Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?

Hashtag hoặc biểu tượng này “#” như thường được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể thiếu khi sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng nó và bạn đã tự hỏi mình hashtag là gì và cách sử dụng hashtag facebook như thế nào hiệu quả? Đây là một tài liệu tham khảo tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu và sử dụng.

Hashtag là gì?

Hashtag là gì?

Thẻ bắt đầu bằng # là nhãn cho nội dung. Nó giúp những người quan tâm đến một chủ đề nhất định có thể nhanh chóng tìm thấy nội dung về chủ đề đó.

Hashtags được sử dụng hầu hết trên các trang mạng xã hội. Họ đã trở nên nổi tiếng trên Twitter. Nhưng bây giờ bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên các nền tảng xã hội khác. Chẳng hạn như Instagram, Facebook, Pinterest và Google+.

Tại sao sử dụng thẻ bắt đầu bằng #?

Tại sao sử dụng thẻ Hashtag bắt đầu bằng #?

Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn

Bao gồm thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng của bạn có nghĩa là tham gia vào một cuộc trò chuyện diễn ra trên nền tảng truyền thông xã hội đó. Và quan trọng nhất, nó làm cho bài đăng của bạn hiển thị trong cuộc trò chuyện đó.

Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác lớn hơn, thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu thông qua lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và người theo dõi mới.

Cơ hội để xây dựng thương hiệu của bạn

Tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy cuộc trò chuyện.

Một cách thể hiện sự ủng hộ đối với các vấn đề xã hội

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến một vấn đề ngoài thương hiệu của bạn là một cách để huy động đằng sau một nguyên nhân hoặc vấn đề quan trọng.

Thêm ngữ cảnh vào bài đăng trên mạng xã hội

Trên Twitter, bạn không có nhiều không gian để viết chú thích. Chính xác là bạn có  dùng 280 kỳ tự. Trên Instagram,chú thích dài hơn không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất. Tương tự với Facebook, Pinterest, LinkedIn hoặc bất kỳ nền tảng nào khác.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thể là một cách đơn giản để ngữ cảnh hóa những gì bạn đang nói mà không cần sử dụng hết các ký tự có giá trị hoặc viết chú thích lặp đi lặp lại.

Giúp khán giả mục tiêu tìm thấy bạn

Trên Instagram và LinkedIn, người dùng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # cũng như những người dùng khác. Sử dụng một vài thẻ bắt đầu bằng # phổ biến có thể là một cách khác để giúp người dùng mới tìm thấy thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Viết Lách Tốt Hơn?

Khi nào không nên sử dụng Hashtag

Tránh sử dụng thẻ hashtag quá nhiều trong một tin nhắn. Bất kỳ nhiều hơn hai thẻ bắt đầu bằng # trong một tin nhắn đều gây khó đọc.

Việc thêm thẻ bắt đầu bằng # vào một tin nhắn không liên quan chỉ để thu hút sự chú ý được coi là quy tắc xấu. Luôn đảm bảo rằng nội dung của bạn có liên quan đến thẻ bắt đầu bằng # mà bạn sử dụng. Nếu không, mọi người có thể báo cáo bạn là người gửi thư rác hoặc trả lời một cách chứng thực.

Cách sử dụng thẻ hashtag facebook hiệu quả

Hashtag bắt đầu bằng dấu “#” trên Facebook đã được giới thiệu vào năm 2013, nhưng chúng không nhận được nhiều sự yêu thích như trên các nền tảng khác. Ví dụ, hashtag trên Twitter rất thân thiện với người dùng. Bằng cách nhấp vào bất kỳ thẻ bắt đầu bằng # nào, bạn sẽ tự động được kéo vào một cuộc trò chuyện lớn hơn với tùy chọn sắp xếp các tweet theo gần đây nhất hoặc phổ biến nhất. Thuật toán của Facebook hoạt động hơi khác một chút.

Cách sử dụng thẻ hashtag facebook hiệu quả

Khi bạn nhập thẻ bắt đầu bằng # vào thanh tìm kiếm của Facebook, thẻ này sẽ đẩy nội dung phù hợp nhất lên đầu kết quả và lọc các bài đăng của bạn bè và trang bạn theo dõi.

Nhấp vào thẻ bắt đầu bằng # trên Facebook không có tác dụng tương tự. Thay vào đó, Facebook sẽ sắp xếp hashtag thành các danh mục khác nhau như bài báo, video, trang và các bài đăng hàng đầu với hashtag có nhiều tương tác.

Hashtags cũng hữu ích để nhóm nội dung trong các nhóm Facebook riêng tư theo chủ đề. Đây là điều quan trọng mà các thương hiệu cần lưu ý khi Facebook đang thấy người dùng chuyển sang các kênh riêng.

Các lưu ý cần biết để thực hiện gắn thẻ hashtag trên facebook

  • Chúng luôn bắt đầu bằng # nhưng chúng sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng dấu cách, dấu chấm câu hoặc ký hiệu.

  • Đảm bảo tài khoản của bạn ở chế độ công khai. Nếu không, bất kỳ người không theo dõi nào cũng nhìn thấy nội dung được gắn thẻ bắt đầu bằng # bạn viết.

  • Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong câu hashtag. Xét cho cùng, #ThisIsAHashtag dễ đọc hơn nhiều so với #thisisahashtag.

  •  Đừng xâu chuỗi quá nhiều từ lại với nhau. Các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất có xu hướng tương đối ngắn và dễ nhớ.

  • Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp và cụ thể. Nếu nó quá mờ, nó sẽ khó tìm và nó sẽ không được những người dùng mạng xã hội khác sử dụng.

  • Giới hạn số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn sử dụng. Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nó thực sự trông spam.

  • Kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng của bạn khi có thể. Đôi khi thẻ bắt đầu bằng # hoạt động hiệu quả nhất khi bạn đặt chúng ở cuối câu. Những lần khác, thẻ bắt đầu bằng # rất tuyệt để chèn vào bài viết của bạn để tiết kiệm dung lượng. 

  • Chỉ sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp và kịp thời với thương hiệu của bạn. Nếu không, nó sẽ làm giảm uy tín trang của bạn.

  • Không giống như Instagram chỉ cho phép 30 hashtag trong một bài đăng, giới hạn này không tồn tại trên Facebook. Tuy nhiên, bạn muốn có chiến lược về việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào và bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng #, nếu không bài đăng của bạn sẽ trông lộn xộn. Nên chọn một hoặc hai thẻ bắt đầu bằng # để giúp bài đăng của bạn có thể tìm kiếm được nhưng vẫn chuyên nghiệp.

Các bước thực hiện hashtag trên Facebook

Bước 1: Đăng nhập Facebook tại https://www.facebook.com. Bạn có thể sử dụng phương pháp này trên máy tính hoặc điện thoại hoặc máy tính bảng. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng di động để tạo bài đăng được gắn thẻ bắt đầu bằng # theo các bước sau. 

Các bước thực hiện hashtag trên Facebook

Bước 2: Nhấn vào tab Trang chủ để truy cập nguồn cấp tin tức Facebook của bạn. Bạn sẽ thấy điều này trong thanh màu xanh lam phía trên trang web chính.

Nếu đang sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể bỏ qua bước này.· 

Các bước thực hiện hashtag trên Facebook

 

Bước 3: Nhập bài đăng của bạn vào phần “Bạn đang nghĩ gì? " cánh đồng. Đây là hộp văn bản ở đầu nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Bước 4: Nhập “#” theo sau là chủ đề hoặc cụm từ bạn muốn thêm vào bài đăng của mình. Tất cả các từ trong cụm từ phải được viết thành một từ.

Thẻ # có thể chứa số và chữ cái nhưng không hỗ trợ việc sử dụng dấu câu như dấu phẩy, dấu chấm than, dấu hoa thị, v.v. 

Nếu bạn bao gồm nhiều hơn 2-3 thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng của mình, bạn có nguy cơ bị người dùng xem là spam và làm họ mất hứng thú.

Bước 5: Đặt bài đăng của bạn ở chế độ công khai (tùy chọn). Nếu bạn muốn những người không có trong danh sách bạn bè của mình tìm thấy thẻ bắt đầu bằng # thì bạn cần đặt bài đăng ở chế độ công khai.

Bước 6: Nhấp vào Đăng 

Thẻ bắt đầu bằng # bạn đã tạo bây giờ sẽ hiển thị dưới dạng liên kết có thể nhấp vào, bạn và những người dùng Facebook khác hiện có thể sử dụng để tìm kiếm các bài đăng liên quan trên Facebook.

Như vậy, các hashtag trên Facebook có hiệu quả không? Có, nhưng chỉ theo một số cách. Có nên loại bỏ hoàn toàn các hashtag trên Facebook? Không, nhưng hãy sử dụng chúng một cách chiến lược.

Một số mẹo cần thiết về thẻ bắt đầu bằng #

Bởi vì hồ sơ rất nhiều người sử dụng là cá nhân trên Facebook, hãy nhớ rằng nó thách thức hơn cho các thương hiệu để theo dõi cách người dùng tương tác với hashtags của bạn.

Theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # của thương hiệu và xem hồ sơ công khai nào đang tham gia vào cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng URL facebook.com/hashtag/_____ . Bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu và biết cách sử  dụng Hashtag Facebook phù hợp với mục đích của cá nhân hoặc đơn vị.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Giải pháp nào cho người mới?

    Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Giải pháp nào cho người mới?

    Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Giải pháp nào cho người mới? đây là câu hỏi mà chúng tôi...

    Gia tăng lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí Facebook Ads

    Gia tăng lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí Facebook Ads

    Facebook đang trở thành một kênh quảng cáo, bán hàng hiệu quả hiện nay. Chính vì vậy, nếu tối ưu chi...

    Các công cụ & phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook hiệu quả

    Các công cụ & phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook hiệu quả

    Kinh doanh trên facebook sao cho hiệu quả là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Top những phần mềm hỗ trợ...

    Bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020

    Bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020

    Để có một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc nắm rõ các bí quyết tối ưu quảng cáo...

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...

    Cập nhật xu hướng influencer marketing trong năm 2020

    Cập nhật xu hướng influencer marketing trong năm 2020

    Trong năm 2020 này, xu hướng nfluencer marketing nào được dự đoán tiếp tục làm mưa làm gió và vẫn không...

    Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ?

    Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ?

    Tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê một dịch vụ chạy ngoài cũng là một câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp...

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...

    5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay

    5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay

    Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật...

    Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business

    Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business

    Facebook Business hay còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp, Facebook Business tạo nên rất nhiều tính...

    Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công

    Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công

    Pr trên Facebook thành công không khó, bạn chỉ cần thực hiện một cách bài bản và có mục tiêu, định...

    Đọc nhiều nhất
    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...

    5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả Nhất 2019

    5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả Nhất 2019

    Bằng việc sử dụng các các công cụ quản lý mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng cải...

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất

    Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer ''hiện đại''. Với sức mạnh...

    Tất tần tật về Facebook Page Insights

    Tất tần tật về Facebook Page Insights

    Facebook cập nhật phiên bản Page Insights mới với nhiều cải tiến quan trọng, góp phần giúp các chủ fan...

    Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng

    Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng

    Bật mí cách đặt tiêu đề "Sát thủ" dùng trong quảng cáo facebook, tiêu đề quảng cáo hấp dẫn giúp...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.