Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa trên nền tảng này cũng bắt đầu hình thành và phát triển. Social Media chính là một trong số đó. Thậm chí đến nay, Social Media được xem là chìa khóa trong việc triển khai các chương trình marketing hiệu quả.

Social Media là gì?

Để cắt nghĩa Social Media là gì, chúng ta có thể hiểu độc lập 2 từ ghép: “social” nghĩa là xã hội và “media” nghĩa là truyền thông.

“Media” chính là những công cụ để giao tiếp với khách hàng mà cụ thể ở đây là mạng internet. Và việc kết nối thông qua việc chia sẻ, tiếp nhận thông tin từ nhiều phía, nhiều nguồn.

Social Media

Social Media quan trọng thế nào với marketing hiện đại?

Như vậy, thuật ngữ Social Media có thể hiểu là phương pháp marketing dùng các công cụ truyền thông trên nền mạng xã hội để tương tác, tiếp cận khách hàng. Các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính... sẽ là các phương tiện để truyền tải các thông tin đó.

Social Media quan trọng thế nào với marketing hiện đại?

Hiện nay, trong bối cảnh mạng xã hội trở thành nơi hàng tỷ người kết nối thì việc triển khai các chương trình marketing trên nền tảng này trở thành “chìa khóa” thành công. 

Mạng xã hội là nơi phá bỏ dần những ranh giới về ngôn ngữ, giới tính, màu da, giúp con người trên toàn cầu xích lại gần nhau. Những chiến dịch quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nhiều khi sự lan tỏa của nó được phủ sóng rộng khắp thông qua các mối quan hệ trên mạng xã hội.

Theo thống kê, lượng người truy cập facebook hàng tuần lên đến 750 triệu. Trong khi đó, youtube số lượng này là 250 triệu lượt. Đây là những con số “khủng” rất có ý nghĩa tạo nên chiến dịch marketing hiệu quả.

Chính vì vậy, không ít các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã dùng kênh này để tiếp thị sản phẩm, đánh giá cũng như tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Thực tế đã chứng minh, sự lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội giúp các công ty quảng bá nhanh hơn, mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế.

Trong những năm gần đây, những công ty, tập đoàn lớn như Samsung, Cocacola, Apple đều có sự phát triển vượt bậc, mang thương hiệu đến gần hơn với người dùng. Trong các phương pháp marketing họ áp dụng, Social Media mang lại hiệu quả cao nhất.

Sự lan tỏa của mạng xã hội giúp các thông điệp sản phẩm, tính năng sản phẩm cập nhật với đến người dùng nhanh đến chóng mặt. Tuy nhiên, việc Social Media tác động đến xã hội cũng có sự rủi ro. Do vậy, các maketer cần cẩn trọng. Không phải bất cứ thông tin nào trên có thể áp dụng để làm cho doanh nghiệp của mình.

Làm cách nào để có Social Media hiệu quả?

Để các chiến dịch marketing trên nền tảng Social Media mang lại hiệu quả cao, bạn cần thực hiện theo kế hoạch chỉn chu và phù hợp. Một số hướng dẫn sau có thể giúp bạn dễ dàng hơn trên con đường chinh phục Social Media.

Social Media

Làm cách nào để có Social Media hiệu quả?

Xác định mục tiêu Social Media

Đây là bước đầu tiên căn bản của bất kỳ một chiến dịch marketing trên nền tảng nào. Bạn cần phải xác định mục tiêu bạn muốn đạt được trong chương trình này. Đó có thể là sự phát triển về thương hiệu, có thể là sự tương tác với khách hàng hay lượng truy cập vào các phần mềm, ứng dụng của công ty.

Và bạn cần nhớ, dù đặt ra mục tiêu nào thì bạn cũng cần hướng đến việc bạn sẽ kiểm soát được, đo lường được, có tính thực tế và được lên kế hoạch rõ ràng.

Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu hướng đến

Đối tượng mục tiêu sẽ là những người có tiềm năng mua hàng của bạn nhiều nhất. Do vậy, bạn lựa chọn được đối tượng chính xác nghĩa là có chiến dịch marketing hiệu quả đến 50%. 

Hiện nay, có hàng tỷ người có mặt trên các mạng xã hội nhưng khách hàng mục tiêu của bạn chỉ là một bộ phận trong đó. Nhắm trúng đích giúp bạn tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí nguồn lực, mang lại tỷ lệ chuyển đổi từ tiếp cận sang mua hàng tốt hơn.

Để lựa chọn đúng, bạn có thể căn cứ vào một số yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, thói quen, sở thích độ tuổi để phân tích, đánh giá. Từ đó bạn có các kênh social để tạo độ lan truyền cho chiến dịch marketing của mình. 

Không phải kênh Social Media nào cũng phù hợp

Mạng xã hội cũng có rất nhiều nơi để bạn lựa chọn triển khai các chương trình truyền thông, quảng cáo. Bạn không cần thiết phải làm trên tất cả các kênh này mà nên có sự chọn lọc cho phù hợp.

Ví dụ, facebook, hay zalo là những mạng xã hội rất nhiều tương tác từ cộng đồng người trẻ. Do vậy những doanh nghiệp làm theo hướng thương mại điện tử sẽ dễ dàng khai thác hơn. Trong khi đó, những doanh nghiệp nhà nước nếu đầu tư vào đây cần mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Viết nội dung có giá trị với khách hàng

Nội dung luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng để làm nên chiến dịch marketing hiệu quả. tất nhiên, khi làm Social Media, content cũng là bộ phận không thể thiếu. Bên cạnh hình ảnh, video, thì những nội dung trong bài viết quảng cáo sẽ khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn hơn.

Do vậy, những nội dung này phải thực sự ấn tượng, gần gũi và có giá trị với khách hàng. Cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu về tâm lý, sở thích nhóm khách hàng mục tiêu để có những ngôn từ chính xác, phù hợp.

Social Media

Không phải kênh Social Media nào cũng phù hợp

Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Sở dĩ, nhiều người cho rằng Social Media là “chìa khóa” giúp các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn chính là bởi chúng có thể cung cấp các số liệu về người tiếp cận, người tương tác, người truy cập… và các danh sách, tệp khách hàng cho bạn.

Do vậy, bạn cần phải theo dõi và đánh giá các chỉ số thông qua các chiến dịch nhằm rút kinh nghiệm và tạo ra các phương án mới phù hợp hơn trong những lần tiếp theo.

Với các thông tin trên, bạn đã nắm rõ  Social Media là gì? Tại sao chúng được xem là “hạt nhân” của marketing hiệu quả? Hi vọng với các kiến thức có được, bạn dễ dàng chinh phục được nền tảng đang được xem là “con gà đẻ trứng vàng” này.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report trên Facebook có nghĩa là bạn báo cáo với Facebook các nội dung xấu, tin tức, tài khoản giả mạo...

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là một chức năng lưu trữ dữ liệu vô cùng thông dụng và hữu ích của Google, không chỉ dừng...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp nếu không muốn bị loại bỏ khỏi thị...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Những lợi ích của website trong kỷ nguyên số năm 2020

    Những lợi ích của website trong kỷ nguyên số năm 2020

    Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ Website rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Vậy Website là gì, lợi...

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Đọc nhiều nhất
    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    Digital Marketer hoặc Social Media Marketer phạm sai lầm là điều vốn dĩ có khả năng xảy ra đối với con...

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Với câu hỏi ngành hàng nào cần làm Trade Marketing, bạn có thể dễ dàng trả lời rằng, ngành hàng nào...

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp nếu không muốn bị loại bỏ khỏi thị...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.