Growth Hacking là gì? Một số ví dụ Growth Hacking nổi tiếng

Growth hacking là một thuật ngữ bao trùm cho các chiến lược chỉ tập trung vào tăng trưởng. Nó thường được sử dụng liên quan đến các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, những người cần tăng trưởng mạnh trong thời gian ngắn với ngân sách nhỏ. Mục tiêu của các chiến lược tăng trưởng thường là thu hút được nhiều người dùng hoặc khách hàng nhất có thể trong khi chi tiêu ít nhất có thể. 

1. Growth Hacking là gì?

Growth hacking (còn được gọi là tiếp thị tăng trưởng) là việc sử dụng các chiến thuật digital marketing tiết kiệm chi phí và hiệu quả để phát triển và duy trì cơ sở người dùng tích cực, bán sản phẩm và tiếp cận. Hãy nghĩ 'hack' theo nghĩa của các cuộc tấn công - những con đường tắt giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.
 
Growth hacking thường được liên kết với các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ, tức là những tổ chức không có lượng tiền mặt lớn để dự phòng nhưng cần có kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, đó là một khái niệm có thể mở rộng áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào muốn duy trì sự phát triển và duy trì cơ sở người dùng đang hoạt động.

2. Sự khác biệt giữa Growth Hacking và Marketing 

Nhiều người nghĩ về growth hacking và marketing truyền thống là một và giống nhau. Tuy nhiên, có những khác biệt tinh tế nhưng quan trọng.
 
Growth hacking giống như marketing ở chỗ mục đích cuối cùng của nó là thu hút khách hàng hoặc khuyến khích nhiều người hơn sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, do xuất phát từ cộng đồng khởi nghiệp, nó chủ yếu dựa vào các chiến thuật không liên quan đến việc chi ngân sách lớn mà các doanh nghiệp lớn hơn có quyền thực hiện.
 
Thông thường, growth hacking kết hợp bí quyết marketing, tối ưu hóa và phát triển để thực hiện marketing tự động với một ngân sách nhỏ.  Ví dụ: Email thông báo tự động, biểu mẫu đăng ký đơn giản hoặc trang chủ thúc đẩy đăng ký.
 
Sự khác biệt giữa Growth Hacking và Marketing

3. Growth Hacker làm gì?

Một Growth hacker là người sử dụng các chiến lược sáng tạo, chi phí thấp để giúp các doanh nghiệp có được khách hàng và giữ chân khách hàng. Đôi khi các growth hacker còn được gọi là các growth marketer, nhưng các growth hacker không chỉ đơn giản là các Marketer. Bất kỳ ai liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm cả quản lý sản phẩm và kỹ sư, đều có thể là một growth hacker.
 
Các growth hacker có xu hướng ám ảnh, tò mò và thích phân tích:
  • Growth hacking chỉ tập trung vào các chiến lược liên quan đến việc phát triển doanh nghiệp.
  • Họ đưa ra giả thuyết, ưu tiên và thử nghiệm các chiến lược tăng trưởng sáng tạo.
  • Họ phân tích và thử nghiệm để xem những gì đang hoạt động.
  • Growth hacker lý tưởng biết cách thiết lập các ưu tiên tăng trưởng, xác định các kênh thu hút khách hàng, đo lường thành công và tăng trưởng quy mô.

4. Lợi ích của việc sử dụng phương pháp Growth Hacking

4.1. Dễ dàng theo dõi kết quả

Bằng cách sử dụng dữ liệu để thông báo mọi quyết định bạn đưa ra và theo dõi chính xác hiệu suất của mọi chiến dịch, bạn có thể dễ dàng biết được chiến lược growth hacking nào của mình đang hoạt động như bạn mong đợi và chiến lược nào không.

4.2. Growth Hacking là phương pháp tăng trưởng với chi phí thấp

Về bản chất, growth hacking được thiết kế để sử dụng bất kỳ tài nguyên nào bạn có một cách tiết kiệm nhất có thể. Điều này có nghĩa là sử dụng các chiến thuật như đảm bảo các trang đích đang tận dụng các phương pháp hay nhất về SEO để xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa quan trọng. Ngoài ra, viết nội dung có tác động như nghiên cứu điển hình và sau đó chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông xã hội chính là một chiến thuật tuyệt vời. Test A/B mở rộng và lặp đi lặp lại cũng có thể mạnh mẽ để nhanh chóng thu thập dữ liệu người dùng. 
 
Growth Hacking là phương pháp tăng trưởng với chi phí thấp

4.3. Growth Hacking được thực hiện với nguồn nhân lực nhất định

Các growth hacking thường được thực hiện và phát triển bởi một hoặc hai người trong nhóm và không yêu cầu toàn bộ nhóm Marketing thực hiện.

