9 chỉ số thống kê Facebook quan trọng cho marketer năm 2020
Sử dụng Facebook đã trở thành một phần trong thói quen của nhiều người. Facebook len lỏi tới cuộc sống của mỗi người trên toàn thế mỗi ngày bất kể khi nào, ở đâu, chỉ cần bạn cầm điện thoại, hoặc mở máy tính xách tay,.. Facebook đã giúp chúng ta việc chia sẻ và cập nhật thông tin trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Cập nhật giao diện mới của Facebook 2020
- Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 từ chuyên gia
Không thể phủ nhận, Facebook kết nối nhiều người hơn bất kỳ công ty nào từng có trong quá khứ. Và, các doanh nghiệp cũng biết điều này. Sự phổ biến của phương tiện truyền thông xã hội và đặc biệt là Facebook đã khiến các thương hiệu suy nghĩ lại về chiến lược tiếp thị của họ.
Và bây giờ, hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới dựa vào Facebook để kết nối với mọi người. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp và các nhà tiếp thị luôn đi trước các xu hướng của Facebook để tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị của họ. Và đó là lý do tại sao số liệu thống kê của Facebook cho năm 2020 có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây, là 9 chỉ số thống kê về Facebook mỗi nhà tiếp thị cần biết cho năm 2020
1. Facebook – Vua truyền thông xã hội
Khi nói đến truyền thông xã hội, Facebook vẫn là nhà vô địch bất bại. Dựa trên các số liệu thống kê, Facebook là nền tảng xã hội hàng đầu, đạt 60,6% người dùng internet (Facebook, 2018).
Kể từ khi thành lập, Facebook đã thống trị trên toàn cầu về truyền thông xã hội (Social media) và dường như không có gì ngăn cản được gã khổng lồ này. Nhiều đối thủ mạnh khác như Instagram, Snapchat, Twitter…. đang cố gắng cạnh tranh. Nhưng Facebook vẫn đứng vững trong số các đối thủ.
Facebook có số lượng người dùng hoạt động thường xuyên và tích cực nhất trong số tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Mỗi người dùng dành nhiều giờ mỗi ngày để cuộc qua các trang thông tin Facebook được chia sẻ trên newfeed, đối với nhiều người, Facebook không phải là một nền tảng truyền thông xã hội, nó là một cách sống. Đó là lý do tại sao trong nhiều năm, Facebook đã trở thành mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc và dẫn đầu thị trường, trong khi nhiều trang mạng xã hội khác như MySpace và Bebo đã đến và đi.
Một trong những lý do khiến Facebook có thể duy trì tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc là do khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Thành công của Facebook có rất nhiều điều phải làm với sự sẵn sàng thích nghi với các xu hướng mới nhất và những thay đổi trong nhu cầu của người dùng. Trong những năm qua, Facebook đã vượt qua mọi sự mong đợi. Và đã phát triển để đáp ứng nhu cầu của cơ sở người dùng ngày càng tăng.
Thành công của Facebook có rất nhiều điều phải làm với sự sẵn sàng thích nghi với các xu hướng mới nhất và những thay đổi trong nhu cầu của người dùng.
2. Có bao nhiêu người sử dụng Facebook?
Facebook có 2,45 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (Facebook, số liệu thống kê năm 2019).
Nếu con số đó không đủ làm bạn ngạc nhiên. Nó cũng có tới 1,62 tỷ người dùng đang truy cập trang mạng xã hội này hàng ngày. Điều này có nghĩa là người dùng đã truy cập ít nhất một trong những sản phẩm cốt lõi của Facebook - bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram hoặc Messenger.
Facebook lần đầu tiên chạm mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 10 năm 2012 và vượt mốc 2 tỷ người dùng hoạt động gần 5 năm sau đó, vào tháng 6 năm 2017.
Số liệu trên cho thấy khi tiếp thị trên nền tảng của Facebook sẽ tiếp cận một lượng khán giả khổng lồ đến mức mà các nhà tiếp thị không thể bỏ qua. Và vì một phần lớn người dùng Facebook truy cập trang web hàng ngày, điều đó khiến họ trở thành đối tượng tiềm năng lớn cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Câu thần chú của Facebook luôn hướng đến việc đưa thế giới xích lại gần nhau hơn. Và trong 15 năm kể từ khi ra mắt, nó không chỉ đạt được điều đó mà còn bùng nổ về mức độ phổ biến.
3. Doanh nghiệp sử dụng trang Facebook Fanpage
Thống kê Facebook có hơn 80 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới sử dụng Trang Facebook (Facebook, 2018).
Trang Facebook của bạn là nơi bạn có thể chia sẻ tên doanh nghiệp, địa chỉ, chi tiết liên hệ. Và mô tả về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Nó cung cấp cho bạn khả năng tăng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp trên mạng truyền thông xã hội.
Thông qua Facebook, các doanh nghiệp có thể tiếp cận một trong những cộng đồng lớn nhất thế giới. Bằng cách tạo trang Facebook cho doanh nghiệp, bạn có thể tạo đối tượng và kết nối với những người quan tâm đến những gì doanh nghiệp bạn cung cấp.
