10 cách “nảy sinh” ý tưởng đột phá cho copywriter

“Content is King”, câu nói đó vẫn luôn đúng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, các ý tưởng đột phá cho copywriter không phải lúc nào cũng nảy sinh. Vậy làm sao để các copywriter luôn duy trì được cảm hứng cũng như sáng tạo được các ý tưởng độc đáo? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Copywriter là những ai?

Những người viết nội dung quảng cáo, PR dựa trên những nền tảng có sẵn, tài liệu hoặc hoàn toàn sáng tạo theo phong cách mới được gọi là copywriter. Công việc của copywriter khá đa dạng, từ việc viết bài SEO, bản tin, kịch bản quảng cáo đến việc thiết kế nội dung ấn phẩm, tờ rơi, catalogue, banner…

Họ là người phối hợp cùng các bộ phận khác trong nhóm marketing để tạo ra một sản phẩm quảng cáo đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, copywriter cần thấu hiểu hành vi tâm lý và mua sắm của khách hàng mới có thể viết bài đánh đúng mục tiêu.

Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy ngôn ngữ sắc sảo, thông minh. Do vậy, các bạn trẻ yêu thích viết lách với sự năng động, yêu thích khám phá, thỏa sức sáng tạo ý tưởng sẽ vô cùng phù hợp.

ý tưởng cho đột phá cho copywriter

Copywriter là những ai?

10 cách nảy sinh ý tưởng cho đột phá cho copywriter

Là copywriter chuyên nghiệp, chắc hẳn đã có lúc bạn “vò đầu bứt tai” vì cạn ý tưởng? Đây có thể xem là tình trạng chung của những người theo nghề viết lách. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, một số bí kíp dưới đây sẽ giúp tạo ý tưởng mới cho dân viết dễ dàng hơn.

Cách sáng tạo ý tưởng cho copywriter từ các câu chuyện 

Không phải ngẫu nhiên mà các câu chuyện truyền cảm hứng lại chiếm được sự quan tâm của nhiều người. Đó thực sự là kho ý tưởng đa dạng và không bao giờ vơi cạn của các copywriter. 

Các câu chuyện về con người, xã hội, sự kiện luôn xảy ra và có sự khác nhau mỗi ngày. Ở những câu chuyện đó sẽ có tư liệu để bạn khai thác vào bài viết của mình. Điều quan trọng là bạn cần biết cách vận dụng, lồng ghép khéo léo và không bị khiên cưỡng.

Tham khảo sách, báo

Sách, báo và các phương tiện truyền thông là những công cụ hữu hiệu để sáng tạo ý tưởng cho dân viết. Với bất cứ chủ đề nào, bạn cũng có thể tìm ra được những kiến thức và gợi ý hay ho. Không những thế, sách, báo còn giúp bạn phát triển tư duy ngôn ngữ, hành văn mạch lạc hơn.

Để nảy sinh ý tưởng đột phá cho copywriter, bạn có thể đọc mọi thể loại sách, truyện… chỉ cần không phải là nội dung không lành mạnh, hay sáo rỗng. Đôi khi, những lĩnh vực tưởng chừng không liên quan nhưng nếu bạn là người khéo léo lồng ghép, nó sẽ tạo nên những hiệu ứng quảng cáo tuyệt vời.

ý tưởng cho đột phá cho copywriter

10 cách nảy sinh ý tưởng cho đột phá cho copywriter

Sáng tạo ý tưởng nhờ công cụ tìm kiếm google

Chứa đựng kho dữ liệu khổng lồ, Google chính là công cụ tìm kiếm được ưa thích hiện nay. Với bất cứ từ khóa nào, chỉ cần sau vài giây nhập từ khóa, bạn sẽ có được những thông tin mong muốn. Điểm cộng của phương pháp này chính là bạn có thể tìm kiếm ý tưởng một cách dễ dàng và nhanh nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biết các hướng triển khai đã có để phát triển theo ý mới, đáp ứng được sự sáng tạo và khác biệt của mình.

Cách sáng tạo ý tưởng cho copywriter dựa vào mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một phương tiện phổ biến để con người bộc lộ cảm xúc, cuộc sống, công việc. Do đó, nếu bạn muốn sáng tạo ý tưởng cho bài viết quảng cáo của mình, đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn có thể “ngụp lặn” tìm kiếm.

Tuy nhiên, vì trên mạng xã hội cũng có rất nhiều thông tin không được xác thực nên bạn cần cẩn thận check lại thông tin nếu muốn phát triển ý tưởng từ một sự việc, con người nào đó.

Lấy ý tưởng từ bình luận người dùng

Đây là một cách lấy ý tưởng mới cho dân viết cực kỳ hiệu quả. Bằng việc thường xuyên đọc bình luận của người dùng trong nhóm, hội hoặc các bài viết nhận được nhiều tương tác, bạn sẽ tập hợp được những ý tưởng vô cùng độc đáo.

Cùng một sự kiện nhiều người sẽ cho những cái nhìn đa dạng, nhiều chiều mà đôi khi bạn cũng không ngờ đến. Đây chính là điều thú vị giúp bạn có nhiều ý tưởng mới trong chiến dịch quảng cáo.

