Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter bằng 7 thói quen sau

Copywriting là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao, ý tưởng phong phú, dồi dào. Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter bằng cách xây dựng những thói quen tốt là điều kiện không thể thiếu đối với những bạn muốn trở thành một Copywriter chuyên nghiệp. Vậy những thói quen đó là gì? Câu trả lời sẽ được tìm thấy qua bài viết dưới đây.

Thói quen 1: Viết lách mỗi ngày

Tập thói quen viết lách đều đặn mỗi ngày là một trong những yếu tố mang đến thành công của các Copywriter chuyên nghiệp. Bạn không cần phải đợi đến lúc có ý tưởng hoặc dự án mới có thể bắt đầu công việc của mình, hãy bắt đầu bạn các ý tưởng, chủ đề bạn yêu thích.

Viết mỗi ngày là một thói quen tốt của các Copywriter, giúp hình thành những thói quen, nuôi dưỡng nguồn ý tưởng dồi dào và giúp tăng tốc độ viết lên gấp nhiều lần. Thói quen này còn giúp bạn không cảm thấy chán nản, áp lực khi đối mặt với các dự án khó khăn, phức tạp hơn.

Để xây dựng thói quen này, bạn hãy lên kế hoạch, đặt cho mình một mốc thời gian cụ thể, có thể là 15 đến 30 phút mỗi ngày, đặt báo thức và tập trung thực hiện nhiệm vụ trong khoảng thời gian đó nhé!

Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter

Thói quen 1: Viết lách mỗi ngày

Thói quen 2:  Làm việc kỷ luật

Copywriter là một công việc đòi hỏi tính kỷ luật rất cao, đặc biệt nếu bạn muốn trở thành một Copywriter chuyên nghiệp và thực hiện những dự án lớn. Bạn sẽ không thể tạo ra một bài viết chất lượng nếu bạn lãng phí quá nhiều thời gian cho những việc không cần thiết.

Giữ được tính kỷ luật trong công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tạo nên những bài viết với ý tưởng sáng tạo, chất lượng. Xây dựng thói quen này không chỉ giúp ích cho công việc Copywriter mà còn giúp bạn thành công trong nhiều lĩnh vực xã hội khác.

Muốn xây dựng thói quen này hãy tạo cho mình một thời khóa biểu riêng, phân công công việc cụ thể, khoa học và cố gắng hoàn thành công việc trong một khoảng thời gian nhất định.

Thói quen 3: Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter bằng cách nghiên cứu đề tài

Nhiều người mới bắt đầu công việc Copywriter thường nghĩ rằng nghiên cứu đề tài là một công việc khá mất thời gian, tốn công sức mà không đem lại hiệu quả nào. Đó là một suy nghĩ sai lầm vì theo các Copywriter chuyên nghiệp, nghiên cứu đề tài sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chuyển hóa kiến thức thành ý tưởng.

Sáng tạo ý tưởng cho Copywriter bằng cách nghiên cứu đề tài phải được thực hiện theo một thời gian biểu rõ ràng. Hãy phân chia cụ thể thời gian dành cho nghiên cứu và viết bài, đừng quên thiết lập deadline để đảm bảo tốt tiến độ.

nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter

Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter bằng cách nghiên cứu đề tài

Thói quen 4: Giữ vững phong độ của mình

Các Copywriter chuyên nghiệp thường có những bí quyết riêng để bắt đầu xây dựng các ý tưởng thật nhanh và hoàn thành chúng thật hiệu quả. Đó chính là cách giúp họ giữ vững được phong độ của mình ở bất cứ đề tài khó khăn nào.

Nhà văn nổi tiếng Henry Miller thường có thói quen dừng viết khi bắt đầu cạn ý tưởng. Nhà văn Ernest Hemingway có bí quyết để khởi đầu lại ý tưởng dang dở bằng cách dừng viết ngay giữa câu văn.

Bí quyết dành cho bạn cũng khá đơn giản, hãy sử dụng giấy nhớ để viết những ý tưởng bất chợt, hoặc những ý tưởng còn dang dở để sau khi bắt đầu lại vào ngày hôm sau, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để lấy lại nhịp độ làm việc.

Thói quen 5: Tập trung

Một trong những yếu tố giúp kích hoạt não bộ chính là sự tập trung. Trong quá trình làm việc, hãy cố tạo thói quen tập trung để tạo điều kiện phát huy tối đa khả năng của não bộ.

Bạn có thể chọn cho mình một không gian làm việc yêu thích như phòng riêng hoặc tại một quán cà phê yên tĩnh. Bạn cũng có thể sử dụng tai nghe chống tiếng ồn để cải thiện mức độ tập trung của mình.

Thói quen 6: Vận động, rèn luyện sức khỏe

Copywriting là công việc đòi hỏi người viết phải dành hàng giờ ngồi làm việc, điều này chắc chắn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe đồng thời làm giảm sức sáng tạo của người viết.

Hãy dành thời gian vận động, rèn luyện sức khỏe để tăng sức mạnh về thể chất tăng khả năng sáng tạo trong quá trình làm việc của mình. Những chuyến đi, những trải nghiệm cũng có thể trở thành những ý tưởng tuyệt vời cho bài viết của bạn đấy!

Hãy thử thiết lập thói quen này bằng những môn thể thao bạn yêu thích, hãy dành thời dành cho chúng ít nhất là 15 phút mỗi ngày, bạn cũng có thể tham gia vào các câu lạc bộ, các lớp học thể thao tăng cường sức khỏe.

Nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter

Thói quen 6: Vận động, rèn luyện sức khỏe

Thói quen 7: Xây dựng chế độ ăn hợp lý

Bên cạnh việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, xây dựng một chế độ ăn hợp lý cũng là một yếu tố không thể bỏ qua trong quá trình nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter. Chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình tái tạo năng lượng và xây dựng các ý tưởng mới.

Bạn hãy bổ sung cho mình những thực phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho não bộ như omega 3, axit béo, chất xơ, glucose,... và tránh sử dụng những chất kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn vừa đọc qua bài viết về 7 thói quen giúp nuôi dưỡng ý tưởng cho Copywriter. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể xây dựng cho mình những thói quen tốt để trở thành một Copywriter chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Chiến lược Marketing nào xứng tầm cho các thương hiệu cao cấp?

    Chiến lược Marketing nào xứng tầm cho các thương hiệu cao cấp?

    Với các thương hiệu cao cấp, họ đã có thời gian khẳng định mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh việc cạnh...

    10 cách “nảy sinh” ý tưởng đột phá cho copywriter

    10 cách “nảy sinh” ý tưởng đột phá cho copywriter

    “Content is King”, câu nói đó vẫn luôn đúng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, các ý...

    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...

    Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả

    Những chiến lược quan trọng để phát triển Website hiệu quả

    Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của nền công nghệ hiện nay thì mạng Internet là cộng đồng diễn...

    Trải nghiệm người dùng - chiến lược Marketing hàng đầu

    Trải nghiệm người dùng - chiến lược Marketing hàng đầu

    Bạn chán ngán khi nhìn những mẩu quảng cáo lặp lại? Bạn không ấn tượng với những quảng cáo thông...

    Điểm danh các Digital Marketing Agency nổi bật ở Việt Nam

    Điểm danh các Digital Marketing Agency nổi bật ở Việt Nam

    Digital Marketing đang dần trở nên phổ biến hơn trên thị trường Việt Nam. Họ xuất hiện ngày càng nhiều...

    Đọc nhiều nhất
    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ

    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ

    Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...

    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.