Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng PR đang được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu muốn quảng cáo hiệu quả, đó phải là một xu hướng kéo dài qua các mốc thời gian. Vậy, xu hướng lâu dài trong Marketing Online là gì và làm thế nào để bắt kịp chúng?

Livestream là gì? 

Livestream hiện đang được coi là xu hướng lâu dài trong Marketing Online. Đây là một hình thức quảng cáo sản phẩm hết sức phổ biến và thường hay xuất hiện ở rất nhiều nơi.

Có thể nói rằng, hiện nay đây chính là hình thức được nhiều người bán hàng sử dụng nhất để quảng bá sản phẩm của mình đến với mọi người. Từ các nhãn hàng cao cấp đến các chủ buôn bán nhỏ lẻ tự phát đều sử dụng livestream.

Xu hướng lâu dài trong Marketing Online

Livestream hiện đang được coi là xu hướng lâu dài trong Marketing Online

Thế nên, đây là một loại hình quảng cáo vô cùng phổ biến và được sử dụng rất nhiều ở các nền tảng mạng xã hội. Vậy, lý do nào đã khiến chúng trở thành một xu hướng trong việc Marketing sản phẩm của người bán hàng?

Vì sao xu hướng Marketing Online hiện nay luôn gọi tên livestream? 

Có thể nói rằng, việc xuất hiện của livestream đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi của việc quảng cáo và đưa sản phẩm tới gần với người dùng hơn. Thế nhưng, điều gì khiến chúng thực sự nổi bật hơn các hình thức khác?

Tăng khả năng tương tác với khách hàng 

Livestream tạo ra cho người bán cơ hội để tương tác với khách hàng một cách cụ thể hơn so với các hình thức giao tiếp online khác. Nhờ thế, khách hàng dễ được khuyến khích mua các sản phẩm hơn.

Ngoài ra, khách hàng có thể thoải mái đưa ra yêu cầu đối với người bán hàng, giúp họ dễ dàng quyết định mua sản phẩm, không bị ngại ngần như khi trực tiếp mua hàng tại địa điểm bán.

Dễ dàng thao tác, kết nối và sử dụng 

Thời xưa, muốn quảng cáo một sản phẩm nào đó bằng truyền thông, bạn cần phải đầu tư rất nhiều thứ. Nào là một đội ngũ sản xuất quảng cáo, thuê được các chỗ trống trên tivi để chèn quảng cáo, và còn nhiều điều phát sinh khác.

Điều đó hoàn toàn thay đổi khi livestream xuất hiện! Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại có kết nối wifi, và bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình cho tất cả mọi người quan tâm mà không cần tốn nhiều tiền của để đầu tư.

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm theo cách thông thường, không tạo cho khách hàng cơ hội tương tác với mình, việc quyết định của họ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, có thể làm bạn bỏ lỡ cơ hội bán hàng.

Tuy nhiên, khi được tận mắt thấy người bán sử dụng thử sản phẩm mà họ bạn, các khách hàng sẽ có niềm tin hơn với sản phẩm. Nhờ thế, việc đưa ra quyết định sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Xu hướng lâu dài trong Marketing Online

Vì sao xu hướng Marketing Online hiện nay luôn gọi tên livestream? 

Một số thống kê chứng minh xu hướng lâu dài trong Marketing Online là livestream

Theo như các khảo sát và nghiên cứu, livestream đang dần trở nên được ưa thích hơn bao giờ hết. Điều này có thể được thể hiện vô cùng rõ ràng qua các con số được đưa ra thông qua các khảo sát được thực hiện.

Tờ New York Magazine đưa ra số liệu so sánh rất thực tế về tỉ lệ người xem livestream. Theo khảo sát của họ, vào năm 2016, số người xem livestream thực tế đã tăng lên tới hơn 81% so với năm 2015.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ rằng hơn hai phần ba khách hàng ưa thích xem livestream hơn là đọc các bài viết về sản phẩm. Gần một nửa số khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đó là livestream có người họ ưa thích.

Các ngành kinh doanh có xu hướng lâu dài trong Marketing Online là livestream 

Cái gì không phù hợp cũng sẽ tạo ra tác động xấu đối với mọi người, và livestream cũng thế. Chỉ có một số ngành nghề thực sự phù hợp mới chấp nhận chúng là một xu hướng Marketing. Đó là những lĩnh vực nào?
Quần áo, mặt hàng thời trang nam - nữ 

Đây chính là sản phẩm thường thấy nhất trong các livestream bán hàng trên Facebook hay Instagram. Các sản phẩm thời trang dù cao cấp hay bình dân thì cũng xuất hiện rất nhiều trên các livestream.

Điều này xảy ra là bởi vì quần áo là sản phẩm dễ ướm thử trên người bán hàng nhất, giúp khách hàng dễ dàng tưởng tượng khi họ mặc chúng sẽ như thế nào. Thế nên, livestream bán quần áo vô cùng phổ biến trên các trang mạng.

Mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe 

Một trong các mặt hàng khác được quan tâm chính là các loại mỹ phẩm làm đẹp, mỹ phẩm chăm sóc thân thể dành cho các chị em phụ nữ. Thế nên, chúng cũng trở thành một lĩnh vực kinh doanh thường sử dụng livestream.

Xu hướng lâu dài trong Marketing Online

Các ngành kinh doanh có xu hướng lâu dài trong Marketing Online là livestream 

Người bán hàng khi livestream sử dụng sản phẩm không chỉ giúp họ cảm nhận được vẻ đẹp của chúng, mà còn giống như một lời đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng. Thế nên, livestream bán mỹ phẩm xuất hiện rất nhiều.

Hi vọng, bạn sẽ tìm hiểu được nhiều hơn lí do tại sao livestream lại là xu hướng lâu dài trong Marketing Online. Và thông qua đó sẽ tìm được hướng đi hợp lý trong việc quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng.

 

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải...

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...

    Đọc nhiều nhất
    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.