Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ?

Tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê một dịch vụ chạy ngoài cũng là một câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Bởi mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để đưa ra được quyết định cuối cùng, cần căn cứ vào thực trạng doanh nghiệp hiện tại và đặc điểm của mỗi cách thức. Có như vậy, doanh nghiệp mới có thể đạt được hiệu quả với quảng cáo.

Ưu và nhược điểm khi doanh nghiệp tự chạy quảng cáo Facebook

Nhiều doanh nghiệp cũng đã tự triển khai hoạt động quảng cáo Facebook cho mình. Trong quá trình này doanh nghiệp sẽ gặp phải những thuận lợi và khó khăn như sau.

Về các điểm thuận lợi nếu doanh nghiệp tự chạy quảng cáo

Thứ nhất, doanh nghiệp có thể kiểm soát được toàn bộ các bước trong quá trình chạy quảng cáo. Khi chiến dịch đang hoạt động cũng có thể thường xuyên theo dõi và tối ưu kịp thời nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Các chiến dịch không hiệu quả sẽ được bạn tắt kịp thời và đẩy ngân sách cho chiến dịch tốt hơn.

Tự chạy quảng cáo có thể chủ động tối ưu

Thứ hai, nếu tự chạy quảng cáo bạn chỉ cần trả phí cho Facebook mà không phải tốn thêm phí quản lý tài khoản. Khi đó, bạn có thể tiết kiệm thêm 1 khoản tiền nhất định.

Thứ ba, trong trường hợp tự quản lý chiến dịch sẽ bảo mật các thông tin hơn. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sử dụng Facebook làm kênh bán hàng. Nếu có sự tham gia của bên thứ 3 rất dễ bị lộ các thông tin khách hàng trên Fanpage của mình.

Thứ tư, người trong nội bộ sẽ dễ thấu hiểu được khách hàng của doanh nghiệp. Điều đó giúp quảng cáo được nhắm mục tiêu có phần chính xác hơn so với việc bạn cần mô tả lại cho các nhà quảng cáo thuê ngoài.

Về các nhược điểm khi doanh nghiệp tự tổ chức đội ngũ chạy quảng cáo Facebook

Thứ nhất, để tối ưu được quảng cáo hướng đến đúng đối tượng mục tiêu đòi hỏi nhà quảng cáo phải có nhiều kinh nghiệm. Nếu là người mới bắt đầu, đôi khi doanh nghiệp phải tiêu tốn rất nhiều tiền mà hiệu quả không được như mong muốn. Hoặc để có được nhà quảng cáo chuyên nghiệp trong đội ngũ thì doanh nghiệp phải trả một mức lương cực kỳ cao.

Thứ hai, dù chạy quảng cáo không phải tốn phí quản lý tài khoản cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Nhưng bù lại doanh nghiệp phải chi trả tiền lương và các chi phí cho toàn bộ đội ngũ của mình. Mức chi phí này cũng không hề rẻ nếu bạn muốn có một đội ngũ kinh nghiệm vững.

Thứ ba, Facebook luôn có chính sách tốt hơn cho các đơn vị chuyên quảng cáo và họ sẽ là những người cập nhật được những thay đổi mới nhất. Cập nhật những chính sách không kịp thời có thể gây bất lợi đối với quảng cáo của bạn. Trong một số trường hợp khác, khi tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa, sự hỗ trợ của Facebook sẽ chậm hơn.

Ưu và nhược điểm khi doanh nghiệp thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Ngược lại đối với việc tự tổ chức một đội ngũ chạy quảng cáo Facebook, ngày nay các doanh nghiệp thường thuê dịch vụ ngoài hơn.

Việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook sẽ có các ưu điểm là

Thứ nhất, mọi hoạt động quảng cáo đều được triển khai và quản lý bởi bên dịch vụ. Doanh nghiệp chỉ cần theo dõi tiến trình và nhận báo cáo. Thời gian còn lại, bạn có thể tập trung vào các mục tiêu đầu tư khác để thúc đẩy hoạt động bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu cùng với quảng cáo Facebook.

Thứ hai, các nhà quảng cáo được thuê ngoài luôn có nhiều kinh nghiệm hơn vì đã thực chiến nhiều dự án khác nhau. Bạn không cần phải sợ rằng mình sẽ “đốt tiền” cho quảng cáo Facebook như trước đây nữa. Giờ đây, các dịch vụ quảng cáo còn giúp doanh nghiệp lên được một kế hoạch tổng thể để tối ưu hóa hiệu quả và tối thiểu hóa chi phí.

