Học quảng cáo Facebook toàn tập từ cơ bản đến chuyên sâu
Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo facebook là gì? hay chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo facebook thì hãy đọc ngay bài viết này để nắm rõ kiến thức thực chiến nhất về quảng cáo trên Facebook từ cơ bản đến nâng cao bạn nhé!!! Bài viết được hệ thống lại, đầy đủ, ngắn gọn dễ hiểu, dễ làm để bạn không phải “bơi” giữa hàng trăm nghìn thông tin trên Internet.
Bán hàng trên facebook có nhất thiết phải chạy quảng cáo?
Tất nhiên là có rồi! Bán hàng trên Facebook cá nhân không còn hiệu quả như trước, ngày càng khó khăn. Bạn thử nghĩ mà xem, khi bán trên Facebook cá nhân, khách hàng đâu ra? Người thân đâu có mua hàng của bạn. Nếu có mua thì chỉ ủng hộ vài ba lần rồi thôi. Danh sách bạn bè, nếu bạn đi chủ động kết bạn, cũng chỉ được max 5000 friend. Bạn có chiến lược, thì cũng phải biết làm thương hiệu cá nhân, bỏ vốn chơi minigame này kia mới tăng follow được.
Nói chung là, nếu bạn có bán được đi nữa, thì tốc độ phát triển khách hàng mới trên facebook cá nhân của bạn cũng rất chậm.
Bên cạnh đó là, bạn đang sử dụng trên nền tảng của Facebook để bán hàng, và bạn không trả phí gì cho nó. Facebook không thích điều này. Facebook luôn muốn bạn chạy quảng cáo. Bạn có chạy quảng cáo thì nó mới có thêm tiền. Đơn giản vậy thôi! Cho nên bạn sẽ thấy càng ngày, Facebook càng siết chính sách liên quan đến việc đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân. Nào là giảm tiếp cận, nào là giảm tương tác, nào là tài khoản bất thường và bị khóa...
Vì vậy, quảng cáo trả tiền cho Facebook là một cách tuyệt vời để bạn tìm kiếm khách hàng mới một cách nhanh chóng.
Và thoát khỏi sự khó khăn khi bán trên Facebook cá nhân. Đổi lại là bạn phải trả phí cho việc này. Nếu bạn làm tốt, lợi nhuận bạn thu về có thể cao hơn chi phí quảng cáo => Bạn có lời. Còn không, bạn lỗ
Nó có những lý do khiến bạn lỗ hoặc bạn lời. Bạn nắm hết được các lý do, bạn sẽ có cơ hội!
Cho nên, một khi bạn đã sử dụng quảng cáo để bán hàng, bạn phải làm chủ được nó! Bạn phải MASTER nó! Bạn chạy quảng cáo dù là Facebook hay Google, và bạn thiếu kiến thức, kỹ năng, thì bạn chắc một suất lỗ rồi!
Tổng quan về Facebook Ads cho người mới bắt đầu
Để chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần có cái nhìn tổng quan để hình dung và hiểu sâu hơn về Facebook ads
Bên trong một chiến dịch Facebook Ads có gì?
Trình quản lý quảng cáo
Đây là nơi bạn tạo các chiến dịch quảng cáo Facebook. Và cũng là nơi bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch và tối ưu quảng cáo.
1 – Trình quản lý quảng cáo Đây là nơi bạn tạo chiến dịch quảng cáo mới. Và theo dõi hiệu quả các chiến dịch hiện tại của mình.
2 – Nút tạo chiến dịch quảng cáo mới
3 – Theo dõi kết quả quảng cáo theo khung thời gian bạn muốn
4 – Kết quả hoạt động của quảng cáo – Gồm các chỉ số trong báo cáo quảng cáo
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook 2020 – Bước chuẩn bị
Để chạy được quảng cáo facebook, bạn cần làm thẻ Visa thanh toán quốc tế
Để thanh toán chi phí quảng cáo cho Facebook, bạn cần một thẻ Visa.
