Thuật toán Google Panda là gì?
Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải trang nào cũng có nội dung thân thiện với người dùng, đó là chưa kể đến tình trạng copy tràn lan. Chính vì vậy, năm 2011, Google đã đưa ra thuật toán Google Panda. Vậy cụ thể thuật toán Google Panda là gì?
Tìm hiểu thuật toán Google Panda là gì?
Thông thường, đối với các thông tin trên trang web hiển thị trên Google, Google sẽ có thuật toán để "đọc" nội dung, sau đó ưu tiên xếp hạng trên thanh công cụ tìm kiếm.
Trước đây, xếp hạng của Google thường dựa vào số lượng bài viết, lượng backlink liên kết, số từ khóa... dẫn đến việc một số trang web "rác" lấn lướt những trang chính thống. Điều này khiến người dùng bị thiệt thòi, họ không tìm được thông tin cần thiết và mất nhiều thời gian.
Bởi vậy, tháng 2/2011, thuật toán Google Panda đã được công ty này công bố áp dụng với mục tiêu giảm dần các trang web chất lượng kém, copy nhiều, vi phạm bản quyền được xếp hạng cao.
Như vậy, thuật toán Google Panda có thể hiểu là sự thay đổi cách xếp hạng các kết quả tìm kiếm trên mạng tốt hơn và công bằng hơn. Những trang web có chất lượng tốt, được người dùng đánh giá cao sẽ được ưu tiên hiển thị thứ hạng cao.
Thuật toán này ra đời bắt buộc các website phải có nội dung chuẩn chỉnh nếu muốn được lọt top tìm kiếm. Nó cũng giống bộ lọc content chất lượng của Search Engine.
Cũng giống như các thuật toán khác, Google Panda thay đổi theo chu kỳ nhằm phục vụ người dùng hiệu quả hơn và cung cấp những website có nội dung chất lượng.
Những điểm lưu ý về cách làm việc của thuật toán Google Panda
Để website đạt được thứ hạng tốt trên google, bạn cần hiểu được cách "đọc" và đánh giá của thuật toán này.
Đề cao tính tương tác của website
Để lên top google, trang web của bạn cần thu hút được người dùng tương tác trên web càng nhiều càng tốt. Đó có thể là việc nhấp vào các click liên quan, hay điền email, xem video hoặc làm bất cứ điều gì để tăng pageview.
Google sẽ ghi nhận khách hàng hoạt động tích cực trên website của bạn từ đó đánh giá sự thân thiện với người dùng. Khi khách hàng sử dụng thời gian của họ trên trang web của bạn nhiều không có lý do gì google lại không ưu tiên trang của bạn lên thứ hạng cao ghi thuật toán google được cập nhật.
Chăm chút nội dung
Bất cứ website nào, nội dung trình bày trong đó vẫn là yếu tố then chốt. Đó có thể là content, có thể là hình ảnh, có thể là video nhưng nhất định phải hướng về người dùng, thân thiện và hữu ích với họ.
Thông thường, thuật toán Google Panda đánh giá cao những bài viết có độ dài cao được trình bài khoa học, có nội dung chuyên sâu giúp người đọc thu nhận thông tin nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc viết bài dài, hay và sâu sắc cũng giúp bạn đọc ở lại trang của bạn lâu hơn.
Tỷ lệ click vào trang web rất quan trọng
Trong rất nhiều kết quả hiển thị trên thanh công cụ google, trang web của bạn được người dùng click, đó chính là "điểm" để thuật toán google panda tính cho bạn. Việc người dùng lựa chọn click vào chính là minh chứng cho việc website của bạn thu hút được sự chú ý của họ. Và tất nhiên nội dung phải tốt thì tỷ lệ click mới cao.
Do đó, để website có thứ hạng tốt, bạn nên đầu tư vào title bài viết, dòng meta ngắn gọn nhưng có sức hút để người đọc bắt mắt hơn. Người đọc click càng nhiều, thuật toán google sẽ càng hiểu là trang web hữu ích.
Cập nhật thứ hạng website 30 ngày một lần
Đứng trên đỉnh đã khó, giữ được đỉnh càng khó hơn. Thuật toán Google Panda rất thông minh, và phức tạp. Thứ hạng của các website sẽ được cập nhật sau 30 ngày.
Điều này có nghĩa, có thể hôm nay website của bạn đang đứng top google nhưng nếu không có sự cập nhật thường xuyên về nội dung, hướng đến sự hoạt động của người dùng thì sau đó, trang sẽ bị rớt hạng.
Hoặc ví dụ bạn thay đổi những nội dung tích cực cho website của mình và được Google cập nhật dữ liệu nhưng cũng phải 30 ngày sau có thể bạn mới hái được "quả ngọt".
Sở hữu tên miền chất lượng
Sở hữu tên miền chất lượng giúp thuật toán Google Panda tiếp cận website của bạn dễ dàng hơn. Thực tế với những tên miền mang đầy đủ từ khóa liên quan nội dung sẽ dễ dàng được lên top google.
Đó cũng là lý do tại sao các domain chứa từ khóa phổ biến đều được hét giá cao.
Chú ý lượt truy cập website trở lại
Kể từ khi Google Panda được cập nhật, lượt người dùng truy cập trở lại website được đánh giá cao hơn. Chỉ số này giúp google hiểu rằng trang web của bạn uy tín và chất lượng nên khách hàng truy cập mỗi ngày. Do vậy, chắc chắn website sẽ được ưu tiên xếp hạng cao.
Với các thông tin chi tiết trên, những thắc mắc về thuật toán Google Panda là gì đã được sáng tỏ. Hi vọng chúng giúp ích được nhiều cho bạn trong việc tìm kiếm phương án phát triển website trong thời gian tới.

Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả
Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa...
Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website
Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...
SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?
SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...
Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...
Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook
Report trên Facebook có nghĩa là bạn báo cáo với Facebook các nội dung xấu, tin tức, tài khoản giả mạo...
Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive
Google Drive là một chức năng lưu trữ dữ liệu vô cùng thông dụng và hữu ích của Google, không chỉ dừng...

Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới