Facebook Blueprint là gì?
Facebook Blueprint kể từ khi ra mắt vào năm 2015, hơn 2 triệu người đã đăng ký tham gia ít nhất một trong 75 khóa học trực tuyến có sẵn. Tại Hoa Kỳ, hơn 160.000 doanh nghiệp nhỏ đã được đào tạo với Facebook Blueprint. Và đến năm 2020, nền tảng chứng nhận quảng cáo Facebook dự kiến sẽ đào tạo thêm 250.000 người. Nếu bạn đang tìm cách nâng cao kỹ năng quảng cáo Facebook của bản thân, Facebook Blueprint có thể là một lựa chọn tốt. Tùy thuộc vào vị trí của bạn trong hành trình tiếp thị của mình.
- Facebook Business là gì? Tổng hợp A-Z về Facebook Business
- Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?
- 10 Khoá Học Quảng Cáo Facebook Marketing Online Hay Nhất
Facebook Blueprint là gì?
Có tiêu đề phù hợp là “Kế hoạch chi tiết của Facebook”, chương trình này chỉ cho bạn cách điều hướng tất cả “đầu vào” và “ngoài” của quảng cáo Facebook. Được chia thành nhiều khóa học khác nhau, phần Tìm hiểu điện tử của Facebook Blueprint cho phép bạn phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một loạt các khóa học miễn phí theo nhịp độ riêng. Nó phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ đến các cơ quan quy mô lớn.
Các khóa học được phân loại dựa trên mục tiêu của bạn. Cho dù bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hay kiếm tiền từ nội dung, thì vẫn có một khóa học dành cho bạn. Facebook Blueprint eLearning thậm chí còn dạy bạn cách nhắm mục tiêu nhân khẩu học phù hợp và đo lường hiệu suất quảng cáo - hai kỹ năng có giá trị đối với bất kỳ đại lý tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp nhỏ hoặc sở hữu riêng.
Như vậy, Facebook Blueprint là một nền tảng học tập điện tử cung cấp các khóa học miễn phí, tự học về quảng cáo trên Facebook và Instagram.
Ai nên sử dụng Facebook Blueprint?
Các khóa học của Facebook Blueprint được thiết kế để hữu ích cho bất kỳ ai quan tâm đến tiếp thị trên nền tảng này. Những người chuyên về truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số tại các công ty quảng cáo và truyền thông là những ứng cử viên sáng giá cho các khóa học.
Bởi vì nó miễn phí và từ xa, Facebook Blueprint cũng có thể hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ và phi lợi nhuận. Các chuyên gia đầy khát vọng trong thị trường việc làm cũng có thể thấy chứng nhận quảng cáo Facebook hữu ích trong quá trình tìm việc.
Chứng nhận Kế hoạch chi tiết của Facebook là gì?
Chứng nhận Facebook Blueprint đo lường mức độ thành thạo của các nhà quảng cáo kỹ thuật số trong quảng cáo Facebook, Instagram và Messenger.
Có hai bài kiểm tra bổ sung mà bạn có thể thực hiện sau khi hoàn thành bài kiểm tra Nhà phát triển tiếp thị được Facebook chứng nhận: Nhà phát triển tiếp thị nâng cao được Facebook chứng nhận và Nhà phát triển API quảng cáo được Facebook chứng nhận. Đây là hai kỳ thi duy nhất có điều kiện tiên quyết.
Mỗi kỳ thi có giá 150 USD có thời gian trong một năm. Bản thân bài kiểm tra được cho điểm từ 300 đến 1.000 và điểm đạt 700 điểm.
Mặc dù bạn chỉ cần vượt qua một kỳ thi để nhận được chứng nhận Facebook Blueprint, nhưng bạn sẽ cần phải thực hiện một kỳ kiểm tra hàng năm để duy trì trạng thái của mình.
Các kỳ thi đầy thách thức và yêu cầu học tập và chuẩn bị cũng như kinh nghiệm trên cả ba nền tảng. Các điều kiện khắt khe và khó khăn tổng thể là những gì giúp chứng nhận Facebook Blueprint có vị thế cao.
Chi phí và hiệu lực chứng nhận kế hoạch chi tiết của Facebook là gì?
Bạn phải trả 150 USD cho một lần kiểm tra mà và không có khoản phí bổ sung nào ngoài khoản này. Nếu trong bất kỳ trường hợp nào, bạn không hoàn thành được bài thi thì bạn phải hoàn trả lại bài thi để thi lại.
Chứng chỉ chỉ có hiệu lực trong một năm, sau đó bạn phải tham gia lại để làm bài kiểm tra hoặc bạn có thể tham gia một khóa học bồi dưỡng hai giờ và làm một bài kiểm tra đơn giản để gia hạn chứng chỉ. Chi phí chứng nhận kế hoạch chi tiết của Facebook ngang bằng với bất kỳ chứng chỉ quốc tế nào khác như GMAT hoặc GRE.
