Những câu chuyện đằng sau logo thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất

Trong thế giới mà chúng ta đang sống tập trung vào thương hiệu là một điều mà mọi người đều biết đến, một số người tin rằng việc đeo hay mặc logo của một nhà mốt xa xỉ biểu thị cho sự tinh tế và thành công. Đó là dấu ấn bên ngoài của một người, và nó có thể tiết lộ những gợi ý về giá trị và khát vọng của người mặc, cũng như phong cách cá nhân của cô ấy (hoặc của anh ấy).

Ngày nay, khi một nhà thiết kế thời trang trẻ ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, việc tạo ra logo là ưu tiên hàng đầu, cùng với chiến lược tiếp thị và thương hiệu thông thái.

Một số thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng nhất thế giới thậm chí không có logo cho đến nhiều năm sau khi chúng ra mắt. Nhiều biểu tượng trong số này đã được tạo ra một cách vô tình và kể nhiều về lịch sử và sự phát triển của thương hiệu cũng như chính quần áo.

Top 9 câu chuyện đằng sau logo của các thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng hàng đầu thế giới.

1. Chanel

Logo chanel

Logo Chanel được thiết kế bởi Coco Chanel mình vào năm 1925 và vẫn không thay đổi cho đến ngày nay. Mặc dù nó được cho là biểu tượng dễ nhận biết nhất của tất cả các thương hiệu thời trang lớn, nhưng vẫn có một bức màn bí ẩn che giấu đôi chữ C nổi tiếng của nhà thiết kế thời trang Paris.

Một số người cho rằng thiết kế xuất phát từ một phù hiệu trên Château de Crémat, một biệt thự vườn nho ở miền Nam nước Pháp nơi Chanel ở lại trong khi thực hiện nghiên cứu tại thủ đô nước hoa Grasse gần đó.

Những người khác nói rằng nó có nguồn gốc từ thiết kế cửa sổ kính màu đan xen bán nguyệt tại Aubazine Chapel, nơi đặt một trại trẻ mồ côi nơi nhà thiết kế đã dành một phần tuổi trẻ của mình. Vẫn còn những người khác nhấn mạnh rằng đó là sự pha trộn của tên viết tắt của Chanel với người yêu và đối tác kinh doanh của cô ấy, Arthur “Boy” Capel.

2. Versace

Logo versace

Khi quyết định chọn logo cho dòng sản phẩm couture mới, lung linh vào cuối những năm 1970, Gianni Versace đã chọn ra biểu tượng cuối cùng của sự hấp dẫn chết người: Medusa thần thoại.

Rốt cuộc, vẻ ngoài quái dị và ánh mắt chết chóc của cô, được ban tặng cho cô như là sự trừng phạt cho vẻ đẹp quyến rũ ban đầu của cô, khiến nữ thần Athena tức giận. Khi mô tả sự lựa chọn táo bạo của anh trai mình cho logo, Donatella Versace đã nói, khi tôi hỏi Gianni tại sao anh ta chọn đầu Medusa, anh ta nói với tôi rằng anh ta yêu Medusa không thể chạy trốn khỏi cô ta.

3. Gucci

Logo gucci

Thật khó để xác định ngày chính xác cho việc tạo ra logo Gucci . Tuy nhiên, điều được biết là đôi Gs chắc chắn là tên viết tắt của Guccio Gucci, người thành lập công ty ở Florence vào năm 1921, và rất có thể đã được con trai cả Aldo chuyển thể thành logo.

Mặc dù chúng đã được tạo ra từ nhiều thập kỷ trước, đôi Gs chỉ trở thành một chữ ký của thương hiệu trong những năm 1960 và 1970, dưới sự chỉ đạo của con trai của Aldo, Paolo Gucci, khi ông áp dụng chúng vào thương hiệu và đặt chúng vào quần áo lần đầu tiên

4. Louis Vuitton

Logo louis vuitton

Có lẽ không có phù hiệu nào khác được làm lại thường xuyên và theo trí tưởng tượng như các chữ cái và hình chữ nhật lồng vào nhau biểu thị Louis Vuitton . Monogram LV nổi tiếng lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1896 như là một phần của sáng kiến ​​của con trai của Louis Vuitton, Georges Vuitton, để ngăn chặn việc làm giả các dòng sản phẩm mới được tạo ra của ông . Đó là một trong những ví dụ sớm nhất về thương hiệu thời trang.