5. Chiến lược Growth Hacking giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh

Hầu hết các chiến lược growth hacking đều nằm trong ba lĩnh vực chính:
  • Content marketing
  • Product marketing 
  • Advertise

Chiến lược Growth Hacking giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh

5.1. Các hoạt động Content Marketing

Tùy thuộc vào các chiến thuật được sử dụng, content marketing có thể là một cách chi phí thấp để quảng bá sản phẩm của bạn. Các hoạt động content marketing điển hình bao gồm:
  • Bắt đầu một blog và tạo nội dung có giá trị và chia sẻ
  • Viết blog cho khách
  • Tạo nội dung trên mạng xã hội
  • Viết ebook và sách trắng
  • Podcasting
  • Chạy hội thảo trên web
  • Chạy các cuộc thi và quà tặng
  • Yêu cầu các blogger đánh giá sản phẩm của bạn
  • Tham gia các diễn đàn, nhóm có liên quan
  • KOL marketing
  • Sử dụng email marketing để xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với người dùng
  • Cải thiện khả năng hiển thị nội dung với SEO

5.2. Hoạt động Product Marketing

Product marketing bao gồm các kỹ thuật để làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn và xây dựng cơ sở người dùng. Chúng bao gồm:
  • Tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) bằng cách sử dụng hệ thống đăng ký chỉ dành cho người được mời
  • Đánh thức quá trình gia nhập của người dùng để làm cho quá trình này trở nên thú vị hơn và cung cấp phần thưởng
  • Cung cấp các ưu đãi cho các lượt giới thiệu có lợi cho cả người được giới thiệu và người dùng mới
  • Affiliate marketing, cũng sẽ sử dụng các chiến thuật content marketing tăng trưởng

5.3. Hoạt động của Advertise

Growth hacking cũng có thể sử dụng quảng cáo xã hội và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.

6. Một vài ví dụ Growth Hacking nổi tiếng

Dưới đây là một số ví dụ về các chiến dịch growth hacking nổi tiếng đã thành công trong việc tạo ra kết quả lớn cho các công ty công nghệ hàng đầu:
  • Hotmail - 'Nhận email miễn phí của bạn tại Hotmail' với liên kết đến trang đăng ký được tự động thêm vào chữ ký của người dùng.
  • LinkedIn - Xác nhận bằng một cú nhấp chuột cho các kết nối hiện có.
  • YouTube - Giúp mọi người chia sẻ video YouTube trên các trang web của riêng họ dễ dàng nhất có thể bằng cách cung cấp mã nhúng.
  • Twitter - Email thông báo tự động.
  • DropBox - Chiến thuật 'giới thiệu một người bạn' được khuyến khích để thu hút người dùng mới.
  • Airbnb - Đăng chéo tất cả các danh sách mới trên Craigslist miễn phí.
Kiểm tra những gì hoạt động và loại bỏ những gì không phải là trọng tâm của những thủ thuật tăng trưởng thành công này - và nhiều hơn nữa. Chỉ thông qua một quy trình giả thuyết, thử nghiệm và tinh chỉnh nhất quán mới có thể phát hiện ra các lỗ hổng thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
 
Một vài ví dụ Growth Hacking nổi tiếng
 
Trên đây, Admarket đã chia sẻ đến bạn đọc về growth hacking là gì, lợi ích khi sử dụng phương pháp growth hacking và một số ví dụ growth hacking nổi tiếng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngằn ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 0986 456 288 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất.
 
Bài viết có liên quan:

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Thị phần là gì? Vai trò và cách xác định thị phần trong kinh doanh

    Thị phần là gì? Vai trò và cách xác định thị phần trong kinh doanh

    Thị phần là yếu tố quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. Nếu doanh nghiệp, công ty xác định đúng...

    Thị trường ngách là gì? Chiến lược xây dựng thị trường ngách cho Start-up

    Thị trường ngách là gì? Chiến lược xây dựng thị trường ngách cho Start-up

    Thị trường kinh doanh ngày càng gay gắt và khó khăn, yêu cầu bạn phải có chiến lược thị trường cụ...

    AI Marketing là gì? Bật mí bí mật cách kiếm tiền trên AI Marketing?

    AI Marketing là gì? Bật mí bí mật cách kiếm tiền trên AI Marketing?

    Doanh nghiệp, công ty muốn phát triển mạnh mẽ, giảm rủi ro, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì AI Marketing...

    Phân loại khách hàng và 5 nguyên tắc phân loại hiệu quả

    Phân loại khách hàng và 5 nguyên tắc phân loại hiệu quả

    Phân loại khách hàng là gì? Ý nghĩa của việc phân loại khách hàng? Các nguyên tắc phân loại khách hàng...

    Trade Marketing là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Trade Marketing thành công

    Trade Marketing là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Trade Marketing thành công

    Trade Marketing là gì? Trade marketing quan trọng thế nào với doanh nghiệp? Và làm sao để xây dựng chiến...

    Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong marketing và bí quyết để thành công

    Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong marketing và bí quyết để thành công

    Khi ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong marketing, nhiều người thực sự ngỡ ngàng với kết quả. Vậy áp...

    Đọc nhiều nhất
    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...

    Học và làm marketing có khó không?

    Học và làm marketing có khó không?

    Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.