Điều kiện tiên quyết để tham gia trong kỳ thi chứng chỉ
Toàn bộ tài liệu đã có sẵn trực tuyến miễn phí dưới dạng phần mềm học tập điện tử. Có hai lựa chọn để thực hiện bài kiểm tra: Nếu bạn ở gần trung tâm khảo thí, bạn tham gia trực tiếp và làm bài kiểm tra tại nhà. Nếu bạn tham gia kỳ thi trực tuyến từ sự thoải mái tại nhà của bạn, thì bạn sẽ phải đáp ứng một số điều kiện cần thiết.
Trước khi làm bài kiểm tra, bạn phải cài đặt một chương trình phần mềm nhỏ để chặn tất cả các ứng dụng chạy nền trên máy tính của bạn. Sau đó, bạn được kết nối với một người gửi thử nghiệm trực tuyến thông qua một webcam. Bạn phải cho họ xem toàn bộ căn phòng mà bạn đang ngồi để làm bài kiểm tra. Thông qua quá trình này, họ muốn đảm bảo rằng bạn không thể gian lận. Bài thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, và thời gian để giải là từ 90 đến 105 phút.
Tại sao nên được Facebook chứng nhận Blueprint?
Chứng nhận Kế hoạch chi tiết của Facebook giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Được chứng nhận Blueprint sẽ đẩy bạn đến vị trí hàng đầu của nhóm công việc quảng cáo kỹ thuật số. Các bài đánh giá Chứng chỉ Kế hoạch chi tiết của Facebook là một số bài kiểm tra tiếp thị khắt khe nhất hiện có.
Trở thành Facebook Blueprint Certified cho các đại lý quảng cáo, đồng nghiệp và đối thủ cạnh tranh rằng bạn nghiêm túc với những gì bạn làm. Kiến thức của bạn về Facebook còn vượt xa “một số công việc quảng cáo” và biết “đối tượng mục tiêu” là gì.
Cuối cùng, có một người được Facebook chứng nhận Blueprint tại công ty của bạn có thể giúp tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo và lợi nhuận mà bạn hiện đang nhận được. Với sự hiểu biết tốt hơn về cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook nói chung, một cá nhân được Chứng nhận Blueprint có thể suy nghĩ thấu đáo và đưa ra các giải pháp quảng cáo sáng tạo hơn.
Chứng chỉ có phải được tái chứng nhận hàng năm không?
Để luôn cập nhật và luôn cập nhật các xu hướng tiếp thị và quảng cáo mới nhất, Facebook yêu cầu xác nhận lại sau mỗi 12 tháng. Trước khi Chứng chỉ Kế hoạch chi tiết Facebook hợp lệ của bạn hết hạn, bạn cần thực hiện phiên bản mới nhất của các bài kiểm tra Chuyên gia Mua hoặc Chuyên gia Lập kế hoạch.
Nếu chứng chỉ của bạn không hết hạn, sau đó bạn sẽ phải kiểm tra lại tất cả các kỳ thi trên một lần nữa. Kỳ thi Năng lực cốt lõi sẽ cần phải được thực hiện lại, ngoài các kỳ thi Chuyên gia mua và Chuyên gia lập kế hoạch.
Làm cách nào để được Facebook chứng nhận Blueprint?
Học từ hội thảo trên web và học trực tuyến là không đủ để được chứng nhận. Chỉ có một cách để có được chứng chỉ kế hoạch chi tiết của Facebook. Đó là bằng cách cho các bài kiểm tra và xóa 700 điểm trong số 1000. Chỉ những người đạt trên 700 điểm mới có thể nhận được chứng chỉ. Tuy nhiên, nó cũng có một số điều kiện tiên quyết để xuất hiện cho kỳ thi.
Chứng nhận Kế hoạch chi tiết của Facebook
Vì bạn đã chọn khóa học mà bạn muốn có được kiến thức chuyên môn. Điều tiếp theo là bắt đầu với học điện tử thông qua tài liệu trực tuyến, được cung cấp miễn phí. Với sáu tháng kinh nghiệm trong tiếp thị kỹ thuật số và học toàn bộ giáo trình thông qua nền tảng e-learning, sau đó đến lượt của bài kiểm tra. Chứng nhận là một loạt các bài kiểm tra để đánh giá năng lực của bạn trong một số lĩnh vực quảng cáo Facebook, Instagram và Messenger.
