Các hình thức quảng cáo và cách tính phí của Facebook?
Tính từ tháng 9 năm 2018, trên thế giới đã có hơn 2,2 tỷ người sử dụng Facebook nói chung và hơn 58 triệu người dùng tại Việt Nam nói riêng, đứng thứ 7 trên thế giới. Với lượng khán giả khổng lồ mang xu hướng toàn cầu, có nghĩa là Facebook là nền tảng tiếp thị quan trọng cho mọi doanh nghiệp và đó là lý do Quảng cáo trên Facebook xuất hiện. Với các tính năng nhắm mục tiêu vi mô cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác của mình dựa trên nhân khẩu học, vị trí, sở thích và thậm chí cả hành vi. Bạn luôn có thể tiếp cận được với những người có nhiều khả năng nhất trong việc muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn chỉ phải trả tiền để Facebook làm công việc tiếp cận khách hàng có tiềm năng nhất. Nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu các loại quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau trước khi bạn đi sâu vào nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt nhất. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ những điều bạn cần biết về chạy Quảng cáo trên Facebook.
Các hình thức quảng cáo của Facebook:
Có rất nhiều hình thức quảng cáo của Facebook mà bạn phải biết, tại đây tôi sẽ đưa ra một số hình thức thông dụng mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
1. Quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)
Loại quảng cáo đơn giản này là cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tạo chỉ với vài cú nhấp chuột bằng cách tăng cường một bài đăng với một bức ảnh có từ Trang Facebook của mình. Mục tiêu của quảng cáo này là thu hút lượt like, comment, share….bài viết của bạn.
2. Quảng cáo Video (Video Ads)
Người sử dụng di động thường lướt rất nhanh qua các nội dung xuất hiện trên Facebook. Chính vì thế mà những giây đầu tiên trong video quảng cáo đóng vai trò quyết định trong việc lôi kéo người xem. Từ đó quy tắc 5s ra đời, hãy cho người xem vào thẳng kịch tính của video nhằm gây chú ý của họ ngay lập tức. Chú ý phải xuất hiện hình ảnh và thông điệp truyền tải của sản phẩm ngay trong 5s đầu tiên của video. Đừng quên gây ấn tượng với khách hàng của mình bằng những hình ảnh và hiệu ứng đẹp mắt cùng một bản nhạc nền thật hay.
3. Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)
Cho phép giới thiệu nhiều hình ảnh và liên kết trong cùng một quảng cáo. Kể từ đó, các nhà quảng cáo thấy rằng việc quảng cáo băng chuyền có giá thấp hơn 30-50% và giá mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo thấp hơn 20-30% so với quảng cáo chỉ với một hình ảnh. Facebook hỗ trợ tối đa 5 hình ảnh có liên kết, định dạng băng chuyền, thu hút sự chú ý và hữu ích cho cả việc phản hồi trực tiếp và tiếp thị nhận thức về thương hiệu.
4. Quảng cáo hướng tới website (Domain Ads)
Là hình thức quảng cáo dẫn người dùng đến thẳng website hoặc Fanpage của doanh nghiệp khi nhấp chuột vào quảng cáo. Domain Ads thương là một đoạn mô tả ngắn, một tiêu đề hoặc link website, là dạng quảng cáo dễ nhất trong tất cả các loại quảng cáo của Facebook. Ưu điểm của loại quảng cáo này là giá thành rẻ nhưng khuyết điểm lớn chính là nó chỉ hiển thị ở cột bên phải và không hỗ trợ cho mobile.
5. Liên kết bài đăng trang (Page Post Link)
Là dạng quảng cáo phổ biến nhất hiện nay với hình thức kéo link bài viết từ website và có thể thêm hình ảnh lớn thật hấp dẫn và đúng chủ đề. Quảng cáo Page post link vừa có khả năng tăng like cho post và page, tăng tương tác, comment tại bài post vừa tăng lượng truy cập website của bạn.
Cách tính phí quảng cáo của Facebook
Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi quảng cáo của bạn được người dùng click vào, lượt like, chia sẻ hay tương tác truy cập vào website của bạn. Mức giá chi phí càng cao thì quảng cáo của bạn càng có cơ hội xuất hiện nhiều hơn trên Facebook.
Facebook Ads tính phí theo hình thức:
- CPC (cost per click)
- CPM (cost per impression)
Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).
Bạn được lợi gì khi quảng cáo trên Facebook?
1. Dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu
Facebook cho phép bạn tùy chỉnh khách hàng mục tiêu của mình một cách tự do. Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch nhắm đúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ của mình theo nhân khẩu học. Facebook hoàn toàn có thể giúp bạn tiết kiệm những chi phí quảng cáo sai đối tượng khách hàng mà chỉ tập trung vào nhóm đối tượng bạn đã chọn.
2. Độ lan tỏa nhanh chóng
Mỗi ngày có hàng tỷ người dùng Facebook hoạt động trên toàn thế giới. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp không dại gì mà không chọn Facebook là kênh truyền thông chính của mình. Facebook có những tính năng vô cùng có lợi cho việc lan tỏa. Nếu có 1 người bấm like hay comment bài viết của bạn thì bạn bè trên Facebook của họ cũng sẽ thấy bài viết đó của bạn. Nhờ đó mà các doanh nghiệp sẽ có thêm được lượng khách hàng tiềm năng khác ngoài dự tính.
3. Chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng
Trong kinh doanh, việc tương tác với khách hàng và chăm sóc họ đúng lúc là điều vô cùng quan trọng. Thông qua Facebook, bạn có thể nhận được ngay kết quả phản hồi và những thắc mắc của khách hàng mà giải quyết ngay lập tức ngay trên Fanpage của mình.
4. Quảng cáo luôn được bố trí hợp lý
Quảng cáo sẽ được chạy khi bạn đã thiết lập đối tượng, Facebook sẽ hiển thị đều hết các đối tượng bạn đã chọn mà không bỏ sót một ai. Đừng lo đến trường hợp quảng cáo chỉ xuất hiện tập trung vào người này mà xuất hiện ít với người kia. Bạn sẽ được cập nhật tình hình về quảng cáo của mình như có bao nhiêu lượt xem, lượt like hay comment, bao nhiêu người click chuột vào quảng cáo của mình một cách thường xuyên và chính xác.
Phía trên đây là những điều có bản nhất bạn cần biết về Facebook ads và nếu bạn đã hiểu tại sao các doanh nghiệp lại “đổ xô” lên Facebook thì bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Hãy nắm bắt cơ hội và làm nó trở nên đúng đắn với Facebook Ads nếu bạn muốn tăng hiệu quả bán hàng
>> Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook
>> Top 10 công ty quảng cáo facebook uy tín nhất tại Hà Nội
>> Tiết lộ 5 tối ưu quảng cáo Facebook không phải ai cũng biết