Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

Thế kỷ 21 được mệnh danh là thế kỷ của kỷ nguyên số. Khoa học công nghệ bùng nổ và phát triển không ngừng. Điều này tác động rất lớn tới đời sống xã hội thuộc mọi lĩnh vực. Nổi trội nhất phải kể đến là lĩnh vực thương mại điện tử thế giới. Vậy sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh hiện nay? Chúng ta sẽ cùng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này.
 

Sự phát triển và các xu hướng hiện nay của Thương mại điện tử thế giới

1. Sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

1.1. Thương mại điện tử

Vài năm trước đây, hình thức mua sắm trực tuyến với các thiết bị di động được xem là ngoại lệ chứ không phải là quy tắc. Song, trong hiện tại, điều này đã thay đổi. Tỷ lệ mua hàng được thực hiện qua thiết bị di động đã lên đến con số 25%. Mỗi năm phân khúc này tăng nhanh hơn nhiều so với những sản phẩm khác. Điều này đồng nghĩa với việc nếu cửa hàng của bạn không thích ứng với xu hướng, bạn sẽ phải mất 25% người mua.

Ngoài ra thì Google đã công bố về các quy tắc mới trong thuật toán xếp hạng website. Nó phụ thuộc vào việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động.  Những xu hướng này đòi hỏi sử dụng các công nghệ di động ở cấp độ tiên tiến. Bao gồm cả định vị địa lý và ý tưởng triển vọng khác.

Sự phát triển và các xu hướng hiện nay của Thương mại điện tử thế giới

1.2. Dữ liệu lớn (Big data)

Vào thời điểm hiện tại, hầu hết các cửa hàng lớn nhất đều sẽ thu thập và phân tích một lượng lớn các thông tin khác nhau về khách hàng của họ. Ngày nay chúng ta có thể thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như máy tính; điện thoại; website… Từ mỗi nguồn sẽ có những dữ liệu khác nhau được thu nhập. Đó có thể là hành vi; nhấp chuột; kích thước mua trung bình; các thông số khác…

1.3. Cá nhân hoá người dùng

Ngày nay với sự phát triển của dữ liệu lớn, bất kỳ một cửa hàng nào cũng có thể được cấu hình rất chính xác. Các công nghệ đã có thể không chỉ hiểu khách hàng của họ mà còn dự đoán được hành vi của khách hàng.

1.4. Xã hội hoá thương mại điện tử

Thương mại điện tử trở thành xã hội khi mọi người ảnh hưởng đến người khác trước khi ra quyết định mua. Công nghệ bao gồm tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, các cửa hàng web, dữ liệu khách hàng…

Sự phát triển và các xu hướng hiện nay của Thương mại điện tử thế giới

1.5. Dịch vụ chuyển hàng Shipping

Vận chuyển nhanh và miễn phí, đó chính là yếu tố quan trọng trong thương mại điện tử ngày nay. Khách hàng không còn quan tâm đến vấn đề của bạn là lớn nhất nữa. Điều họ quan tâm là tốc độ và giá cả. Vì thế mà vận chuyển nhanh và miễn phí chính là phương thức lấy niềm tin khách hàng tốt nhất.

2. Xu hướng phát triển thương mại điện tử trên thế giới hiện nay

2.1. Mua hàng trực tiếp qua mạng xã hội

Sự phát triển và các xu hướng hiện nay của Thương mại điện tử thế giới

Bạn sẽ chẳng chạm đến được khách hàng mục tiêu của bạn nếu như họ không thấy thông điệp quảng cáo của bạn. Dù cho chiến lược marketing của bạn cực kỳ hoàn hảo như thế nào. Vì thế, việc tương tác với người dùng là điều hết sức quan trọng. Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường GlobalWebIndex; nếu khách hàng của bạn online, thì 1/3 thời gian được họ dành cho mạng xã hội.

Vì thế nếu bạn không bán hàng trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc bạn tự đánh mất cơ hội của chính mình chứ không ai khác. Hãy tích hợp nền tảng mua sắm trên các kênh mạng xã hội trực tiếp như Facebook; Instagram; Snapchat… cùng các tính năng tương tự giúp khách hàng biết đến website của bạn.

2.2. Công nghệ VR/AR lên ngôi

Các loại hình công nghệ tạo ra một môi trường thực tế ảo vẫn chưa được đón nhận một cách rộng rãi. Tuy nhiên cả AR lẫn VR đều đang có những bước tiến vững chắc trong lĩnh vực thương mại điện tử thế giới.

Với sự trợ giúp của AR/VR, người mua hàng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Họ không chỉ được xem hình ảnh; video mà còn có thể quan sát, ướm thử sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau. Do đó mà hình thức này đang được kỳ vọng sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm. Đồng thời, góp phần thay đổi hành vi của người dùng trong tương lai.

Sự phát triển và các xu hướng hiện nay của Thương mại điện tử thế giới

2.3. Amazon – kênh quảng cáo mới

Sau 2 thập kỷ hình thành và phát triển, không ai còn có thể phủ nhận sự phát triển thần tốc của Amazon. Hiện nay Amazon đã trở thành công ty thương mại lớn nhất thế giới, phổ biến rộng rãi ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo một báo cáo cho biết chỉ tại thị trường Mỹ 70% người mua hàng sẽ trực tiếp truy cập vào kênh bán lẻ này để tìm kiếm sản phẩm. Thậm chí khi muốn mua hàng từ website khác thì 80% người dùng vẫn đọc nhận xét và so sánh giá bán tại Amazon.

Vì thế mà việc khai thác kênh thương mại điện tử thế giới này là điều vô cùng cần thiết.  Đặc biệt là Amazon đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Quy mô và dữ liệu khổng lồ của công ty này khiến nó trở thành một sự lựa chọn đáng để suy nghĩ dành cho việc quảng cáo. Nếu Facebook có thể biết nhiều về mối quan tâm người dùng. Hay Google biết những gì mà khách hàng tìm kiếm. Amazon chính là bên sở hữu dữ liệu về những thứ mà họ thực sự mua.

Sự phát triển và các xu hướng hiện nay của Thương mại điện tử thế giới

Xem thêm: Các trang web bán hàng online nổi tiếng bạn không thể bỏ qua

Thương mại điện tử thế giới đã, đang và sẽ phát triển không ngừng theo nhiều xu hướng đa dạng. Cuộc chạy đua trong lĩnh vực này cũng ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Tuy nhiên, thật không thể phủ định rằng thương mại điện tử thực sự là “chiếc bánh béo bở” cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay ngay cùng Admarket ngay lúc này. Chúng tôi sẽ giúp bạn đánh bại đối thủ và giành về chiến thắng ngọt ngào cho chính bạn.

Nguồn: 1web


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...

    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Thời điểm kết thúc 2019 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Hơn cả một ca sĩ, từ hôm nay hãy gọi Sơn Tùng M-TP là chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng. Những ngày qua thông...

    Đọc nhiều nhất
    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ

    Thời điểm kết thúc 2019 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay

    Hơn cả một ca sĩ, từ hôm nay hãy gọi Sơn Tùng M-TP là chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng. Những ngày qua thông...

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...

    Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?

    Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?

    Nhân viên Coca Cola có bị đuổi việc vì 1 lần ''trót'' uống Pepsi? Liệu nhân viên của một công ty có...

    Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020

    Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020

    Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đến thương mại điện tử Việt Nam? Xu hướng và những...

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020

    Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh mới cho năm 2020? Nên tập trung vào Tik Tok...

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào  chiến lược Marketing

    Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

    Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.