Mặc dù nó có 90 khóa học được thiết kế để người dùng học hỏi. Trong bài viết này sẽ đề cập đến 6 khóa học cốt lõi vô cùng quan trọng. Sáu kỳ thi này bao gồm toàn bộ mảng tiếp thị trên Facebook, Instagram và Messenger. Hãy để chúng tôi xem xét các khóa học đó riêng lẻ dưới đây:
Bài kiểm tra 100-101: Cộng tác viên tiếp thị kỹ thuật số được Facebook chứng nhận
Bài kiểm tra này trao chứng chỉ cho những người đang ở cấp độ đầu vào của tiếp thị kỹ thuật số và muốn tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của nó. Những người muốn xây dựng sự thành thạo nền tảng trong các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số nên làm bài kiểm tra này. Sau khi hoàn thành kỳ thi này, bạn sẽ có khả năng thành thạo cách sử dụng quảng cáo và xuất bản nó cùng với khả năng quản lý các sản phẩm Facebook khác nhau. Một khía cạnh tuyệt vời khác là bạn sẽ có thể xử lý các đề xuất kinh doanh khác nhau. Bạn cũng có thể khai thác các bước xây dựng cần thiết để doanh nghiệp của bạn hiện diện trên thế giới trực tuyến.
Kỳ thi 200-101: Chuyên gia khoa học tiếp thị được Facebook chứng nhận
Người dự thi trong kỳ thi này sẽ có thể phát triển kiến thức chuyên môn trong khoa học giám sát và phân tích dữ liệu tiếp thị. Nó tiết lộ các khái niệm về cách đánh giá dữ liệu hiện tại có sẵn, chìa khóa để tạo KPI và cách khác là kiểm tra giả thuyết trên các nền tảng truyền thông xã hội. Tóm lại, nó khiến bạn trở thành một người chuyên nghiệp có thể phân tích kết quả tổng thể và khoa học tiếp thị làm việc trong nền tảng.
Bài kiểm tra 300-101: Chuyên gia chiến lược sáng tạo được Facebook chứng nhận
Kỳ thi chuyên nghiệp này kiểm tra năng lực của bạn về mức độ sáng tạo của bạn khi thiết kế quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên điện thoại di động. Nó hữu ích cho những người muốn phát triển các kỹ năng chiến lược và thông tin chi tiết cần thiết cho quảng cáo sáng tạo. Khóa học đi sâu vào chiến lược sáng tạo cần thiết, chiến lược này sẽ hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập, đặc biệt là trên các quảng cáo trên điện thoại di động.
Bài kiểm tra 410-101: Chuyên gia mua phương tiện được Facebook chứng nhận
Bản thân tên của chứng nhận sẽ làm rõ mục đích mà nó sẽ phục vụ. Bài kiểm tra này đánh giá kiến thức của ứng viên về các chính sách mua hàng và quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger. Nó cũng kiểm tra các phương pháp hay nhất mà người ta phải có để mua quảng cáo trên bất kỳ công ty liên kết nào của Facebook.
Kỳ thi 400-101 Chuyên gia lập kế hoạch truyền thông được Facebook chứng nhận
Kỳ thi đo lường khả năng của bạn trong việc thiết kế và phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả có thể phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và đưa ra một kế hoạch tổng thể cho nó. Đây là một trong những chứng nhận được các nhà tiếp thị kỹ thuật số thực hiện rộng rãi nhất vì nó bao gồm các chiến lược tiếp thị đầu cuối cho kinh doanh trực tuyến.
Lấy chứng chỉ này sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết toàn diện về tiếp thị truyền thông xã hội và điều đó sẽ đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ chủ đề nào đáng được đưa vào kế hoạch tiếp thị của mình.
Bài kiểm tra 500-101: Nhà phát triển tiếp thị được Facebook chứng nhận
Khóa học này dành cho nhà phát triển phần mềm, nhà tư vấn CNTT, người quản lý đối tác kỹ thuật hoặc bất kỳ người nào xuất thân từ nền tảng mã hóa. Nó yêu cầu bạn tìm hiểu về kỹ thuật triển khai các kế hoạch tiếp thị của mình.
Nó liên quan đến việc đánh giá khả năng tạo và quản lý tài khoản người quản lý doanh nghiệp và pixel Facebook của ứng viên. Nó cũng kiểm tra khả năng của nhà phát triển về mức độ dễ dàng họ có thể khắc phục sự cố phát sinh khi sử dụng các sản phẩm khác nhau của Facebook.
Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, bạn phải học tất cả các kỹ năng cần thiết sẽ hữu ích về lâu dài. Với các công cụ Facebook Blueprint, bạn có thể dẫn trước những người khác trong lộ trình học tập của mình. Công cụ trên cho phép bạn hiểu toàn bộ thực tế về cách chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook, Instagram và Messenger thành công.
MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google
Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...
Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense
Google Adsense là gì? Bước từng bước để có thể đăng ký được tài khoản Adsense và được Google chấp...
Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure
Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...
Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure
Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...
Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách
Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...
Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến
Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...
Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background
Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop...
Bài xem nhiều
Bài viết mới