Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Đây còn là một phần quan trọng mang đến thành công cho một chiến lược. Để tìm hiểu khái quát hơn về phương tiện truyền thông là gì, lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến thì hãy cùng Admarket tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Truyền thông là gì?

Truyền thông là quá trình truyền tải, trao đổi hay tương tác thông tin giữa hai hay nhiều người nhằm tăng sự nhận thức và hiểu biết. Đây có thể là quá trình truyền đạt ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh hay video giúp tạo ra đa dạng màu sắc tác động đến tư duy của đối tượng.
 
Truyền thông được cấu thành bởi những yếu tố cơ bản như sau:
  • Nguồn: Bắt đầu, khởi nguồn và mang đến thông tin tiềm năng được lan truyền.
  • Thông điệp: Người truyền tải thông tin muốn gửi đến người tiếp nhận thông tin.
  • Kênh truyền thông: Phương tiện truyền tải thông tin đến đối tượng khác.
  • Người tiếp nhận: Cá nhân hoặc tập thể nào đó tiếp nhận thông tin.
  • Phản hồi: Những thông tin, ý kiến từ người tiếp nhận chuyển ngược lại người truyền tải.
  • Nhiễu: Những yếu tố làm loãng thông tin trong quá trình truyền thông.
Trong cuộc sống hiện nay, truyền thông là một phần không thể thiếu, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ về mọi mặt trong đời sống và tác động trực tiếp đến sự phát triển của con người. Đồng thời, truyền thông còn là cầu nối gắn kết mọi người lại với nhau dù trong bất cứ hoàn cảnh, địa điểm hay thời gian nào, giúp quảng cáo rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp.
 
Truyền thông là gì?
 
Ngoài ra, truyền thông còn tác động đến:
 
Quản lý nhà nước: Truyền thông giúp tuyên truyền, quản lý chính sách kinh tế, văn hóa, xã hội, luật pháp,.. đến với người dân nhanh chóng.
Doanh nghiệp hay công ty: Truyền thông giúp quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng, giúp mang về nhiều lợi nhuận.

2. Phương tiện truyền thông là gì?

Phương tiện truyền thông là những phương thức truyền đạt thông tin, sự kiện, thông điệp hay sản phẩm đến với mọi người, nhằm mục đích cung cấp những thông tin cần thiết và nâng cao sự hiểu biết về một nội dung nào đó. Đa số, các phương tiện truyền thông sẽ nhắm đến đối tượng là khách hàng mục tiêu để thúc đẩy doanh số bán hàng.
 
Ngoài ra, để đạt được thành công trong việc sử dụng phương tiện truyền thông cho kinh doanh thì doanh nghiệp cần lựa chọn phương tiện truyền thông thích hợp giúp dễ tiếp cận và thu lại phản hồi tích cực từ khách hàng của mình.
 
Phương tiện truyền thông là gì?

3. Tổng hợp các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay

Ngày nay, phương tiện truyền thông phát triển ngày càng mạnh mẽ và tổng hợp tất cả những kỹ năng cần thiết giúp phát triển khả năng truyền tải thông tin chính xác, mang đến hiệu quả cao.

Quảng cáo trên Internet 

Quảng cáo trên Internet là một trong những phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến và mang đến hiệu quả cao vì có lượng người dùng rất nhiều. Dạng truyền thông này bạn sẽ truyền thông trên các Website, Google Search, các Forum,... 
 
Đồng thời, bạn đo lường dễ dàng và hiệu quả khi sử dụng quảng phương tiện truyền thông Internet. Nguồn khách hàng tiềm năng chủ yếu ở trên Internet nên quảng cáo trên Internet giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.
 
Quảng cáo trên Internet
 

Báo chí

Báo chí là một phương tiện cũng phổ biến và có mặt từ rất lâu. Đây còn là phương tiện truyền thông chi phí thấp, uy tín và dễ dàng tiếp cận khách hàng nên được rất nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng.
 