Thẻ Visa Debit hay Visa Credit đều được.
Visa Credit thì bạn cần phải chứng mình thu nhập, sao kê bảng lương hay phải có hộ khẩu này kia.
Visa Debit thì bạn không cần. Nó chỉ là cái thẻ ATM có thêm chức năng thanh toán quốc tế và cà thẻ sang chảnh thôi.
Nếu bạn chưa có hoặc vẫn còn bối rối về loại thẻ thanh toán này, liên hệ ngay ngân hàng sẽ hướng dẫn các bước để bạn làm thẻ Visa quảng cáo.
Các dạng hình thức chạy quảng cáo Facebook cơ bản
1 – Dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo này được hiển thị ở cột bên phải của trang newsfeeds (trang cá nhân), bao gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100 x 72 pixel.
Bạn có thể chạy quảng cáo facebook trực tiếp đến trang fanpage của bạn hoặc trang web hoặc một địa chỉ bất kỳ bạn muốn.
2 – Dạng quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này sẽ hiện ở cột bên phải hoặc chính giữa trang news feed của bạn, nó bao gồm hình ảnh và dòng mô tả.
Với kiểu quảng cáo này, người dùng có thể like, comment, share,… được trên mẫu quảng cáo đó.
Và dạng này là dạng quảng cáo hiểu quả nhất và cũng được nhiều người áp dụng nhất.
3 – Dạng quảng cáo được đề xuất
Dạng quảng cáo này sẽ chỉ hiện ở trên newsfeed, bao gồm hình ảnh và text được lấy tự động bất kỳ một bài đăng trong fanpage
Hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo Facebook
Hiện nay, việc chạy quảng cáo facebook không còn là một ẩn số với nhiều người nữa, rất nhiều người kinh doanh đều tự biết cách chạy quảng cáo facebook. Bởi đơn giản chỉ cần 1 tài khoản facebook được thiết lập fanpage và 1 tài khoản visa thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo bán hàng và quảng bá thương hiệu của mình.
Nếu làm quảng cáo tốt, không những bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn.
Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo thì đừng lo, bài viết này mình sẽ giúp bạn. Rất đơn giản thôi, chú ý xem là sẽ biết.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Truy cập vào đường link http://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc là một bài viết mới. Tại đây bạn sẽ nhấn vào nút “tạo quảng cáo” màu xanh.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến “Trình quản lý quảng cáo”
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thực về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì
Tiếp theo, bạn kéo xuống dưới màn hình và nhập tên chiến dịch quảng cáo và nhấn vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.
Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo facebook thì bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo với thông tin như: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, múi giờ.
Cụ thể:
- Quốc gia tài khoản: Việt Nam
- Loại tiền: Đồng Việt Nam
- Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh
Ngoài ra, bạn có thể thay đổi quảng cáo bằng cách nhấn vào nút “hiển thị tùy chọn nâng cao”.
Tiếp theo, bạn nhấn vào nút “tiếp tục”
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
Đây là bước được xem là cực kỳ quan trọng bởi quảng cáo của bạn có hiểu quả hay không? có tối ưu chi phí hay không? là phụ thuộc rất lớn vào phần này.
Dựa vào lĩnh vực, kế hoạch của mỗi người thì sẽ có cách nhắm mục tiêu cụ thể khác nhau như: Vị trí, tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, hành vi,…
Bạn càng làm cụ thể bao nhiêu thì bạn càng tối ưu chi phí + hiệu quả bấy nhiêu.
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên facebook. Ở đây, bạn có 2 lựa chọn:
(1) Vị trí quảng cáo tự động: facebook sẽ tự phân phối vị trí quảng cáo của bạn
(2) Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Chúng ta có thể chỉnh sửa được vị trí quảng cáo để hợp lý nhất.
Tùy vào cách mỗi người thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 vị trí này, nhưng theo kinh nghiệm thì tôi khuyên bạn nên chọn “vị trí quảng cáo tự động” để facebook tự điều phối hợp lý bài viết của bạn.
