Thị trường ngách là gì? Chiến lược xây dựng thị trường ngách cho Start-up
1. Thị trường ngách là gì?

2. Lợi thế và trở ngại trong thị trường ngách
Lợi thế của thị trường ngách
- Tạo mối quan hệ tốt giữa thương hiệu và khách hàng: Nếu bạn tiếp cận với thị trường ngách thì phạm vi khách hàng sẽ thu hẹp hơn giúp bạn có thời gian phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp và công ty có thể xây dựng mối quan hệ dài lâu.
- Hạn chế chi phí cho các chương trình marketing: Vì những sản phẩm bạn kinh doanh trong thị trường ngách đã phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng nên bạn không phải xây dựng những chương trình khuyến mãi hay quảng cáo.
- Tăng doanh thu bán hàng: Những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp trong thị trường ngách đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng nên người dùng sẽ lựa chọn nhiều hơn, thậm chí giới thiệu đến bạn bè giúp doanh nghiệp, công ty phát triển doanh số.
- Giảm khả năng cạnh tranh: Sản phẩm bạn đang kinh doanh trong thị trường ngách là độc nhất hoặc ít doanh nghiệp kinh doanh thì tỷ lệ cạnh tranh sẽ giảm đáng kể.
- Khẳng định thương hiệu: Thị trường ngách sẽ có số lượng khách hàng ít hơn, nhưng về lâu dài bạn sẽ có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

Trở ngại của thị trường ngách
- Dễ rơi vào hố đen thị trường: Thị trường ngách có phân khúc cụ thể nhưng không ổn định bắt buộc doanh nghiệp, công ty phải đứng giữa lựa chọn là thay đổi chiến lược cụ thể hoặc chấp nhận bị quên lãng giữa những thương hiệu thành công. Vì thế, khả năng kinh doanh thất bại có thể xảy ra nên bạn hãy xây dựng chiến lược cụ thể.
- Chiến đấu với thương hiệu lớn: Không chỉ có những doanh nghiệp nhỏ lựa chọn thị trường ngách kinh doanh mà còn cả những ông lớn. Thế nên, bạn cần nỗ lực hơn để cán cân có thể đạt độ cân bằng và thu hút khách hàng, giữ được khách hàng ở lại với thương hiệu của mình.
- Khó xác định được lượng khách hàng lâu dài: Những sản phẩm mới, chất lượng và giá cả hợp lý sẽ hấp dẫn khách hàng lựa chọn, nên doanh nghiệp hay công ty sẽ không có lượng khách hàng ổn định. Khi đó, thương hiệu cần đổi mới và đưa ra nhiều chiến lược mới lạ để thu hút khách hàng.

3. Xác định thị trường ngách như thế nào?
- Giá cả: Cao cấp, trung cấp, giảm giá.
- Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn.
- Mức độ chất lượng: Cao cấp, thủ công.
- Tâm lý học: Giá trị, sở thích, thái độ.
- Địa lý: Cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc vùng lân cận nhất định.

4. Chiến lược xây dựng thị trường ngách khôn ngoan
Sử dụng Google tìm kiếm thị trường ngách

Xây dựng bản đồ tư duy cho thị trường ngách

Áp dụng đề xuất của Google
Nghiên cứu từ khóa

- Marketing Intelligence là gì? Lợi ích của Marketing Intelligence?
- B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?
- Affiliate Marketing là gì? Affiliate Marketing cho người mới

AI Marketing là gì? Bật mí bí mật cách kiếm tiền trên AI Marketing?
Doanh nghiệp, công ty muốn phát triển mạnh mẽ, giảm rủi ro, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì AI Marketing...
Phân loại khách hàng và 5 nguyên tắc phân loại hiệu quả
Phân loại khách hàng là gì? Ý nghĩa của việc phân loại khách hàng? Các nguyên tắc phân loại khách hàng...
Trade Marketing là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Trade Marketing thành công
Trade Marketing là gì? Trade marketing quan trọng thế nào với doanh nghiệp? Và làm sao để xây dựng chiến...
Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong marketing và bí quyết để thành công
Khi ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong marketing, nhiều người thực sự ngỡ ngàng với kết quả. Vậy áp...
Remarketing là gì? Nguyên tắc Remarketing cơ bản và hiệu quả
Remarketing mang lại vô số lợi ích cho khách hàng, đồng thời giúp nhà cung cấp buôn may bán đắt. Vậy...
Chạy quảng cáo như thế nào để tăng doanh thu bán lẻ?
Nếu có doanh thu lớn thì doanh nghiệp có tiền chi cho quảng cáo, nhưng nếu không chi tiền cho quảng cáo...

Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản
Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...

Học và làm marketing có khó không?
Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...

Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh
Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...

Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?
Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...

SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại
SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...

Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh
Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...
Bài xem nhiều
Bài viết mới