Công thức viết một bài chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Có rất nhiều nhân tố chi phối để quyết định một chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả hay không? Không chỉ là các yếu tố liên quan đến kỹ thuật chạy quảng cáo như thế nào mà ngay từ việc đầu tiên là viết nội dung cũng cần được đầu tư đúng đắn. Nội dung hay có ngay khách hàng, chính vì vậy muốn có chiến dịch thành công không nên bỏ qua bí kíp các bước có một nội dung dễ dàng chốt hạ khách hàng ngay bên dưới.

Bước 1: “Biết mình biết khách” trăm trận trăm thắng

Điều đó có nghĩa là gì? Có nghĩa là trước khi trổ tài múa bút để có được một nội dung khiến khách hàng “không thể không click” thì bạn cần phải xác định rõ hai thông tin sau:

Thứ nhất, về phía sản phẩm/dịch vụ sẽ được thực hiện quảng cáo. Bạn cần xác định rõ đâu là những điểm nổi bật riêng biệt, những lợi ích độc đáo không đụng hàng mà sản phẩm/dịch vụ mà bạn nghĩ sẽ thu hút được khách hàng. Hoặc mục tiêu của bạn là một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng, cần ghi rõ thông tin chi tiết về chương trình trước (hình thức khuyến mãi, thời gian và đối tượng áp dụng,..).

Lưu ý, trường hợp đối với các sản phẩm được giao hàng tận nơi, bạn có thể list ra sẵn các chế độ, chính sách mua hàng để khách hàng của mình có thể yên tâm.

Thứ hai, về phía khách hàng để có được một bài viết quảng cáo trên Facebook hiệu quả cần xác định rõ đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là ai một cách càng chi tiết càng tốt (chi tiết về các yếu tố nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính,…) điều đó sẽ giúp bạn có được văn phong phù hợp để thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, bạn kinh doanh dịch vụ spa và sẽ có một chương trình khuyến mãi nhân dịp 8/3 tập trung vào nhóm đối tượng là nữ giới trong độ tuổi từ 20 đến 35 tuổi chủ yếu là sinh viên và các chị em văn phòng. Khi đó bạn có thể sử dụng văn phong trẻ trung và gần gũi để tiếp cận nhóm đối tượng này.

Bước 2: Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với tiêu đề

Tiêu đề chính là điểm nhìn đầu tiên của người đọc đối với bất kỳ nội dung nào và bài quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn có thể chinh phục khách hàng bằng một trong những cách viết tiêu đề dưới đây:

– Tiêu đề trực tiếp truyền tải các chương trình khuyến mãi, sự kiện bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Ví dụ: thuê phòng giờ vàng – Nhận ngàn ưu đãi tại nhà cà phê du lịch.

cong-thuc-viet-mot-bai-chay-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-2

Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với tiêu đề về chương trình khuyến mãi

Tiêu đề giúp khơi gọi sự tò mò từ khách hàng. Ví dụ như: Sản phẩm lý tưởng vì một mùa hè mát mẻ như mùa đông.

– Tiêu đề cung cấp thông tin cho người đọc về sản phẩm/dịch vụ, thông thường sẽ được dùng để nhấn mạnh về một lợi ích độc quyền nào đó. Ví dụ: Da sáng dáng thon chỉ sau 1 liệu trình làm đẹp từ ABC Spa.

– Xây dựng tiêu đề từ những câu hỏi, biện pháp này thường sẽ được áp dụng cho các sản phẩm thiết yếu mỗi ngày nhưng luôn khiến chúng ta khó khăn trong việc ra quyết định. Chẳng hạn trong việc lựa chọn quà, trong các vấn đề hằng ngày khi dọn dẹp nhà cửa,… Ví dụ về một tiêu đề cho hình thức này như” Làm thế nào để nhà cửa ngăn nắp trong tích tắc? Khách hàng chắc chắn sẽ muốn biết câu trả lời.

Bên cạnh đó bạn còn có thể sản xuất ra các tiêu đề sáng tạo bằng các kiểu câu mệnh lệnh, các tiêu đề lý giải lý do vì sao hoặc đơn thuần là các dẫn chứng từ tình huống thực tế nào đó. Bạn cũng có thể phá cách để có được một tiêu đề của riêng mình giúp quảng cáo trên Facebook hiệu quả.

Bước 3: Quảng cáo trên Facebook hiệu quả không thể thiếu nội dung hấp dẫn

Nếu tiêu đề mang tính quyết định khách hàng có tiếp tục với nội dung mà bạn cung cấp hay không thì phần nội dung thân bài tiếp theo đó chính là để thuyết phục hoàn toàn khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Đã đến lúc bạn thể hiện sản phẩm/dịch vụ hay các chương trình của mình bằng những ngôn từ lôi cuốn, hấp dẫn. Nhưng lưu ý nội dung không được quá dài dòng sẽ dễ khiến khách hàng chán ngán.

Bạn có thể dẫn dắt khách hàng bằng các cách như: trực tiếp giới thiệu vào sản phẩm/dịch vụ với những thông tin mấu chốt (công dụng, cách sử dụng, sự khác biệt với đối thủ, các ưu điểm trong chính sách bán hàng,…) và đủ để khách hàng tin dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn hoặc thể hiện thông tin gián tiếp thông qua một câu chuyện, một tình huống, một biến cố,…

cong-thuc-viet-mot-bai-chay-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-3

Nội dung quảng cáo trên Facebook hiệu quả cần ngắn gọn

Cuối cùng bạn cần chốt hạ nội dung bằng một lời kêu gọi hành động để tăng tỷ lệ tương tác giữa khách hàng và bài quảng cáo của bạn. Sau khi đã hoàn tất về mặt nội dung, đừng quên đầu tư cho mình những hình ảnh chất lượng về sản phẩm. Bởi khách hàng luôn quan niệm rằng trăm nghe không bằng mắt thấy. Kết hợp tốt giữa nội dung và hình ảnh sẽ là một lợi thế rất lớn dành cho bạn.

Chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả không khó khi bạn đã có những bí kíp riêng dành cho mình. Và nếu bạn vẫn đang tìm kiếm các giải pháp hiệu quả để tăng doanh thu từ quảng cáo Facebook, hãy gọi liền tay đến hotline 098.624.9595 tại http://admarket.vn/ để được tư vấn miễn phí.

>> Những sự thật có thể bạn chưa biết về Facebook

>> Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2019

>> Tiết lộ 5 tối ưu quảng cáo Facebook không phải ai cũng biết

>> Chạy quảng cáo Facebook giá siêu rẻ 

>> Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook

>> Top 10 công ty quảng cáo facebook uy tín nhất tại Hà Nội


iconhotTHIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO SKY VIỆT NAM: https://skyvietnam.com.vn/thiet-ke-website.html, công ty thiết kế website uy tín hàng đầu Việt Nam, chung cấp giải pháp thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ seo, marketing online,...

iconhotBảng giá dịch vụ tăng like Facebook: http://admarket.vn/bang-gia-dich-vu-tang-like-facebook

iconhotChiến lược tăng traffic website nhanh nhất

Bình Luận

0922.62.62.88 @media screen (max-width:767px}{ .popular-posts li { padding: 20px; display: block; } footer#footer .col-sm-4, footer#footer .col-sm-2, footer#footer .col-sm-3 { padding: 0; width: 100%; } footer#footer .footer-bottom { clear: both; padding: 1px; display: inline-block; width: 1160px; padding-bottom: 0; padding-left: 139.9px; } }