Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

Để nội dung được hiển thị và tiếp cận người dùng khi quảng cáo Facebook, việc đấu thầu giữa các nhà quảng cáo là tất yếu. Vậy giữa hàng triệu nhà quảng cáo nhưng số vị trí hiển thị có giới hạn, bạn cần làm gì với giá thầu của mình để được hiển thị tốt. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu mà nhà quảng cáo nhất định phải biết.

Nội dung quảng cáo Facebook là yếu tố tiên quyết

Facebook cũng giống với Google luôn mong muốn mang đến những nội dung chất lượng nhất cho người dùng. Chính vì vậy, nội dung quảng cáo chất lượng là yếu tố mà bạn cần chú trọng hàng đầu. Giá thầu của bạn thấp hay cao, hoặc nói cách khác là mức chi phí mà bạn phải trả cho Facebook một phần bị tác động bởi nội dung này. Khi nội dung của bạn thu hút được sự tương tác của khách hàng, bạn chỉ cần trả một chi phí rất thấp. Trong một số trường hợp dù bạn có nhiều tiền nhưng nội dung không tốt thì chưa chắc quảng cáo của bạn được hiển thị.

Nội dung quảng cáo ảnh hưởng giá thầu

Đối với nội dung khi chạy quảng cáo Facebook, ngoài việc sử dụng các ngôn từ hấp dẫn. Bạn còn cần tránh các từ ngữ bị cấm bởi Facebook. Phần hình ảnh cũng ảnh hưởng đến việc hiển thị và bạn cần tuân thủ tỷ lệ văn bản trên ảnh mà Facebook đã yêu cầu. Chi tiết về các nội dung bị cấm và quy định hình ảnh bạn có thể truy cập vào trang chính sách Facebook để tìm hiểu chính xác nhất.

Nhóm đối tượng mà bạn tiếp cận đến cũng ảnh hưởng đến giá thầu

Nguyên nhân là bởi vì, nếu nhóm đối tượng mục tiêu của bạn là nhóm phổ thông và được nhiều nhà quảng cáo khác cũng hướng đến. Điều đó có nghĩa mức độ cạnh tranh cho tập này rất cao. Và bạn cần phải chi trả một mức phí cao hơn để quảng cáo của mình được hiển thị.

Lưu ý, sự cạnh tranh này không có nghĩa là bạn chỉ cạnh tranh với nhà quảng cáo cùng ngành mà thực tế bạn phải cạnh tranh với tất cả nhà quảng cáo. Miễn là nhà quảng cáo đó nhắm đến cùng tập với bạn. Đôi khi, hai chiến dịch cùng target về đối tượng của bạn cũng có thể cạnh tranh lẫn nhau để hiển thị. Và giá thầu của hai chiến dịch trong trường hợp này cũng bị tác động.

Tỷ lệ click trên mẫu quảng cáo Facebook tốt giúp giảm giá thầu

Như đã nêu trên, Facebook luôn ưu tiên cho những nội dung nào mà người dùng quan tâm. Khi nhận thấy mẫu quảng cáo nào có tỷ lệ click tốt thì sẽ ưu tiên cho nội dung đó được hiển thị với người dùng nhiều hơn. Và sự tương tác của người dùng càng lớn, giá thầu của quảng cáo sẽ càng giảm xuống. Đây cũng là sự khác biệt về giá thầu giữa quảng cáo Facebook và Google. Khi quảng cáo của Facebook càng hiệu quả giá thầu càng giảm xuống. Nhưng khi quảng cáo Google càng hiệu quả bạn càng nên nâng giá thầu của mình lên.

Vậy để khách hàng click nhiều vào quảng cáo, một lần nữa phải nhắc đến các nội dung chất lượng. Đồng thời, bạn cũng cần chọn được tập đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.

Và ngược lại, nếu quảng cáo của bạn chưa đủ hấp dẫn Facebook sẽ loại trừ bạn ra khỏi các vị trí hiển thị. Bạn cần lưu ý về số lượt hiển thị của mình khi chạy để đưa ra các phương pháp tối ưu phù hợp nhất.

Thời điểm quảng cáo được chạy cũng ảnh hưởng đến giá thầu

Không khó để thấy, khi có các dịp lễ, tết hay vào mùa mua sắm thì số lượng quảng cáo trên Facebook được hiển thị vô cùng dày đặt. Vào những thời điểm này, có rất nhiều nhà quảng cáo cùng chi tiền dẫn đến sự cạnh tranh lớn. Sự cạnh tranh này trực tiếp ảnh hưởng đến giá thầu của bạn và thường sẽ rất cao trong những lúc nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng.

 

Thời điểm quảng cáo cạnh tranh cao khiến giá thầu tăng

Vậy trước khi đến với những cơ hội bán hàng mùa cao điểm, bạn cần có bước chuẩn bị phù hợp về ngân sách để không bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Nhu cầu mua sắm khách hàng tăng tạo nên nhiều cơ hội, nhưng đối với quảng cáo Facebook cũng tạo nên không ít thách thức.

Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:

Một số yếu tố trong quá trình thiết lập chiến dịch ảnh hưởng giá thầu

Ngoài các yếu tố được nêu trên, trong quá trình thiết lập chiến dịch các cài đặt của bạn cũng là một trong những nguyên nhân làm cho giá thầu tăng cao. Chẳng hạn như thiết lập quy mô đối tượng, chiến lược giá thầu, tối ưu hóa mục tiêu, vị trí hiển thị của quảng cáo, … các yếu tố này dù không tạo ra sự tác động lớn như các yếu tố trên. Nhưng cũng góp một phần tác động vào cách thức quảng cáo hiển thị.

Dưới góc độ là một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, bạn cần thống kê rõ đâu là yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu. Có được danh sách này, trong suốt quá trình chiến dịch hoạt động bạn sẽ tiện theo dõi và tối ưu đúng những điểm cần thiết nhất. Đối với Facebook, nên nhớ rằng hiệu quả càng cao thì giá thầu càng thấp. Do đó, bạn cần chuẩn bị để thu hút tập khách hàng của mình. Khách hàng càng tương tác, bạn vừa có cơ hội bán hàng vừa được Facebook đánh giá cao.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Vậy bạn đã biết mình cần phải lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads? Cả hai hình thức này đều cần thiết...

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được...

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu...

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải...

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report trên Facebook có nghĩa là bạn báo cáo với Facebook các nội dung xấu, tin tức, tài khoản giả mạo...

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là một chức năng lưu trữ dữ liệu vô cùng thông dụng và hữu ích của Google, không chỉ dừng...

    Đọc nhiều nhất
    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Với câu hỏi ngành hàng nào cần làm Trade Marketing, bạn có thể dễ dàng trả lời rằng, ngành hàng nào...

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    Digital Marketer hoặc Social Media Marketer phạm sai lầm là điều vốn dĩ có khả năng xảy ra đối với con...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.