Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ?
Tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê một dịch vụ chạy ngoài cũng là một câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Bởi mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để đưa ra được quyết định cuối cùng, cần căn cứ vào thực trạng doanh nghiệp hiện tại và đặc điểm của mỗi cách thức. Có như vậy, doanh nghiệp mới có thể đạt được hiệu quả với quảng cáo.
- Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
- Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business
- Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Ưu và nhược điểm khi doanh nghiệp tự chạy quảng cáo Facebook
Nhiều doanh nghiệp cũng đã tự triển khai hoạt động quảng cáo Facebook cho mình. Trong quá trình này doanh nghiệp sẽ gặp phải những thuận lợi và khó khăn như sau.
Về các điểm thuận lợi nếu doanh nghiệp tự chạy quảng cáo
Thứ nhất, doanh nghiệp có thể kiểm soát được toàn bộ các bước trong quá trình chạy quảng cáo. Khi chiến dịch đang hoạt động cũng có thể thường xuyên theo dõi và tối ưu kịp thời nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Các chiến dịch không hiệu quả sẽ được bạn tắt kịp thời và đẩy ngân sách cho chiến dịch tốt hơn.
Tự chạy quảng cáo có thể chủ động tối ưu
Thứ hai, nếu tự chạy quảng cáo bạn chỉ cần trả phí cho Facebook mà không phải tốn thêm phí quản lý tài khoản. Khi đó, bạn có thể tiết kiệm thêm 1 khoản tiền nhất định.
Thứ ba, trong trường hợp tự quản lý chiến dịch sẽ bảo mật các thông tin hơn. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sử dụng Facebook làm kênh bán hàng. Nếu có sự tham gia của bên thứ 3 rất dễ bị lộ các thông tin khách hàng trên Fanpage của mình.
Thứ tư, người trong nội bộ sẽ dễ thấu hiểu được khách hàng của doanh nghiệp. Điều đó giúp quảng cáo được nhắm mục tiêu có phần chính xác hơn so với việc bạn cần mô tả lại cho các nhà quảng cáo thuê ngoài.
Về các nhược điểm khi doanh nghiệp tự tổ chức đội ngũ chạy quảng cáo Facebook
Thứ nhất, để tối ưu được quảng cáo hướng đến đúng đối tượng mục tiêu đòi hỏi nhà quảng cáo phải có nhiều kinh nghiệm. Nếu là người mới bắt đầu, đôi khi doanh nghiệp phải tiêu tốn rất nhiều tiền mà hiệu quả không được như mong muốn. Hoặc để có được nhà quảng cáo chuyên nghiệp trong đội ngũ thì doanh nghiệp phải trả một mức lương cực kỳ cao.
Thứ hai, dù chạy quảng cáo không phải tốn phí quản lý tài khoản cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Nhưng bù lại doanh nghiệp phải chi trả tiền lương và các chi phí cho toàn bộ đội ngũ của mình. Mức chi phí này cũng không hề rẻ nếu bạn muốn có một đội ngũ kinh nghiệm vững.
Thứ ba, Facebook luôn có chính sách tốt hơn cho các đơn vị chuyên quảng cáo và họ sẽ là những người cập nhật được những thay đổi mới nhất. Cập nhật những chính sách không kịp thời có thể gây bất lợi đối với quảng cáo của bạn. Trong một số trường hợp khác, khi tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa, sự hỗ trợ của Facebook sẽ chậm hơn.
Ưu và nhược điểm khi doanh nghiệp thuê dịch vụ quảng cáo Facebook
Ngược lại đối với việc tự tổ chức một đội ngũ chạy quảng cáo Facebook, ngày nay các doanh nghiệp thường thuê dịch vụ ngoài hơn.
Việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook sẽ có các ưu điểm là
Thứ nhất, mọi hoạt động quảng cáo đều được triển khai và quản lý bởi bên dịch vụ. Doanh nghiệp chỉ cần theo dõi tiến trình và nhận báo cáo. Thời gian còn lại, bạn có thể tập trung vào các mục tiêu đầu tư khác để thúc đẩy hoạt động bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu cùng với quảng cáo Facebook.
Thứ hai, các nhà quảng cáo được thuê ngoài luôn có nhiều kinh nghiệm hơn vì đã thực chiến nhiều dự án khác nhau. Bạn không cần phải sợ rằng mình sẽ “đốt tiền” cho quảng cáo Facebook như trước đây nữa. Giờ đây, các dịch vụ quảng cáo còn giúp doanh nghiệp lên được một kế hoạch tổng thể để tối ưu hóa hiệu quả và tối thiểu hóa chi phí.
Dịch vụ quảng cáo có nhiều kinh nghiệm thực tiễn hơn
Thứ ba, không cần tốn nhiều chi phí để đi học chạy quảng cáo Facebook. Bạn chỉ cần biết được đâu là những chỉ số mình quan tâm để theo dõi được hiệu quả quảng cáo. Thậm chí, quan sát phía dịch vụ triển khai quảng cáo bạn còn có thể học thêm được nhiều kiến thức hữu ích.
Bạn học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ nhà quảng cáo chuyên nghiệp
Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:
- Content Marketing – Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút
- Khoá học Facebook Marketing A-Z
- Khoá học Facebook Marketing toàn tập – từ cơ bản đến chuyên sâu
Bên cạnh những ưu điểm, thuê dịch vụ quảng cáo ngoài còn có vài điểm bất lợi
Đầu tiên, bạn khó tự chủ được trong việc thực hiện điều chỉnh liên quan đến chiến dịch. Bởi bạn phải thông qua phía dịch vụ để thay đổi dù đó là những sự thay đổi nhỏ nhất.
Ngoài ra, quảng cáo Facebook đơn thuần chưa chắc chắn đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì để hoạt động marketing được tốt, bạn cần kết hợp giữa nhiều công cụ marketing online lại với nhau.
Chọn dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ là một quyết định phù hợp nếu doanh nghiệp của bạn cần chuyên môn hóa hoạt động này và tập trung cho các việc đầu tư khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng một đơn vị chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Chạy quảng cáo Facebook tiêu tốn không ít ngân sách của bạn, nếu bạn hợp tác với một đơn vị không uy tín không chỉ mất đi ngân sách đã bỏ ra mà còn làm giảm giá trị thương hiệu của chính mình.
5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...
Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...
5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay
Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật...
Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business
Facebook Business hay còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp, Facebook Business tạo nên rất nhiều tính...
Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công
Pr trên Facebook thành công không khó, bạn chỉ cần thực hiện một cách bài bản và có mục tiêu, định...
Linkedin: Dữ liệu lớn sử dụng để thúc đẩy truyền thông xã hội
Cạnh tranh giữa các mạng xã hội trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, Vậy Linkedin làm thế nào dữ liệu...
Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...
5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...
Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...
Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?
Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...
Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?
Hashtag hoặc biểu tượng này “#” được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể...
Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?
Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...
Bài xem nhiều
Bài viết mới