MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google
Theo xu thế phát triển của ngành truyền thông, việc quảng cáo trên mạng Internet cũng phát triển theo. Đặc biệt các trang web tìm kiếm là nơi tập trung của hàng loạt mặt hàng được quảng cáo trên thị trường. Và muốn mang lại được hiệu quả cao nhất thì các chuyên gia luôn khuyến khích sử dụng MCC. Vậy MCC là gì và có tác dụng như thế nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sau đây.
>>> Xem ngay:
- Lý Do Quảng Cáo Google Không Đem Lại Hiệu Quả
- Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả
MCC Là Gì?
Quản lý nhiều tài khoản Google Adwords
Để có thể tìm hiểu được cụ thể trước hết ta cần hiểu được thuật ngữ MCC. Vậy MCC là gì? Thật ra MCC là viết tắt của từ My Client Center mà theo Tiếng Việt có thể hiểu nôm na là Trung tâm khách hàng của tôi. Đây là một loại tài khoản cho phép bạn có thể thực hiện nhiều việc cùng một lúc với nhau. Các việc đó có thể như quản lý nhiều tài khoản Google Adwords cùng một thời điểm, có thể lấy thông tin từ những tài khoản mà bạn sở hữu hay chạy nhiều tập lệnh khác nhau cùng lúc. Với MCC, bạn có thể dễ dàng thực hiện hành động nào đó mà tất cả cả các tài khoản đều sẽ được áp dụng.
Câu hỏi MCC là gì đã được giải đáp, vậy ai sẽ là người nên sử dụng MCC? Bạn bắt buộc phải sở hữu ít nhất một tài khoản MCC nếu bạn là một trong những người sau. Là một chuyên viên trong các công cụ tìm kiếm đặc biệt như Google. Hay là một nhân viên về mảng quảng cáo trực tiếp. Và cũng có thể là một nhà quản lý kinh doanh trên các lĩnh vực thuộc về quảng cáo. Những người trong các lĩnh vực quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến này thực sự rất cần sự trợ giúp của một tài khoản MCC. Nó sẽ giúp công việc của họ trở nên hiệu quả và hiệu suất công việc cũng được tăng cao.
Lợi Ích Khi Có Tài Khoản MCC
Vậy tại sao chúng ta phải sở hữu một MCC nếu thuộc các lĩnh vực quảng cáo trên công cụ tìm kiếm? Giống như khi trả lời MCC là gì chúng ta cũng có thể kể ra rất nhiều lý do tại sao phải dung MCC như:
-
Thực hiện các thao tác rất đơn giản và dễ dàng khi chỉ cần tạo một tài khoản là bạn đã có thể quản lý tất cả các tài khoản về quảng cáo khác dù tài khoản đó bạn không sở hữu.
-
Các thông tin tổng quan từ những tài khoản khác sẽ được quản lý và lưu trữ dễ dàng hơn. Và không gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm các thông tin về tài khoản đang cần.
-
Tạo ra được nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc bằng cách sử dụng nhiều tài khoản khác nhau cùng một lúc từ tài khoản MCC Google Adwords sẵn có.
-
Mức độ hiệu quả của mỗi chiến dịch sẽ được đánh giá một cách cụ thể thông qua sự so sánh các chiến dịch thực hiện cùng lúc với nhau.
-
Dù bạn đang sở hữu một lượng tài khoản quảng cáo Google Adwords với con số lên tới hàng ngàn thì MCC vẫn có thể quản lý một cách trơn tru và cho ra số liệu chính xác.
-
Ngoài ra nếu tạo được một tài khoản MCC có uy tín và chất lượng tốt bạn còn có thể hợp tác để làm trợ lý hay đối tác bên mảng quảng cáo cho Google.
>>> Tìm hiểu về: Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua
Các Bước Tạo Tài Khoản MCC Mới
Tạo tài khoản Google MCC
Để lập một tài khoản MCC mới các bước phải thực hiện vô cùng đơn giản. Và chúng ta có thể thực hiện các bước theo quy trình như sau:
Bước 1: Truy cập vào trang web google https://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter/
Bước 2: Chọn mục Đăng ký ngay bây giờ ( Start Now)
Bước 3: Điền bảng thông tin cần thiết theo yêu cầu như hình dưới đây
Bước 4: Sau khi thực hiện đăng ký xong các bước, Google sẽ gửi cho bạn Email đăng ký tài khoản MCC cùng một email xác thực. Sau khi chọn đồng ý là bạn đã có thể sử dụng được các tính năng của một MCC bình thường.
Liên Kết Tài Khoản Google Ads Hiện Có Vào MCC
Sau khi đăng kí được một tài khoản MCC thì làm cách nào để bạn có thể thực hiện được quản lý các tài khoản con như phần MCC là gì đã trình bày. Các bước thực hiện chỉ đơn giản như sau:
Bước 1: Chọn mục Accounts (Tài khoản) có hình biểu tượng ngôi nhà. Sau đó để thêm các tài khoản con vào MCC ta nhấn vào dấu cộng xuất hiện trên màn hình.
Bước 2: Tiếp tục lựa chọn Create new account (Tạo một tài khoản mới) điền các thông tin cần thiết cho tài khoản và hoàn tất.
Giao diện tài khoản MCC
Còn nếu bạn muốn thay đổi các cài đặt cho tài khoản MCC của mình bạn có thể lựa chọn phần công cụ để chuyển đổi. Tại đây còn có công cụ Lập kế hoạch cho từ khóa để bạn lựa chọn, nhầm tạo hiệu quả cho các bài viết của bạn.
Cài đặt tài khoản MCC
Lưu Ý Khi Sử Dụng Tài Khoản Google Adwords MCC
Trong phần đầu khi tìm hiểu MCC là gì ta biết được MCC có thể quản lý nhiều tài khoản Google Adwords cùng một lúc nhưng đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể sở hữu nhiều ưu đãi của Google cho mỗi tài khoản mà bạn sở hữu. Trên thực tế thì việc sử dụng một tài khoản Google MCC chỉ giúp bạn quản lý thông tin một cách tối ưu nhất, các thông tin của những tài khoản Google Adwords sẽ được sử dụng hiệu quả hơn. Nên khi sử dụng bạn thật sự cần phải nắm rõ được và hoàn toàn tuân thủ theo các chính sách về quảng cáo theo quy định của Google.
Các chính sách của Google
Còn một điều nữa cần phải chú ý khi sử dụng tài khoản Google MCC. Đó là nếu chỉ một trong những tài khoản con vi phạm các chính sách về quảng cáo của Google sẽ không gây quả nhiều ảnh ảnh hưởng tới tài khoản MCC. Nhưng nếu có quá nhiều tài khoản con cùng nhau vi phạm, thì lúc này Google sẽ phải xem xét lại lại các nguy cơ có thể xảy ra. Và khả năng lớn là tài khoản Google MCC của bạn sẽ phải tạm ngừng hoạt động. Điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới các tài khoản con khác và các chương trình bạn đang thực hiện nên cần chú ý kỹ càng.
Tài khoản Google MCC thật ra là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo. Và qua bài viết, mong rằng các bạn có thể đã biết được MCC là gì cũng như những lợi ích nó đem lại. Để có thể ứng dụng hiệu quả nhất những lợi ích đó trong công việc hiện tai của bạn.
>>> Bạn có biết :
Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense
Google Adsense là gì? Bước từng bước để có thể đăng ký được tài khoản Adsense và được Google chấp...
Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure
Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...
Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure
Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...
Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách
Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...
Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến
Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...
Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background
Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop...
Bài xem nhiều
Bài viết mới