Trong hơn 120 năm kể từ khi ra đời, logo đã được thể hiện bằng vô số biểu cảm giàu trí tưởng tượng, từ phiên bản graffiti của chữ lồng - một sự hợp tác năm 2001 giữa các nhà thiết kế Stephen Sprouse và Marc Jacobs trong nhiệm kỳ sau của thương hiệu - cho đến hoa, giày cao gót định hình của đôi bốt Xuân / Hè 2015 của giám đốc sáng tạo hiện tại Nicolas Ghesquière .

Xem thêm Oreo gắn kết sợi dây thân tình trong chiến dịch Giáng sinh 2019

5. Yves Saint Laurent

Logo YSL

Logo YSL dọc của Yves Saint Laurent đã hồi sinh vào những năm 2000, nhờ vào các thiết kế và chiến dịch quảng cáo của Giám đốc sáng tạo của Stefano Pilati, đặt các mặt trước và trung tâm của logo.

Khi Hedi Slimane tiếp quản vào năm 2012, ông đã chọn một tên mới và logo mới. Dòng sản phẩm may sẵn này sẽ trở thành Saint Laurent Paris (được gọi là Laurent Laurent) trong một phông chữ Helvetica viết hoa đơn giản. Logo được cập nhật trở lại dòng Rive Gauche của Yves Saint Laurent từ năm 1966, trong khi logo dọc hiện được sử dụng để phân biệt dòng haute couture.

6. Prada

Logo prada

Năm 1919, sáu năm sau khi thành lập, Prada nổi bật là nhà cung cấp chính thức của hoàng gia Ý. Do đó, công ty đã được cấp phép đặc biệt để sử dụng huy hiệu Savoy truyền thống và nút thắt hình số tám, vẫn còn trên logo của nó cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, khi Miuccia Prada, cháu gái út của người sáng lập công ty Mario Prada, nắm quyền vào năm 1978, cô quyết định khuấy động mọi thứ. Cô đã in phù hiệu của Prada lên một huy hiệu kim loại hình tam giác đặc trưng, ​​giới thiệu nó vào giữa những năm 1980 trên một chiếc túi màu đen, làm cho cả chiếc túi và logo mới thời trang đồng nghĩa với thương hiệu Prada .

7. Burberry

Logo burberry

Mặc dù có mối liên hệ ban đầu với các cuộc thám hiểm vùng cực và sự mệt mỏi quân sự của các lực lượng vũ trang Anh, lịch sử logo của Burberry đã được quyết định bởi việc cưỡi ngựa. Logo Equestrian Knight đã được đăng ký nhãn hiệu vào năm 1909 nhưng xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1901, kèm theo chữ Latinh Prorsum có nghĩa là tiến về phía trước. Đây là sản phẩm phù hợp cho một thương hiệu như Burberry, loại vải gabardine chịu thời tiết được cấp bằng sáng chế lần đầu tiên được sử dụng bởi các nhà thám hiểm ngoài đời thực.

8. Hermès

Logo hermes

Một logo khác có chủ đề cưỡi ngựa là của Hermès , mặc dù biểu tượng này liên kết sâu sắc hơn với cách thương hiệu bắt đầu. Đó là: tạo ra yên ngựa, dây nịt và các vật dụng bằng ngựa cao cấp khác tại thời điểm ngựa vẫn là phương thức vận chuyển ưa thích.

Khi nhà sản xuất đồ da này thiết lập cửa hàng vào năm 1880 tại cửa hàng hàng đầu của Paris ở đường phố Pháp Faubourg-Saint-Honoré, đó không phải là vì đây là một khu mua sắm sang trọng, mà thay vào đó là vì nó nằm ở vị trí chiến lược gần chuồng ngựa Champs-Elysées.

