Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

Công cụ Google Analytics là gì? Những lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn và hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics toàn tập cho website cho người mới bắt đầu.

Bạn là một webmaster hay người kinh doanh và đang quản lý một website của doanh nghiệp?

Bạn muốn khai thác nhu cầu, lượng truy cập của khách hàng mà không biết làm thế nào?

Vậy đó là trước khi bạn biết đến Google Analytics. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn công cụ Google Analytics cũng như lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn.

1. Google Analytics là gì?

Google Analytics là một trong số các công cụ seo miễn phí được cung cấp bởi Google nhằm thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số của website của bạn.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho Website

2. Google Analytics có lợi ích gì?

Những câu hỏi dưới đây sẽ hoàn toàn được trả lời, được biểu thị cụ thể dưới dạng số liệu của một trong những phần mềm SEO mạnh nhất và miễn phí từng được cung cấp bởi Google.

- Có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn?

- Họ đến từ đâu?

- Bạn có cần một trang web thân thiện với nền tảng di động không?

- Traffic của bạn đến từ những nguồn nào?

- Chiến thuật tiếp thị nào thu hút được nhiều lượng truy cập nhất vào trang web của bạn?

- Trang nào có của hấp dẫn khách hàng nhất, nhận được nhiều traffic nhất?

- Có bao nhiêu khách truy cập đã chuyển thành khách hàng tiềm năng?

- Những khách hàng đó đến từ đâu và hứng với với trang nào của bạn nhất?

- Làm thế nào để tối ưu hóa tốc độ của trang web?

- Nội dung blog của tôi thích nhất?

- Nội dung nào được người xem quan tâm nhất?

Google Analytics còn giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc hơn những câu trả lời cho những câu hỏi trên tạo nên những khác biệt lớn cho phần lớn các web. Còn bây giờ, chúng tôi sẽ giới thiệu cách cài đặt phần mềm hữu ích này nhé

3. Các tính năng cơ bản của Google Analytics

- Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
- Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
- Xem dữ liệu nhân khẩu học của nguồn đối tượng truy cập vào website: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
- Xem các nội dung, từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm trên website
- Funnel Visualization: Kiểm tra người dùng thoát trang ở bước nào trong quá trình mua hàng – thanh toán.
- Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
- Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
- Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)

Ngoài ra Goolge cũng có cung cấp công cụ phân tích từ khóa khá hiệu quả.

4. Cách xem các thông số cơ bản của Website từ Google Analytics

Google Analytics cung cấp thống kế ở rất nhiều hạng mục trên website, tuy nhiên bạn có thể theo dõi các hạng mục thống kê số liệu cơ bản như sau. 

- Thống kê tổng quan: Vào Báo Cáo –> Trang tổng quan –> Trang tổng quan của tôi
Phần này sẽ hiển thị số lượng khách đang truy cập, thiết bị truy cập, hệ điều hành đang truy cập, tỉ lệ thoát theo ngày…

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics

- Thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực –> Tổng quan
Phần này sẽ cho bạn biết hành vi của khách hàng tương ứng với các mốc thời gian cụ thể.

- Kiểm tra từ khóa dẫn người dùng đến website của bạn: Sức thu hút –> Từ khóa –> Cơ bản
Phần này sẽ hiển thị bảng danh sách từ khóa theo đó khách hàng đã sử dụng trên các công cụ tìm kiếm và tìm ra website của bạn, cho bạn biết từ khóa nào có tần suất tìm kiếm nhiều và tiềm năng.

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics

- Tra cứu hành vi khách truy cập website: Hành vi –> Lưu lượng hành vi
Trong phần này, người quản trị web biết được hành vi của khách truy cập trang web đang quản trị, từ đó biết được tỉ lệ thoát ở đâu nhiều nhất… từ đó xây dựng phương án điều hướng Onpage hiệu quả.

Xem thêm: Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

Vậy là có thể hiểu được cách sử dụng của Google Analytics cho Website rồi. Chúc bạn thành công!


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Tỷ lệ thoát là một trong những thông số đo lường trích xuất từ Google Analytics. Nó thể hiện tỷ lệ...

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn không có trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, xác định nguyên...

    Đọc nhiều nhất
    Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

    Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

    Công cụ Google Analytics là gì? Những lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn và hướng...

    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Tỷ lệ thoát là một trong những thông số đo lường trích xuất từ Google Analytics. Nó thể hiện tỷ lệ...

    Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description

    Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description

    Thẻ Meta Description là gì? Khi viết và tối ưu thẻ Meta Description cần lưu ý những gì? Độ dài của thẻ...

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn không có trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, xác định nguyên...

    Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?

    Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?

    Thẻ meta keywords là gì? Google còn sử dụng meta keywords làm yếu tố xếp hạng website trên kết quả tìm...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.