Bước 5: Thiếp lập ngân sách quảng cáo
Đến bước này, bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch thời gian chạy.
Phần này, bạn có thể lựa chọn:
Ngân sách ngày: mỗi ngày facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra, không phải cứ đặt 100k/ 1 ngày là facebook chi tiêu hết 100k đâu mà có thể rằng ngày hôm nay nó chi tiêu 140k và ngày mai có thể là 60k chẳng hạn, tùy vào sự phân phối của facebook
Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách ngày, nhưng chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu và bạn có thể điều chỉnh giờ và ngày chạy cho chiến dịch quảng cáo.
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo.
Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn:
+ Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay ( bài quảng cáo của bạn sẽ chạy liên tục cho đến khi bạn tắt quảng cáo hoặc hết ngân sách)
+ Đặt ngày bắt đầu và kết thúc (Ngày bắt đầu chạy quảng cáo cho đến ngày kết thúc quảng cáo)
Sau đó, nhấn vào nút “tiếp tục”
Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Chúc các bạn thành công!
Tham khảo thêm các khoá học hữu ích về Facebook Marketing
- Khoá học Facebook Marketing từ A – Z
- Khoá học Facebook Smart Marketing A-Z
- Khoá học Facebook Marketing toàn tập – từ cơ bản đến chuyên sâu
DS trung tâm đào tạo Google Ads uy tín nhất Việt Nam
Học quảng cáo Google Ads ở đâu? Địa chỉ dạy Google Ads nào uy tín và tốt nhất? Hãy tham khảo ngay bài...
Khoá học bán hàng hiệu quả trên Shopee mới nhất 2020
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee đã thật sự bùng nổ, là một lợi thế rất lớn cho người...
Top 10 trung tâm đào tạo SEO uy tín nhất tại Hà Nội
Với số lượng trung tâm đào tạo SEO Hà Nội lớn, bạn chắc chắn sẽ tìm được một địa điểm học...
Top 10 trung tâm đào tạo SEO uy tín nhất tại TPHCM
Phần lớn các trung tâm đào tạo SEO HCM hiện nay luôn đầu tư và không ngừng cải tiến để đáp ứng...
Khoá học quảng cáo Facebook thực chiến đỉnh cao từ A - Z
Trọn bộ khoá học trực tuyến về quảng cáo Facebook từ A-Z hướng dẫn chuyên sâu về bí kíp Facebook...
Danh sách các khoá học Digital Marketing tốt nhất hiện nay
Học Digital Marketing từ hôm nay với các khóa học chất lượng được gợi ý sẽ giúp bạn nhanh chóng triển...
Top 10+ Khóa Học Quảng Cáo Facebook Marketing Hay Nhất
Tự học chạy quảng cáo facebook marketing online ở đâu uy tín, hãy cùng tìm hiểu 10+ khoá học quảng cáo...
10+ Khóa học Marketing online miễn phí nhưng hiệu quả!
Những trang web và khóa học marketing online miễn phí giúp bạn bổ sung kiến thức và học hỏi kinh nghiệm...
Top 10 trung tâm đào tạo SEO uy tín nhất tại TPHCM
Phần lớn các trung tâm đào tạo SEO HCM hiện nay luôn đầu tư và không ngừng cải tiến để đáp ứng...
Top 5 khóa học về Content Marketing hay nhất hiện nay
Giới thiệu top 5 khóa học online về Content Marketing hay nhất hiện nay, được truyền đạt từ những cá...
Khoá học quảng cáo Facebook thực chiến đỉnh cao từ A - Z
Trọn bộ khoá học trực tuyến về quảng cáo Facebook từ A-Z hướng dẫn chuyên sâu về bí kíp Facebook...
Khoá học bán hàng hiệu quả trên Shopee mới nhất 2020
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee đã thật sự bùng nổ, là một lợi thế rất lớn cho người...
Bài xem nhiều
Bài viết mới