Vẽ bản đồ tư duy Mindmap

Bản đồ Mindmap là phương pháp ghi nhớ và phát triển tư duy đã được áp dụng từ lâu. Áp dụng cách này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới từ những tài liệu có sẵn. Bằng cách phân nhánh, các copywriter dễ dàng tìm được những khía cạnh mới mà cách hệ thống cũ (từ trên xuống dưới) có thể khiến bạn không phát hiện ra.

Nghỉ ngơi và thư giãn

Bộ não chúng ta hoạt động cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Có một điều dễ hiểu, bạn càng căng thẳng bực bội vì cạn ý tưởng thì ý tưởng càng không đến. Do đó, hãy cho bản thân thả lỏng, giải trí trong không gian yêu thích. Lúc này, bộ não sẽ được kích thích trở lại và việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn.

Cách sáng tạo ý tưởng đột phá cho copywriter từ việc tham khảo đối thủ

Khi bạn viết quảng cáo, việc xem đối thủ của mình đang triển khai các hoạt động marketing như thế nào là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn định hướng được việc viết bài sáng tạo, độc đáo, không trùng lặp với đối thủ cạnh tranh.

Đừng nghĩ đến việc sao chép, copy ý tưởng marketing từ đối thủ, bởi chưa chắc bạn đã làm được giống họ và có làm như họ thì cũng chưa chắc hiệu quả. Trong marketing, không ai thích đi sau và lặp lại những điều đã cũ.

Sử dụng công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng

Có thể bạn chưa biết nhưng có một số công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng online. Ví dụ như Hubspot blogs idea generator. Chỉ cần bạn gõ vài từ tìm kiếm thì trang này sẽ trả lại một số ý tưởng để bạn tham khảo. Trong lúc đang bí, đây cũng có thể là cứu cánh cho bạn.

ý tưởng cho đột phá cho copywriter

Cách sáng tạo ý tưởng đột phá cho copywriter từ việc tham khảo đối thủ

Sáng tạo ý tưởng từ việc chăm chỉ ghi chép mỗi ngày

Việc nảy sinh ý tưởng có thể do một khoảnh khắc nào đó của não bộ những phần nhiều là do sự tập hợp dữ liệu trong cuộc sống của bạn. Trải nghiệm càng nhiều, ý tưởng càng đa dạng. Do đó, bạn nên ghi chép lại những ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Có thể lúc đó, bạn chưa cần đến nhưng nếu kiên trì ghi chép, sẽ có lúc chúng thực sự hữu ích cho bạn.

Có thể thấy, việc tạo ra ý tưởng đột phá cho copywriter cũng không phải quá khó nếu bạn biết khai thác. Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn trong việc sáng tạo ý tưởng khi viết bài.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...

    Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả

    Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả

    Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của nền công nghệ hiện nay thì mạng Internet là cộng đồng diễn...

    Trải nghiệm người dùng - chiến lược Marketing hàng đầu

    Trải nghiệm người dùng - chiến lược Marketing hàng đầu

    Bạn chán ngán khi nhìn những mẩu quảng cáo lặp lại? Bạn không ấn tượng với những quảng cáo thông...

    Điểm danh các Digital Marketing Agency nổi bật ở Việt Nam

    Điểm danh các Digital Marketing Agency nổi bật ở Việt Nam

    Digital Marketing đang dần trở nên phổ biến hơn trên thị trường Việt Nam. Họ xuất hiện ngày càng nhiều...

    Làm sao tự học Digital Marketing cho người mới?

    Làm sao tự học Digital Marketing cho người mới?

    Bạn muốn biết Digital Marketing là gì? Làm sao tự học Digital Marketing cho người mới? Nên lựa chọn nguồn...

    Loại bỏ đối thủ cạnh tranh nhờ chiến lược Marketing thông minh

    Loại bỏ đối thủ cạnh tranh nhờ chiến lược Marketing thông minh

    Trong bối cảnh cạnh tranh, các chiến lược marketing thông minh sẽ giúp bạn vượt trội hơn hẳn so với...

    Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 từ chuyên gia

    Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 từ chuyên gia

    Bạn đã cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 chưa? Những sự thay đổi trong thị trường Facebook...

    5 thay đổi mang tính cách mạng trong ngành Marketing

    5 thay đổi mang tính cách mạng trong ngành Marketing

    Sự phát triển của internet và sự trỗi dậy của những thương hiệu toàn cầu, hai sự phát triển này...

    Những công cụ hữu ích cho các Copywriter

    Những công cụ hữu ích cho các Copywriter

    Là một Copywriter chuyên nghiệp, bạn đã hiểu rõ bản thân cần làm gì chưa? Bạn gặp khó khăn khi sáng...

    Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?

    Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?

    Nhân viên Coca Cola có bị đuổi việc vì 1 lần ''trót'' uống Pepsi? Liệu nhân viên của một công ty có...

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào  chiến lược Marketing

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

    Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...

    Đọc nhiều nhất
    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Thời điểm kết thúc 2019 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...

    Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020

    Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020

    Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đến thương mại điện tử Việt Nam? Xu hướng và những...

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh mới cho năm 2020? Nên tập trung vào Tik Tok...

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Hơn cả một ca sĩ, từ hôm nay hãy gọi Sơn Tùng M-TP là chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng. Những ngày qua thông...

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào  chiến lược Marketing

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

    Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.