Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook

Trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo chắc chắn không tránh khỏi những băn khoăn và thắc mắc. Nhất là đối với những ai mới tập tành chạy. Dưới đây sẽ là danh sách các câu hỏi thường gặp nhất mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng nên tham khảo trước khi chạy.

1. Nên nhắm chọn đối tượng khi quảng cáo Facebook như thế nào mới hiệu quả?

Bên cạnh nội dung quảng cáo, cách lựa chọn tập đối tượng là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả. Có không ít nhà quảng cáo đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho đến khi tìm được đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình.

Muốn nhắm đến đối tượng mục tiêu đúng với mong muốn của mình, bạn nên chia nhỏ các nhóm đối tượng ra và tiến hành quảng cáo trên nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Khi đó, bạn dễ dàng nhận biết được đâu là nhóm đối tượng mang lại hiệu quả. Đồng thời, có thể tắt hoặc tối ưu lại tập đối tượng này.

Chia nhỏ đối tượng để đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

Ngoài việc hướng đến các đối tượng căn cứ theo yếu tố nhân khẩu học, tận dụng các đối tượng đã tương tác với website, với trang của bạn, … để remarketing cũng là một mẹo dành cho bạn. Cách sử dụng này phù hợp với những sản phẩm có giá trị cao và quá trình ra quyết định khi mua hàng kéo dài. Khi đó, bạn cần nhắc nhớ về thương hiệu thường xuyên đến khách hàng.

Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:

2. Có phải tất cả mọi chỉnh sửa đều dẫn đến chiến dịch bị máy học lại?

Vấn đề máy học của quảng cáo Facebookrất đáng lưu ý. Máy học là một quá trình mà Facebook đang tìm hiểu để biết được đâu là cách phân phối hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Giai đoạn này thường kéo dài từ 5 – 7 ngày tùy thuộc vào mức độ hiệu quả của chiến dịch. Và nếu trong giai đoạn này, có bất kỳ thay đổi quan trọng nào trên chiến dịch như chỉnh đối tượng, chỉnh nội dung, thay đổi ngân sách, chiến lược giá thầu, … đều khiến chiến dịch bị máy học lại.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng chỉ có những thay đổi quan trọng mới khiến máy học lại. Các nhà quảng cáo thường hạn chế thay đổi dẫn đến máy học lại, nhất là các chiến dịch đang hiệu quả tốt. Vì khi máy học lại, có nghĩa là chiến dịch như bắt đầu lại từ đầu với các phân khúc quảng cáo khác.

3. Nên sử dụng đối tượng lookalike cho chiến dịch quảng cáo Facebook khi nào?

Lookalike cho 1 tập đối tượng sẵn có giúp bạn tiếp cận được nhóm đối tượng tương tự với các nhóm sẵn có của mình. Nhưng khi lookalike bạn sẽ tạo ra một tập đối tượng với quy mô lớn và không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả.

Để tập lookalike hiệu quả, bạn cần có chân dung khách hàng thật sự rõ ràng và khi đó tập lookalike mới đạt được chất lượng như mong muốn. Bạn không nên tùy ý lookalike đối với các tập chưa xác định được hiệu quả.

4. Vì sao dù có đặt ngân sách ngày nhưng mỗi ngày quảng cáo Facebook vẫn vượt?

Khi thiết lập chiến dịch, để kiểm soát ngân sách của mình các nhà quảng cáo Facebook sẽ cài đặt ngân sách ngày và thời điểm kết thúc của chiến dịch. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ nhận thấy chi phí bị vượt dù đã đặt trước. Nhưng bạn không cần lo lắng bởi Facebook giải thích vấn đề này như sau:

Mức chi phí mỗi ngày có thể vượt 25% so với mức ngân sách bạn đã thiết lập trước đó. Nhưng nếu bạn có đặt ngày kết thúc chiến dịch thì tổng ngân sách cho chiến dịch đảm bảo không vượt quá so với con số tổng ngân sách dự kiến ban đầu.

Ngân sách thực tế có thể vượt ngân sách ngày đã thiết lập

5. Một chiến dịch quảng cáo Facebook đã chạy ổn định và muốn thêm ngân sách, làm thế nào để không bị máy học?

Như bạn đã biết, khi thay đổi ngân sách cho chiến dịch sẽ bị máy học lại. Điều đó, khiến cho chiến dịch dù đang hiệu quả sau khi thay đổi có thể không còn tốt như ban đầu. Để xử lý trường hợp này, bạn không nên trực tiếp đổi ngân sách trên bài viết. Thay vào đó, bạn nên sao chép chiến dịch và thực hiện trên chiến dịch đã sao chép. Chiến dịch hiện tại vẫn được giữ nguyên. Sau 3 ngày, bạn cần xem xét hiệu quả chiến dịch đã tăng ngân sách để quyết định nên chạy tiếp với mức ngân sách này hay không.

6. Có thể chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ được hay không?

Đối với các Fanpage, Facebook có đưa ra thông tin chi tiết về thời gian các fan sẽ online. Căn cứ vào khung giờ này, bạn dễ dàng có một chiến dịch quảng cáo Facebooktốt. Nhưng cách thức chạy quảng cáo theo khung giờ chỉ áp dụng khi bạn thiết lập ngân sách trọn đời cho chiến dịch. Ngược lại, nếu bạn thiết lập ngân sách theo ngày thì hoàn toàn không thể sử dụng tính năng này. Bạn cần biết để có những thiết lập phù hợp.

Có thể thiết lập khung giờ khi chạy quảng cáo Facebook

Ngoài những câu hỏi xoay quanh vấn đề chạy quảng cáo Facebook được nêu trên, bạn có thể để lại ý kiến của mình ngay bên dưới bài viết. Hãy cùng chia sẻ để luôn có những chiến dịch quảng cáo tốt nhất nhằm mang lại mức doanh thu đột phá. Đồng thời, tận dụng các chiến dịch này để thương hiệu được tiếp cận đến với nhiều người dùng nhất có thể.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Dưới góc độ là một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, bạn cần thống kê rõ đâu là yếu tố ảnh...

    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads để marketing online?

    Vậy bạn đã biết mình cần phải lựa chọn Google Ads hay Facebook Ads? Cả hai hình thức này đều cần thiết...

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Digital marketing là gì? Công cụ và các hình thức digital marketing hiệu quả?

    Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được...

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

    Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu...

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

    Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Đọc nhiều nhất
    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.