Content marketing giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài!

Chiến lược tiếp thị nội dung đúng cách và hiệu quả là nền tảng của sự phát triển kinh doanh bền vững, chính là khởi tạo nhu cầu và thúc đẩy ý định mua hàng, xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng như dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

Chiến lược content marketing hiệu quả mang tới những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Chiến lược content marketing hiệu quả mang tới những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

1. TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng hay thậm chí khởi tạo nhu cầu và mang đến cho họ giải pháp qua những nội dung có tính hữu cao là một giải pháp khôn ngoan.

2. CỦNG CỐ NIỀM TIN VÀ UY TÍN DOANH NGHIỆP

Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp qua những nội dung cung cấp giá trị thực đến khách hàng.

3. KHỞI TẠO QUAN HỆ GẮN BÓ DÀI LÂU

Trao giá trị thực và nhận được kết quả xứng đáng từ nhưng khách hàng trung thành. Những người sẵn sàng quay trở lại, giới thiệu hay thậm chí bảo vệ thương hiệu.

Content Marketing là một phương thức tiếp thị “mưa dầm thấm lâu”, mang đến hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp. Mặc dù không mang đến lợi nhuận trực tiếp, không thể đong đếm rõ ràng bằng con số rất nhiều doanh nghiệp lớn đều không tiếc tiền thực hiện các chiến lược nội dung bởi những lợi ích lâu dài mà hình thức tiếp thị này mang lại. Content marketing mang đến cho những giá trị thực, bền vững cho doanh nghiệp. Âm thầm chiếm lấy trái tim của khách hàng mục tiêu lẫn khách hàng tiềm năng.

Quy trình phát triển content marketing

Content marketing không chỉ đơn thuần là sáng tạo nội dung, đăng bài hay viết bài mà đó là một quá trình sáng tạo, tối ưu, phân phối và đánh giá. Đảm bảo sao nội dung có giá trị, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chạm đến trái tim của họ. Các bước triển khai chiến lược hiệu quả cơ bản:

  • Nghiên cứu, phân tích: đây là bước giúp bạn phác thảo rõ nét chân dung người dùng, các vấn đề của họ và giải pháp tối ưu. xác định vấn đề. Điểm tựa vững chắc sẽ cho ra một ý tưởng hiệu quả.
  • Sáng tạo nội dung: dựa trên dữ liệu đã nghiên cứu phân tích để lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung, lựa chọn hình thức phù hợp: hình ảnh, video hay podcast. Thực hiện, điều chỉnh và hoàn thiện
  • Phân phối nội dung: đăng tải nội dung trên các kênh đã xác định: website, mạng xã hội, email…
  • Đo lường, đánh giá: tuỳ vào mục đích nội dung có thể đo lường tương đối như tỷ lệ truy cập trang, tỷ lệ chuyển đổi hay tỷ lệ tương tác của người dùng. Đánh giá và đưa ra điều chỉnh cần thiết cho nội dung tiếp theo.

Kết hợp content marketing và SEO website để nâng cao hiệu quả

SEO là công cụ hữu hiệu đưa trang web của doanh nghiệp lên thứ hạng cao trong mục tìm kiếm của google, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và có nhiều hơn cơ hội tăng bán doanh thu. Tuy nhiên, khi khách hàng truy cập vào website, nội dung phải đủ hay, đáp ứng được nhu cầu, giải quyết được vấn đề của họ thì mới có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi. 

Kết hợp content marketing và SEO website để nâng cao hiệu quả

Nội dung hay, giá trị còn góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tăng uy tín thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tạo sự gắn kết với khách hàng và dần mở rộng tệp khách hàng trung thành cho riêng mình.

Phối hợp các kênh mạng xã hội gia tăng độ phủ

Các trang mạng xã hội như facebook, instagram, linkedIn... là phương thức tiếp cận những khách hàng ngày càng phổ biến và cực kỳ hiệu quả trong việc tăng nhận diện thương hiệu đến khách hàng. Bên cạnh đó, đây còn là nơi mà doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng hay thậm chí là dẫn khách hàng về trang web của họ để bán hàng.

Phối hợp các kênh mạng xã hội gia tăng độ phủ

Nội dung trên các trang mạng xã hội cần được lên kế hoạch, xây dựng kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tính thu hút. Khi đó, doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả tương tác và nhận thức cao nhất, hay thậm chí là kích cầu và tăng doanh số.

Bạn muốn được tư vấn thêm về chiến lược content marketing?

Hãy để lại thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất. Hotline: 0969.63.2018

Xem thêm:


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
     Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là một từ ưa thích liên quan đến bất kỳ phần nội dung quảng cáo và tiếp thị nào nhằm...

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, khi nhà nhà, người người đều kinh doanh online, sở hữu...

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Bạn đang tìm hiểu nghề Copywriting? Làm sao để thành Copywriter chuyên nghiệp? Các lỗi thường gặp trong...

    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Trích Sách ''Content Hay Nói Thay Nước Bọt'': Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content. Tùy vào việc làm...

    Phát triển nội dung cho website bất động sản hiệu quả nhất!

    Phát triển nội dung cho website bất động sản hiệu quả nhất!

    Khi bắt đầu phát triển quảng bá một công ty bất động sản việc đầu tiên quan trọng nhất vẫn là...

    Đọc nhiều nhất
    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Trích Sách ''Content Hay Nói Thay Nước Bọt'': Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content. Tùy vào việc làm...

     Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là một từ ưa thích liên quan đến bất kỳ phần nội dung quảng cáo và tiếp thị nào nhằm...

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, khi nhà nhà, người người đều kinh doanh online, sở hữu...

    Phát triển nội dung cho website bất động sản hiệu quả nhất!

    Phát triển nội dung cho website bất động sản hiệu quả nhất!

    Khi bắt đầu phát triển quảng bá một công ty bất động sản việc đầu tiên quan trọng nhất vẫn là...

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Bạn đang tìm hiểu nghề Copywriting? Làm sao để thành Copywriter chuyên nghiệp? Các lỗi thường gặp trong...

    Content marketing giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài!

    Content marketing giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài!

    Chiến lược tiếp thị nội dung đúng cách và hiệu quả là nền tảng của sự phát triển kinh doanh bền...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.