Gia tăng lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí Facebook Ads
Facebook, một trang mạng xã hội có lượng người dùng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Do đó, nó đang trở thành một kênh quảng cáo, bán hàng được nhiều người áp dụng. Chính vì vậy, nếu tối ưu chi phí Facebook Ads, cá nhân, doanh nghiệp sẽ gia tăng được giá trị lợi nhuận một cách đáng kể.
- Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook
- Bùng nổ doanh số bằng cách triển khai chiến dịch marketing hiệu quả
- Top 10 Công Ty Quảng Cáo Facebook Uy Tín Nhất Việt Nam
Facebook Ads – xu hướng quảng cáo trong kinh doanh hiện tại
Quảng cáoo Facebook Ads thực chất là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Theo đó, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng mạng xã hội Facebook sẽ phải chi trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định.
Facebook Ads – xu hướng quảng cáo trong kinh doanh hiện tại
Chi phí Facebook Ads sẽ được tính dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo hay lượt click vào website. Hoặc theo lượt thích trang hay lượng tương tác với bài viết.
Và từ đó hình thành nên một khoản chi phí chạy Facebook Ads trong lĩnh vực marketing. Chính vì vậy, để tăng hiệu quả trong kinh doanh, các Marketer phải tìm mọi cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook, giảm mức chi phí Facebook Ads xuống mức thấp nhất. Vậy có những cách tối ưu nào hiện nay?
Xem thêm: Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ?
Các cách tối ưu chi phí Facebook Ads
Hiện nay có một số cách tối ưu chi phí Facebook Ads hiệu quả được nhiều Marketers áp dụng đó là:
Thử nghiệm A/B testing
Để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads, bạn cần phải tìm được những gì phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Và để làm được điều này, cách tốt nhất là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.
Chạy thử nghiệm A/B testing để đánh giá chiến dịch Facebook Ads
Khi bắt đầu thử nghiệm A/B testing, bạn nên thử trước với những nguyên tố sau:
-
Mục tiêu chiến dịch.
-
Nội dung quảng cáo.
-
Thiết kế quảng cáo.
-
Vị trí đặt quảng cáo.
-
Nút kêu gọi hành động.
Sau đó, bạn dụng thông số UTM cho mỗi phiên bản. Từ đó, bạn sẽ kiểm tra, đánh giá được phiên bản nào là hiệu quả nhất để chạy quảng cáo chính thức.
Xem thêm: Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Tối ưu lượt like, lượt chia sẻ
Lượt like, lượt share với bài quảng cáo, bài đăng trên facebook chính là một bằng chứng về độ hiệu quả của bài đăng. Do đó, nếu bạn đạt được lượt thích, lượt chia sẻ sẽ càng cho thấy khán giả yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tối ưu lượt like, lượt chia sẻ
Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy có 2 lựa chọn: tạo quảng cáo mới hoặc sử dụng một bài đăng hiện có. Và hầu hết các thương hiệu thường chọn “use existing post” mà bỏ qua “sử dụng bài đăng hiện có”. Nhưng đây lại là một cách cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa lượt like, share quảng cáo Facebook của bạn. Bởi nó giúp bạn thu thập được tất cả các lượng tương tác với bài đăng của chiến dịch chỉ trong 1 quảng cáo duy nhất.
Để làm được điều này, bạn chỉ cần thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo cho một bài đăng. Sau đó, bạn đăng các bài quảng cáo lên trên trang facebook của đơn vị mình. Và khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới, bạn đừng quên chọn bài đăng đó.
Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook
Tối ưu chi phí Facebook Ads bằng cách chọn giá thầu phù hợp
Hiện tại, bạn có thể áp dụng các chiến lược đặt giá thầu mới theo những thay đổi gần đây của Facebook.
-
Chi phí mục tiêu: trước đây chúng được gọi là đặt giá thầu thủ công. Loại chi phí này sẽ tập trung vào việc giữ chi phí ở mức trung bình không đổi.
-
Chi phí thấp nhất: trước gọi là đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa. Tức là có hoặc không có giới hạn giá thầu.
Tối ưu chi phí Facebook Ads bằng cách chọn giá thầu phù hợp
Căn cứ vào từng mục tiêu, kinh phí cho chiến dịch quảng cáo Facebook Ads cùng các yếu tố môi trường kinh doanh mà bạn chọn chiến dịch đặt giá thầu tương ứng.
-
Nên chọn “chi phí thấp nhất”: nếu đó là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Hoặc bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh gay gắt. Chiến dịch này sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ biến động giá thầu nào.
-
Chọn “chi phí mục tiêu”: với mục tiêu tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất với chi phí trung bình.
-
Kết hợp cả hai “chi phí thấp nhất” và “đặt giới hạn giá thầu”: nếu mục tiêu của bạn là tạo ra kết quả có thể chấp nhận được với mức chi phí thấp nhất.
Xem thêm: Bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020
Không tắt mở chiến dịch liên tục
Rất nhiều người có tâm lý tắt mở chiến dịch quảng cáo liên tục. Không riêng gì người mới mà ngay cả một số người chạy quảng cáo lâu năm. Bởi trong vòng 24 giờ đầu, Facebook cần thu thập các thông tin liên quan tới đối tượng mà bạn muốn target. Chính vì vậy, kết quả trong 24 giờ đầu là không hoàn toàn chính xác.
Hơn nữa, khi mở chạy lại quảng cáo đó, Facebook lại chạy lại từ đầu. Tức là nó sẽ lại tiếp cận những người tiếp cận ở quảng cáo trước đó rồi. Do đó, khi chạy quảng cáo, bạn nên chạy quảng cáo ít nhất 24 giờ. Bạn tuyệt đối không nên nóng vội mà dừng đột ngột khi chưa chạy nổi được 1 ngày.
Như vậy, trên đây, bài viết đã mách cho bạn đọc các cách tối ưu chi phí Facebook Ads. Đây đều là những cách thức đơn giản nhất nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Nếu áp dụng thành công, chúng sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể.
Các công cụ & phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook hiệu quả
Kinh doanh trên facebook sao cho hiệu quả là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Top những phần mềm hỗ trợ...
Bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020
Để có một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc nắm rõ các bí quyết tối ưu quảng cáo...
Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?
Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...
Cập nhật xu hướng influencer marketing trong năm 2020
Trong năm 2020 này, xu hướng nfluencer marketing nào được dự đoán tiếp tục làm mưa làm gió và vẫn không...
Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ?
Tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê một dịch vụ chạy ngoài cũng là một câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp...
5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...
Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...
5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...
Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...
Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?
Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...
Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?
Hashtag hoặc biểu tượng này “#” được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể...
Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?
Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...
Bài xem nhiều
Bài viết mới