Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

Quảng cáo Facebook là kênh được nhiều người bán hàng cá nhân và kể cả các doanh nghiệp lựa chọn khi muốn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng. Bên cạnh những nhà quảng cáo thu được những kết quả mong muốn. Cũng có không ít những doanh nghiệp “đốt tiền” mà cũng không mang lại hiệu quả gì. Vậy trước khi chạy hình thức này, bạn cần tìm hiểu chính xác đâu là những ưu nhược điểm của nó.

Điểm danh những ưu điểm của hình thức quảng cáo Facebook

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã chọn Facebook là kênh để thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu với những lý do dưới đây:

Thứ nhất, bạn có thể nhắm chọn đối tượng khách hàng với chân dung rõ ràng. Bằng một hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ từ hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Hình thức quảng cáo Facebook đáp ứng được các cách nhắm chọn mục tiêu rõ ràng với thông tin về nhân khẩu học (tuổi, giới tính, nghề nghiệp, …), vị trí địa lý, sở thích, hành vi, …  Từ đó, giúp bạn phân tích được đâu sẽ là những đối tượng phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

Điểm danh những ưu điểm của hình thức quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook giúp nhắm chọn mục tiêu

Thứ hai, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng triệt để. Thời gian để tạo và xét duyệt một mẫu quảng cáo chỉ kéo dài trong vòng 1 ngày. Và khi chiến dịch khởi chạy, bạn có thể tiếp cận được hàng ngàn hay hàng chục ngàn người dùng Facebook. So với việc sử dụng các công cụ đòi hỏi nhiều thời gian như làm SEO thì kênh quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông điệp đến khách hàng hơn.

Thứ ba, đa dạng hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Dù mục tiêu của bạn là tăng lượt theo dõi, tăng tương tác, tăng khách hàng tiềm năng hay đơn thuần là chạy để xây dựng thương hiệu. Facebook đều đưa ra những hình thức quảng cáo riêng tương ứng với nhu cầu. Mỗi hình thức đều có cách thức tối ưu giúp bạn đạt được mục tiêu tốt nhất có thể.

Thứ tư, người chạy quảng cáo Facebook hoàn toàn kiểm soát được mức chi phí của mình. Tình trạng chạy vượt ngân sách khó có thể xảy ra đối với quảng cáo trên Facebook vì bạn có thể kiểm soát được mức ngân sách theo ngày và theo cả chiến dịch. Khi tạo chiến dịch, bạn được chủ động trong việc chọn mức ngân sách, lịch chạy cho phù hợp với khả năng hiện tại.

Điểm danh những ưu điểm của hình thức quảng cáo Facebook

Bạn có thể kiểm soát được ngân sách quảng cáo

Thứ năm, Facebook cho phép remarketing trên nhiều tập đối tượng. Một trong những cách thức giúp bạn theo đuổi được khách hàng tiềm năng từ website qua Facebook chính là chạy remarketing với các tập đối tượng này. Facebook hỗ trợ tính năng đo lường dữ liệu từ web. Từ đó dễ dàng đo đếm và tiếp thị lại đối với những tập khách hàng này.

Thứ sáu, khi bạn chạy hiệu quả đó còn là cách bạn tiết kiệm chi phí. Trái ngược với Google là bạn cần đặt giá thầu cao để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác. Quảng cáo Facebook lại có số tiền trên một lượt hiển thị càng rẻ khi bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng của mình.

Những nhược điểm của quảng cáo Facebook người chạy cần biết

Bên cạnh hàng loạt các ưu điểm của hình thức quảng cáo trên Facebook, nhà quảng cáo cũng cần biết được những nhược điểm của cách thức này. Hiểu rõ được cơ chế Facebook bạn sẽ kiểm soát tốt được hiệu quả của mình, tránh trường hợp đốt tiền vô tội vạ.

Đầu tiên, khi nói về nhược điểm của quảng cáo Facebook, bạn cần biết Facebook không cho phép người chạy cài đặt được tần suất hiển thị. Vì vậy, nếu tập đối tượng của bạn quá hẹp sẽ dẫn đến trường hợp 1 người dùng thấy được quảng cáo quá nhiều lần. Trong trường hợp này, người dùng dễ dàng đánh dấu quảng cáo bạn là spam vì khó chịu. Là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp, bạn cần theo dõi tần suất này và có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

Những nhược điểm của quảng cáo Facebook người chạy cần biết

Tần suất lớn của quảng cáo dễ bị spam đối với người dùng

Tiếp theo, Facebook chỉ hiển thị các quảng cáo của mình trong phạm vi của Facebook. Trong khi Google hiển thị cả trên các trang đối tác của mình. Với đặc điểm này, Facebook đang hạn chế bớt đi khả năng tiếp cận của mình.

Muốn quảng cáo Facebook đạt được hiệu quả, đòi hỏi nhà quảng cáo phải có nhiều kinh nghiệm. Đó là lý do rất nhiều người khi mới bắt đầu chạy quảng cáo đã tiêu không ít tiền cho ông trùm mạng xã hội mà không đem lại kết quả nào. Bạn không nên chạy quảng cáo một cách tùy tiện mà cần nắm vững các kiến thức căn bản trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, việc học này không khó vì bạn có thể chọn các trung tâm đào tạo hoặc tự nghiên cứu tại nhà thông qua các tài liệu được chia sẻ trên Internet.

Cuối cùng bạn cần lưu ý rằng, phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể trước khi bắt đầu. Có như vậy bạn mới dễ dàng đạt được mục tiêu đã đề ra.

Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá phổ biến. Càng triển khai nhiều chiến dịch, bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm hơn để tối ưu. Và trước khi bắt đầu, bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ về những ưu và nhược điểm được nêu trên. Triển khai thành công hình thức quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay

    5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay

    Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật...

    Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business

    Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business

    Facebook Business hay còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp, Facebook Business tạo nên rất nhiều tính...

    Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công

    Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công

    Pr trên Facebook thành công không khó, bạn chỉ cần thực hiện một cách bài bản và có mục tiêu, định...

    Linkedin: Dữ liệu lớn sử dụng để thúc đẩy truyền thông xã hội

    Linkedin: Dữ liệu lớn sử dụng để thúc đẩy truyền thông xã hội

    Cạnh tranh giữa các mạng xã hội trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, Vậy Linkedin làm thế nào dữ liệu...

    Inbox và Reach là gì trong Facebook? Mẹo tối ưu tăng reach trên Facebook

    Inbox và Reach là gì trong Facebook? Mẹo tối ưu tăng reach trên Facebook

    Inbox và reach trong Facebook là các chỉ số vô cùng quan trọng, là một người quản trị bạn cần tìm được...

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer ''hiện đại''. Với sức mạnh...

    Đọc nhiều nhất
    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...

    Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?

    Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?

    Hashtag hoặc biểu tượng này “#” được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể...

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.