Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Fanpage Facebook từ lâu đã trở thành nơi kênh tương tác quan trọng, không thể thiếu với các chủ shop kinh doanh online cũng như mọi cá nhân sử dụng facebook, nơi vừa giúp các website quảng cáo sản phẩm, kinh doanh trực tuyến hay giúp mọi người có thêm các thông tin về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, cùng bàn luận về những vấn đề đang quan tâm.
- Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng
- Inbox và Reach là gì trong Facebook? Mẹo tối ưu tăng reach trên Facebook
- Chiến lược bán hàng hiệu quả từ Facebook Marketing
Thông qua tạo Fanpage Facebook, số lượng người tiếp cận vấn đề nhanh chóng hơn, cũng làm tăng độ nhận biết của mọi người về sản phẩm hay vấn đề nào đó, từ đó thúc đẩy kinh doanh của các doanh nghiệp và cửa hàng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và quản lý fanpage bán hàng một cách hiệu quả nhé.
1. Cách tạo fanpage bán hàng
- Bước 1: Đăng nhập vào facebook cá nhân sau đó chọn phần “ Trang”
- Bước 2: Ở phần này bạn chọn “ Tạo trang”
- Bước 3: Facebook sẽ gợi ý cho bạn 2 hình thức fanpage. Ở đây chúng ta đang tạo fanpage bán hàng vậy nên bạn chọn mục “ Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”
- Bước 4: Bạn điền các mục thông tin mà Facebook yêu cầu
Như vậy chưa đầy 5 phút bạn đã tạo thành công một fanpage bán hàng của riêng mình. Bạn có thể thêm ảnh đại diện, ảnh bìa cũng như nhờ bạn bè người thân thích fanpage để tạo độ phủ sóng.
Xem thêm: Chia sẻ 5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả Nhất 2019
2. Cách quản lý fanpage hiệu quả
- Đăng bài viết: Nội dung bài viết hấp dẫn là yếu tố đầu tiên tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Làm sao để thu hút khách hàng tương tác với page nhiều hơn. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp bạn xác định đúng hướng đi cho page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết. Dành vài giờ một tháng để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page. Ngoài ra, khi đăng bài viết cần lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp dựa trên đối tượng khách hàng hướng đến và nhanh chóng trả lời bình luận của thành viên, kích thích các thành viên thích hoặc chia sẻ bài viết. Nếu có bài viết cần chia sẻ hoặc muốn các thành viên quan tâm khi truy cập vào Fanpage Facebook bán hàng của bạn, bạn cần ghim bài viết lên đầu trang với thao tác ấn vào nút mũi tên chỉ xuống ở góc phải bài viết và chọn “ Ghim lên đầu”.
- Thiết lập vai trò quản trị trang: Khi bạn quản lý một fanpage kinh doanh, có nhiều khi bạn không thể đảm nhận được hết các phần việc, đây là lúc bạn thêm người hỗ trợ quản lý. Việc thiết lập vị trí, trách nghiệm của từng người là điều hết sức cần thiết, tránh việc người nọ làm việc người kia, hay người nọ ỷ lại người kia mà không làm và đảm bảo việc hoạt động của fanpage diễn ra liên tục và thường xuyên.Để làm điều này, bạn vào phần cài đặt, sau đó chọn tiếp vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm tên hoặc email của từng người và xếp vào các vị trí phù hợp nhất, bao gồm: Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo rồi ấn lưu.
- Quản lý bình luận và thành thành viên: Khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn bình luận của khách hàng để tránh các đối thủ cạnh tranh lấy thông tin khách hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu X để ẩn bình luận. Ngoài ra nếu muốn chặn các thành viên bình luận không phù hợp hoặc thiếu lịch sự chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó không thể tương tác được trên Fanpage Facebook bán hàng của bạn. Để bỏ chặn, bạn vào phần Cài đặt đến mục Thành viên bị cấm rồi tiến hành chọn thành viên và bỏ chặn.
- Tạo quảng cáo: Để thúc thúc đẩy bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn nên tạo các chiến lược quảng cáo. Hiện nay có khá nhiều hình thức quảng cáo cho Facebook mà bạn có thể lựa chọn như quảng cáo tăng like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo và quản lý fanpage. Nếu bạn muốn có một fanpage chuyên nghiệp hơn, tối đa hiệu quả việc kinh doanh trên facebook thì phần mềm quản lý fanpage bán hàng, cũng như đẩy mạnh quảng bá, chia sẻ, cập nhật nội dung hữu ích cho fanpage và thúc đẩy thêm quảng cáo facebook ads sẽ giúp gia tăng doanh số cũng như tăng hiệu quả kinh doanh. Chúc các bạn thành công!
Theo Nhanh.vn
5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả Nhất 2019
Bằng việc sử dụng các các công cụ quản lý mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng cải...
Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng
Bật mí cách đặt tiêu đề "Sát thủ" dùng trong quảng cáo facebook, tiêu đề quảng cáo hấp dẫn giúp...
Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...
5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...
Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...
Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?
Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...
Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?
Hashtag hoặc biểu tượng này “#” được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể...
Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?
Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...
Bài xem nhiều
Bài viết mới