Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook
Để nội dung được hiển thị và tiếp cận người dùng khi quảng cáo Facebook, việc đấu thầu giữa các nhà quảng cáo là tất yếu. Vậy giữa hàng triệu nhà quảng cáo nhưng số vị trí hiển thị có giới hạn, bạn cần làm gì với giá thầu của mình để được hiển thị tốt. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu mà nhà quảng cáo nhất định phải biết.
- Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?
- 5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay
- Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công
Nội dung quảng cáo Facebook là yếu tố tiên quyết
Facebook cũng giống với Google luôn mong muốn mang đến những nội dung chất lượng nhất cho người dùng. Chính vì vậy, nội dung quảng cáo chất lượng là yếu tố mà bạn cần chú trọng hàng đầu. Giá thầu của bạn thấp hay cao, hoặc nói cách khác là mức chi phí mà bạn phải trả cho Facebook một phần bị tác động bởi nội dung này. Khi nội dung của bạn thu hút được sự tương tác của khách hàng, bạn chỉ cần trả một chi phí rất thấp. Trong một số trường hợp dù bạn có nhiều tiền nhưng nội dung không tốt thì chưa chắc quảng cáo của bạn được hiển thị.
Nội dung quảng cáo ảnh hưởng giá thầu
Đối với nội dung khi chạy quảng cáo Facebook, ngoài việc sử dụng các ngôn từ hấp dẫn. Bạn còn cần tránh các từ ngữ bị cấm bởi Facebook. Phần hình ảnh cũng ảnh hưởng đến việc hiển thị và bạn cần tuân thủ tỷ lệ văn bản trên ảnh mà Facebook đã yêu cầu. Chi tiết về các nội dung bị cấm và quy định hình ảnh bạn có thể truy cập vào trang chính sách Facebook để tìm hiểu chính xác nhất.
Nhóm đối tượng mà bạn tiếp cận đến cũng ảnh hưởng đến giá thầu
Nguyên nhân là bởi vì, nếu nhóm đối tượng mục tiêu của bạn là nhóm phổ thông và được nhiều nhà quảng cáo khác cũng hướng đến. Điều đó có nghĩa mức độ cạnh tranh cho tập này rất cao. Và bạn cần phải chi trả một mức phí cao hơn để quảng cáo của mình được hiển thị.
Lưu ý, sự cạnh tranh này không có nghĩa là bạn chỉ cạnh tranh với nhà quảng cáo cùng ngành mà thực tế bạn phải cạnh tranh với tất cả nhà quảng cáo. Miễn là nhà quảng cáo đó nhắm đến cùng tập với bạn. Đôi khi, hai chiến dịch cùng target về đối tượng của bạn cũng có thể cạnh tranh lẫn nhau để hiển thị. Và giá thầu của hai chiến dịch trong trường hợp này cũng bị tác động.
Tỷ lệ click trên mẫu quảng cáo Facebook tốt giúp giảm giá thầu
Như đã nêu trên, Facebook luôn ưu tiên cho những nội dung nào mà người dùng quan tâm. Khi nhận thấy mẫu quảng cáo nào có tỷ lệ click tốt thì sẽ ưu tiên cho nội dung đó được hiển thị với người dùng nhiều hơn. Và sự tương tác của người dùng càng lớn, giá thầu của quảng cáo sẽ càng giảm xuống. Đây cũng là sự khác biệt về giá thầu giữa quảng cáo Facebook và Google. Khi quảng cáo của Facebook càng hiệu quả giá thầu càng giảm xuống. Nhưng khi quảng cáo Google càng hiệu quả bạn càng nên nâng giá thầu của mình lên.
Vậy để khách hàng click nhiều vào quảng cáo, một lần nữa phải nhắc đến các nội dung chất lượng. Đồng thời, bạn cũng cần chọn được tập đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.
Và ngược lại, nếu quảng cáo của bạn chưa đủ hấp dẫn Facebook sẽ loại trừ bạn ra khỏi các vị trí hiển thị. Bạn cần lưu ý về số lượt hiển thị của mình khi chạy để đưa ra các phương pháp tối ưu phù hợp nhất.
Thời điểm quảng cáo được chạy cũng ảnh hưởng đến giá thầu
Không khó để thấy, khi có các dịp lễ, tết hay vào mùa mua sắm thì số lượng quảng cáo trên Facebook được hiển thị vô cùng dày đặt. Vào những thời điểm này, có rất nhiều nhà quảng cáo cùng chi tiền dẫn đến sự cạnh tranh lớn. Sự cạnh tranh này trực tiếp ảnh hưởng đến giá thầu của bạn và thường sẽ rất cao trong những lúc nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng.
Thời điểm quảng cáo cạnh tranh cao khiến giá thầu tăng
Vậy trước khi đến với những cơ hội bán hàng mùa cao điểm, bạn cần có bước chuẩn bị phù hợp về ngân sách để không bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Nhu cầu mua sắm khách hàng tăng tạo nên nhiều cơ hội, nhưng đối với quảng cáo Facebook cũng tạo nên không ít thách thức.
Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:
- Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút
- Khoá học Facebook Marketing A-Z
- Khoá học Facebook Marketing toàn tập – từ cơ bản đến chuyên sâu
Một số yếu tố trong quá trình thiết lập chiến dịch ảnh hưởng giá thầu
Ngoài các yếu tố được nêu trên, trong quá trình thiết lập chiến dịch các cài đặt của bạn cũng là một trong những nguyên nhân làm cho giá thầu tăng cao. Chẳng hạn như thiết lập quy mô đối tượng, chiến lược giá thầu, tối ưu hóa mục tiêu, vị trí hiển thị của quảng cáo, … các yếu tố này dù không tạo ra sự tác động lớn như các yếu tố trên. Nhưng cũng góp một phần tác động vào cách thức quảng cáo hiển thị.
Dưới góc độ là một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, bạn cần thống kê rõ đâu là yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu. Có được danh sách này, trong suốt quá trình chiến dịch hoạt động bạn sẽ tiện theo dõi và tối ưu đúng những điểm cần thiết nhất. Đối với Facebook, nên nhớ rằng hiệu quả càng cao thì giá thầu càng thấp. Do đó, bạn cần chuẩn bị để thu hút tập khách hàng của mình. Khách hàng càng tương tác, bạn vừa có cơ hội bán hàng vừa được Facebook đánh giá cao.

Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?
Vậy bạn đã biết mình cần phải lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads? Cả hai hình thức này đều cần thiết...
Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?
Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được...
Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital
Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu...
Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?
Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng...
Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...
Thuật toán Google Panda là gì?
Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải...

Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới