99 kỹ thuật growth hacking tăng khách hàng cho doanh nghiệp SaaS
99 kỹ thuật Growth Hacking rất thực tế và dễ áp dụng giúp doanh nghiệp của bạn tăng nhanh lượng khách hàng. Một chiến lược hoàn hảo cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0
Nhóm số 1: Hướng dẫn cho người mới sử dụng
1. Tăng trải nghiệm của người dùng mới bằng tính năng trợ giúp trong ứng dụng (In-app help)
2. Tạo một thông báo "nâng cấp" trong ứng dụng
3. Đề xuất bản demo được cá nhân hóa
Nhóm số 2: Thu thập bằng chứng từ cộng đồng
4. Thu thập đánh giá các bằng chứng
5.Thu thập nhiều đánh giá hơn với tính năng Google Stars
6. Khuyến khích khách hàng đánh giá
7. Đưa bằng chứng, đánh giá của khách hàng lên website
8. Tăng diện tích hiển thị trên kết quả tìm kiếm
9. Chọn từ khoá là tên đối thủ cạnh tranh
Nhóm số 3: Tăng số lượng khách hàng tiềm năng
10. Tạo live chat cho website
11. Chủ động trò chuyện với khách
12. Tiếp cận khách hàng “lạnh”
13. Tìm hiểu các công ty sử dụng dịch vụ của đối thủ cạnh tranh
14. Tham dự một hội nghị chuyên ngành
15. Thêm dòng “được tạo bởi” - Powered by
16. Tiếp thị liên kết Affiliate
17. Chạy một chiến dịch mua “trọn đời”
Làm tăng đột biến số lượng khách hàng với một chiến dịch “mua trọn đời” (trả phí một lần sử dụng mãi mãi), hãy tận dụng tối đa kênh quảng bá thông qua mạng xã hội.
Nhóm số 4: Nội dung và cộng đồng
18. Tham gia cộng đồng Quora
19. Reddit, Stackoverflow, ..
20. Phỏng vấn
21. Tặng quà cho khách vào thời điểm quan trọng
23. Đăng sản phẩm lên ProductHunt và trả lời các câu hỏi từ cộng đồng
24. Bài viết hay nhất
25. Cung cấp một sản phẩm, công cụ hữu ích
26. Tham gia nhóm Slack
27. Tạo cổng thông tin hỗ trợ
28. Tạo riêng 1 group
29. Trở thành khách của Podcast trong cùng ngành
30. Giám sát thương hiệu với Google Alerts và Mention
31. Nhận xét trên các bài đăng blog
32. Trang web miễn phí
- Tại nước ngoài: Quora, Medium, Slideshare...
- Tại việt nam: Brandsvietnam, Blog.SlimSoft.vn, Tinhte.vn..
33. Tạo bản thuyết trình trên SlideShare
34. Bán một cuốn sách liên quan đến thị trường ngách của bạn trên Amazon với giá 0 đồng
35. Ghi âm lại bài đăng trên blog và upload lên SoundCloud
36. Tạo video các tính năng trong ứng dụng
37. Tìm một Youtuber review về sản phẩm
38. Tổ chức workshop hoặc phát biểu tại sự kiện
39. Không có thời gian viết blog? Hãy thuê blogger
Nhóm số 5: Tích hợp và Đối tác
40. Thêm ứng dụng của bạn trên Google Chrome Store
Việc này sẽ giúp tăng thứ hạng SEO cũng như khả năng sử dụng ứng dụng của bạn.
41. Tích hợp với Zapier
Nếu bạn không có tài nguyên nội bộ hãy tích hợp với Zapier cho ứng dụng.Điều này không chỉ làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm của bạn còn có cơ hội được giới thiệu trên blog của Zapier đấy.
42. Bán chéo sản phẩm với đối tác có cùng tệp khách hàng mục tiêu
Tìm một đơn vị kinh doanh dịch vụ phần mềm có cùng tệp khách hàng với bạn để tiếp cận, quảng bá chéo trên các sản phẩm của bạn. Luôn nói rõ lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm của bạn.
43. Chạy chương trình tiếp thị liên kết
Tạo chương trình tiếp thị liên kết với 20% hoa hồng cho tất cả doanh số được giới thiệu (đây là thiết lập được đề xuất và phổ biến nhất cho các doanh nghiệp SaaS).
Nhóm số 6: Tối ưu tỷ lệ chyển đổi
44. Xóa menu điều hướng khỏi trang đích
Mục đích để điều hướng khách truy cập hoàn thành biểu mẫu đăng ký trên trang đích và ngăn họ dời sang trang web khác từ menu. Với thủ thật này rất dễ để tăng traffic cho website và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách đăng kí vào form. Nhưng, bạn hãy chắc chắn rằng, trang đích cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và chúng đang hoạt động tốt.