Trong khi giao thông bằng ngựa đã mờ dần khỏi thời trang vào đầu thế kỷ 20, Hermès quyết định xây dựng mối quan hệ cưỡi ngựa của mình để xác định với thế giới thanh lịch của các câu lạc bộ đua ngựa và đời sống xã hội xung quanh họ. Dựa trên một bản vẽ bằng bột màu mang tên Le Duc Attelé của Alfred de Dreux , logo ngựa và xe ngựa Hermès đã chính thức được đăng ký nhãn hiệu vào năm 1945.

9. Lanvin

Logo lanvin

Năm 1897, tám năm sau khi chuyển đến Paris và thành lập nhà thời trang cùng tên Lanvin, Jeanne Lanvin đã sinh ra cô con gái Marguerite Marie Blanche, người sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo của mẹ cô và cuối cùng là một phần của logo nhà thời trang.

Dựa trên bức ảnh chụp năm 1907 của hai mẹ con, mặc trang phục phù hợp với quả bóng trang phục, logo được phát triển bởi họa sĩ minh họa Paul Iribe vào năm 1923.

Xây dựng được một logo và thành công là điều cần thiết của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Vì vậy các chiến dịch truyền thông hay marketing quảng bá thương hiệu luôn là điều không thể thiếu.

Trên đây là top 9 câu chuyện đằng sau logo của các thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng hàng đầu thế giới mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc.

Theo Nhanh.vn
 

Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh thành công của Honda Việt Nam

    Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh thành công của Honda Việt Nam

    Có thể thấy, Honda Việt Nam đã có chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả đem lại thành công đáng ngưỡng...

    Đọc nhiều nhất
    Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh thành công của Honda Việt Nam

    Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh thành công của Honda Việt Nam

    Có thể thấy, Honda Việt Nam đã có chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả đem lại thành công đáng ngưỡng...

    Những câu chuyện đằng sau logo thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất

    Những câu chuyện đằng sau logo thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất

    Trên đây là top 9 câu chuyện đằng sau logo của các thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng hàng đầu...

    Adidas logo: Giải mã ý nghĩa các mẫu logo thương hiệu Adidas

    Adidas logo: Giải mã ý nghĩa các mẫu logo thương hiệu Adidas

    Tìm hiểu ý nghĩa các mẫu Adidas logo, giải mã ý nghĩa các mẫu logo và lịch sử hình thành thương hiệu...

    Nghề Design là gì? Công việc của Designer là gì?

    Nghề Design là gì? Công việc của Designer là gì?

    Nghề design - một thuật ngữ khá mới mẻ nhưng lại đang trở thành một trong những nghề hot nhất thập...

    Tại sao đặt tên cho thương hiệu rất quan trọng?

    Tại sao đặt tên cho thương hiệu rất quan trọng?

    Tại sao đặt tên cho thương hiệu rất quan trọng? Đặt tên thương hiệu có khó không? Chiến lược & nguyên...

    Branding là gì? Hiểu rõ nền tảng về Branding

    Branding là gì? Hiểu rõ nền tảng về Branding

    Branding là gì? Xây dựng thương hiệu là làm gì và làm như thế nào? 4Ps định hướng Branding, định vị...

    Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo

    Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo

    Nhà lãnh đạo muốn xây dựng thương hiệu cá nhân không khó, nhưng cần phải được đầu tư một cách...

     Graphic design nghề nhiều ''Khổ'' - Để trở thành 1 Designer tốt cần những gì?

    Graphic design nghề nhiều ''Khổ'' - Để trở thành 1 Designer tốt cần những gì?

    Graphic designer nghề nhiều ''Khổ'' - Để trở thành 1 Designer tốt bạn cần những gì? Bắt đầu từ việc...

    Chiến lược thương hiệu bài bản gắn liền với hiệu quả kinh doanh

    Chiến lược thương hiệu bài bản gắn liền với hiệu quả kinh doanh

    Giải mã việc làm chiến lược thương hiệu bài bản gắn liền với hiệu quả từ chiến lược kinh doanh....

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.