Bên cạnh đó, báo chí có mức độ phủ sóng khá cao và công chúng biết đến rộng rãi nên đây là một lợi thế cho các nhà kinh doanh khi sử dụng báo chí làm phương tiện truyền thông cho sản phẩm hay thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cần tạo Heading hấp dẫn ngay từ đầu sẽ dễ gây ấn tượng hơn với người đọc vì số lượng quảng cáo khá nhiều nên đôi khi người đọc chỉ lướt qua phần tiêu đề và bỏ lại nội dung ở sau.
 
Báo chí
 

Tivi - Truyền hình

Tivi - Truyền hình là phương tiện truyền thông ra đời đã lâu và có uy lực mạnh mẽ cho đến ngày nay vì có tính trực quan và sinh động cao giúp thu hút sự quan tâm hay ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu của mình. Đây còn được coi là một phương tiện truyền thông chính thống.
 
Theo thống kê có đến 90% dân số Việt Nam sử dụng truyền hình, nên việc truyền thông trên tivi sẽ gây nhiều sự chú ý, hiệu quả mạnh mẽ và tác động đến nhiều đối tượng. Từ đó gia tăng doanh số cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, chi phí truyền thông trên tivi khá đắt đỏ, đôi lúc còn gây cảm giác khó chịu cho người xem.
 
Tivi - Truyền hình
 

Mạng xã hội - Social Media

Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok, Zalo, Twitter, Linkedin,.. phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thế nên, doanh nghiệp hay công ty có một kênh Social Media mạnh mẽ thì càng dễ dàng đánh bại các đối thủ cùng ngành. 
 
Hơn thế nữa, phương tiện truyền thông Social Media còn có số lượng người dùng đa dạng về ngành nghề, độ tuổi, giới tính,.. nên sản phẩm dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng tiềm năng. Chi phí để quảng cáo trên các trang mạng xã hội không quá nhiều giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing và giành được vị trí tốt hơn trên thị trường. Tuy nhiên, Social Media có quá nhiều tài khoản ảo và đôi khi những quảng cáo sẽ không tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
 
Mạng xã hội - Social Media
 

Điện thoại

Điện thoại là phương tiện truyền thông mang đến hiệu quả cao nhất vì bạn có cơ hội để trao đổi trực tiếp với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó, bạn dễ dàng tìm hiểu chính xác về về nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn. 
 
Thêm vào đó, bạn có thể xây dựng mối quan hệ bền lâu, chiếm được thiện cảm của người dùng và thậm chí có thể bán được sản phẩm. Tuy nhiên, cách này chỉ tiếp cận được với rất ít khách hàng và chi phí thì lại đắt đỏ.
 
Điện thoại
 
Xem thêm:
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về truyền thông là gì, cũng như những lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến ngày nay. Nếu bạn muốn tìm thêm về những thông tin về marketing thì hãy click ngay vào admarket.vn nhé!

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực Marketing

    Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực Marketing

    Trong lĩnh vực marketing, Promotion là yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua để quảng cáo sản phẩm,...

    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Đứng trên góc nhìn của người làm marketing thì mindset là một nhân tố có thể giúp bạn tiến xa hơn...

    Trend là gì? Hot trend năm 2022 là gì?

    Trend là gì? Hot trend năm 2022 là gì?

    Hãy cùng Admarket.vn tìm hiểu Trend là gì? và điểm qua 7 trào lưu hot nhất khuấy đảo cộng đồng mạng...

    Search Engine là gì? Search Engine hoạt động như thế nào?

    Search Engine là gì? Search Engine hoạt động như thế nào?

    Search Engine là gì? Cơ chế hoạt động của Search Engine diễn ra như thế nào? Có những công cụ tìm kiếm...

    Google Trends là gì? Cách sử dụng Google Trend hiệu quả

    Google Trends là gì? Cách sử dụng Google Trend hiệu quả

    Google Trends không chỉ là một công cụ hoạt động trực tuyến được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.