KOC là gì? Xu hướng Marketing mới cho doanh nghiệp

Thuật ngữ KOL thường liên quan đến những người nổi tiếng quảng cáo sự hợp tác của họ với các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, những năm gần đây, một hình thức người có ảnh hưởng mới - KOC đã xuất hiện và sẽ thuận lợi hơn trong việc xây dựng hình thương hiệu. Với tính năng mới, tin rằng KOC sẽ tác động mạnh mẽ đến quá trình quyết định mua hàng. Vậy KOC là gì và làm sao để bắt đầu chiến dịch KOC marketing thì hãy cùng Admarket tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. KOC là gì?

KOC (Key Opinion Consumer) là người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường, về cơ bản họ tập trung chuyên môn của mình vào việc thử nghiệm sản phẩm và đưa ra đánh giá. Mặc dù, đây là một kiểu người có ảnh hưởng mới nên có số lượng người theo dõi ít hơn, nhưng KOC có tác động đến quá trình ra quyết định của độc giả do nội dung xác thực và đáng tin cậy. Mô hình KOC marketing đang phát triển này thúc đẩy các Marketer điều chỉnh chiến lược của họ và thử nghiệm mô hình mới.  
 
KOC là gì?

2. Sự khác biệt giữa KOL và KOC

- KOL: Hầu hết thời gian, KOL cộng tác với các thương hiệu và đại lý khi họ được trả tiền để quảng cáo một sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể. 
Họ có quy mô khán giả lớn hơn và có thể từ KOL nhỏ đến Người nổi tiếng. Tuy nhiên, xét về quy mô khán giả lớn, không phải lúc nào họ cũng nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ khán giả. 
 
Vì những người theo dõi biết rằng họ thực hiện khi được trả phí nên độ tin cậy và tính chính xác của họ không mạnh bằng KOC.
 
- KOC: Ngược lại, KOC trước hết là những người tiêu dùng tự quyết định xem, họ muốn dùng thử và đánh giá sản phẩm.
 
Quy mô khán giả của họ không quan trọng đối với kiểu người có ảnh hưởng này. Trong hầu hết các trường hợp, họ không có một lượng khán giả. Tuy nhiên, vì chuyên môn của họ là đưa ra các đánh giá, tiếng nói của họ đáng tin hơn và người đọc thực sự tham khảo các đánh giá của họ.
 
Sự khác biệt giữa KOL và KOC

3. Tại sao doanh nghiệp nên triển khai KOC Marketing

Với mong đợi sự gia tăng nhanh chóng của KOC, dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên áp dụng chiến lược này cho doanh nghiệp của mình:

3.1. KOC là cầu nối hoàn hảo giữa CRM và KOL

Chiến lược CRM là cần thiết cho tất cả các công ty, vì nó sẽ giúp cải thiện mối quan hệ kinh doanh của bạn với khách hàng. CRM cũng đặc biệt hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng. Ngoài ra, một số công ty cũng đã hợp tác với KOLs để nâng cao hình ảnh thương hiệu vì họ có thể có nhiều tác động đến người tiêu dùng. Trong tương lai, tại sao không đánh giá khách hàng theo tầm ảnh hưởng, đánh giá xác thực và khả năng sáng tạo của họ?

3.2. Đánh giá của người tiêu dùng có ảnh hưởng lớn đến khách hàng

Hơn ⅔ người tiêu dùng đánh giá trực tuyến là một phần “quyết định” hoặc “hoàn toàn quyết định” trong quá trình ra quyết định mua hàng. Do đó, đây là lý do tại sao bạn có thể cần tiếng nói của họ. Xem xét rằng các bài đánh giá có thể tác động mạnh mẽ đến chất lượng của sản phẩm, khi làm việc một số KOC sẽ ảnh hưởng tích cực đến chiến lược marketing cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. 
 
Tại sao doanh nghiệp nên triển khai KOC Marketing

4. Làm thế nào để bắt đầu chiến dịch KOC Marketing

Một số bước để bắt đầu chiến dịch KOC marketing:
 
- Nắm bắt: Trước khi bắt đầu tất cả các hoạt động, bạn nên tích hợp các chức năng kết nối truyền thông xã hội trên trang web của bạn để bắt đầu nắm bắt thông tin chi tiết trên mạng xã hội về khách hàng trên trang web của bạn. Do đó, bạn có thể thu thập thông tin về khán giả của mình, loại nội dung mà họ xuất bản và biến họ thành KOC trong tương lai. Một cách kết nối với khán giả của bạn là cho họ cơ hội gửi đánh giá. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội tương tác với khán giả và xây dựng cộng động xung quanh thương hiệu của bạn.
 
- Đủ điều kiện: Sau khi kết nối với khán giả của mình, rất có thể bạn sẽ thu thập đủ các đánh giá để xác định ai có thể đứng với tư cách là KOC. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng KOC sẽ vẫn xác thực bằng văn bản của mỗi bài đánh giá và cũng có thể đăng một nhận xét tích cực như mang tính xây dựng. “Khách hàng đang hoạt động + Nội dung truyền thông xã hội sáng tạo + Quy mô đối tượng có liên quan = KOC”
 
- Mời và lắng nghe: Trong khi bạn xác định được KOC chất lượng cao này, việc tổ chức một nhóm cộng tác tập trung chia sẻ những tin tức nóng hổi về các sẩn phẩm sắp ra mắt có thể rất hữu ích cho sự phát triển của thương hiệu.
 
- Kích hoạt: Khi bạn thu thập các nhận xét có giá trị, bạn nên tổng hợp chúng và liệt kê thành các đề xuất tốt nhất cho thương hiệu. Khi đó bạn có thể tối ưu hóa kế hoạch marketing cho sản phẩm của mình. 
 
Làm thế nào để bắt đầu chiến dịch KOC Marketing
 
Xu hướng KOC giúp cho doanh nghiệp đo lường được mức độ hiệu quả để tính toán chiến lược Marketing sao cho tối ưu nhất. Admarket hy vọng bạn sẽ tạo được chiến dịch KOC marketing hiệu quả.
 
Bài viết có liên quan:
 

Quay về trang chủ: Admarket

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Spam là gì? Spam Facebook, Tin nhắn, Mail là gì?

    Spam là gì? Spam Facebook, Tin nhắn, Mail là gì?

    Mặc dù những tiến bộ công nghệ đã mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới, nhưng...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực Marketing

    Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực Marketing

    Trong lĩnh vực marketing, Promotion là yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua để quảng cáo sản phẩm,...

    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Đứng trên góc nhìn của người làm marketing thì mindset là một nhân tố có thể giúp bạn tiến xa hơn...

    Marketer là gì? Làm sao để trở thành Marketer chuyên nghiệp?

    Marketer là gì? Làm sao để trở thành Marketer chuyên nghiệp?

    Marketer là gì? Công việc cụ thể của Marketer là gì? Muốn trở thành một Marketer chuyên nghiệp, chúng...

    Trend là gì? Hot trend năm 2022 là gì?

    Trend là gì? Hot trend năm 2022 là gì?

    Hãy cùng Admarket.vn tìm hiểu Trend là gì? và điểm qua 7 trào lưu hot nhất khuấy đảo cộng đồng mạng...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...

    Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense

    Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense

    Google Adsense là gì? Bước từng bước để có thể đăng ký được tài khoản Adsense và được Google chấp...

    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là một nền tảng học tập điện tử cung cấp các khóa học miễn phí, tự học về quảng...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.