Growth Hacking là gì? Một số ví dụ Growth Hacking nổi tiếng
1. Growth Hacking là gì?
2. Sự khác biệt giữa Growth Hacking và Marketing
3. Growth Hacker làm gì?
- Growth hacking chỉ tập trung vào các chiến lược liên quan đến việc phát triển doanh nghiệp.
- Họ đưa ra giả thuyết, ưu tiên và thử nghiệm các chiến lược tăng trưởng sáng tạo.
- Họ phân tích và thử nghiệm để xem những gì đang hoạt động.
- Growth hacker lý tưởng biết cách thiết lập các ưu tiên tăng trưởng, xác định các kênh thu hút khách hàng, đo lường thành công và tăng trưởng quy mô.
4. Lợi ích của việc sử dụng phương pháp Growth Hacking
4.1. Dễ dàng theo dõi kết quả
4.2. Growth Hacking là phương pháp tăng trưởng với chi phí thấp
4.3. Growth Hacking được thực hiện với nguồn nhân lực nhất định
5. Chiến lược Growth Hacking giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh
- Content marketing
- Product marketing
- Advertise
5.1. Các hoạt động Content Marketing
- Bắt đầu một blog và tạo nội dung có giá trị và chia sẻ
- Viết blog cho khách
- Tạo nội dung trên mạng xã hội
- Viết ebook và sách trắng
- Podcasting
- Chạy hội thảo trên web
- Chạy các cuộc thi và quà tặng
- Yêu cầu các blogger đánh giá sản phẩm của bạn
- Tham gia các diễn đàn, nhóm có liên quan
- KOL marketing
- Sử dụng email marketing để xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với người dùng
- Cải thiện khả năng hiển thị nội dung với SEO
5.2. Hoạt động Product Marketing
- Tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) bằng cách sử dụng hệ thống đăng ký chỉ dành cho người được mời
- Đánh thức quá trình gia nhập của người dùng để làm cho quá trình này trở nên thú vị hơn và cung cấp phần thưởng
- Cung cấp các ưu đãi cho các lượt giới thiệu có lợi cho cả người được giới thiệu và người dùng mới
- Affiliate marketing, cũng sẽ sử dụng các chiến thuật content marketing tăng trưởng
5.3. Hoạt động của Advertise
6. Một vài ví dụ Growth Hacking nổi tiếng
- Hotmail - 'Nhận email miễn phí của bạn tại Hotmail' với liên kết đến trang đăng ký được tự động thêm vào chữ ký của người dùng.
- LinkedIn - Xác nhận bằng một cú nhấp chuột cho các kết nối hiện có.
- YouTube - Giúp mọi người chia sẻ video YouTube trên các trang web của riêng họ dễ dàng nhất có thể bằng cách cung cấp mã nhúng.
- Twitter - Email thông báo tự động.
- DropBox - Chiến thuật 'giới thiệu một người bạn' được khuyến khích để thu hút người dùng mới.
- Airbnb - Đăng chéo tất cả các danh sách mới trên Craigslist miễn phí.
Thị phần là gì? Vai trò và cách xác định thị phần trong kinh doanh
Thị phần là yếu tố quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. Nếu doanh nghiệp, công ty xác định đúng...
Thị trường ngách là gì? Chiến lược xây dựng thị trường ngách cho Start-up
Thị trường kinh doanh ngày càng gay gắt và khó khăn, yêu cầu bạn phải có chiến lược thị trường cụ...
AI Marketing là gì? Bật mí bí mật cách kiếm tiền trên AI Marketing?
Doanh nghiệp, công ty muốn phát triển mạnh mẽ, giảm rủi ro, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì AI Marketing...
Phân loại khách hàng và 5 nguyên tắc phân loại hiệu quả
Phân loại khách hàng là gì? Ý nghĩa của việc phân loại khách hàng? Các nguyên tắc phân loại khách hàng...
Trade Marketing là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Trade Marketing thành công
Trade Marketing là gì? Trade marketing quan trọng thế nào với doanh nghiệp? Và làm sao để xây dựng chiến...
Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong marketing và bí quyết để thành công
Khi ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong marketing, nhiều người thực sự ngỡ ngàng với kết quả. Vậy áp...
Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản
Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...
Học và làm marketing có khó không?
Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...
Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh
Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...
Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?
Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...
SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại
SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh
Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...
Bài xem nhiều
Bài viết mới