45. Xóa các thông tin không cần thiết trên trang đăng ký dùng thử
Xóa các trường thông tin không cần thiết như quy mô công ty, số lượng người dùng. Thông tin quan trọng nhất là: tên, email, số điện thoại….
46. Chuyển hướng đăng ký dùng thử trực tiếp vào ứng dụng
Cách này sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát và làm cho toàn bộ quá trình đăng ký trở nên mượt hơn.
47. Loại bỏ email xác nhận
Bạn mất bao nhiêu chi phí để tạo phễu? Mất bao nhiêu tiền để một khách hàng truy cập vào trang web đăng ký dùng thử. Nếu bạn đặt ra nhiều rào cản trước mặt khách hàng nghĩa là bạn sẽ đang ném tiền qua cửa sổ. Hãy đơn giản hóa quy trình đăng kí và loại bỏ các bước không cần thiết như xác nhận email đăng kí chẳng hạn.
48. Niêm yết bảng giá bằng đơn vị tiền tệ nội địa
Một nghiên cứu trên 50 công ty SaaS thành công cho thấy những người có giá nội địa hóa vượt xa đối thủ cạnh tranh từ 30% trở lên. Bản địa hóa trang giá / trang thanh toán của bạn với các loại tiền tệ phổ biến nhất mà khách hàng của bạn sử dụng.
Nhóm số 7: Tăng cường chăm sóc nâng cao dịch vụ khách hàng
49. Bản địa hóa trang web của bạn
72% khách hàng có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ nếu trang web sử dụng ngôn ngữ phù hợp với họ. Nếu bạn có nhiều nội dung, hãy thử dịch các landing page có lượng truy cập nhiều nhất, không nhất thiết phải dịch 100% các trang.
50. Quay video những lời nhận xét tích cực của khách hàng
Thử liên lạc với những khách hàng thân thiết nhất của bạn, hỏi thăm và quay video phản hồi của họ về sản phẩm. Hãy chắc chắn khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng ý kiến này làm quảng cáo Google và Facebook. Quảng cáo từ lời chứng thực có tỷ lệ CTR tốt nhất.
51. Theo dõi khách truy cập - Khách hàng tiềm năng - Phễu khách hàng
Luôn biết chính xác khách truy cập của bạn đến từ đâu và nguồn lưu lượng truy cập nào có chuyển đổi tốt nhất.
52. Gửi thông báo SMS khi hết hạn dùng thử
Bạn đã bao giờ nhận được tin nhắn SMS từ một công ty SaaS chưa? Hãy trở thành người tiên phong trong tiếp thị SMS cho lĩnh vực này nhé.
53. Đề xuất cài đặt miễn phí, không có điều kiện ràng buộc
Đây là chiến lược tốt nhất để đưa những khách hàng đầu tiên dùng ứng dụng. Thực hiện cài đặt cá nhân hóa 1-1 và 100% họ sẽ dùng thử trước khi trả tiền. Quá dễ phải không nào.
54. Hoàn tiền nếu không hài hòng
Một chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khác cho SaaS. Nó giống như một chiến lược tiếp thị được sử dụng từ những năm 2000 và bây giờ, chúng vẫn được sử dụng.
Khi khách hàng quyết định không sử dụng dịch vụ của bạn và họ bỏ đi. Nếu họ không hủy đăng kí trong danh sách nhận tin từ bạn, hãy gửi cho họ một email để tái kích hoạt. Đừng quảng cáo gì cả mà nên thông báo cho họ về các tính năng mới hoặc kế hoạch nâng cấp dịch vụ
56. Kích hoạt lại khách hàng đã đăng kí dùng thử
Trong môi trường B2B, phiên bản dùng thử 14 ngày là vừa đủ để dừng thử nghiệm chuyển sang bước nâng cấp. Cố gắng kích hoạt lại những khách hàng dùng thử mà chưa chuyển đổi thành trả phí này bằng cách gia hạn thêm ngày sử dụng cho họ.
57. Upsell các khách hàng hiện tại
Cách tốt nhất để upsell là làm cho khách hàng hiểu rõ về giá trị của sản phẩm, những lợi ích họ sẽ nhận được bằng cách nâng cấp lên một phiên bản mới.
58. Nắm bắt cơ hội khi mở rộng tài khoản dùng thử
Khi khách hàng của bạn yêu cầu gia hạn dùng thử, hãy từ chối. Bạn có thể đưa ra đề nghị giảm giá 10% trọn đời nếu họ nâng cấp tài khoản ngay hôm nay.
Nhóm số 8: PPC và quảng cáo trả tiền
59. Quảng cáo AdWords tối ưu hóa cho các từ khóa dài
Nếu bạn đang chạy PPC trong mạng quảng cáo Google, rất có thể chi phí cho mỗi lần click vào quảng cáo rất đắt. Vậy thì, hãy cố gắng tập trung vào các từ khóa dài hơn 5 kí tự nhắm mục tiêu vào một số trường hợp sử dụng cụ thể như: loại hình kinh doanh hoặc loại vấn đề mà khách hàng của bạn có thể đang tìm kiếm.
