Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website
Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên) rất được nhiều người quan tâm. Vậy Organic traffic là gì? Chúng có vai trò như thế nào trong sự phát triển của website? Cách tăng lượng Organic Traffic cho website nào nhanh nhất, hiệu quả nhất?
- Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao
- Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?
- Chia sẻ 10 cách tăng traffic cho website hiệu quả
Tìm hiểu Organic Traffic là gì?
Trong công cụ đo lường lượng người truy cập Google Analytics, Organic Traffic được gọi là lưu lượng người tiếp cận tự nhiên. Thuật ngữ này còn được thay thế bằng một số tên khác như Organic Search Traffic hay Organic Search.
Hiểu một cách chi tiết, Organic Traffic dùng để mô tả những lần truy cập của khách hàng vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm trên google. Những truy cập này là hoàn toàn tự nhiên, không có tác động từ quảng cáo trả tiền như Google Adword.
Thông thường, Google sẽ có các thuật toán để xếp hạng bài viết có các nội dung mà website đang hướng đến. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, họ sẽ gõ từ khóa. Những bìa viết có nội dung tốt được ưu tiên hiển thị lên đầu, khả năng người đọc click vào sẽ cao hơn. Những lượt truy cập đó được gọi là tự nhiên và phía công ty sở hữu website không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.
Như vậy, Organic Traffic chính là nguồn lưu lượng truy cập trang web miễn phí được gợi ý từ các công cụ tìm kiếm. Trang web nào càng có nhiều Organic Traffic thì càng chứng tỏ được nội dung tốt với người dùng và khả năng biết đến càng nhiều hơn.
Xem thêm: Khóa Học SEO A-Z
Tầm quan trọng của chỉ số Organic Traffic đối với website và SEO
Organic Traffic được đánh giá là một nguồn lưu lượng truy cập rất quan trọng của một website. Chúng chiếm tỉ lệ không nhỏ trong tổng lưu lượng, nâng cao uy tín của trang web. Với những trang web bán hàng, lượt Organic Traffic càng cao sẽ dễ dàng thúc đẩy khách hàng tăng tương tác. Với những web nội dung, Organic Traffic giúp lượng người biết đến trang ngày càng nhiều, dễ dàng chào mời quảng cáo các nhãn hàng.
Vì các công cụ tìm kiếm luôn ưu tiên phục vụ nhu cầu người dùng nên lượng Organic Traffic sẽ đánh giá được mức độ uy tín và chất lượng của trang. Điều đó giúp website càng dễ thăng hạng, phục vụ cho việc làm SEO đơn giản hơn.
Organic Traffic được xem là một trong những chỉ số đánh giá hiệu quả mà SEO mang lại cho website. Khi SEO tốt, bài viết sẽ được lên top tìm kiếm, giúp việc tiếp cận của khách hàng trở nên tối ưu. Ngược lại, khi nội dung tốt, lượng Organic Traffic tăng lên, việc SEO cũng đơn giản hơn.
Chính vì vậy, cách tăng lượng traffic cho website một cách tự nhiên luôn là bài toán đối với các SEOer.
Cách tăng lượng Organic Traffic cho website đơn giản nhất
Để tăng traffic, có rất nhiều cách khác nhau. Một số phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.
Cách tăng traffic tự nhiên từ nội dung bài viết
Dù có nhiều thủ thuật để đưa bài viết lên top công cụ tìm kiếm nhưng điều giữ chân người đọc lại chính là nội dung. Một bài viết có nội dung tốt sẽ khiến người đọc ấn tượng và họ sẵn sàng tìm đúng website đó cho những lần tìm kiếm tiếp theo.
Do vậy, việc tạo nên những bài viết độc đáo, chất lượng, có chiều sâu là ưu tiên hàng đầu để tăng Organic Traffic. Cách tặng traffic này cũng được xem là có hiệu quả lâu dài, bền vững.
Sử dụng từ khóa dài để tiếp cận đúng đối tượng
Tâm lý chung của người tìm kiếm thông tin chính là họ luôn gõ các từ khóa dài để đảm bảo công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị kết quả đúng nhất. Chính vì vậy, bạn cũng cần ưu tiên các từ khóa dài, chi tiết để tạo bài viết. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn được ưu tiên thứ hạng và dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, có thể thấy các từ khóa ngắn khá chung chung và được SEO rất nhiều. Do vậy, việc cạnh tranh hiển thị các từ khóa này sẽ không tối ưu bằng các từ khóa dài.
Thường xuyên cập nhật nội dung
Việc cập nhật nội dung thường xuyên là cách tăng traffic cho website khá đơn giản. Bạn chỉ cần chăm chỉ vào các bài viết cũ của mình, viết thêm các nội dung mới. Các công cụ tìm kiếm sẽ cập nhật lại và ưu tiên hiển thị những bài viết mới nhất.
Thêm vào đó, người dùng cũng luôn muốn đọc những thông tin mới và chính xác. Việc cập nhật nội dung website sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng, để họ có những trải nghiệm tốt, thúc đẩy việc tương tác và mua hàng.
Dùng những từ khóa được nhiều người tìm kiếm
Hiện nay, không ít những công cụ thống kê những từ khóa “hot” được nhiều người tìm kiếm trong một lĩnh vực. Bạn chỉ cần xem những từ khóa đó là gì, từ nào là phù hợp để triển khai các hệ thống bài viết liên quan.
Với website của chính mình, bạn hoàn toàn có thể đo được các từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất thông qua công cụ đo lường Google Analytics. Dựa vào đó, bạn sẽ biết được xu hướng đọc bài viết của khách hàng để đưa ra những kế hoạch content phù hợp hơn.
Marketing luôn là một cuộc chiến trường kỳ. Hi vọng, với các thông tin chi tiết trên đây, bạn đã hiểu rõ Organic Traffic là gì và làm cách nào để tăng traffic cho website. Chúc các bạn thành công.
- Khóa học SEO bài bản - Làm SEO lên Top đơn giản
- Thành thạo SEO cùng chuyên gia
- SEO Thực hành - TOP 1 Google trong 30 ngày

SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?
SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ...
Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...
Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook
Report trên Facebook có nghĩa là bạn báo cáo với Facebook các nội dung xấu, tin tức, tài khoản giả mạo...
Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive
Google Drive là một chức năng lưu trữ dữ liệu vô cùng thông dụng và hữu ích của Google, không chỉ dừng...
Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...
Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống
Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới