Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

Bên cạnh những nhà bán hàng thành công vang dội trên Facebook với doanh thu trăm triệu hàng tháng. Thì còn có những người bán hàng trên Facebook thất bại vì gặp phải những sai lầm không đáng có. Nếu là một người mới bắt đầu với công việc kinh doanh online này. Bạn cần ghi nhớ và tránh ngay các trường hợp được liệt kê bên dưới.

Người bán hàng trên Facebook không định rõ nhóm đối tượng mục tiêu

Một trong những trường hợp điển hình của các nhà bán hàng trên Facebook chính là sử dụng Facebook cá nhân của mình. Và họ cho rằng bạn bè sẽ là những khách hàng tiềm năng của mình. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Với kinh nghiệm của hàng ngàn người bán hàng thất bại đã chỉ ra rằng, bạn bè có thể ủng hộ bạn. Nhưng phần lớn họ mua vì mối quan hệ và chưa thực sự là khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy quá trình mua hàng này thường ít lặp lại. Dẫn đến sự thất bại của không ít người.

Muốn kinh doanh hiệu quả, trước tiên bạn cần hiểu khách hàng của mình sẽ là ai. Đồng thời có chân dung rõ ràng về nhóm đối tượng này. Có như thế bạn mới dễ dàng lên được kế hoạch tiếp cận và bán hàng phù hợp.

Cần có đối tượng mục tiêu khi bán hàng trên Facebook

Bán hàng ngay trên Facebook cá nhân và spam với hàng loạt bài viết sản phẩm

Nhiều cá nhân khi muốn bắt đầu bán hàng trên Facebook đã tận dụng chính tài khoản cá nhân sẵn có của mình. Đồng thời liên tục đăng tải hình ảnh về sản phẩm, đôi khi lên đến 10 bài viết trong một ngày. Thoạt nghĩ đây là một cách thức hợp lý để bắt đầu. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng tài khoản của mình với mật độ tần suất bài viết dày đặc chính là đang spam bảng tin của bạn bè mình với nội dung mà họ không mong muốn.

Spam Facebook với nội dung bài bán hàng là điều cấm kỵ

Bên cạnh đó, việc sử dụng Facebook cá nhân còn khiến người bán khó đo lường được mức độ tiếp cận của mọi người với bài viết của mình. Không phải tất cả bạn bè đều thấy được khi nội dung được đăng tải. Hay bạn phải thường xuyên đi kết bạn và cần lọc bớt bạn bè không tương tác khi bị đầy vô cùng tốn thời gian.

Giải pháp đúng dành cho bạn là bán hàng trên Facebook thông qua Fanpage. Fanpage bán hàng giúp bạn quản lý công việc một cách chuyên nghiệp hơn. Từ việc dễ dàng mời bạn bè like page, nhận thông báo bài viết đến việc nhận phản hồi khách hàng và chủ động lên lịch trình cho nội dung. Sau đó, khi Fanpage phát triển đến một mức độ nhất định còn có thể chạy quảng cáo facebook để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Không cập nhật các chính sách Facebook, mua like ảo cho trang bán hàng

Muốn phát triển Fanpage bán hàng thì cần có một thời gian nhất định để tăng số lượng người theo dõi. Có không ít người bán hàng vì nôn nóng mà đã chọn giải pháp mua like nhằm tạo sự tin tưởng cho các khách hàng của mình. Trước đây khi Facebook chưa thắt chặt chính sách, vấn đề like ảo không ảnh hưởng nhiều và trở nên phổ biến.

Nhưng hiện nay, khi Facebook dần tối ưu hướng đến giá trị người dùng thì quy định càng nghiêm ngặt hơn. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng like ảo nếu có định hướng phát triển đường dài với bán hàng trên Facebook. Vì điều đó sẽ ảnh hưởng nếu bạn muốn đầu tư quảng cáo Fanpage của mình. Hàng loạt các Fanpage đã bị khóa khi bị phát hiện có lượt like ảo lớn. Bạn nên đầu tư bài bản và dành nhiều thời gian phát triển ban đầu hơn là chọn cách nhanh chóng nhưng lại bị hạn chế về sự phát triển trong tương lai.

Không nên mua like ảo khi bán hàng trên Facebook

Chỉ tập trung vào Facebook mà không mở rộng các kênh theo xu hướng người dùng

Mua sắm online là xu hướng của thời đại công nghệ thông tin mà người bán hàng nào không bắt kịp sẽ bị đối thủ vượt mặt. Trong đó, người tiêu dùng ngày nay không chỉ có xu hướng mua hàng trên Facebook mà còn cả trên các sàn thương mại điện tử như tiki, lazada, shopee, ... Nếu bạn chỉ tập trung bán hàng trên Facebook mà không theo kịp thói quen này bạn có thể bị bỏ lại ở phía sau.

Bạn có thể kết hợp tất cả các kênh bán hàng online lại với nhau theo cách như sau: sử dụng kênh Facebook để quảng cáo sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Sau đó, sẽ kết nối với các sàn thương mại điện tử để khách hàng đặt hàng. Bạn vừa tiết kiệm được thời gian ở khâu vận chuyển vừa có thể đáp ứng được hành vi tiêu dùng hiện đại của khách hàng. Thậm chí, bạn có thể đầu tư cho shop của mình trên các trang thương mại điện tử nhằm trực tiếp thu hút khách hàng tiềm năng.

Bán hàng trên Facebook thành công không đơn thuần chỉ là đăng sản phẩm và chờ khách hàng tìm đến. Người bán hàng cũng cần phải đầu tư nhiều cách thức thu hút khách hàng khác nhau. Đặc biệt, phải luôn có sự tìm hiểu và cập nhật được những thói quen tiêu dùng mới nhất của khách hàng. Đáp úng được nhu cầu của khách hàng là bạn đã thành công với việc bán hàng của mình. Tuyệt đối tránh khỏi những sai lầm nêu trên và không chọn những giải pháp nhanh nhưng không an toàn để thực hiện.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Chia sẻ case study bán 25,000 đôi giày trong vòng 6 tháng qua MXH bằng kênh MKT 0 đồng nhờ Profile Facebook,...

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    Top 9 độc chiêu bán hàng mà các siêu thị và trung tâm thương mại luôn dùng để "móc túi" mà bạn không...

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Việc mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang lại lợi nhuận rất khả quan và thu hút rất nhiều người quan...

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Đọc nhiều nhất
    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    Top 9 độc chiêu bán hàng mà các siêu thị và trung tâm thương mại luôn dùng để "móc túi" mà bạn không...

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Việc mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang lại lợi nhuận rất khả quan và thu hút rất nhiều người quan...

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Chia sẻ case study bán 25,000 đôi giày trong vòng 6 tháng qua MXH bằng kênh MKT 0 đồng nhờ Profile Facebook,...

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Bán hàng trên Facebook thành công không đơn thuần chỉ là đăng sản phẩm và chờ khách hàng tìm đến....

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.