CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM

Đối với các Marketer trong lĩnh vực kỹ thuật số, điều bắt buộc là phải hiểu tác động mà các chiến dịch quảng cáo đang chạy và cách tạo một chiến dịch không chỉ có thông điệp cụ thể để tạo sự nhận diện thương hiệu mà còn xác định chi phí quảng cáo có hiệu quả không.
 
Và CPM là một trong số phương pháp định giá được sử dụng nhiều trong marketing. Sau đây, cùng Admarket tìm hiểu một số câu hỏi xung quanh CPM marketing - CPM là gì? Mô hình định giá CPM là gì? Và làm thế nào để tối ưu hóa các chiến dịch CPM?

1. CPM là gì?

CPM (cost per mille) là giá trên nghìn lần hiển thị. Về cơ bản, nó là một công thức tính tổng chi tiêu quảng cáo cho mỗi 1.000 lần hiển thị trên một trang web. Trong các chiến dịch CPM, một lần hiển thị xảy ra mỗi khi một quảng cáo được hiển thị thành công và được xem bởi đối tượng mục tiêu.
 
CPM là gì
 

2. Cách tính CPM như thế nào?

Để tính CPM, bạn chỉ cần chia chi tiêu quảng cáo cho số lần hiển thị nhân với nghìn. Công thức CPM là CPM = Chi tiêu quảng cáo / số lần hiển thị * 1.000
 
CPM là một trong số các phương pháp định giá tiêu chuẩn để xác định giá quảng cáo trên web kể từ khi các chiến dịch digital marketing bắt đầu. Mặc dù các nhà phân tích chiến lược hiện có sẵn rất nhiều dữ liệu và chỉ số để đo lường tổng số lần hiển thị, lượt xem, mức độ tương tác của người dùng và hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, CPM vẫn là tiêu chuẩn ngành, có nhiều lợi ích cho các nhà quảng cáo muốn theo dõi số lần hiển thị quảng cáo. 
 
Đối với các nhà quảng cáo tập trung vào khả năng hiển thị thương hiệu và nhận diện thương hiệu, chiến dịch CPM trong digital marketing là một phương pháp phổ biến để nâng cao giá trị thương hiệu. 
 
Ví dụ: chiến dịch CPM hoạt động tốt cho các công ty mới tham gia thị trường, là chạy chiến dịch CPM cho một số trang web trên cả máy tính bàn và thiết bị di động để tạo khả năng hiển thị thương hiệu và tăng tỷ lệ nhấp.
Cách tính CPM như thế nào

3. Làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch CPM?

Khi các Marketer hiểu định nghĩa về CPM, họ có thể bắt đầu làm việc để có được CPM tốt nhất. Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi cho các chiến dịch của bạn.

3.1. Chọn mạng quảng cáo

Có một số mạng và Marketer có sẵn cho quảng cáo CPM của bạn. Dưới đây là 5 tùy chọn phổ biến:
  • Google AdSense: Quảng cáo video, quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo hiển thị hình ảnh, văn bản, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo trong bài viết, quảng cáo nội dung phù hợp, quảng cáo trò chơi.
  • Criteo: Quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo theo ngữ cảnh, quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động, quảng cáo động, quảng cáo video, quảng cáo tự phục vụ.
  • BuySellAds: Quảng cáo gốc, nội dung được tài trợ, quảng cáo podcast, quảng cáo hiển thị hình ảnh.
  • Media.net: Quảng cáo theo ngữ cảnh, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo gốc.
  • SmartyAds: Video có tặng thưởng, quảng cáo gốc, biểu ngữ.

Làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch CPM

3.2. Cần chuẩn bị cho sự thay đổi theo mùa

Điều quan trọng là phải biết khi nào dự kiến tỷ lệ CPM thay đổi theo mùa để bạn có thể chuẩn tốt hơn hiệu suất chiến dịch và dự báo doanh thu trong tương lai. Hãy suy nghĩ về thị trường trong ngành từ góc độ của người mua. 
 
Ví dụ
  • Nếu bạn điều hành một trang web hẹn hò, thì tháng Hai sẽ là một tháng quan trọng đối với bạn do vậy các nhà quảng cáo sẽ tăng mạnh chi phí cho chiến dịch Ngày lễ tình nhân. 
  • Nếu bạn điều hành một trang web tài chính cá nhân hoặc blog về sức khỏe và thể dục, thì tháng Giêng có thể là “nồi vàng” của bạn khi người tiêu dùng đổ xô đến các trang web để bắt đầu các đầu tư về tài chính và sức khỏe của họ trong Năm mới.

3.3. Làm nổi bật điểm khác biệt

Vì quảng cáo CPM của bạn nhất định phải rộng, hãy đảm bảo làm nổi bật điểm khác biệt sản phẩm của bạn.
 
Ví dụ: nếu bạn đang chạy quảng cáo CPM trên giày tập luyện, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn tạo nên các tính năng độc đáo của giày tập.
 
 Làm nổi bật điểm khác biệt

3.4. Suy nghĩ về định dạng và vị trí quảng cáo

Khi nói đến quảng cáo CPM của bạn, điều quan trọng là bạn phải xem xét định dạng và vị trí quảng cáo. Thực hiện nghiên cứu về tính cách người mua và đối tượng mục tiêu - điều này sẽ cung cấp hiểu biết về những gì sẽ hoạt động tốt nhất trong số các đối tượng hướng đến.
 
Nghiên cứu này cũng sẽ giúp bạn quyết định nhà quảng cáo nào mà bạn sẽ sử dụng để chia sẻ quảng cáo CPM của mình dựa trên đối tượng mục tiêu thông qua định dạng quảng cáo của mình (ví dụ: quảng cáo GDN, quảng cáo trên điện thoại di động, v.v. .). 
 
Suy nghĩ về định dạng và vị trí quảng cáo

3.5. Phân tích kết quả chiến dịch CPM

Tương tự với tất cả các chiến lược trong kinh doanh, bạn cần phân tích kết quả của mình. Đảm bảo theo dõi sự thành công của các quảng cáo và chiến dịch CPM của bạn - báo cáo về những gì đang hoạt động tốt và những gì không hiệu quả.
 
Bạn có thể làm điều này bằng cách thường xuyên tính toán CPM của mình (trong khi quảng cáo đang hoạt động và sau khi chiến dịch kết thúc), chia sẻ thông tin đó với các thành viên trong nhóm và lặp lại nếu cần. Hầu hết phần mềm quảng cáo cũng có khả năng báo cáo có thể giúp bạn theo dõi, ghi lại, lưu trữ và chia sẻ kết quả CPM.
 
Phân tích kết quả chiến dịch CPM
 
Trên đây là những thông tin về CPM là gì và cách để tối ưu hóa chiến dịch CPM mà Admarket muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn. Đừng quên ghé thăm Admarket thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!
 
Xem thêm các bài viết liên quan

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    OTT là gì? Xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới

    OTT là gì? Xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới

    Với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của công nghệ cùng sự phủ sóng rộng khắp của điện thoại...

    KOC là gì? Xu hướng Marketing mới cho doanh nghiệp

    KOC là gì? Xu hướng Marketing mới cho doanh nghiệp

    Thuật ngữ KOL thường liên quan đến những người nổi tiếng quảng cáo sự hợp tác của họ với các...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực Marketing

    Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực Marketing

    Trong lĩnh vực marketing, Promotion là yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua để quảng cáo sản phẩm,...

    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Đứng trên góc nhìn của người làm marketing thì mindset là một nhân tố có thể giúp bạn tiến xa hơn...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...

    Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

    Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

    Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.