Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

Đã bao giờ bạn truy cập vào một trang web và tò mò đã có bao nhiêu người truy cập vào đây mỗi tháng không? Đó là một câu hỏi không của riêng ai, kể cả bạn là một người quản trị website hay chỉ là khách tham quan. Thấu hiểu nỗi lòng đó, Admarket sẽ chia sẻ với bạn 3 công cụ để thống kê lượt truy cập website và phân tích sơ bộ các website dễ dàng và hoàn toàn miễn phí nhé

3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website hoàn toàn miễn phí

3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website hoàn toàn miễn phí

Mỗi công cụ thống kê lượt truy cập website đều có những tính năng riêng biệt, và việc chọn đúng công cụ phù hợp là rất quan trọng. Sử dụng nhiều công cụ phân tích cùng một lúc sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực cho website của bạn, vậy bạn chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 2 công cụ với tất cả tính năng cần thiết thôi nhé!

Xem thêm: Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

1. Google Analytics

Google Analytic là một công cụ tin cậy được cung cấp bởi Google, công cụ thống kê lượt truy cập website được sự dụng nhiều nhất hiện nay, với các chức năng thống kê lượt truy cập và phân tích chuẩn xác rất cao. Có thể nói đây là một công cụ thống kê lượt truy cập website rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO khi muốn thống kê những thông tin liên quan đến website của mình bằng cách đăng ký tài khoản trên Google Analytics.

Google Analytics cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích để bạn dễ dàng kiểm tra và theo dõi lưu lượng truy cập, traffic của website. Google Analytics mang đến một giao diện đơn giản và dễ điều hướng, bạn có thể theo dõi nguồn lưu lượng truy cập web, số lượng, hành vi , nhân khẩu học, thời gian truy cập, thiết bị truy cập, số lần nhấp, chuyển đổi và nhiều hơn nữa.

Google analytics là công cụ tin cậy được phát triển bởi Google và hoàn toàn miễn phí

Google analytics là công cụ tin cậy được phát triển bởi Google và hoàn toàn miễn phí

Chúng ta tiến hành vào url: google.com/analytics/ và đăng ký tài khoản bằng email. Sau đó tiếp tục điền các thông tin cần thiết vào Google Analytics, sau khi hoàn tất bạn sẽ nhận được ID theo dõi website, từ đây bạn sẽ được cung cấp 1 đoạn mã code, chỉ cần dán nó trang web mà bạn muốn theo dõi là ok. Bạn có thể biết mọi thông tin liên quan đến website của mình, ngoài khả năng theo dõi người xem, công cụ còn giúp bạn tối ưu trang web để đạt ranking tốt hơn và biến người xem thành khách hàng.  Vì mục đích này, công cụ đưa ra các lời khuyên tăng tốc website, quản lý nội dung, insight về hành vi người dùng và các công cụ benchmark.

Tuy nhiên, Google Analytics chỉ giúp chúng ta kiểm tra được những trang web thuộc quyền quản trị của mình. Để tăng sự tiện lợi cho bạn khi sử dụng website, 1web.vn đã tích hợp sẵn tính năng phân tích dữ liệu của Google Analytics. Bạn chỉ cần click chuột vào phần phân tích dữ liệu tại 1Web thì đã có nguồn tài liệu bạn cần một cách nhanh gọn không cần nhiều thác tác. Vì thế bạn có thể tham khảo một số công cụ khác để xem lượng truy cập website của đối thủ.

Xem thêm: Các công cụ & phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook hiệu quả

2. Similarweb.com

SimilarWeb giúp bạn phân tích xếp hạng và thống kê lượt truy cập web

SimilarWeb giúp bạn phân tích xếp hạng và thống kê lượt truy cập web

SimilarWeb là công cụ phân tích website và thống kê lượt truy cập trang web được lựa chọn hàng đầu được cộng đồng mạng đánh giá cao. SimilarWeb có thể xếp hạng các website, bạn sẽ thấy các trang web hàng đầu theo nhiều thể loại và quốc gia khác nhau. Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập domain vào Similarweb.com, Similarweb sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến domain bạn vừa submit và cho kết quả dưới dạng đồ thị các thông tin bao gồm: thứ hạng hiện tại của website, lượng truy cập vào website hàng tháng, bên cạnh đó, thống kê được lượng traffic đó từ đâu đến, khách hàng vào trực tiếp, thông qua từ khóa hay truy cập từ thông tin trên các mạng xã hội, cho bạn biết các trang liên kết để dẫn đến website của bạn và kể cả từ khóa mà người dùng đã dùng để truy cập vào website.

Sử dụng Similarweb bạn sẽ nhận được những thông tin như:
+ Nguồn traffic và cam kết của người dùng
+ Các website đối thủ phổ biến
+ Phân tích các từ khóa
+ Lưu lượng tìm kiếm (Search Traffic)
+ Số liệu từ các trang mạng xã hội
+ Quảng cáo trực tuyến

Có được những thông tin trên, bạn sẽ phác thảo được một bức tranh toàn diện về đối thủ. Từ đó dễ dàng đưa ra chiến lược tiếp theo để tăng sức cạnh tranh.

Xem thêm: Những công cụ hữu ích cho các Copywriter

3. Alexa.com

Hiện nay công cụ Alexa được rất nhiều người tại Việt Nam xem như là một tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự phát triển của một website và đây cũng chính là thước đo để các nhà kinh doanh tính toán và quyết định chi phí cho quảng cáo. Alexa Rank là một tool xếp hạng website 2 yếu tố: Page Views và thống kê lượt truy cập website hay còn gọi là traffic.

Công cụ xếp hạng và đánh giá website Alexa

Công cụ xếp hạng và đánh giá website Alexa

Khoảng từ 2 – 3 ngày thì Alexa lại thống kê những dữ liệu thu thập từ người dùng có cài đặt Alexa toolbar và một số nguồn khác để đánh giá về một website. Từ sự đánh giá của Alexa về thứ hạng Website giúp cho các trang web gia tăng thêm uy tín và độ hấp dẫn khiến nhiều người tin tưởng vào Alexa, sẽ nhanh chóng truy cập vào các website được đánh giá cao. Trong tất cả các công cụ hỗ để đánh giá và xếp hạng website, Alexa là một trong những công cụ được nhiều người dùng tin tưởng nhất.

Thông qua Alexa chúng ta có thể kiểm tra thứ hạng các website ở Việt Nam, thế giới, bất kỳ một một website nào mà bạn muốn. Ngoài ra, Alexa còn hỗ trợ nhiều tính năng khác như:  tích hợp vào website, kiểm tra số lượng backlink…

Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc ra và dành riêng cho bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được công cụ phù hợp với website của mình và giúp ích cho các nhà quản trị web trong việc nâng cao và cải thiện trang web thật hiệu quả.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook

    Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook

    Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo chắc chắn không tránh khỏi những băn...

    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Dưới góc độ là một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, bạn cần thống kê rõ đâu là yếu tố ảnh...

    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Vậy bạn đã biết mình cần phải lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads? Cả hai hình thức này đều cần thiết...

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được...

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu...

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải...

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...

    Đọc nhiều nhất
    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Với câu hỏi ngành hàng nào cần làm Trade Marketing, bạn có thể dễ dàng trả lời rằng, ngành hàng nào...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.