Những hình thức khuyến mãi bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Trong thực tế, các hình thức khuyến mãi được các doanh nghiệp áp dụng khá linh hoạt và có sự kết hợp giữa nhiều hình thức một lúc, như vừa giảm giá vừa tặng quà, vừa giảm giá vừa bốc thăm trúng thưởng, giảm giá hoặc tặng quà trong những "giờ vàng mua sắm" nhất định trong ngày... Giảm giá thường là hình thức được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Sau đây là một số hình thức khuyến mãi hiệu quả hiệu quả và thường gặp nhất để bạn cùng tham khảo nhé.

1. Khuyến mãi là gì

Khuyến mãi là một loại giao tiếp giữa người mua và người bán. Người bán cố gắng thuyết phục người mua mua hàng hóa hoặc dịch vụ của họ thông qua các chương trình khuyến mãi. Nó giúp làm cho mọi người biết về một sản phẩm, dịch vụ hoặc một công ty. Nó cũng giúp cải thiện hình ảnh công cộng của một công ty. Các chương trình khuyến mãi thúc đẩy việc mua sắm hàng hóa bằng các chương trình giảm giá.

khuyến mãi là gì

2. Khuyến mãi có ý nghĩa như nào

1. Thu hút khách hàng tốt hơn

Chắc chắn việc bạn đăng thông tin quảng cáo sẽ khó lòng thu hút được khách hàng, đối tác vì sự bình thường và kém hấp dẫn. Thay vào đó, hãy lên ý tưởng và thực hiện ngay các chương trình quảng cáo, khuyến mãi đi kèm theo sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Chẳng hạn như ưu đãi giảm giá lên đến 50%, nhận quà tặng khủng với tổng trị giá hàng tỷ đồng khi mua hàng… Có như vậy, khách hàng mới chú ý đến dự án kinh doanh quà tặng mà bạn đang triển khai. Hãy luôn nhớ rằng, những thông tin khuyến mãi khi quảng cáo chính là cách thức thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

2. Không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận đạt được

Một chương trình khuyến mãi đi kèm của hoạt động kinh doanh nếu được tính toán chính xác và dự toán cẩn thận thì chắc chắn sẽ không bao giờ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Nguyên nhân vì lượng khách hàng đông, sức mua cao sẽ đem về doanh thu nhiều hơn mức trung bình của thời gian trước đây. Từ đó, dù phải bỏ ra một khoản không nhỏ để tri ân khách hàng nhưng nguồn lợi chắc chắn mang về cho chủ đầu tư sẽ rất lớn, từ đó không ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận đạt được cũng như hiệu quả chung của dự án đang triển khai.

3. Những hình thức của khuyến mãi

1. Dùng thử hàng mẫu miễn phí

Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mẫu cho khách hàng dùng thử và không lấy tiền. Thường áp dụng cho các sản phẩm và dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường. Chúng ta có thể sử dụng những sản phẩm và dịch vụ này để lấy ý kiến và cảm nhận để cải thiện chất lượng. bạn có thể thấy ở siêu thị sẽ có những gian hàng dùng thử sản phẩm và nếu thấy ngon bạn có thể mua luôn.

Hình thức khuyến mãi dùng thử sản phẩm miễn phí

2. Tặng quà

Tặng hàng hóa sản phẩm cho khách hàng, cung ứng dịch vụ cho khách hàng. Bạn có thể thấy khi bạn mua một hàng hóa hay sản phẩm nào đó có giá trị lớn hoặc mua nhiều sản phẩm với giá cao bạn sẽ được tặng một phần quà hoặc dịch vụ kèm theo. Việc khuyến mãi theo hình thức tặng quà này rất kích thích khách hàng vì nếu khách hàng chỉ cần mua đến một giá trị nhất định là có thể nhận được quà. Đây là một trong những kiểu đánh vào tâm lý khách hàng.

Khuyến mãi tặng quà

3. Giảm giá

Cũng giống như tặng quà thì giảm giá cũng là một trong những hình thích kích thích tiêu dùng. Giảm giá là hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mãi đã đăng ký hoặc thông báo. Vì bạn chỉ giảm giá trong một khoảng thời gian nào đó cho nên khách hàng sẽ cảm thấy mình phải mua ngay không sẽ bỏ lỡ mất thời gian giảm giá. Trường hợp hàng hóa, dịch vụ thuộc diện Nhà nước quản lý giá thì việc khuyến mãi theo hình thức này được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

giảm giá

4. Tặng phiếu mua hàng

Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một hay một số lợi ích nhất định. Phiếu mua hàng thường được tặng kèm với những đồ có giá trị cũng giống như quà tặng. Tuy nhiên phiếu mua hàng sẽ khiến khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn mà mua thêm lần nữa. Từ đó chúng ta có thể có khách hàng thân thuộc và đương nhiêu phiếu mua hàng cũng có thời hạn.

tặng phiếu mua hàng

5. Phiếu dự thi

Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố. Hình thức khuyến mãi này không được nhiều khách hàng yêu thích lắm vì nó chỉ áp dụng cho người nào đó thắng mà không phải ai cũng được.

6. Các chương trình bốc thăm may mắn

Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình bốc thăm mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố. Hình thức khuyến mãi này cũng thế nó chỉ áp dụng cho người có được phiếu may mắn đó.

chương trình may mắn

7. Tổ chức chương trình khách hàng thân quen 

Theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hoá, dịch vụ hoặc các hình thức khác. Hình thức khách hàng thân quen sẽ cho khách hàng cảm giác được quan tâm hơn. Từ đó họ có thể nói tốt cho doanh nghiệp của bạn và giới thiệu sản phẩm của bạn tới cho những khách hàng mới. 

8. Chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí 

Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mãi. Cho khách hàng tham gia vào các chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm của công ty.

Trên đây là 8 hình thức khuyến mãi hiệu quả và hay được sử dụng nhất được chúng tôi giới thiệu đến cho bạn đọc, hi vọng giúp ích cho doanh nghiệp và cửa hàng của bạn.

Theo Nhanhvn


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Chào hàng chuyên nghiệp - Bí quyết gia tăng doanh số nhảy vọt

    Chào hàng chuyên nghiệp - Bí quyết gia tăng doanh số nhảy vọt

    Người bán hàng tuyệt vời không phải tự nhiên sinh ra hay tạo ra, nếu bạn cũng muốn ghi dấu mình trở...

    Đọc nhiều nhất
    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản

    Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...

    Học và làm marketing có khó không?

    Học và làm marketing có khó không?

    Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh

    Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?

    Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại

    SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh

    Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.