Banner là gì? Hướng dẫn cách thiết kế banner đẹp và ấn tượng
1. Banner là gì?
- Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng: Được đặt ở các đường phố như ngã 3, ngã 4 và những nơi có đông người qua lại hay đặt tại cửa hàng. Loại banner này có bảng biểu to, hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông tin ý nghĩa về chương trình khuyến mãi, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ấn tượng trong lòng khách hàng.
- Banner quảng cáo trên online: Hiện nay, đa số các loại banner đều được thể hiện dưới dạng online như đăng tải lên website, những trang mạng xã hội hay những nơi có các khách hàng tiềm năng. Loại banner này sẽ ít tốn kém chi phí in ấn, nhưng yêu cầu bạn phải đầu tư về nội dung và hình ảnh phải thật bắt mắt để người xem chú ý.
2. Vai trò của banner trong hoạt động quảng cáo
- Gia tăng nhận thức về thương hiệu: Banner quảng cáo giúp thúc đẩy thương hiệu phát triển và được nhiều khách hàng biết đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.
- Xây dựng dữ liệu khách hàng tiềm năng: Bạn có thể biết được người dùng nào quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bên mình giúp bạn tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng nhanh chóng và đơn giản.
- Gợi nhớ lại sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu: Nếu người dùng truy cập vào website mua hàng nhưng không mua sản phẩm thì banner sẽ thu hút họ quan tâm thêm lần nữa. Đồng thời, người dùng đã nhìn thấy banner quảng cáo của bạn nhưng ở thời điểm đó họ chưa có nhu cầu nhưng vào thời gian sau thì sẽ nhớ đến và chọn lựa.
3. Hướng dẫn cách thiết kế banner quảng cáo đẹp và ấn tượng
Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng
Xác định banner, ảnh quảng cáo của mình được áp dụng ở kênh nào
- Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m).
- Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m).
- Chất liệu in: Bạt Hiflex.
- Facebook: Trên điện thoại 828 x 465 px, trên máy tính 828 x 315 px. Nếu bạn muốn thể hiện thông tin đầy đủ trong trên cả máy tính và điện thoại thì ahr cần có kích thước 1222 x 465 px.
- Instagram: Kích thước lý tưởng là 1200 x 1200 px.
- Website: Mỗi website có kích thước banner khác nhau nên bạn hãy hỏi người thiết kế website của mình.
Xác định thông điệp của banner ảnh quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng
- Who: Khách hàng là ai (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích,...). Từ đó đưa ra những thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng này.
- What: Thiết kế banner về sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi.
- When: Thời điểm diễn ra chương trình.
- Where: Địa điểm của cửa hàng ở đâu.
- Why: Đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng nên sử dụng dịch vụ và sản phẩm bên mình.
- How: Mua hàng bằng những cách nào.
Tiến hành thiết kế banner quảng cáo
- Màu sắc: Mỗi màu sắc sẽ mang những ý nghĩa khác nhau và màu sắc còn là yếu tố tác động trực tiếp đến cảm xúc khách hàng. Bạn có thể lựa chọn màu sao cho phù hợp và đồng bộ với màu thương hiệu, thời điểm và tệp khách hàng, nhưng cùng đừng quá cứng nhắc trong việc lựa chọn màu mà hãy luôn luôn sáng tạo để tạo ra những điều mới mẻ.
- Font chữ: Lựa chọn font chữ đơn giản, không nên kết hợp nhiều font chữ khác nhau trong cùng một banner vì mang đến cảm giác khó chịu cho người xem.
- Chèn hình sản phẩm: Chèn hình đẹp, rõ nét và sắp xếp bố cục hợp lý, đặt sản phẩm ở nơi khách hàng nhìn nhanh nhất và dễ dàng ghi nhớ nhất.
- Chèn các chi tiết nhận diện thương hiệu: Logo hay CTA để tăng tính cá nhân, khẳng định thương hiệu và tạo lòng tin với khách hàng.
4. Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế banner
- Nắm rõ quy tắc cơ bản trong thiết kế banner: Như kích thước, phông chữ, màu sắc.
- Thấu hiểu rõ quy tắc 3B: 3B là bao gồm brand (thương hiệu), buzz (tiếng vang) và badger (xuất hiện liên tục). Điều này giúp banner gây ấn tượng với người dùng.
- Thiết kế dễ hiểu, đơn giản: Đừng để quá nhiều thông tin không cần thiết vào banner vì sẽ làm cho khách hàng không tập trung vào những thông quan trọng. Banner cáo doanh nghiệp bạn đơn giản, rõ ràng giúp truyền tải thông điệp một cách cấp thiết và tinh tế.
- Thử sử dụng banner quảng cáo động: Đây là cách đơn giản để bạn thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Cách này sẽ khá tốn kém nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.
- Kiểm tra và chỉnh sửa: Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước thiết kế banner thì designer hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa những chi tiết chưa hoàn hảo.
- Remarketing là gì? Nguyên tắc Remarketing cơ bản và hiệu quả
- Trade Marketing là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Trade Marketing thành công
- Marketing Intelligence là gì? Lợi ích của Marketing Intelligence?
Tagline là gì? Những yếu tố tạo nên Tagline ấn tượng!
Tagline là một cụm từ ngắn gọn, dễ nhớ và ghi lại giá trị độc đáo mà thương hiệu mang đến cho...
Làm mới thương hiệu: Bài toán không dễ của các thương hiệu lớn
Rebranding hay làm mới thương hiệu là điều không hề dễ dàng khi thương hiệu đã có một chỗ đứng...
Brand Health là gì? Công cụ đo lường Brand Health
Brand Health – Sức khỏe thương hiệu, một khái niệm tưởng lạ mà quen. Đã bao giờ, bạn đo lường hiệu...
Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?
Bản sắc thương hiệu là gì? Chìa khóa tạo nên bản sắc thương hiệu mạnh gồm những yếu tố nào?...
Brand Value hay giá trị của thương hiệu là gì?
Là một chủ doanh nghiệp, giá trị Thương hiệu về cơ bản là thứ xác định vị trí của doanh nghiệp...
Brand strategy hay chiến lược thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiến lược kinh doanh và mang lại lợi...
Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh thành công của Honda Việt Nam
Có thể thấy, Honda Việt Nam đã có chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả đem lại thành công đáng ngưỡng...
Adidas logo: Giải mã ý nghĩa các mẫu logo thương hiệu Adidas
Tìm hiểu ý nghĩa các mẫu Adidas logo, giải mã ý nghĩa các mẫu logo và lịch sử hình thành thương hiệu...
Brand strategy hay chiến lược thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiến lược kinh doanh và mang lại lợi...
Branding là gì? Hiểu rõ nền tảng về Branding
Branding là gì? Xây dựng thương hiệu là làm gì và làm như thế nào? 4Ps định hướng Branding, định vị...
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo
Nhà lãnh đạo muốn xây dựng thương hiệu cá nhân không khó, nhưng cần phải được đầu tư một cách...
Những câu chuyện đằng sau logo thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất
Trên đây là top 9 câu chuyện đằng sau logo của các thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng hàng đầu...
Bài xem nhiều
Bài viết mới