Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

Sự chuyển đổi từ offline sang online là một bước chuyển quan trọng, đặc biệt là đối với lĩnh vực marketing. Và khi các hình thức marketing được sử dụng trên các kênh online thì khái niệm digital marketing ra đời. Vậy digital marketing là gì? Có những hình thức nào mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thực hiện được mục tiêu xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Tìm hiểu digital marketing là gì?

Digital marketinglà một khái niệm xuất hiện để chỉ các hoạt động tiếp thị được triển khai trên các kênh kỹ thuật số. Chính vì vậy, digital marketing còn được gọi là tiếp thị số. Doanh nghiệp khi sử dụng các công cụ này thường hướng đến mục tiêu để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hoạt động bán hàng.

Digital marketing còn được gọi là tiếp thị số

Với định nghĩa này, tiếp thị sốsẽ bao gồm các thành phần như sau:

- Các kênh kỹ thuật số như tivi, radio, billboards, …

- Các kênh marketing online như: website, SEM, Pr online và Social.

Các công cụ digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Trước khi tiến hành triển khai digital marketing, bạn cần hiểu rõ vể từng công cụ và những đặc điểm riêng biệt. Điều đó giúp bạn lựa chọn được những hình thức phù hợp với kế hoạch của doanh nghiệp và đạt được mục tiêu đã đề ra.

Website – một trong những công cụ không thể thiếu khi doanh nghiệp đầu tư digital marketing

Website là một tài sản mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có trong thời đại 4.0. Nơi đây chứa đựng các thông tin về doanh nghiệp và đồng thời là nơi khách hàng có thể trực tiếp tương tác với doanh nghiệp. Thậm chí, là điểm cuối để khách hàng tạo các hành động đăng ký, mua hàng. Chính vì vậy việc đầu tiên mọi doanh nghiệp cần làm để bắt đầu triển khai digital marketing là sở hữu riêng cho mình một website.

Đầu tư cho web là một bước đầu tư đường dài bởi website sẽ tồn tại theo suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp. Khi xây dưng va phát triển một website, bạn cần lưu ý các yếu tố liên quan đến trải nghiệm của người dùng trong quá trình mua hàng. Đồng thời còn phải tuân thủ một số nguyên tắc để có một website chuẩn SEO.

Website cần được chú trọng về cung cấp trải nghiệm người dùng tốt

Ngoài ra, yếu tố nội dung cho website cũng không kém phần quan trọng khi những nội dung giá trị mới giúp bạn giữ chân được khách hàng. Đây còn là một yếu tố được Google sử dụng để đánh giá xếp hạng vị trí trên Google. Phát triển nội dung chất cho website không khó, bạn chỉ cần thường xuyên xuất bản những nội dung mới và kết hợp cập nhật những nội dung cũ. Đây sẽ là những dấu hiệu cho Google nhận thấy website của bạn đang hoạt động. Và khi khách hàng truy cập cũng được xem những nội dung mới liên tục.

SEM (Search Engine Marketing) – marketing qua các công cụ tìm kiếm

Khi internet phát triển, các công cụ tìm kiếm được ra đời để đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dùng. Nhất là khi khách hàng có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm nào đã có thói quen lên mạng tìm hiểu các thông tin. So với trước đây khi chưa có internet, khách hàng thường tìm hiểu tại điểm bán, qua người thân,… Với nhu cầu này, việc triển khai các hoạt động marketing qua công cụ tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Và marketing thông qua các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google được gọi là Search Engine Marketing. Trong đó, bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và các hình thức PPC (quảng cáo trả tiền).

SEM bao gồm SEO vầ PPC

Với SEO, đây chính là các công việc liên quan đến việc tối ưu website của mình để trang web được xuất hiện trên Google khi kết quả tìm kiếm. Các vị trí hiển thị tự nhiên này, bạn sẽ không phải mất tiền. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ đúng một số thuật toán để Google đánh giá cao website của bạn. Và bạn cần lưu ý, quá trình tối ưu để website lên top phải tốn nhiều thời gian. Chính vì vậy công cụ này phù hợp với các mục tiêu đường dài của doanh nghiệp.

