Bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020
Facebook hiện nay là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất, với hơn 60% dân số. Chính vì thế, đây chắc chắn là một trong những môi trường kinh doanh online tốt nhất. Tận dụng được điều đó, các doanh nghiệp đã thực hiện các chiến lược quảng cáo facebook để thu hút khách hàng. Để tạo nên sự khác biệt thì việc tối ưu chiến lược quảng cáo hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020 nhé.
1. Tối ưu về nội dung
Tối ưu về nội dung facebook
Nội dung quảng cáo hay còn gọi là “Content is King” là một trong những yếu tố mà các doanh nghiệp cần phải nắm rõ. Nó có thể ảnh hưởng đến 70 – 80% mức độ thành công của bạn.. Một bài viết, một mẫu quảng cáo khi đến với khách hàng thì nội dung, hình ảnh là thông điệp truyền tải duy nhất. Chính vì thế những mẫu quảng cáo có chất lượng nội dung tốt, hữu ích và hấp dẫn sẽ thu hút hơn so với những mẫu quảng cáo có nội dung nhàm chán.
Để viết được một bài viết có content chất lượng thì đầu tiên các bạn phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp là gì? Khách hàng mong muốn điều gì nhất ở sản phẩm mà bạn cung cấp? Đặc biệt khi mẫu quảng cáo chưa đạt hiệu quả thì hãy tối ưu, điều chỉnh ngay lại nội dung sao cho thu hút và kích thích khách hàng.
Việc tối ưu tốt nội dung sẽ tăng tương tác của khách hàng, điều này tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng lượt click tương tác rõ rệt.
Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook
2. Tối ưu về Target
Target trong quảng cáo là việc xác định và phân loại đối tượng khách hàng sao cho phù hợp với chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp, để mẫu quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Target đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp làm tăng các chỉ số tương tác, tiết kiệm thời gian, công sức, tối ưu chi phí marketing xuống mức thấp nhất.
Như lấy ví dụ đơn giản nếu như bạn đang bán mặt hàng ví nam cao cấp thì việc target tất cả giới tính với độ tuổi từ 18 tuổi là quá rộng. Đổi lại các bạn có thể tối ưu target đó sâu hơn như: giới tính nam, độ tuổi từ 24 tuổi trở lên, có tìm hiểu những fanpage thời trang nam cao cấp,…
Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook
3. Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook
Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook
Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:
- Content Marketing – Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút
- Khoá học Facebook Marketing A-Z
- Khoá học Facebook Marketing toàn tập – từ cơ bản đến chuyên sâu
Một bài viết bán sản phẩm có nhiều tương tác cụ thể là lượt thích và chia sẻ sẽ làm tăng sự tò mò, độ uy tín và tin tưởng của khách hàng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy mức độ hiệu quả của chiến lược quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chính vì thế, để đạt được những thành công trong chiến lược marketing các bạn cần tối ưu hóa lượt thích chia sẻ nhé.
Xem thêm: Học quảng cáo Facebook toàn tập từ cơ bản đến chuyên sâu
4. Tạo quảng cáo mới
Tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách tạo quảng cáo mới đang là xu hướng hiện nay, và nó đã và đang cho thấy sự hiệu quả rõ rệt. Ưu điểm của phương pháp này là giúp doanh nghiệp cải thiện lượng tương tác từ người dùng, những mẫu quảng cáo mới sẽ thu hút và được họ áp dụng về sau. Từ đó làm tăng lượt thích, chia sẻ dần lên trong mỗi chiến dịch.
Cách tạo mẫu quảng cáo mới dễ dàng dành cho bạn để thiết lập một lúc nhiều chiến dịch cho cùng một bài viết đó là lựa chọn bài đăng đã xuất bản lên trên trang fanpage của mình để chạy thử nghiệm hoặc chạy chính tùy thuộc vào mức độ hiệu quả.
5. Đầu tư hình ảnh quảng cáo thu hút, độc đáo
Đầu tư hình ảnh quảng cáo thu hút, độc đáo
Ngoài nội dung thì hình ảnh chính là yếu tố thu hút khách hàng hàng đầu. Một mẫu quảng cáo có hình ảnh bắt mắt, độc đáo sẽ gây ấn tượng với người xem từ đó kích thích, tạo sự tò mò để người dùng click vào.
Nên đầu tư chất lượng hình ảnh thật kỹ từ màu sắc, độ tương phản, kích thước đến test trên hình ảnh sao cho khi chạy mang lại tỉ lệ CTR cao.
Xem thêm: Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng
6. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên facebook
Một ngày có 24 tiếng nhưng không phải là trong bất kỳ khoảng thời gian nào cũng là thời điểm vàng để tiếp cận tốt đối tượng mục tiêu. Việc xác định được những cột mốc thời gian vượt trội, hiệu quả hơn là vô cùng quan trọng. Điều này giúp cho các bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức rất nhiều mà hiệu quả mang lại cao.
Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể xác định được chính xác những khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo của mình? Đầu tiên các bạn cần kiểm tra thông tin quảng cáo theo ngày bằng cách truy cập vào Facebook Ads Manager breakdown by day. Tại đây bạn xem xét những ngày nào, giờ nào có hiệu suất làm việc tốt nhất để chọn ra khung giờ vàng. Sau đó điều chỉnh lại lịch chạy quảng cáo năng suất nhất tại thời điểm đó.
Để có một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc nắm rõ các bí quyết tối ưu quảng cáo facebook cho năm 2020 trên đây là vô cùng quan trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên các bạn đã tìm kiếm được cho mình một hướng đi đúng. Ngoài ra để được tư vấn thêm các dịch vụ về quảng cáo Facebook, website có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ website: admarket.vn nhé.

Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?
Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...
Cập nhật xu hướng influencer marketing trong năm 2020
Trong năm 2020 này, xu hướng nfluencer marketing nào được dự đoán tiếp tục làm mưa làm gió và vẫn không...
Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ?
Tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê một dịch vụ chạy ngoài cũng là một câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp...
5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...
Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...
5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay
Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật...

Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...

5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...

Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...

Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?
Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...

Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?
Hashtag hoặc biểu tượng này “#” được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể...

Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?
Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...
Bài xem nhiều
Bài viết mới