Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Quản trị kinh doanh và Marketing có gì khác nhau, làm sao để phân biệt chúng? Với xu hướng nền kinh tế chắc chắn có nhiều biến động và đổi mới theo chiều hướng khác nhau. Có rất nhiều người muốn theo đuổi học ngành Quản trị kinh doanh và Marketing nhưng không thể nào phân biệt chúng.
- Trade Marketing là gì? Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?
- Affiliate Marketing là gì? Affiliate Marketing cho người mới
Dưới đây chúng ta cùng so sánh sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing cho các bạn tham khảo.
1. Quản trị kinh doanh là gì?
Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì,sự phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa hiệu suất, quản lý hoạt động của kinh doanh bằng quá trình tư duy va ra quyết định của nhà quản lý. Quản trị kinh doanh có thể chia ra nhiều ngành chuyên sâu như:quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị marketing,..
Quản trị kinh doanh là ngành học đào tạo các nhà quản trị cho tương lai, do đó các bạn sẽ có được kiến thức rất rộng. Bạn sẽ biết được những kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của các phòng ban trong công ty, từ đó đưa ra các phương án đúng đắn.
Nên lựa chọn giữa quản trị kinh doanh hay Marketing?
Vì kiến thức cũng rất rộng nên bạn không thể nghiên cứu chuyên sâu bất cứ phòng ban nào. Đó cũng là lý do vì sao các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành này thường có nhận xét là khó có việc làm.
2. Marketing là gì?
Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến,phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.
Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
Marketing là gì?
3. Sự giống và khác nhau giữa Quản trị kinh doanh và Marketing
- Giống nhau:
Ngành học Quản trị kinh doanh và Marketing có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi học quản trị cũng bao gồm cả học Marketing, và Marketing cũng là một phần trong quản trị Kinh doanh. Người học Quản trị Kinh doanh sau này có thể làm về Marketing và ngược lại.
- Khác nhau:
- Quản trị kinh doanh: Ngành học này sẽ trang bị cho các bạn sinh viên- học viên những kiến thức,kỹ năng và lý thuyết quản trị hiện đại để quản lý doanh nghiệp toàn diện. Chương trình đào tạo sẽ giúp người quản trị có khả năng định hướng phát triển doanh nghiệp trong từng thời điểm, giai đoạn thích hợp.
- Marketing: Ngành học này cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing. Đặc biệt là các kỹ năng chuyên môn cần thiết để vận dụng linh hoạt và sáng tạo vào một hoạt động marketing cụ thể. Đồng thời là cơ sở để lập chiến lược marketing cũng như thực thi một hoạt động marketing tại các tổ chức như: chạy quảng cáo, tối ưu Seo,..
Nên học quản trị kinh doanh hay Marketing?
- Có rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc mỗi khi đưa ra quyết định lựa chọn nên học quản trị kinh doanh hay Marketing.
Câu trả lời là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
- Sở thích, mong muốn học ngành nào, trường gì?
- Mục tiêu tương lai của bạn là gì? Là giám đốc, nhà quản trị, tổ chức dự án, chiến lược hay thực hiện các chiến lược marketing,..
- Nhu cầu xã hội đang hướng về cái nào.
Để có các giải pháp về Marketing chẳng hề dễ dàng, đến với blog chia sẻ về kiến thức marketing, quảng cáo của Admarket.vn để cập nhật thêm thông tin bổ ích.
Theo Nhanh.vn
Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?
Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...
8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục
Digital Marketer hoặc Social Media Marketer phạm sai lầm là điều vốn dĩ có khả năng xảy ra đối với con...
Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?
Với câu hỏi ngành hàng nào cần làm Trade Marketing, bạn có thể dễ dàng trả lời rằng, ngành hàng nào...
Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...
Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...
Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...
Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...
Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...
Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới