Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực Marketing

 
Trong lĩnh vực marketing, Promotion là yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy Promotion là gì? Hãy cùng Admarket tham khảo chi tiết qua bài viết sau nhé!

1. Promotion là gì?

Promotion trong bán hàng là gì?

Promotion trong bán hàng là những công việc quảng cáo, cách thức Pr hay chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm, dịch vụ nào đó. Mục đích của Promotion trong bán hàng là thúc đẩy khả bán sản phẩm, dịch vụ với mức giá tốt nhất và khách hàng có đa dạng sự lựa chọn.
 
Promotion trong bán hàng là gì?

Promotion trong Marketing là gì?

Trong marketing 4P, promotion đứng vị trí thứ 4 và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng. Những sản phẩm, giá cả và phân phối luôn trong tình trạng sẵn sàng để tung ra thị trường. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng Promotion trong marketing để thay đổi sự chuyển đổi và tăng doanh thu.
 
Tùy vào từng ngân sách, doanh nghiệp sẽ vận dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để truyền thông thông điệp đến khách hàng. Đây được hiểu là các phương tiện truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC).
 
Promotion trong Marketing là gì?

2. Vai trò của Promotion trong hoạt động Marketing

Như bạn đã biết, Promotion đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược Marketing. Để quảng cáo, truyền tải thông điệp đến khách hàng thành công thì cần kết hợp giữa giá cả, chất lượng và cách mà doanh nghiệp của bạn truyền thông đến khách hàng.
 
Vai trò của Promotion trong hoạt động Marketing được thể hiện như sau:
 
  • Truyền thông, đáp ứng nhu cầu đến khách hàng.
  • Đạt mục tiêu marketing đã đề ra.
  • Mang đến nhiều lợi ích trong kinh doanh như: Gia tăng giá trị sản phẩm, thông tin, xây dựng nhận thức về sản phẩm, nâng cao uy tín nhãn hiệu, duy trì niềm tin, thái độ tốt đẹp của công chúng về công ty…

Vai trò của Promotion trong hoạt động Marketing

3. Những yếu tố cần thiết cho chiến dịch Promotion thành công?

Bán hàng cá nhân - Personal Selling 

Để tạo dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng cá nhân thì không thể bỏ qua yếu tố bán hàng cá nhân. Trong đó, có thể xem nhân viên bán hàng chính là bộ mặt của doanh nghiệp giúp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Thế nên, doanh nghiệp hay công ty cần đào tạo tốt về các phương pháp tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cá nhân.
 
Mặc dù cách này sẽ mang đến hiệu quả cao trong kinh doanh nhưng khá tốn kém chi phí. Bạn hãy dựa vào sản phẩm, dịch vụ kinh doanh để áp dụng cho thích hợp. Một số lĩnh vực có thể áp dụng yếu tố bán hàng cá nhân như: Ô tô, nhà đất, bất động sản,...
 
Bán hàng cá nhân - Personal Selling

Quan hệ công chúng - PR

 
Quan hệ công chúng - PR là việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến khách hàng thông qua một cách thức nào đó. Việc này giúp tạo dựng mối quan hệ dài lâu đến khách hàng. Việc PR cần diễn ra liên tục hoặc theo định kỳ để giữ quan hệ thân thiết với tổ chức và công chúng.
 
Cách này có thể tốn nhiều nhiều chi phí nên bạn cần xây dựng chiến lược marketing tỉ mỉ trong từng yếu tố. Để PR thành công, doanh nghiệp cần có phương án chuẩn bị cho tất cả trường hợp và dài hạn.
 
Quan hệ công chúng - PR

Khuyến mãi trực tuyến - Online Promotion 

 
Trong thời đại công nghệ 4.0, kinh doanh online là hình thức cần thiết và phát triển mạnh mẽ giúp thúc đẩy doanh số. Bạn có thể áp dụng các hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số, chạy quảng cáo cho Website, Facebook fanpage, Instagram, TikTok,...
 
Khuyến mãi trực tuyến - Online Promotion

Hội chợ và triển lãm 

Đặc thù một số dịch vụ, ngành nghề cần lấy thông tin khách hàng thì hội chợ, triển lãm trong Promotion là yếu tố mà bạn có thể áp dụng. Đồng thời, phương thức này giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.
 
Mục đích chính của hội chợ và triển lãm không phải mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp mà để nâng cao nhận thức trong tâm trí khách hàng và khuyến khích dùng thử. Qua đó đáp ứng được việc buôn bán và tiếp cận người tiêu dùng.

Khuyến mãi - Sale Promotion

Khuyến mãi là hoạt động nhằm thu hút khách hàng mua hàng trong thời gian ngắn nhằm đẩy mạnh hàng tồn kho, giảm chi phí rủi ro cho doanh nghiệp.Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng trong thời gian ngắn, nếu kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận công ty.
 
Khuyến mãi - Sale Promotion

Quảng cáo

Đây là hình thức tuyên truyền và giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Doanh nghiệp, công ty có thể áp dụng những thông điệp bán hàng hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng, tác động tới hành vi và thói quen tiêu dùng.
 
Quảng cáo

Tài trợ - Sponsorship

Một chương trình hay sự kiện nào đó thường có tên của các đơn vị tài trợ thì đây chính là cách marketing hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng. Khi đó, logo, banner, poster được xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Với các chương trình mang quy mô càng lớn thì mức độ lan tỏa càng rộng.
 

Marketing trực tiếp - Direct Marketing

 
Marketing trực tiếp là không có sự tham gia của các nhà phân phối hay trung gian, doanh nghiệp hay công ty cần liên hệ trực tiếp với khách hàng. Một số hình thức marketing trực tiếp bạn có thể biết:
  • Gọi điện trực tiếp.
  • Email trực tiếp đến khách hàng.
  • Các phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp.
  • Quảng cáo tại điểm bán.
  • Tổ chức sự kiện ngoài trời cho khách hàng.
Marketing trực tiếp - Direct Marketing
 
Xem thêm:
Trên đây là bài viết về Promotion là gì? Tìm hiểu tổng quan về Promotion trong lĩnh vực marketing. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về Promotion trong marketing và xây dựng cho mình chiến lược phù hợp.
 
 

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Mindset là gì? Mindset của người làm Marketing thay đổi ra sao?

    Đứng trên góc nhìn của người làm marketing thì mindset là một nhân tố có thể giúp bạn tiến xa hơn...

    Trend là gì? Hot trend năm 2022 là gì?

    Trend là gì? Hot trend năm 2022 là gì?

    Hãy cùng Admarket.vn tìm hiểu Trend là gì? và điểm qua 7 trào lưu hot nhất khuấy đảo cộng đồng mạng...

    Search Engine là gì? Search Engine hoạt động như thế nào?

    Search Engine là gì? Search Engine hoạt động như thế nào?

    Search Engine là gì? Cơ chế hoạt động của Search Engine diễn ra như thế nào? Có những công cụ tìm kiếm...

    Google Trends là gì? Cách sử dụng Google Trend hiệu quả

    Google Trends là gì? Cách sử dụng Google Trend hiệu quả

    Google Trends không chỉ là một công cụ hoạt động trực tuyến được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Conversion rate là gì? Cách tăng Conversion rate cho website?

    Conversion rate là gì? Cách tăng Conversion rate cho website?

    Conversion rate - Tỷ lệ chuyển đổi nghe có vẻ hàn lâm nhưng trên thực tế, đó là một trong những cách...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.