60. Tăng diện tích hiển thị trong quảng cáo Google
Sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng và tính năng có thể có mà Google AdWords cung cấp như liên kết Trang web, Chú thích, Đoạn cấu trúc, Tiện ích mở rộng cuộc gọi, Tin nhắn hoặc Vị trí để quảng cáo của bạn dài hơn, hiện thị nhiều hơn trên kết quả tìm kiếm.
61. Mua từ khóa đối thủ cạnh tranh
Đây không phải là chiến lược chính của bạn và cũng không nên dành nhiều ngân sách cho nó, nhưng việc mua các từ khóa từ thương hiệu đối thủ cạnh tranh sẽ ít tốn kém ngân sách và mang lại lưu lượng truy cập nhiều hơn. Hãy đọc kỹ các quy định về quảng cáo của Google khi làm việc này.
62. Hãy thử quảng cáo trên Yahoo, Bing & DuckDuckGo
Bởi vì Google chỉ chiếm 80% thị phần của công cụ tìm kiếm. Ở Việt Nam bạn có thể thử Cốc Cốc, Zalo hay các hình thức Native Ads.
Nhóm số 9: Retention/Giữ chân khách hàng
63. Tổ chức hội thảo trên web
Hội thảo trên web đặc biệt hữu ích khi sản phẩm của bạn phức tạp sẽ được giải thích tốt hơn bằng lời nói so với nội dung được trình bày trên trang đích. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và cho họ thấy lợi ích trong các tính năng mà họ có thể không biết. Đây là cách làm tốt nhất và giúp bạn upsell tốt hơn. Hãy dùng thử Google Hangout hoặc Gotowebinar...
64. Thêm tùy chọn thanh toán
Việc tích hợp một cổng thanh toán như QR code không quá khó. Có thể dùng QR code, quẹt thẻ, PayPal là gợi ý hay thay vì hình thức chuyển khoản hoặc thanh toán tiền mặt.
65. Ràng buộc khách hàng bằng hợp đồng thời hạn 1 năm
Họ sẽ rất thích thú nếu kí hợp đồng thời hạn 1 năm mà được giảm giá.
66. Gia hạn tự động khi hết hạn
Hầu hết khách hàng khi mua phần mềm họ đều cung cấp thông tin thanh toán cho nhà cung cấp, khi hết hạn hãy tự động gia hạn thay họ.
67. Làm phức tạp hóa quá trình hủy bỏ tài khoản
Bạn đã mất rất nhiều thời gian và công sức để hướng dẫn và tư vấn họ, Và bạn cho phép họ hủy đăng kí dễ dàng chỉ với một nút bấm ? Hãy làm rối quá trình hủy bỏ tài khoản và thu thập các thông tin phản hồi từ họ.
68. Dùng ngôn ngữ địa phương trong ứng dụng
Nâng cao trải nghiệm người dùng có nghĩa là duy trì ở mức cao hơn. Sử dụng loại ngôn ngữ mà khách hàng hay dùng nhất, hoặc tự dịch và quản lý chúng với nền tảng Crowdin.
69. Gọi khách hàng bằng tên riêng
Thay vì sử dụng các câu từ như Anh/Chị/Quý khách hàng bạn nên gọi tên của khách một cách trực tiếp sẽ tốt hơn. Mẹo này đặc biệt hiệu quả trong email marketing sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mở.
70. Email chào mừng
Cá nhân hóa nội dung email, sáng tạo nội dung hấp dẫn và có hình ảnh.
29 kỹ thuật còn lại đang chờ update/ Cảm ơn các bạn đã đọc bài
Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanh
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tốt luôn gây ấn tượng, và sẽ luôn được đánh giá cao, 6 cách sau...
Bí quyết giao tiếp hiệu quả giúp bán hàng thành công
Nhân viên bán hàng giỏi cần hiểu biết tính cách khách hàng để có những kỹ năng, ứng xử và thuyết...
9 kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng để đạt hiệu quả cao
Để giao tiếp qua điện thoại với khách hàng đạt được hiệu quả cao cần có những kỹ năng nhất...
Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản
Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...
Những hình thức khuyến mãi bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Giảm giá thường là hình thức được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Sau đây là một số hình...
Chào hàng chuyên nghiệp - Bí quyết gia tăng doanh số nhảy vọt
Người bán hàng tuyệt vời không phải tự nhiên sinh ra hay tạo ra, nếu bạn cũng muốn ghi dấu mình trở...
Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản
Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...
Học và làm marketing có khó không?
Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...
Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh
Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...
Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?
Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...
SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại
SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh
Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...
Bài xem nhiều
Bài viết mới