5 lý do hàng đầu để chạy quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay
Lý do số 1. Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao
Không ai có thể đoán được vào năm 2004 rằng Facebook sẽ trở thành như ngày nay. Với hơn 2,2 tỷ hoạt động hàng tháng và gần 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày , Facebook là một phần chính trong cuộc sống của mọi người. Đây là một xu hướng sẽ không thay đổi bất cứ lúc nào ngay khi chúng ta tiếp tục cưỡi sóng của thời đại thông tin.
Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng chi tiêu quảng cáo ở Mỹ. Nếu bạn không chắc chắn liệu quảng cáo Facebook có hoạt động cho bạn hay không, hãy để dữ liệu tự nói lên:
Facebook đã chứng kiến sự gia tăng ổn định của doanh thu quảng cáo hàng năm trong thập kỷ qua vì quảng cáo Facebook hoạt động. Trong một khảo sát của Kleiner Perkins, người ta thấy rằng 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm trên Facebook.
Quảng cáo Facebook cũng có thể phù hợp với bạn, nếu bạn dành thời gian để làm chủ nghệ thuật phức tạp đang tạo ra quảng cáo Facebook hiệu quả cao.
Tính đến tháng 6 năm 2018, 55,1% dân số thế giới có quyền truy cập internet, vì vậy tiềm năng phát triển trên Facebook là rất lớn hiện tại và trong tương lai khi nhiều người có quyền truy cập internet và tham gia Facebook. Facebook và internet nói chung sẽ tiếp tục là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng và tạo doanh số bằng quảng cáo.
>> Marketing là gì? Các bước và hình thức marketing điển hình?
>> Các hình thức quảng cáo và cách tính phí của Facebook?
>> Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook
>> Top 10 công ty quảng cáo facebook uy tín nhất tại Hà Nội
>> Tiết lộ 5 tối ưu quảng cáo Facebook không phải ai cũng biết
Lý do # 2. Quá trình thiết lập đơn giản và kết quả nhanh
Thiết lập một chiến dịch Facebook mất ít thời gian và có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Một sự thật không thể phủ nhận rằng quảng cáo kỹ thuật số tạo ra ROI tuyệt vời và nó có thể xảy ra rất nhanh với chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Đó là lý do tại sao bạn thấy quảng cáo Facebook cho các doanh nghiệp địa phương nhỏ cũng như các tập đoàn lớn.
Bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào Facebook và tạo tài khoản người quản lý doanh nghiệp, đặt phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch trong vài phút. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm chiến dịch của mình để tìm chi phí thấp nhất cho mỗi khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tạo quảng cáo như AdEspresso.
Biểu đồ sau đây cho thấy các biến thể của CPC (chi phí mỗi lần nhấp) trong suốt cả năm trên các vị trí khác nhau sử dụng dữ liệu từ năm 2017. Vị trí trên Instagram có CPC là $ 1,15 trong quý 4 năm 2017 trong khi vị trí nguồn cấp tin trên máy tính để bàn trong cùng quý chỉ có CPC khoảng $. 50.
Chúng tôi có thể thấy rằng bạn có thể bắt đầu hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình bắt đầu từ 10 xu một lần nhấp. Bạn không cần một ngân sách cực lớn để bắt đầu và so với việc chạy quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số khác như Google bắt đầu với quảng cáo Facebook khá đơn giản.
Bạn có thể tăng một bài đăng để tiếp cận người dùng trực tiếp từ trang Facebook của mình hoặc bạn có thể tạo một chiến dịch phức tạp hơn nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh và tạo ra kết quả thậm chí còn lớn hơn với người quản lý doanh nghiệp.
Sau hướng dẫn này, bạn sẽ tự tin về cách sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch Facebook chiến thắng.
Lý do # 3. Bạn có thể tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình
Chúng tôi đã chạm vào việc có bao nhiêu người sử dụng Facebook mỗi ngày, vậy có gì ngạc nhiên khi đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn? Facebook cung cấp rất nhiều cách chi tiết để tiếp cận những người cụ thể dựa trên hành vi của họ trên trang web của bạn, lượt thích họ đã biết, tương tác với trang Facebook của bạn và các yếu tố khác nhau trong nhân khẩu học của họ như tuổi, giới tính và vị trí. Bạn có thể tạo đối tượng cực kỳ chi tiết tạo ra ROI cao bằng quảng cáo Facebook.