Dịch vụ quảng cáo có nhiều kinh nghiệm thực tiễn hơn

Thứ ba, không cần tốn nhiều chi phí để đi học chạy quảng cáo Facebook. Bạn chỉ cần biết được đâu là những chỉ số mình quan tâm để theo dõi được hiệu quả quảng cáo. Thậm chí, quan sát phía dịch vụ triển khai quảng cáo bạn còn có thể học thêm được nhiều kiến thức hữu ích.

Bạn học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ nhà quảng cáo chuyên nghiệp

Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:

 

Bên cạnh những ưu điểm, thuê dịch vụ quảng cáo ngoài còn có vài điểm bất lợi

Đầu tiên, bạn khó tự chủ được trong việc thực hiện điều chỉnh liên quan đến chiến dịch. Bởi bạn phải thông qua phía dịch vụ để thay đổi dù đó là những sự thay đổi nhỏ nhất.

Ngoài ra, quảng cáo Facebook đơn thuần chưa chắc chắn đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì để hoạt động marketing được tốt, bạn cần kết hợp giữa nhiều công cụ marketing online lại với nhau.

Chọn dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ là một quyết định phù hợp nếu doanh nghiệp của bạn cần chuyên môn hóa hoạt động này và tập trung cho các việc đầu tư khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng một đơn vị chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Chạy quảng cáo Facebook tiêu tốn không ít ngân sách của bạn, nếu bạn hợp tác với một đơn vị không uy tín không chỉ mất đi ngân sách đã bỏ ra mà còn làm giảm giá trị thương hiệu của chính mình.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...

    5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay

    5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay

    Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật...

    Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business

    Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business

    Facebook Business hay còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp, Facebook Business tạo nên rất nhiều tính...

    Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công

    Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công

    Pr trên Facebook thành công không khó, bạn chỉ cần thực hiện một cách bài bản và có mục tiêu, định...

    Linkedin: Dữ liệu lớn sử dụng để thúc đẩy truyền thông xã hội

    Linkedin: Dữ liệu lớn sử dụng để thúc đẩy truyền thông xã hội

    Cạnh tranh giữa các mạng xã hội trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, Vậy Linkedin làm thế nào dữ liệu...

    Inbox và Reach là gì trong Facebook? Mẹo tối ưu tăng reach trên Facebook

    Inbox và Reach là gì trong Facebook? Mẹo tối ưu tăng reach trên Facebook

    Inbox và reach trong Facebook là các chỉ số vô cùng quan trọng, là một người quản trị bạn cần tìm được...

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer ''hiện đại''. Với sức mạnh...

    Top xu hướng Digital Transformation sẽ thống trị trong năm 2020

    Top xu hướng Digital Transformation sẽ thống trị trong năm 2020

    Đón đầu các xu hướng digital transformation là điều mà tất cả các doanh nghiệp cần phải thực hiện...

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...

    Tất tần tật về Facebook Page Insights

    Tất tần tật về Facebook Page Insights

    Facebook cập nhật phiên bản Page Insights mới với nhiều cải tiến quan trọng, góp phần giúp các chủ fan...

    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...

    Đọc nhiều nhất
    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...

    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer ''hiện đại''. Với sức mạnh...

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...

    Top xu hướng Digital Transformation sẽ thống trị trong năm 2020

    Top xu hướng Digital Transformation sẽ thống trị trong năm 2020

    Đón đầu các xu hướng digital transformation là điều mà tất cả các doanh nghiệp cần phải thực hiện...

    Tất tần tật về Facebook Page Insights

    Tất tần tật về Facebook Page Insights

    Facebook cập nhật phiên bản Page Insights mới với nhiều cải tiến quan trọng, góp phần giúp các chủ fan...

    5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả Nhất 2019

    5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả Nhất 2019

    Bằng việc sử dụng các các công cụ quản lý mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng cải...

    Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng

    Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng

    Bật mí cách đặt tiêu đề "Sát thủ" dùng trong quảng cáo facebook, tiêu đề quảng cáo hấp dẫn giúp...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.