Trang doanh nghiệp trên Facebook cũng giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Hoặc cách thức liên lạc với bạn. Nó cung cấp một nền tảng nơi mọi người có thể kết nối với các sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời củng cố mối quan hệ khách hàng. Khách hàng có thể gửi câu hỏi lên trang Facebook và nhóm của bạn có thể trả lời. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa việc liên lạc.
Trang doanh nghiệp trên Facebook là cơ hội miễn phí để doanh nghiệp của bạn tăng cường nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra còn giúp quảng bá truyền miệng tích cực.
4. Giới trẻ thích sử dụng Facebook
Trái với các niềm tin phổ biến, Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội thống trị cho giới trẻ, 65% người dùng Facebook dưới 35 tuổi (Statista, 2019), điều đó có nghĩa là họ thuộc nhóm nhân khẩu học của Millennials và Thế hệ Z. Thống kê này cũng cho chúng ta thấy rằng phần lớn, giới trẻ thích sử dụng tương tự nền tảng truyền thông xã hội để tương tác với người khác ở độ tuổi của họ. Mặc dù các nền tảng truyền thông xã hội khác như Snapchat trở nên phổ biến trong giới trẻ. Nhưng Facebook vẫn thu hút sự chú ý của họ hơn.
Hiểu về nhân khẩu học của Facebook giúp thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu của bạn và hướng dẫn bạn cách doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ việc tiếp thị qua các kênh phù hợp. Làm quen với nền tảng mà thị trường mục tiêu của bạn đang sử dụng hầu hết thời gian sẽ giúp xác định nền tảng nào có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn sử dụng. Điều này mang lại cho bạn một bước gần hơn để cải thiện sự tham gia với đối tượng mục tiêu của bạn thay vì lãng phí các nỗ lực tiếp thị của bạn bằng cách quảng bá trên các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn không hoạt động.
5. Người dùng Facebook lựa chọn smartphone hơn máy tính
Một trong những lý do khiến Facebook trở thành một mạng xã hội khổng lồ trên toàn thế giới là do khả năng truy cập di động. Truy cập không hạn chế thông qua nhiều ứng dụng di động. Cũng như trang web di động của nó đã mang lại cho Facebook một lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.
Một trong những lý do khiến Facebook trở thành một mạng xã hội khổng lồ trên toàn thế giới là do khả năng truy cập di động. Truy cập không hạn chế thông qua nhiều ứng dụng di động, cũng như trang web di động của nó đã mang lại cho Facebook một lợi thế so với các đối thủ không nghĩ đến di động trước tiên. 96% người dùng Facebook hoạt động đã truy cập nền tảng truyền thông xã hội thông qua các thiết bị di động, bao gồm máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh (DataReportal, 2019). Điều đó có nghĩa là chỉ có 4 phần trăm người dùng hoạt động của Facebook đăng nhập trên thiết bị máy tính để bàn để sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội.
Do sự tiếp cận của Facebook trên các thiết bị di động, không có gì ngạc nhiên khi nó được xếp hạng là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới. Chẳng hạn, trong Cửa hàng Google Play, Facebook Messenger, Messenger Lite và Facebook thường được xếp hạng trong số các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất hàng tháng. Thống kê Facebook này cũng giúp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho thiết bị di động.
Với sự thoải mái của người dùng trở thành mục tiêu chính, khả năng tiếp cận di động là điều mà các nhà tiếp thị không thể bỏ qua.
6. Thời gian trung bình dành cho Facebook
Khi nói đến thời gian dành cho Facebook, người dùng dành trung bình 58,5 phút cho nền tảng truyền thông xã hội mỗi ngày (Recode, 2018). Vì vậy, cũng như là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Người dùng Facebook cũng đang truy cập trang web nhiều lần mỗi ngày. So với các trang truyền thông xã hội lớn khác, mọi người dành gần như cùng một lượng thời gian cho Instagram (53 phút). Và ít hơn một chút cho Snapchat (49,5 phút).
Đối với các nhà tiếp thị, thời gian dành cho các ứng dụng truyền thông xã hội rất quan trọng. Bởi vì mọi người dành càng nhiều thời gian cho các ứng dụng này, cơ hội họ thấy quảng cáo càng cao. Vì vậy, tại thời điểm này, nó là một trò chơi có thể thu hút sự chú ý của người dùng. Đây cùng là điều giúp bạn biết thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook và các kênh truyền thông xã hội khác.
Từ góc nhìn của người dùng, thống kê Facebook này rất thú vị. Vì Facebook đã ra mắt một công cụ vào năm 2018. Công cụ này cho phép bạn xem đã dành bao lâu cho ứng dụng Facebook. Nó cũng cho phép bạn đặt giới hạn thời gian và nhận được lời nhắc tự động. Nếu bạn đã dành nhiều thời gian hơn so với những gì bạn đã phân bổ cho chính mình. Điều này giúp ích trong trường hợp bạn quá lạm dụng ứng dụng này mỗi ngày.
