Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc về công nghệ cũng như trí thông minh nhân tạo, thì điều con người làm tốt hơn máy móc luôn là sự sáng tạo. Bởi vậy công việc liên quan đến nội dung - content cũng ngày càng nhiều, đa dạng và hấp dẫn hơn. Và một khái niệm mới ra đời - thematic content. Có lẽ rất nhiều người đang tự hỏi, vai trò của thematic content là gì?

Thematic content là gì? Hiểu đúng về thematic content

Gần như mọi người đều hiểu rõ về lĩnh vực content - hay nội dung và những dạng bài viết quanh nó, ví dụ như content SEO. Khái niệm Thematic content còn khá mới đối với nhiều người, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành “chìa khóa thành công” cho những bài viết SEO. Vấn đề nổi bật được các chuyên gia SEO đầu ngành quan tâm trong thời gian gần đây chính là Themetic Content và cách xây dựng những nội dung bao trùm cả một chủ đề. Từ đó giúp website của bạn thống lĩnh thị trường với hàng trăm, hàng ngàn từ khóa khác nhau.

Thematic content là gì?

Thematic content là gì? Hiểu đúng về thematic content

Vậy Thematic content  là gì?

Thematic Content được hiểu tổng quát là những nội dung bao hàm tất cả các khía cạnh của một chủ đề đã xác định trước. Tức là một bài viết chất lượng bao gồm tất tần tật mọi thứ. Ví dụ: 

Hãy nghĩ xem khi làm nội dung website thì bạn sẽ cần biết những gì?

  • Content SEO là gì?

  • Học viết content seo ở đâu? Thuê viết content seo ở đâu?

  • Cách viết bài SEO sao cho hiệu quả nhất

  • Khi nào cần thuê người viết bài SEO

  • Ai dạy viết content? Ai nhận viết content

  • Phân loại content

  • Và vài tips hay mẹ nhỏ

Và với 1 bài viết bao phủ toàn bộ nội dung theo chủ đề, chắc chắn website của bạn sẽ được đánh giá cao trong mắt tất cả.

  • Với người dùng, Thematic Content sẽ chứng mình rằng website này có vốn kiến thức sâu rộng và đáng tin. Cái gì cũng biết. 

  • Với Search Engine, những con bot sẽ sướng tê tê khi quét ra toàn những nội dung chất lượng cao, ngữ nghĩa phù hợp và chủ đề được xác định một cách dễ dàng

Nhiều khi bạn sẽ tự hỏi, vì sao bài viết của mình chìm lỉm, còn của người khác lại lên top nhanh chóng, được tìm kiếm nhiều? Thì đó là bởi bây giờ, các website không thể dễ dàng lên bài và leo top được với sự cải thiện gần như một sự đột phá của Google.  Google đã nâng cấp khả năng một cách toàn diện. Hàng loạt thuật toán đã ra đời và cả AI cũng được sử dụng. Mục đích duy nhất và cuối cùng chính là thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Tìm là có, đọc xong là giải quyết vấn đề ngay. Vậy nên những nội dung không chất lượng, những website spam đã gần như hết cơ hội.

Vậy nên bây giờ chính là thời kì của Thematic content, của những website mang giá trị thực. Những bài viết dạng Thematic là cách hiệu quả nhất để giúp các website vươn lên trên bảng xếp hạng.

Thematic content là gì?

Hãy nghĩ xem khi làm nội dung website thì bạn sẽ cần biết những gì?

Ưu điểm: 

Sau khi trả lời xong câu hỏi thematic content là gì, điều cần biết tiếp theo chính là ưu điểm của loại bài viết này. 

  • Giảm số lượng bài viết tối đa nên dễ dàng quản lý và tối ưu

  • Mỗi bài viết là một dấu ấn mạnh mẽ trong mắt người dùng và công cụ tìm kiếm

  • Thỏa mãn được 4 nhu cầu tìm kiếm cơ bản trong 1 bài viết. Đó là tìm thông tin, tìm nơi mua hàng, tìm sự so sánh tương quan và tìm kiếm chính xác các điều hướng.

