mục tiêu của chiến dịch cùng với mục tiêu của landing page. Bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ rớt khách, đồng thời mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Trước tiên, hãy quyết định bạn muốn khách hàng truy cập vào landing page để làm gì. Sau đó, hãy xây dựng một landing page chỉ tập trung vào việc thúc đẩy mục tiêu đó. Tối ưu hóa landing page là một khâu vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ không thể đạt hiệu quả quảng cáo cao (quảng cáo PPC, quảng cáo qua mạng xã hội, email marketing,…) nếu tỷ lệ thoát landing page quá cao.

content-marketing

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp khâu tối ưu landing page của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn:

  • Tối ưu hóa tiêu đề trang
    Mô tả và tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa sẽ giúp bạn thu hút và chuyển đổi đúng khách hàng.
  • Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt
    Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, kích cỡ lớn với nhiều góc chụp. Thực hiện tính năng phóng to sản phẩm cho phép khách hàng nhìn rõ hơn về sản phẩm của bạn.
  • Tận dụng phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm
    Đưa đánh giá của khách hàng trực tiếp vào các trang sản phẩm có thể giúp bạn tăng sự tin tưởng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã thử nghiệm nó trước khi vận hành.
  • Tăng doanh thu và lượng truy cập với danh sách mong muốn
    Thêm nút “mong muốn” hoặc “lưu lại sau” có thể giúp khách hàng của bạn nhớ những gì họ muốn mua nhưng chưa chắc chắn.
  • Thêm chức năng trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ khách hàng và giảm tỷ lệ thoát
    Bạn cũng có thể ghi lại cuộc trò chuyện để xác định những thông tin còn thiếu về sản phẩm.
  • Sử dụng video về sản phẩm
    Một cách hiệu quả để tăng chuyển đổi chính là khai thác sức mạnh của video. Video giúp khách hàng hình dung sản phẩm tốt hơn.
  • Hiển thị thông tin vận chuyển
    Thông báo chi phí vận chuyển và khung thời gian giao hàng sớm. Việc này sẽ ngăn khách hàng từ bỏ trong quá trình mua hàng.

Hiểu được định nghĩa landing page là gì và ứng dụng quan trọng của landing page đối với doanh nghiệp của mình ra sao. Là một Marketer hiện đại, tại sao bạn không dùng thử cách này để tiếp cận với khách hàng của mình một cách tốt nhất?

Với bài viết trên đây, Admarket hi vọng đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích cách thiết kế landing page

>> Landing Page là gì? Top những công cụ tạo Landing Page miễn phí hiệu quả

>> G suite là gì? Tại sao G suite lại trở nên phổ biến trong kinh doanh?

>> Các hình thức quảng cáo và cách tính phí của Facebook?

>> Marketing là gì? Các bước và hình thức marketing điển hình?

>> Top 10 công ty quảng cáo facebook uy tín nhất tại Hà Nội

 

 


iconhotTHIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO SKY VIỆT NAM: https://skyvietnam.com.vn/thiet-ke-website.html, công ty thiết kế website uy tín hàng đầu Việt Nam, chung cấp giải pháp thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ seo, marketing online,...

iconhotBảng giá dịch vụ tăng like Facebook: http://admarket.vn/bang-gia-dich-vu-tang-like-facebook

iconhotChiến lược tăng traffic website nhanh nhất

Bình Luận

0922.62.62.88 @media screen (max-width:767px}{ .popular-posts li { padding: 20px; display: block; } footer#footer .col-sm-4, footer#footer .col-sm-2, footer#footer .col-sm-3 { padding: 0; width: 100%; } footer#footer .footer-bottom { clear: both; padding: 1px; display: inline-block; width: 1160px; padding-bottom: 0; padding-left: 139.9px; } }