Hiện nay, Google bên cạnh các thuật toán cũng đã dành sự đánh giá tốt cho những website đầu tư vào trải nghiệm người dùng và nội dung. Nội dung cung cấp được các giá trị thực sự cho khách hàng sẽ được ghi nhận. Để xây dựng một website chất lượng, bạn cần thường xuyên tạo nên các nội dung mới cũng như cập nhật nội dung cũ.

Với PPC, đây là các hình thức quảng cáo mà bạn cần trả tiền cho Google để quảng cáo được xuất hiện. Đặc điểm nổi bật của hình thức này là nội dung của bạn có thể nhanhh chóng xuất hiện và tiếp cận được với khách hàng. Nhưng khi bạn tiêu hết tiền thì quảng cáo cũng sẽ biến mất. Với đặc điểm như trên, hình thức này thường được áp dụng cho các mục tiêu ngắn hạn.

Google với mạng tìm kiếm và hệ thống mạng hiển thị của mình đã cung cấp được nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Điều đó giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được hình thức nào phù hợp.

Pr online – kênh xây dựng thương hiệu hiệu quả

Nhắc đến các hình thức Pr truyền thống ta thường nghĩ đến bài báo giấy hoặc các chương trình cộng đồng là chính. Những kênh này thường tốn rất nhiều tiền nếu doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu của mình. Nhưng với việc triển khai Pr online trong digital marketing, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao và đo đếm được.

Một số hình thức Pr marketing online phổ biến hiện nay như sms marketing, email marketing, báo chí trực tuyến,… Trong đó, email marketing là một hình thức thông dụng nhất.

Email marketing là một hình thức tiếp thị thông qua hộp thư điện tử của khách hàng. Bằng các công cụ hỗ trợ, chỉ với một cú nhấp chuột thông điệp của bạn sẽ được gửi đến hàng ngàn hoặc hàng trăm ngàn khách hàng khác nhau. Và mức chi phí lại vô cùng tiết kiệm để bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng này. Email marketing không chỉ được sử dụng với mục đích gửi các nội dung quảng cáo mà còn được dùng cho mục đích chăm sóc khách hàng. Bằng việc tương tác với khách hàng qua email, hàng ngàn doanh nghiệp đã thành công trong việc thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Email Marketing là một kênh digital marketing phổ biến

Social Media Marketing – kênh không thể thiếu để thành công trong thời đại 4.0

Các kênh social hay mạng xã hội dường như đã quá quen thuộc đối với bất kỳ người dùng mạng internet nào. Nhất là với Facebook – một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng khổng lồ hiện nay. Mỗi ngày, mỗi user đã sử dụng khoảng 2 tiếng đồng hồ để xem và tương tác trên trang cá nhân của mình. Ngoài ra còn có các kênh mạng xã hội khác như: zalo, instagram, …

Vì vậy, việc xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp sẽ tạo được một nơi tương tác nhanh chóng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điểm mạnh của mạng xã hội là có tính lan truyền rộng rãi. Một nội dung gây được sự chú ý có thể được chia sẻ và lan truyền một cách chóng mặt. Các doanh nghiệp cần tận dụng đặc điểm này để tạo ra các nội dung có giá trị nhằm xây dựng những danh tiếng tốt đẹp cho doanh nghiệp của mình. Sở hữu một fanpge trên Facebook sẽ không mất phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhân rộng tính tiếp cận của các nội dung thì có thể sử dụng quảng cáo Facebook. Khi đó, ban cần trả tiền cho Facebook để tiếp cận được những đối tượng khách hàng tiềm năng mong muốn.

Social Media Marketing có tính lan truyền cao

Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được hàng triệu doanh nghiệp thực thi thành công. Đã đến lúc bạn cần đầu tư nghiêm túc cho các kênh này để thu hút khách hàng tiềm năng và không bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt.

 


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu...

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải...

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report trên Facebook có nghĩa là bạn báo cáo với Facebook các nội dung xấu, tin tức, tài khoản giả mạo...

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là một chức năng lưu trữ dữ liệu vô cùng thông dụng và hữu ích của Google, không chỉ dừng...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Đọc nhiều nhất
    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Với câu hỏi ngành hàng nào cần làm Trade Marketing, bạn có thể dễ dàng trả lời rằng, ngành hàng nào...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.