7. Các nhà tiếp thị thích sử dụng Facebook
Là trang web truyền thông xã hội lớn nhất ngoài kia, Facebook cũng nhận được sự quan tâm chia sẻ công bằng từ các nhà tiếp thị. Chẳng hạn, ở Mỹ, 86 phần trăm các nhà tiếp thị đang sử dụng Facebook để quảng cáo (Emarketer, 2018).
Bất kể quy mô kinh doanh, Facebook là một nơi tuyệt vời để bắt đầu các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội. Hầu như tất cả các loại nội dung đều hoạt động tốt khi chia sẻ trên Facebook. Điều này giúp bạn dễ dàng bắt đầu.
Thông qua Facebook, không chỉ các nhà tiếp thị tiếp cận đối tượng mục tiêu. Mà họ còn có thể sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác với khách hàng. Và tăng cường mối quan hệ với họ. Quảng cáo trên Facebook cũng giúp các nhà tiếp thị sử dụng thông tin họ có để tinh chỉnh các chiến lược. Và nhắm mục tiêu đối tượng của họ theo cách hiệu quả hơn về chi phí và thời gian.
8. Khám phá các sản phẩm qua Facebook
Facebook đang kết nối mọi người với các thương hiệu và sản phẩm. Trên thực tế, 78 phần trăm người tiêu dùng Mỹ đã phát hiện ra các sản phẩm bán lẻ để mua thông qua Facebook (Kleiner Perkins, 2018). Cuộc khảo sát cho thấy hơn một nửa số người đã sử dụng Facebook để chủ động tìm kiếm sản phẩm, trong đó phần lớn họ khám phá các sản phẩm mới trên News Feed, Pages và Groups của Facebook.
Facebook đang ngày càng trở nên quan trọng như là một nền tảng khám phá. Người dùng không chỉ dành thời gian để liên lạc với người khác hoặc chia sẻ thêm về cuộc sống. Mà còn để duyệt, nghiên cứu và tìm cảm hứng. Thông tin này cũng có thể có giá trị cho các nhà tiếp thị. Để giúp họ cải thiện hành trình của khách hàng.
Hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm có thể dẫn đến các nhà tiếp thị giúp mọi người dễ dàng khám phá các sản phẩm trên thiết bị di động hơn. Và kết quả là các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số cao hơn.
9. Sử dụng Video trên facebook
Facebook là kênh phổ biến nhất để các doanh nghiệp chia sẻ nội dung video. Thống kê mới nhất của Facebook cho thấy 81% doanh nghiệp thích chia sẻ nội dung video của họ trên Facebook, so với các nền tảng truyền thông xã hội khác (Buffer, 2019). Điều này đánh bại những người khổng lồ như YouTube và Instagram như một kênh để chia sẻ nội dung video trên.
Các doanh nghiệp có thể tận dụng video trên Facebook để tăng sự tương tác với khách hàng. Bạn cũng có thể bao gồm lời kêu gọi hành động trên video của mình. Điều đó sẽ khuyến khích mọi người nhấn nút Like trên trang của bạn. Để bạn có thể tiếp tục xây dựng Facebook của mình.
Ngoài ra, nếu bạn chỉ cần đăng video lên trang Facebook, hãy đảm bảo hình thu nhỏ có thể nhấp để tăng lượng người xem video trên Facebook. Không giống như hình thu nhỏ của YouTube, bạn có thể tùy chỉnh hình thu nhỏ của video trên Facebook. Vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi khung hình của video trên Facebook đều rõ ràng và chất lượng cao.
Kết luận
Trên đây là 9 thống kê hàng đầu của Facebook cho năm 2020. Có thể nói rằng trong thời đại ngày nay, khách hàng của bạn đang sử dụng Facebook và các đối thủ của bạn cũng vậy. Để luôn đi đầu trong các xu hướng, bạn cần đảm bảo rằng chiến lược Facebook của bạn được cập nhật. Đặc biệt với việc sử dụng Facebook phát triển qua nhiều năm, điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là đẩy mạnh chiến dịch của họ theo các dữ liệu thống kê của Facebook này cho năm 2020. Nếu được thực hiện đúng, Facebook có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Nguồn bài viết tham khảo từ https://www.oberlo.com/blog/facebook-statistics
Xu hướng thiết kế website năm 2022 sẽ thay đổi như nào?
Hiểu rõ những xu hướng thiết kế website trong năm 2022 là một điều vô cùng cần thiết để bạn luôn...
Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter bằng 7 thói quen sau
Copywriting là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao, ý tưởng phong phú, dồi dào. Nuôi dưỡng ý tưởng...
Chiến lược Marketing nào xứng tầm cho các thương hiệu cao cấp?
Với các thương hiệu cao cấp, họ đã có thời gian khẳng định mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh việc cạnh...
10 cách “nảy sinh” ý tưởng đột phá cho copywriter
“Content is King”, câu nói đó vẫn luôn đúng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, các ý...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả
Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của nền công nghệ hiện nay thì mạng Internet là cộng đồng diễn...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới