Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Quảng cáo Facebook là một công cụ marketing online được sử dụng với nhiều hình thức khác nhau như post tương tác, click to web, quảng cáo video, … và hướng đến mục tiêu cuối cùng là bán hàng hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, không phải chiến dịch quảng cáo Facebook nào cũng có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Và để hạn chế tối đa tình trạng quảng cáo Facebook không hiệu quả bạn cần tránh khỏi một số nguyên nhân điển hình sau.

Quảng cáo Facebook không hiệu quả do nội dung chưa quyến rũ được người đọc

Dù người dùng ngày càng có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh, video hơn là những nội dung thuần túy nhưng vai trò của nội dung chưa bao giờ bị mất đi. Dù là bạn đang làm marketing với bất kỳ công cụ nào seo website, chạy quảng cáo hay chạy email marketing thì nội dung vẫn có vị trí vô cùng quan trọng. Và nội dung trong quảng cáo Facebook cũng như vậy. Nếu nội dung của bạn chưa thực sự nổi trội và đánh trúng “tim đen” của khách hàng, chiến dịch của bạn không đạt được hiệu quả.

Để có thể tránh khỏi tình trạng quảng cáo Facebook không hiệu quả, không có tương tác và không bán được hàng thì nội dung của bạn cần:

Thứ nhất, nội dung cần đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng và những mong muốn, những tình huống của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Khi đó, khách hàng sẽ cảm nhận rõ được các lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thứ hai, cần chọn lọc các thông tin để nêu bật được những điểm mạnh nhất về sản phẩm/dịch vụ mà của bạn. Khách hàng không chỉ quan tâm về lợi ích của sản phẩm mà còn quan tâm đến các chính sách giao hàng, chính sách bảo hành, …

tai-sao-quang-cao-facebook-khong-hieu-qua-2

Nội dung ngắn gọn, nổi bật truyền tải đúng thông điệp

Nhưng để có được những nội dung chất lượng, bạn cũng cần hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến.

Hình ảnh không đạt chuẩn có thể khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn không thể tùy tiện chọn bất kỳ hình ảnh nào. Nếu muốn chiến dịch đạt hiệu quả cao, hình ảnh không chỉ bắt mắt thu hút khách hàng mà còn phải đáp ứng đúng các tiêu chí về kỹ thuật. Trong đó, hai yếu tố quan trọng nhất là kích thước và tỷ lệ chữ trên hình.

Facebook sẽ ưu ái cho các chiến dịch đạt đúng các quy định bởi Facebook luôn chú trọng đến trải nghiệm người dùng. Chính vì vậy, bạn cần tối ưu hình ảnh nếu không muốn chiến dịch của mình ít được hiển thị.

Về kích thước, Facebook quy định các chuẩn kích thước tương ứng với từng hình thức chiến dịch. Bạn cần nghiên cứu và điều chỉnh kích thước phù hợp với hình thức mà bạn chọn.

tai-sao-quang-cao-facebook-khong-hieu-qua-1

Kích thước đạt chuẩn giúp tránh khỏi việc quảng cáo Facebook không đạt hiệu quả

Về tỷ lệ chữ trên ảnh, hiện tại mức quy định của Facebook được đưa ra là tỷ lệ chữ không được vượt quá 20% trên toàn bộ khung hình. Để chắc chắn bạn đã tuân thủ đúng quy định, trước khi dùng ảnh để chạy quảng cáo, bạn có thể sử dụng công cụ từ Facebook để kiểm tra trước.

Có thể bạn chưa nhắm chọn đúng đối tượng khách hàng

Nhắc đến nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả bạn cần nghĩ ngay đến lý do là vì đối tượng mục tiêu chưa được target đúng. Nếu bạn lựa chọn đối tượng một cách quá sơ sài hoặc những đối tượng không có nhu cầu liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn dễ dàng khiến chiến dịch vẫn chạy nhưng lại không có được bất kỳ kết quả nào.

Khi chọn đối tượng cho chiến dịch quảng cáo Facebook bạn cần lưu ý, nên tìm hiểu về khách hàng thông qua các hành vi hoặc yếu tố nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, ngành nghề, sở thích, …).

Công cụ được gợi ý để bạn có thể tự nghiên cứu về sở thích của khách hàng là sử dụng Audience Insight được cung cấp từ chính Facebook với dữ liệu về hành vi người dùng trên Facebook. Như vậy bạn có thể phần nào hiểu rõ về đối tượng mà mình đang hướng đến.

Không nên để quảng cáo thường xuyên bị gián đoạn

Có nhiều nguyên nhân khiến cho quảng cáo của bạn cần được dừng lại. Đôi khi là vì một nội dung cần được sửa chữa, đôi khi là vì một hình ảnh còn chưa phù hợp cần điều chỉnh. Hay thậm chí là do tài khoản quảng cáo của bạn đã hết tiền.

Những yếu tố này khiến bạn cần phải dừng chiến dịch giữa chừng, xử lý rồi mới có thể tiếp tục chạy trở lại. Nhưng có thể bạn chưa biết, để quảng cáo có thể ổn định bạn có thể mất từ 1 đến 2 ngày. Nếu để tình trạng này tiếp diễn nhiều lần, chiến dịch của bạn không hiệu quả là điều tất yếu. Chưa kể đến việc bạn còn phải tốn thời gian để chờ Facebook xét duyệtlại nếu bạn có điều chỉnh về nội dung hoặc hình ảnh.

Nhưng http://admarket.vn với đội ngũ kỹ thuật viên quảng cáo chuyên nghiệp và đã thực chạy hiệu quả các chiến dịch trên nhiều hình thức, nhiều lĩnh vực khác nhau có thể hỗ trợ bạn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề quảng cáo Facebook không hiệu quả vì đã có các giải pháp chuyên biệt được dành riêng cho chiến dịch của bạn. Gọi ngay đến hotline 098.624.9595 để nêu rõ tình trạng mà bạn gặp phải và bạn sẽ được tư vấn các giải pháp một cách nhanh chóng.

>> Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2010

>> Công thức viết một bài chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

>> Facebook là gì? Facebook Ads là gì? Có nên sử dụng Facebook không?

>> Kích thước chuẩn của hình ảnh chạy quảng cáo facebook 2019

>> Những sự thật có thể bạn chưa biết về Facebook

0969.63.2018