  • Tăng time on site và cải thiện trải nghiệm người dùng

Vai trò của Thematic content trong Marketing? Những vấn đề xung quanh Thematic content

Như đã phân tích ở trên, thematic content sẽ là dạng bài viết chất lượng đáp ứng được đầy đủ nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng, qua đó nâng cao “tầm” và “trình” của website đăng bài. Nhờ vậy mà bài viết của bạn sẽ lên top nhanh và đạt được lượng theo dõi tương đối, tạo tương tác cần thiết cho website cũng như tạo ấn tượng cho thương hiệu của bạn. Bởi vậy nên những bài viết Thematic content đóng vai trò vô cùng lớn trong những chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp. Đây là cách Marketing khéo léo, dẫn dắt người dùng mà không có cảm giác gượng ép. Thematic content phát huy tối đa hiệu quả của content SEO, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với người dùng gần hơn bao giờ hết. 

Đã hiểu thematic content là gì và vai trò của thematic content rồi, vậy thì việc phải làm bây giờ chính là bắt tay vào tìm hiểu xem làm thế nào để có một bài viết thematic content chất lượng thực sự. 

Những yếu tố tạo nên Thematic content đỉnh cao:

  • Semantic Content: Semantic Content có thể được hiểu là những nội dung theo ngữ nghĩa. Khi bạn xây dựng bài viết chủ đề thì Semantic Content sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định chủ đề bạn muốn nói tới hơn. Đặc biệt là những từ khóa ngữ nghĩa xuất hiện xung quanh các từ khóa chính. Cách dùng từ và sắp xếp từ ngữ trong Thematic Content là rất quan trọng.

  • LSI Keyword: LSI keyword là viết tắt của từ khóa chỉ mục tiềm ẩn (Latent Semantic Indexing Keyword), những cụm từ được Google thống kê và lập chỉ mục để điều hướng người dùng đến các chủ đề liên quan. Những LSI key này có đặc điểm là mang ý nghĩa tương đồng với từ khóa bạn tìm kiếm, do đó khi được xuất hiện trong bài viết thì chắc chắn nó sẽ giúp Google hiểu rõ hơn chủ đề bài viết.

  • Phantom Keyword: Phantom Keyword hay còn gọi là Từ Khóa Bóng Ma. Đây là những từ khóa có lượt search tự nhiên nhưng hầu như chưa ai làm hoặc rất ít người động đến nó. Khi bạn xây dựng một Thematic Content thì những từ khóa bóng ma này sẽ mang lại cho bài viết sức mạnh tuyệt vời cùng lượng traffic tương đối lớn.

Tiếp theo là một phần không thể thiếu Các thuật toán cần biết khi xây dựng Thematic Content. Thematic Content ngày càng lên ngôi và trở thành xu hướng đơn giản bởi vì nó đáp ứng được các thuật toán quan trọng nhất của Google và thỏa mãn tối đa nhu cầu tìm hiểu của người dùng

  • Thuật toán HummingBird – Chim ruồi bé con

  • Thuật toán RankBrain – Não điện vui tính

  • Thuật toán Panda – Sức mạnh từ mỡ gấu

Nếu muốn một bài Thematic content thành công, bạn phải nắm thật rõ những thuật toán này. 

Thematic content là gì?

Vai trò của Thematic content trong Marketing? Những vấn đề xung quanh Thematic content

Cách xây dựng một Thematic Content cơ bản nhất

Về cơ bản, hành trình chinh phục và Thematic Content phải trải qua những con đường sau:

  • Bước 1: Xác định chủ đề chính. Một điều nghe có vẻ rất cơ bản nhưng lại cực kì cần thiết đối với bất kì một bài viết nào. Ở bước này, bạn chỉ cần chọn 1 từ khóa chính có nhiều lượt search nhất và nằm trong chủ đề của website của bạn. Đây chính là hạt giống để nảy mầm lên những ý tưởng xây dựng Thematic Content.

  • Bước 2: Lọc từ khóa. Chọn các từ khóa chính yếu nhất và có thể đưa vào bài viết một cách tự nhiên nhất, đặc biệt là lồng vào heading trong bài viết.

  • Bước 3: Lập dàn ý. Bài văn hay bài content SEO thì cũng cần dàn ý hết. Lập dàn ý giúp bài viết của bạn rõ ràng mạch lạc, đủ ý đủ tứ, tránh lan man dài dòng.

  • Bước 4: Viết bài theo dàn ý. Đây đương nhiên sẽ là bước quan trọng nhất của phần viết bài rồi. Để có thể viết tốt một bài viết SEO dạng Thematic Content, bạn nên  phân chia thời gian một cách hợp lý ho từng bước và làm thật cẩn thận. Tránh mắc các lỗi như Đầu voi đuôi chuột, lạc đề, ngôn ngữ nhàm chán hoặc copy paste.

  • Bước 5: Đo lường và tối ưu. Đây là bước khá khó với nhiều ông đoạn kiểm tra key, thêm key cho mượt, xem lượng tương tác với từng key...

Thematic chính là bước tối ưu hóa cho chiến dịch Marketing của bạn. Chỉ cần thực hiện thật tốt bước này, giai đoạn Marketing của bạn đã thành công một nửa.

Xem thêm: Khoá học miễn phí - Viết bài chuẩn SEO trong 30 phút - Áp dụng cho mọi ngành nghề

 

Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả

    Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả

    Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của nền công nghệ hiện nay thì mạng Internet là cộng đồng diễn...

    Trải nghiệm người dùng - chiến lược Marketing hàng đầu

    Trải nghiệm người dùng - chiến lược Marketing hàng đầu

    Bạn chán ngán khi nhìn những mẩu quảng cáo lặp lại? Bạn không ấn tượng với những quảng cáo thông...

    Điểm danh các Digital Marketing Agency nổi bật ở Việt Nam

    Điểm danh các Digital Marketing Agency nổi bật ở Việt Nam

    Digital Marketing đang dần trở nên phổ biến hơn trên thị trường Việt Nam. Họ xuất hiện ngày càng nhiều...

    Làm sao tự học Digital Marketing cho người mới?

    Làm sao tự học Digital Marketing cho người mới?

    Bạn muốn biết Digital Marketing là gì? Làm sao tự học Digital Marketing cho người mới? Nên lựa chọn nguồn...

    Loại bỏ đối thủ cạnh tranh nhờ chiến lược Marketing thông minh

    Loại bỏ đối thủ cạnh tranh nhờ chiến lược Marketing thông minh

    Trong bối cảnh cạnh tranh, các chiến lược marketing thông minh sẽ giúp bạn vượt trội hơn hẳn so với...

    Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 từ chuyên gia

    Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 từ chuyên gia

    Bạn đã cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 chưa? Những sự thay đổi trong thị trường Facebook...

    5 thay đổi mang tính cách mạng trong ngành Marketing

    5 thay đổi mang tính cách mạng trong ngành Marketing

    Sự phát triển của internet và sự trỗi dậy của những thương hiệu toàn cầu, hai sự phát triển này...

    Những công cụ hữu ích cho các Copywriter

    Những công cụ hữu ích cho các Copywriter

    Là một Copywriter chuyên nghiệp, bạn đã hiểu rõ bản thân cần làm gì chưa? Bạn gặp khó khăn khi sáng...

    Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?

    Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?

    Nhân viên Coca Cola có bị đuổi việc vì 1 lần ''trót'' uống Pepsi? Liệu nhân viên của một công ty có...

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào  chiến lược Marketing

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

    Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh mới cho năm 2020? Nên tập trung vào Tik Tok...

    Đọc nhiều nhất
    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Thời điểm kết thúc 2019 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...

    Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020

    Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020

    Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đến thương mại điện tử Việt Nam? Xu hướng và những...

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh mới cho năm 2020? Nên tập trung vào Tik Tok...

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Hơn cả một ca sĩ, từ hôm nay hãy gọi Sơn Tùng M-TP là chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng. Những ngày qua thông...

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào  chiến lược Marketing

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

    Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.