Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook

Trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo chắc chắn không tránh khỏi những băn khoăn và thắc mắc. Nhất là đối với những ai mới tập tành chạy. Dưới đây sẽ là danh sách các câu hỏi thường gặp nhất mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng nên tham khảo trước khi chạy.

1. Nên nhắm chọn đối tượng khi quảng cáo Facebook như thế nào mới hiệu quả?

Bên cạnh nội dung quảng cáo, cách lựa chọn tập đối tượng là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả. Có không ít nhà quảng cáo đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho đến khi tìm được đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình.

Muốn nhắm đến đối tượng mục tiêu đúng với mong muốn của mình, bạn nên chia nhỏ các nhóm đối tượng ra và tiến hành quảng cáo trên nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Khi đó, bạn dễ dàng nhận biết được đâu là nhóm đối tượng mang lại hiệu quả. Đồng thời, có thể tắt hoặc tối ưu lại tập đối tượng này.

Chia nhỏ đối tượng để đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

Ngoài việc hướng đến các đối tượng căn cứ theo yếu tố nhân khẩu học, tận dụng các đối tượng đã tương tác với website, với trang của bạn, … để remarketing cũng là một mẹo dành cho bạn. Cách sử dụng này phù hợp với những sản phẩm có giá trị cao và quá trình ra quyết định khi mua hàng kéo dài. Khi đó, bạn cần nhắc nhớ về thương hiệu thường xuyên đến khách hàng.

2. Có phải tất cả mọi chỉnh sửa đều dẫn đến chiến dịch bị máy học lại?

Vấn đề máy học của quảng cáo Facebookrất đáng lưu ý. Máy học là một quá trình mà Facebook đang tìm hiểu để biết được đâu là cách phân phối hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Giai đoạn này thường kéo dài từ 5 – 7 ngày tùy thuộc vào mức độ hiệu quả của chiến dịch. Và nếu trong giai đoạn này, có bất kỳ thay đổi quan trọng nào trên chiến dịch như chỉnh đối tượng, chỉnh nội dung, thay đổi ngân sách, chiến lược giá thầu, … đều khiến chiến dịch bị máy học lại.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng chỉ có những thay đổi quan trọng mới khiến máy học lại. Các nhà quảng cáo thường hạn chế thay đổi dẫn đến máy học lại, nhất là các chiến dịch đang hiệu quả tốt. Vì khi máy học lại, có nghĩa là chiến dịch như bắt đầu lại từ đầu với các phân khúc quảng cáo khác.

3. Nên sử dụng đối tượng lookalike cho chiến dịch quảng cáo Facebook khi nào?

Lookalike cho 1 tập đối tượng sẵn có giúp bạn tiếp cận được nhóm đối tượng tương tự với các nhóm sẵn có của mình. Nhưng khi lookalike bạn sẽ tạo ra một tập đối tượng với quy mô lớn và không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả.

Để tập lookalike hiệu quả, bạn cần có chân dung khách hàng thật sự rõ ràng và khi đó tập lookalike mới đạt được chất lượng như mong muốn. Bạn không nên tùy ý lookalike đối với các tập chưa xác định được hiệu quả.

4. Vì sao dù có đặt ngân sách ngày nhưng mỗi ngày quảng cáo Facebook vẫn vượt?

Khi thiết lập chiến dịch, để kiểm soát ngân sách của mình các nhà quảng cáo Facebook sẽ cài đặt ngân sách ngày và thời điểm kết thúc của chiến dịch. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ nhận thấy chi phí bị vượt dù đã đặt trước. Nhưng bạn không cần lo lắng bởi Facebook giải thích vấn đề này như sau:

Mức chi phí mỗi ngày có thể vượt 25% so với mức ngân sách bạn đã thiết lập trước đó. Nhưng nếu bạn có đặt ngày kết thúc chiến dịch thì tổng ngân sách cho chiến dịch đảm bảo không vượt quá so với con số tổng ngân sách dự kiến ban đầu.

Ngân sách thực tế có thể vượt ngân sách ngày đã thiết lập

5. Một chiến dịch quảng cáo Facebook đã chạy ổn định và muốn thêm ngân sách, làm thế nào để không bị máy học?

Như bạn đã biết, khi thay đổi ngân sách cho chiến dịch sẽ bị máy học lại. Điều đó, khiến cho chiến dịch dù đang hiệu quả sau khi thay đổi có thể không còn tốt như ban đầu. Để xử lý trường hợp này, bạn không nên trực tiếp đổi ngân sách trên bài viết. Thay vào đó, bạn nên sao chép chiến dịch và thực hiện trên chiến dịch đã sao chép. Chiến dịch hiện tại vẫn được giữ nguyên. Sau 3 ngày, bạn cần xem xét hiệu quả chiến dịch đã tăng ngân sách để quyết định nên chạy tiếp với mức ngân sách này hay không.

6. Có thể chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ được hay không?

Đối với các Fanpage, Facebook có đưa ra thông tin chi tiết về thời gian các fan sẽ online. Căn cứ vào khung giờ này, bạn dễ dàng có một chiến dịch quảng cáo Facebooktốt. Nhưng cách thức chạy quảng cáo theo khung giờ chỉ áp dụng khi bạn thiết lập ngân sách trọn đời cho chiến dịch. Ngược lại, nếu bạn thiết lập ngân sách theo ngày thì hoàn toàn không thể sử dụng tính năng này. Bạn cần biết để có những thiết lập phù hợp.

Có thể thiết lập khung giờ khi chạy quảng cáo Facebook

Ngoài những câu hỏi xoay quanh vấn đề chạy quảng cáo Facebook được nêu trên, bạn có thể để lại ý kiến của mình ngay bên dưới bài viết. Hãy cùng chia sẻ để luôn có những chiến dịch quảng cáo tốt nhất nhằm mang lại mức doanh thu đột phá. Đồng thời, tận dụng các chiến dịch này để thương hiệu được tiếp cận đến với nhiều người dùng nhất có thể.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Dưới góc độ là một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, bạn cần thống kê rõ đâu là yếu tố ảnh...

    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Vậy bạn đã biết mình cần phải lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads? Cả hai hình thức này đều cần thiết...

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được...

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu...

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Thuật toán Google Panda là gì?

    Khi internet bùng nổ cũng là lúc các website với vô số các mảng nội dung ra đời. Tuy nhiên, không phải...

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Social Media - ''Hạt nhân'' của Marketing hiệu quả

    Khi internet đã trở thành công cụ kết nối thông tin trên toàn thế giới, các phương pháp marketing dựa...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

    SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report trên Facebook có nghĩa là bạn báo cáo với Facebook các nội dung xấu, tin tức, tài khoản giả mạo...

    Đọc nhiều nhất
    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    Digital Marketer hoặc Social Media Marketer phạm sai lầm là điều vốn dĩ có khả năng xảy ra đối với con...

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Với câu hỏi ngành hàng nào cần làm Trade Marketing, bạn có thể dễ dàng trả lời rằng, ngành hàng nào...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp nếu không muốn bị loại bỏ khỏi thị...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.