Trong một nghiên cứu năm 2017 , người ta thấy rằng 57% người tiêu dùng nói rằng phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc mua sắm của họ. Trong số 57% đó, 44% cho rằng Facebook của tất cả các nền tảng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất.
Với các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn cho bạn với tư cách là nhà quảng cáo và ảnh hưởng của Facebook đối với hành vi của người tiêu dùng, Facebook là kênh hoàn hảo để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn.
Lý do # 4. Chiến dịch quảng cáo trên Facebook có khả năng tùy biến cao
Bạn có thể xây dựng trải nghiệm quảng cáo hoàn hảo bằng quảng cáo Facebook. Trái ngược với một tên tuổi lớn khác trong không gian quảng cáo kỹ thuật số, Google, trải nghiệm quảng cáo trên Facebook của bạn có thể được thiết kế để thu hút đối tượng hoàn hảo của bạn. Đó là bởi vì Facebook có một loạt các định dạng quảng cáo để lựa chọn.
Bạn có thể tạo một quảng cáo video hấp dẫn mà chủ sở hữu chó ngàn năm không thể xem, hoặc quảng cáo bằng vải cho các chủ sở hữu chó công dân cao cấp giải thích mọi chi tiết và lợi ích của sản phẩm thức ăn cho chó của bạn, ví dụ. Chúng tôi sẽ tìm hiểu sâu các loại quảng cáo Facebook khác nhau trong Chương 4 của hướng dẫn này, nhưng chúng ta hãy xem có bao nhiêu tùy chọn mục tiêu chiến dịch có:
Đó là 11 mục tiêu quảng cáo Facebook khác nhau mà bạn có thể chọn dựa trên các mục tiêu khác nhau của mình. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế quảng cáo, sao chép, trang đích và hầu như mọi yếu tố của chiến dịch bao gồm các khía cạnh kỹ thuật, chẳng hạn như:
- Khán giả mục tiêu
- Đấu thầu
- Tối ưu hóa giao hàng
Các tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến nhất, cho phép bạn tạo các trải nghiệm quảng cáo rất cụ thể.
Lý do # 5. Facebook đang bổ sung các tính năng mới mỗi tháng
Facebook liên tục bổ sung thêm nhiều tính năng và cải thiện trải nghiệm người dùng cho cả nhà quảng cáo và người dùng Facebook bình thường. Đây là một phần lớn lý do tại sao Facebook đã duy trì tăng trưởng trong một thời gian dài, nó luôn mang lại nhiều giá trị hơn.
Năm 2018, chúng tôi đã thấy nhiều thay đổi trên nền tảng tác động đến các nhà quảng cáo từ quảng cáo băng chuyền mới cho các câu chuyện trên Instagram đến các danh mục cho quảng cáo động. Với tất cả các cập nhật trên Facebook này , chúng tôi có thể hy vọng rằng Facebook tiếp tục làm cho mạng quảng cáo của họ mạnh hơn và dễ sử dụng hơn.
Bạn học quảng cáo trên Facebook càng nhanh, bạn sẽ càng sớm mở khóa toàn bộ tiềm năng của quảng cáo truyền thông xã hội. Cách tốt nhất để bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Facebook khi mới bắt đầu là chỉ cần thiết lập tài khoản Facebook Business Manager của bạn và vào đó và tạo chiến dịch của bạn!
Đó chính xác là những gì chúng ta sẽ làm trong hướng dẫn này.
Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business
Facebook Business hay còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp, Facebook Business tạo nên rất nhiều tính...
Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công
Pr trên Facebook thành công không khó, bạn chỉ cần thực hiện một cách bài bản và có mục tiêu, định...
Linkedin: Dữ liệu lớn sử dụng để thúc đẩy truyền thông xã hội
Cạnh tranh giữa các mạng xã hội trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, Vậy Linkedin làm thế nào dữ liệu...
Inbox và Reach là gì trong Facebook? Mẹo tối ưu tăng reach trên Facebook
Inbox và reach trong Facebook là các chỉ số vô cùng quan trọng, là một người quản trị bạn cần tìm được...
Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất
Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer ''hiện đại''. Với sức mạnh...
Top xu hướng Digital Transformation sẽ thống trị trong năm 2020
Đón đầu các xu hướng digital transformation là điều mà tất cả các doanh nghiệp cần phải thực hiện...
Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...
5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing
Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...
Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...
Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?
Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...
Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?
Hashtag hoặc biểu tượng này “#” được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể...
Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?
Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...
Bài xem nhiều
Bài viết mới